Digital Marketing

Tổng các kiến thức cơ bản về Remarketing Facebook?

Tất cả chúng ta đều đã một lần bị những quảng cáo trên Facebook thu hút và sau đó tò mò bấm vào xem. Ngay cả khi bạn không tạo ra lượt thích hoặc nhận xét trên trang, thì bạn sẽ nhận thấy quảng cáo từ trang đó lại xuất hiện trên nguồn cấp tin tức của bạn. Có thể bạn chưa biết, đây là một chiến dịch tiếp thị lại của doanh nghiệp đó. Trong bài viết dưới đây, marketingonline Skillking sẽ cung cấp những kiến ​​thức tổng quan về Tiếp thị lại trên Facebook.

Tiếp thị lại trên Facebook là gì?

Tiếp thị lại trên Facebook Hay còn gọi là tiếp thị lại là hình thức tiếp cận, theo dõi khách hàng khi họ truy cập vào website của bạn. Khi website của bạn được gắn mã pixel, mã của Facebook, hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin mỗi khi người dùng truy cập vào website. Những người dùng đó sẽ được lưu trong Danh sách tiếp thị lại như một phần của chiến dịch tiếp thị lại của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo của trang web nhiều lần.

Tiếp thị lại trên Facebook là gì?

Tại sao lại tiếp thị lại Facebook?

Dựa trên khảo sát về thói quen mua hàng của người tiêu dùng, rất ít khách hàng mua hàng ngay từ lần đầu tiên truy cập vào website của bạn. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng khi họ truy cập web:

  • Khách hàng cảm thấy thiếu tin cậy, cần tìm hiểu thêm
  • Khách hàng cũng thấy cần phải hỏi ý kiến ​​của người thân, bạn bè.
  • Họ quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng họ không cần hoặc không đủ điều kiện để mua

Vì vậy, doanh nghiệp cần khơi gợi và lưu lại ấn tượng trong tiềm thức khách hàng để thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Khi khách hàng đang quên trang web hoặc sản phẩm của bạn, tiếp thị lại sẽ phát huy đúng công dụng của nó. Nhắc nhở và kích thích hành động mua hàng.

Khi nào sử dụng Tiếp thị lại?

Với chiến lược tiếp thị lại, bạn cần lưu ý một số điểm để tránh khách hàng có cái nhìn tiêu cực về việc xuất hiện quá nhiều trên newsfeed của mình.

  • Khi triển khai chiến dịch tiếp thị lại, bạn nên đặt giới hạn về số lần và số lượng quảng cáo xuất hiện cho mỗi người dùng. Thông thường chỉ số này không vượt quá 2-3 lần một ngày.
  • Trước khi chạy quảng cáo, cần xác định trước tiêu chí và đối tượng của chiến dịch.

Một số người khi thực hiện một chiến dịch tiếp thị liên tục nhưng lại không thu được kết quả tốt. Chiến dịch tiếp thị lại của bạn bị loãng và tốn kém.

Với các chiến dịch tiếp thị lại được cá nhân hóa hơn, với các tiêu chí được xác định rõ ràng, có thể thu được kết quả tốt hơn.

???? Xem thêm: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO

Chi phí tiếp thị lại

Tiếp thị lại là một phương pháp thu hút khách hàng hiệu quả về chi phí. Mục đích của tiếp thị lại là nhắm đến nhóm khách hàng đã tương tác hoặc tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà công ty bạn đang cung cấp.

Đây là phương pháp giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí để tiếp cận khách hàng. Các mô hình thanh toán cho chiến lược tiếp thị lại thường được tính là CPC (mỗi nhấp chuột của người dùng), CPM (mỗi lần hiển thị của người dùng) hoặc CPA (mỗi chuyển đổi người dùng).

Với hình thức này, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được chi phí của Tiếp thị lại nhờ vào quá trình lập kế hoạch kiểm soát chi tiêu và đặt giới hạn ngân sách cho từng thời điểm.

