Zalo – Mảnh đất Marketing màu mỡ chưa được khai thác

Trong những ngày vừa qua, cơn sốt mạng xã hội Việt Nam GAPO được đầu tư 500 tỷ vừa phát động, Zalo cũng âm thầm xin cấp phép để nâng mình trở thành một Mạng xã hội chính thức tạo cơ hội cho nhiều doanh nghiệp tiếp cận lượng người dùng khổng lồ của Zalo.
Zalo – Khởi nguồn và phát triển
Zalo phát hành phiên bản Open Beta đến công chúng vào tháng 8 năm 2012. Sau 4 tháng thử nghiệm Zalo đã tung ra phiên bản chính thức. Zalo được VNG đăng ký hoạt động trên hình thức ứng dụng OTT – ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí (trước đó đã có sự góp mặt của Viber, Line, …).
Tháng 1/2014, VNG công bố đạt 7 triệu người dùng, chỉ xếp thứ 2 tại thị trường trong nước, sau Viber – mức tăng trưởng được cho là khá ấn tượng lúc bấy giờ với một sản phẩm công nghệ made in Vietnam.
Tính đến thời điểm hiện tại, theo công bố của VNG, ứng dụng đã đạt hơn 100 triệu người dùng tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc,… Zalo là mạng xã hội “ăn khách” nhất nhì tại Việt Nam. sau Facebook (theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông).
Đó là cả một quá trình nỗ lực không ngừng để một sản phẩm công nghệ Việt Nam giữ vững phong độ và phát triển mạnh mẽ. Sự quyết tâm và đầu tư chất xám của ban lãnh đạo VNG trước sự xuất hiện của hàng loạt ứng dụng thuộc sở hữu của các ông lớn trong ngành như Viber, facebook, youtube,… Khi hàng chục đối thủ OTT trong nước đang dần biến mất hoặc “sống sót” thì Zalo đang rõ ràng là vẫn sống tốt hoặc thậm chí đang phát triển vượt bậc.
Zalo bây giờ dường như vẫn đang ấp ủ ước mơ trở thành “Siêu ứng dụng” như Grab, Go-jek hoặc Now. Đâu chỉ trên 1 ứng dụng bạn có thể làm mọi thứ như mua sắm, đặt đồ ăn, thanh toán, tra cứu thông tin, thậm chí chuyển tiền hay tạo cửa hàng và bán hàng trực tuyến, v.v.
Dù tham vọng “siêu ứng dụng” Zalo ngày càng phát triển mạnh mẽ, gần như là một hệ sinh thái đa dạng, nhưng trong các thông báo hay chia sẻ trước truyền thông, lãnh đạo VNG luôn khẳng định Zalo là một OTT. Kể từ khi thành lập, Zalo vẫn là một OTT và sẽ luôn theo mô hình OTT. Theo một số tìm hiểu, do hiện tại Việt Nam vẫn đang có chính sách quản lý OTT nên việc phát triển và tạo trên Zalo vì thế cũng tự do và thoải mái hơn.
Mạng xã hội tích hợp siêu ứng dụng
Mới đây, VTC dẫn lời Bộ Thông tin và Truyền thông Zalo đã nộp hồ sơ xin cấp phép mạng xã hội khi hai tên miền Zalo.vn và Zalo.me bị thu hồi. Điều này phần nào tiết lộ kế hoạch cạnh tranh trong phân khúc Super Apps.
Bằng cách tích hợp thế mạnh game của mình trước khi chuyển thể thành siêu ứng dụng Zalo, hay cụ thể là nhà phát hành VNG công phu thu hút rất nhiều người dùng mới để gắn mác game thủ chuẩn bị ra mắt tính năng mới. các tính năng như Zalo pay, Zalo shop và gần đây là Zalo food.
Một siêu ứng dụng được coi là một ứng dụng mạnh mẽ tích hợp nhiều chức năng và tính năng, từ mạng xã hội và thương mại điện tử đến các dịch vụ giao hàng và tài chính. Tất cả những yếu tố trên đều có mặt trên Zalo, đặc biệt là ví điện tử từ Zalo Pay, đây là một ưu điểm lớn của Zalo vì được rất nhiều người dùng ủng hộ.