Tiếp thị lại trên Facebook có cần trang web không?

Có website để kết hợp với Fanpage trên Facebook là trường hợp tối ưu nhất vì bạn sẽ tạo ra một vòng kết nối khép kín cho việc quảng cáo và tiếp thị lại trên Facebook. Khi có website bán hàng riêng, bạn sẽ có thể áp dụng tất cả các hình thức đó. tất cả các tính năng tiếp thị lại mà Facebook cung cấp cho bạn.

Tuy nhiên, giờ đây doanh nghiệp của bạn có thể không cần tạo trang web riêng nữa vì tính năng Tiếp thị lại đã xuất hiện trên Facebook. Vì vậy, bạn vẫn có thể thực hiện tiếp thị lại trên Facebook mà không cần trang web.

????Tìm hiểu thêm về: Khóa học Tiếp thị Trực tuyến – Đào tạo Tiếp thị Chuẩn Quốc tế

4 bước cần thiết để tiếp thị lại trên Facebook

Tài khoản quảng cáo Facebook

Để có thể thực hiện chiến dịch Facebook Remarketing, chắc chắn bạn cần có tài khoản quảng cáo. Vì vậy, đầu tiên bạn cần có tài khoản quảng cáo Facebook để thực hiện chiến dịch này.

Một blog / trang web (tùy chọn)

Website là điều kiện không bắt buộc khi tiếp thị lại Facebook. Với mục đích theo dõi hoạt động của khách hàng và tập hợp khách hàng để chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook, bạn cần có một trang web để có thể gắn Pixel Facebook.

Dán Facebook Pixel vào blog / trang web của bạn (nếu bạn có trang web)

Nếu bạn có một trang web, có 3 vấn đề chính bạn cần quan tâm

  • Pixel Facebook là gì?
  • Cách sử dụng trang web để dán và đính kèm Pixels vào Facebook.
  • Cách đọc và xem các chỉ số Pixel Facebook trong Báo cáo quảng cáo.

Kiến thức về Đối tượng tùy chỉnh

Đây là bước giúp bạn xây dựng tệp đối tượng cho chiến dịch tiếp thị lại của mình. Các đối tượng trong phần này sẽ là:

  • Những người đã truy cập Trang web.
  • Những ai có trực tiếp qua Fanpage.
  • Những người đã mua hàng.
  • ….

Với các đối tượng khách hàng các mặt hàng sẽ được sử dụng cho các mục đích khác nhau của doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook. Để tối ưu hóa lợi nhuận và chi phí quảng cáo, bạn nên xây dựng nội dung quảng cáo cho từng nhóm khách hàng để có thể đánh trúng vấn đề trọng tâm mà khách hàng đang tìm kiếm.

Nguyên tắc tiếp thị lại cho một số đối tượng

Tiếp thị lại Facebook cho những người đã truy cập trang web được hiển thị trên Facebook

Để bắt đầu chiến dịch tiếp thị lại cho những người đã truy cập trang web của bạn được hiển thị trên Facebook, hãy làm theo các bước sau:

  • Tạo nhóm khách hàng mục tiêu: Những người đã từng ghé thăm website của bạn.
  • Sử dụng nhóm khách hàng này để chạy các chiến dịch tiếp thị lại khi tạo chiến dịch quảng cáo.

Nguyên tắc tiếp thị lại cho một số đối tượng

Chiến dịch tiếp thị lại với các đối tượng đã truy cập vào trang web hiển thị của bạn.

Tiếp thị lại với những người tương tác trên các trang web truyền thông xã hội của công ty

Những người đã tương tác với công ty thông qua các trang web truyền thông xã hội của công ty bằng cách:

  • Nhóm khách hàng đã xem video trên fanpage

Quảng cáo video đang dần trở nên phổ biến. Theo khảo sát, nhiều người dùng Facebook thích xem video với chế độ tự động phát trên Facebook. Facebook sẽ tự động lưu cho bạn nhóm khách hàng đã xem video của bạn. Nếu bạn có những video giới thiệu sản phẩm và tính năng, bạn sẽ dễ dàng chọn được nhóm khách hàng tiềm năng.