Điểm mạnh của Zalo không đến từ khả năng huy động vốn “thần thánh” như Grab hay chiến lược truyền thông mạnh mẽ như Go-jek. Đó là “chiêu trò” xuất phát từ lòng tin của cộng đồng người dùng mà “mạng xã hội” này có được sau 7 năm hoạt động.
Được công nhận bởi một số chuyên gia trong ngành tiếp thị Zalo hiện đang là mảnh đất tiềm năng trong mảng Kỹ thuật số trong một số ngành nhất định. Tuy nhiên, một điểm yếu chết người của Zalo là giao diện người dùng chưa thể tối ưu trải nghiệm khách hàng nên chưa được nhiều nhà đầu tư chú ý. Việc xin giấy phép chính thức trở thành mạng xã hội của Zalo mở ra cơ hội lớn cho các nhà tiếp thị khi ứng dụng có thể hoạt động trên nhiều nền tảng hoặc cụ thể là trên nền tảng website.
Nguồn marketingonline Skillking
Thông tin thêm
#Zalo #Mảnh #đất #Marketing #màu #mỡ #chưa #được #khai #thác
[rule_3_plain]
#Zalo #Mảnh #đất #Marketing #màu #mỡ #chưa #được #khai #thác
Trong những ngày vừa qua, cơn sốt Mạng xã hội Việt Nam GAPO được đầu tư 500 tỷ vừa ra mắt thì Zalo cũng âm thầm nộp đơn xin cấp phép để nâng mình để trở thành mạng xã hội chính thức tạo ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp tiếp cận lượng người dùng khổng lồ của Zalo.
Zalo – Mảnh đất Marketing màu mỡ
Zalo – Khởi nguồn và phát triển
Zalo ra mắt công chúng phiên bản Open Beta vào tháng 8/2012. Sau 4 tháng thử nghiệm Zalo đã đưa ra phiên bản chính thức. Zalo được VNG đăng ký hoạt động trên hình thức ứng dụng OTT – ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí ( trước đó đã có sự góp mặt của Viber, Line,…).
Tháng 1/2014, VNG công bố đạt 7 triệu người dùng chỉ xếp thứ 2 tại thị trường trong nước, sau Viber – tốc độ phát triển được xem là khá ấn tượng vào thời điểm đó với một sản phẩm công nghệ made Việt Nam.
Đến Nay, theo công bố của VNG hiện ứng dụng đã đạt trên 100 triệu người dùng tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc,… Zalo đang là “mạng Xã hội” phổ biến thứ 2 tại Việt Nam sau Facebook (theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông).
Zalo đã đạt trên 100 triệu người dùng tại Việt Nam và nhiều quốc gia lớn khác
Việc một sản phẩm công nghệ Việt giữ vững được phong độ và phát triển mạnh mẽ là cả một quá trình nỗ lực không ngừng. Quyết tâm và sự đầu tư chất xám của đội ngũ quản lý VNG trước sự đổ bộ của hàng loạt ứng dụng thuộc sở hữu của các ông lớn trong ngành như Viber, facebook, youtube,… Khi mà hàng chục đối thủ OTT trong nước đang dần biến mất hoặc “sống thoi thóp” thì Zalo vẫn hiển nhiên sống tốt hay thậm chí phát triển vượt bậc.
Zalo giờ đây dường như còn đang mon men ấp ủ giấc mơ trở thành “siêu ứng dụng” như những Grab, Go-jek hay Now. Nơi mà chỉ cần trên 1 ứng dụng bạn cả có thể làm mọi thứ như mua sắm, đặc thức ăn, thanh toán, tra cứu thông tin, thậm chí là chuyển tiền hay tạo gian hàng và bán hàng online,…
Mặc dù tham vọng “siêu ứng dụng” Zalo phát triển mạnh mẽ gần như là cả một hệ sinh thái đa dạng, nhưng trong các công bố hay chia sẻ trước truyền thông, lãnh đạo VNG luôn khẳn định Zalo là một OTT. Từ khi ra đời đến nay, Zalo vẫn là một OTT và sẻ luôn đi theo mô hình OTT. Theo một số tìm hiểu vì hiện tại Việt Nam vẫn có chính sách quản lý đối với OTT nên việc phát triển, sáng tạo trên Zalo do đó cũng tự do và thoải mái hơn.