???? Xem thêm: Khóa học Tiếp thị Kỹ thuật số – Đào tạo Tiếp thị Kỹ thuật số Toàn diện

  • Nhóm khách hàng đã truy cập trang của bạn

Tương tự với những người đã xem video, những người đã ghé thăm Fanpage của bạn cũng sẽ được lưu lại.
Không cần tương tác, chỉ cần khách hàng click vào fanpage của bạn, Facebook sẽ tự động lưu lại cho bạn danh sách khách hàng này.

  • Nhóm khách hàng đã trực tiếp đến trang

Đây là nhóm khách hàng được đánh giá cao. Khi khách hàng đã inbox cho bạn, chắc chắn họ có ý định sử dụng hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Tuy nhiên, việc tăng lượng inbox của khách hàng không hề đơn giản, vì vậy chất lượng quảng cáo của bạn rất quan trọng.
Có một công cụ giúp bạn tăng lượng hộp thư đến là Credi Response. Công cụ Credi Response sẽ tự động giúp bạn inbox khách hàng khi khách hàng để lại bình luận trên trang của bạn.

Nhờ công cụ này, bạn cũng có thể có được các tệp thông tin khách hàng tương tự như số điện thoại, email, v.v.

  • Nhóm khách hàng với bạn thông qua các quảng cáo trên trang

Bài viết được chạy quảng cáo sẽ thu hút rất nhiều lượt thích, chia sẻ và bình luận. Khách hàng tương tác với bạn có thể là do bạn có nội dung hoặc sản phẩm thu hút khách hàng nên đây là nhóm khách hàng tiềm năng tuyệt đối không thể bỏ qua.

Tuy nhiên, với cách thiết lập này, bạn sẽ gặp một số khó khăn khi lưu nhóm khách hàng vì Facebook sẽ lưu thông tin của tất cả khách hàng truy cập vào bất kỳ bài đăng nào.

Bài viết trên marketingonline Skillking đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về Tiếp thị lại trên Facebook. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về Tiếp thị lại và các hoạt động liên quan đến Digital Marketing, vui lòng liên hệ website. marketingonline Skillking để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

Marketing online


Thông tin thêm

Tổng các kiến thức cơ bản về Remarketing Facebook?

#Tổng #các #kiến #thức #cơ #bản #về #Remarketing #Facebook
[rule_3_plain] #Tổng #các #kiến #thức #cơ #bản #về #Remarketing #Facebook

Chúng ta ai cũng đã từng một lần bị thu hút bởi những quảng cáo trên Facebook rồi tò mò nhấn vào xem. Dù bạn không phát sinh các hoạt động like hay comment trên trang nhưng sau đó bạn lại nhận thấy quảng cáo của trang đó lần nữa xuất hiện trang newfeed của bạn. Có thể bạn không biết, đây là một chiến dịch remarketing của doanh nghiệp đó. Bài viết dưới đây, marketingonline Skillking sẽ đưa ra các kiến thức tổng hợp về Remarketing Facebook.
Remarketing Facebook là gì ?

Mục lục

Remarketing Facebook là gì ?Vì sao phải Remarketing Facebook ?Khi nào nên sử dụng Remarketing?Chi phí của RemarketingRemarketing Facebook có cần website ?4 bước cần thiết để Remarketing FacebookHướng dẫn remarketing cho một số đối tượng

Remarketing Facebook hay còn gọi là tiếp thị lại là một hình thức tiếp cận, theo đuôi khách hàng khi họ truy cập vào website của bạn. Website của bạn khi gắn một đoạn mã pixel, code của Facebook, hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin mỗi khi người dùng truy cập vào website. Những người dùng đó sẽ được lưu lại trong Remarketing List nằm trong chiến dịch tiếp thị lại của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ bắt gặp lại quảng cáo của website liên tục. 
Remarketing Facebook là gì?
Vì sao phải Remarketing Facebook ?
Dựa vào báo cáo khảo sát thói quen mua hàng của người tiêu dùng, rất ít khách hàng mua hàng ngay từ lần đầu truy cập website của bạn. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng khi họ truy cập vào web: 