Mạng xã hội tích hợp siêu ứng dụng
Vừa qua, VTC dẫn lời Bộ thông tin và truyền thông Zalo đã nộp hồ sơ xin cấp phép mạng xã hội khi bị thu hồ 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me. Điều này phần nào lộ rõ kế hoạch cạnh tranh trong mảng Siêu ứng dụng.
Bằng cách tích hợp các thế mạnh về game của mình trước khi chuyển đổi thành siêu ứng dụng Zalo, hay cụ thể là nhà phát hành VNG tinh tế lôi kéo được rất nhiều người dùng mới dán mác game thủ để chuẩn bị tung ra các tính năng như Zalo pay, Zalo shop và gần đây là Zalo food.
Một siêu ứng dụng được xem là ứng dụng mạnh mẽ, tích hợp nhiều chức năng và tính năng, từ mạng xã hội, thương mại điện tử đến giao hàng, dịch vụ tài chính. Tất cả những yếu tố trên đều hiện diện trên Zalo đặt biệt là ví điện từ Zalo Pay đang là lợi thế rất lớn của Zalo do được rất người người dùng ủng hộ.
Ví điện từ Zalo Pay đang là lợi thế rất lớn của Zalo
Sức mạnh của Zalo không đến từ khả năng gọi vốn”thần thánh” như Grab hay chiến lược truyền thông mạnh mẽ như Go-jek. Nó là một “ván bài” đến từ sự tin tưởng của cộng đồng người dùng mà “mạng xã hội” này có được sau 7 năm hoạt động.
Được một số chuyên gia trong ngành Marketing nhận định Zalo hiện là một mảnh đất tiềm năng trong mảng Digital về một số ngành hàng nhất định. Tuy nhiên, một điểm yếu chí mạng của Zalo là giao diện người dùng không thể tối ưu hóa được trải nghiệm khách hàng nên vẫn chưa được nhiều nhà đầu tư chú ý. Việc nộp đơn xin cấp phép chính thức thở thành mạng xã hội của Zalo mở ra cơ hội lớn cho những người làm marketing khi mà ứng dụng có khả năng sẻ hoạt động trên đa nền hay cụ thể là trên nền tảng website.
Nguồn marketingonline Skillking
#Zalo #Mảnh #đất #Marketing #màu #mỡ #chưa #được #khai #thác
[rule_2_plain]
#Zalo #Mảnh #đất #Marketing #màu #mỡ #chưa #được #khai #thác
[rule_2_plain]
#Zalo #Mảnh #đất #Marketing #màu #mỡ #chưa #được #khai #thác
[rule_3_plain]
#Zalo #Mảnh #đất #Marketing #màu #mỡ #chưa #được #khai #thác
Trong những ngày vừa qua, cơn sốt Mạng xã hội Việt Nam GAPO được đầu tư 500 tỷ vừa ra mắt thì Zalo cũng âm thầm nộp đơn xin cấp phép để nâng mình để trở thành mạng xã hội chính thức tạo ra cơ hội cho nhiều doanh nghiệp tiếp cận lượng người dùng khổng lồ của Zalo.
Zalo – Mảnh đất Marketing màu mỡ
Zalo – Khởi nguồn và phát triển
Zalo ra mắt công chúng phiên bản Open Beta vào tháng 8/2012. Sau 4 tháng thử nghiệm Zalo đã đưa ra phiên bản chính thức. Zalo được VNG đăng ký hoạt động trên hình thức ứng dụng OTT – ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí ( trước đó đã có sự góp mặt của Viber, Line,…).
Tháng 1/2014, VNG công bố đạt 7 triệu người dùng chỉ xếp thứ 2 tại thị trường trong nước, sau Viber – tốc độ phát triển được xem là khá ấn tượng vào thời điểm đó với một sản phẩm công nghệ made Việt Nam.
Đến Nay, theo công bố của VNG hiện ứng dụng đã đạt trên 100 triệu người dùng tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác như Thái Lan, Mỹ, Đài Loan, Hàn Quốc,… Zalo đang là “mạng Xã hội” phổ biến thứ 2 tại Việt Nam sau Facebook (theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông).