Khách hàng cảm thấy thiếu độ tin cậy, cần tìm hiểu thêm 
Khách hàng còn cảm thấy cần hỏi lại ý kiến của người thân, bạn bè.
Họ có hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn nhưng chưa cần thiết hoặc chưa đủ điều kiện mua

Vì vậy, các doanh nghiệp cần khơi gợi và lưu lại được ấn tượng trong tiềm thức của khách hàng để thúc đẩy các hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Khi khách hàng đang lãng quên đi website, sản phẩm của bạn thì việc remarketing lại sẽ phát huy đúng công dụng của mình. Nhắc nhở và kích thích hành động mua hàng. 
Khi nào nên sử dụng Remarketing?
Với chiến lược tiếp thị lại bạn nên lưu ý một số điểm để tránh bị khách hàng có cái nhìn tiêu cực vì xuất hiện quá nhiều trên newfeed của họ. 

Khi thực hiện chiến dịch tiếp thị lại, bạn nên đặt giới hạn về số lần và số lượng quảng cáo xuất hiện với mỗi người dùng. Thường thì chỉ số này không vượt quá 2-3 lần một ngày.
Trước khi chạy quảng cáo cần xác định trước các tiêu chí và đối tượng của chiến dịch.   

Một số người khi thực hiện chiến dịch marketing liên tục nhưng lại không thu về được kết quả tốt. Chiến dịch tiếp thị lại của bạn bị loãng và gây tốn kém chi phí. 
Với những chiến dịch remarketing có tính cá nhân hóa hơn, có xác định được các tiêu chí rõ ràng thì có thể thu về những kết quả tốt hơn.
????????????Xem thêm: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO
Chi phí của Remarketing
Remarketing là một phương pháp giảm chi phí tiết kiệm trong quá trình thu hút khách hàng. Mục đích của remarketing là hướng tới các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, những người đã từng tương tác hoặc tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty của bạn đang cung cấp.
Đây là một phương pháp giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí tiếp cận khách hàng. Mô hình thanh toán cho chiến lược tiếp thị lại thường được tính theo mô hình CPC (mỗi lần người dùng nhấp chuột), CPM(mỗi lần người dùng hiển thị) hoặc CPA( mỗi lần người dùng mua lại). 
Với hình thức này, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chi phí Remarketing nhờ vào quá trình lên kế hoạch kiểm soát chi tiêu và mỗi lần đặt giới hạn ngân sách. 
Remarketing Facebook có cần website ?
Có một website để kết hợp với Fanpage trên Facebook là một trường hợp tối ưu nhất bởi bạn sẽ tạo được một vòng tròn khép kín để quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook.Khi bạn có website bán hàng riêng thì bạn sẽ ứng dụng được tất cả các tính năng của tiếp thị lại mà Facebook cung cấp cho bạn.   
Tuy nhiên hiện tại doanh nghiệp của bạn có thể không cần tạo website riêng nữa bởi vì tính năng Remarketing đã được xuất hiện trên Facebook. Vậy nên bạn vẫn có thể thực hiện tiếp thị lại trên Facebook mà không cần webssite.
????????????Tìm hiểu thêm về: Khóa học Marketing Online – Đào tạo Marketing chuẩn quốc tế
4 bước cần thiết để Remarketing Facebook
Tài khoản quảng cáo Facebook
Để có thể thực hiện chiến dịch Remarketing Facebook chắc chắn bạn cần có một tài khoản quảng cáo. Vậy đầu tiên bạn cần một tài khoản quảng cáo trên Facebook để thực hiện chiến dịch này.
Một blog/website (không bắt buộc)
Website là một điều kiện không bắt buộc khi Remarketing Facebook. Với mục đích tracking các hoạt động của khách hàng và thu nhóm khách hàng để chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook bạn cần có một website để có thể gắn Pixel Facebook.
Dán Pixel Facebook vào blog/website (nếu bạn có website)
Nếu bạn có website có 3 vấn đề chính bạn cần quan tâm đó là 

Pixel Facebook là gì?
Cách sử dụng website để dán và gắn Pixel lên Facebook.
Cách đọc hiểu và xem các số liệu của Pixel Facebook trong báo cáo Quảng cáo ( Ads Report) .