Zalo đã đạt trên 100 triệu người dùng tại Việt Nam và nhiều quốc gia lớn khác
Việc một sản phẩm công nghệ Việt giữ vững được phong độ và phát triển mạnh mẽ là cả một quá trình nỗ lực không ngừng. Quyết tâm và sự đầu tư chất xám của đội ngũ quản lý VNG trước sự đổ bộ của hàng loạt ứng dụng thuộc sở hữu của các ông lớn trong ngành như Viber, facebook, youtube,… Khi mà hàng chục đối thủ OTT trong nước đang dần biến mất hoặc “sống thoi thóp” thì Zalo vẫn hiển nhiên sống tốt hay thậm chí phát triển vượt bậc.
Zalo giờ đây dường như còn đang mon men ấp ủ giấc mơ trở thành “siêu ứng dụng” như những Grab, Go-jek hay Now. Nơi mà chỉ cần trên 1 ứng dụng bạn cả có thể làm mọi thứ như mua sắm, đặc thức ăn, thanh toán, tra cứu thông tin, thậm chí là chuyển tiền hay tạo gian hàng và bán hàng online,…
Mặc dù tham vọng “siêu ứng dụng” Zalo phát triển mạnh mẽ gần như là cả một hệ sinh thái đa dạng, nhưng trong các công bố hay chia sẻ trước truyền thông, lãnh đạo VNG luôn khẳn định Zalo là một OTT. Từ khi ra đời đến nay, Zalo vẫn là một OTT và sẻ luôn đi theo mô hình OTT. Theo một số tìm hiểu vì hiện tại Việt Nam vẫn có chính sách quản lý đối với OTT nên việc phát triển, sáng tạo trên Zalo do đó cũng tự do và thoải mái hơn.
Mạng xã hội tích hợp siêu ứng dụng
Vừa qua, VTC dẫn lời Bộ thông tin và truyền thông Zalo đã nộp hồ sơ xin cấp phép mạng xã hội khi bị thu hồ 2 tên miền Zalo.vn và Zalo.me. Điều này phần nào lộ rõ kế hoạch cạnh tranh trong mảng Siêu ứng dụng.
Bằng cách tích hợp các thế mạnh về game của mình trước khi chuyển đổi thành siêu ứng dụng Zalo, hay cụ thể là nhà phát hành VNG tinh tế lôi kéo được rất nhiều người dùng mới dán mác game thủ để chuẩn bị tung ra các tính năng như Zalo pay, Zalo shop và gần đây là Zalo food.
Một siêu ứng dụng được xem là ứng dụng mạnh mẽ, tích hợp nhiều chức năng và tính năng, từ mạng xã hội, thương mại điện tử đến giao hàng, dịch vụ tài chính. Tất cả những yếu tố trên đều hiện diện trên Zalo đặt biệt là ví điện từ Zalo Pay đang là lợi thế rất lớn của Zalo do được rất người người dùng ủng hộ.
Ví điện từ Zalo Pay đang là lợi thế rất lớn của Zalo
Sức mạnh của Zalo không đến từ khả năng gọi vốn”thần thánh” như Grab hay chiến lược truyền thông mạnh mẽ như Go-jek. Nó là một “ván bài” đến từ sự tin tưởng của cộng đồng người dùng mà “mạng xã hội” này có được sau 7 năm hoạt động.
Được một số chuyên gia trong ngành Marketing nhận định Zalo hiện là một mảnh đất tiềm năng trong mảng Digital về một số ngành hàng nhất định. Tuy nhiên, một điểm yếu chí mạng của Zalo là giao diện người dùng không thể tối ưu hóa được trải nghiệm khách hàng nên vẫn chưa được nhiều nhà đầu tư chú ý. Việc nộp đơn xin cấp phép chính thức thở thành mạng xã hội của Zalo mở ra cơ hội lớn cho những người làm marketing khi mà ứng dụng có khả năng sẻ hoạt động trên đa nền hay cụ thể là trên nền tảng website.
Nguồn marketingonline Skillking