Kiến thức về Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh)
Đây là một bước giúp bạn xây dựng tệp đối tượng khách hàng cho chiến dịch Remarketing. Các đối tượng nằm trong mục này sẽ là :

Những người đã từng ghé thăm Website.
Những người đã direct qua Fanpage.
Những người đã từng mua hàng. 
 ….

Với các mục đối tượng khách hàng sẽ được sử dụng cho các mục đích khác nhau của doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook. Để tối ưu hóa lợi nhuận và chi phí quảng cáo bạn nên xây dựng content quảng cáo ứng với từng nhóm khách hàng để có thể đánh vào vấn đề trọng tâm mà khách hàng đang tìm kiếm.
Hướng dẫn remarketing cho một số đối tượng
Remarketing Facebook cho người đã truy cập vào website hiển thị trên Facebook
Để bắt đầu chiến dịch tiếp thị lại cho những người đã truy cập vào website hiển thị trên Facebook bạn thực hiện các bước sau:

Tạo ra nhóm khách hàng mục tiêu: Là những người đã từng ghé thăm website của bạn. 
  Sử dụng nhóm khách hàng này để chạy chiến dịch tiếp thị lại khi tạo chiến dịch quảng cáo. 

Chiến dịch tiếp thị lại với các đối tượng đã truy cập vào website hiển thị của bạn.
Remarketing cho người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty
Những người đã tương tác với công ty thông qua các trang mạng xã hội bằng cách như: 

Nhóm khách hàng đã xem video trên fanpage

Hình thức quảng cáo thông qua video đang dần trở nên phổ biến. Theo khảo sát, nhiều người dùng Facebook thích xem video kèm chế độ autoplay trên Facebook. Facebook sẽ tự động lưu lại giúp bạn nhóm khách hàng đã xem video của bạn. Nếu bạn có những video có nội dung giới thiệu sản phẩm, tính năng thì bạn sẽ dễ dàng chọn ra nhóm khách hàng tiềm năng.
????????????Xem thêm: Khóa học Digital Marketing – Đào tạo Digital Marketing Full-stack

Nhóm khách hàng đã ghé thăm page của bạn

Tương tự với những người đã xem video, những người đã ghé thăm Fanpage của bạn cũng sẽ được lưu lại.
Không cần tương tác, chỉ cần khách hàng nhấp vào fanpage của bạn thì Facebook đã tự động lưu bạn danh sách khách hàng này. 

Nhóm khách hàng đã direct với page

Đây là nhóm khách hàng được đánh giá cao. Khi khách hàng đã từng inbox với bạn thì chắc chắn họ có ý định sử dụng hoặc hứng thú với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Tuy nhiên, việc gia tăng inbox của khách hàng không hề dễ nên chất lượng quảng cáo của bạn rất quan trọng.
Có một công cụ giúp bạn gia tăng inbox là Credi Response. Công cụ Credi Response sẽ tự động giúp bạn inbox với khách hàng khi khách hàng để lại bình luận trên page của bạn.
Nhờ công cụ này bạn cũng có thể thu được các tệp thông tin khách hàng khách tương tự như số điện thoại, email…

Nhóm khách hàng  với bạn thông qua những bài quảng cáo trên page

Những bài post được chạy quảng cáo sẽ thu hút rất nhiều lượt like, share và comment. Khách hàng tương tác với bạn có thể là do bạn có nội dung hoặc sản phẩm thu hút được khách hàng vậy nên đây là nhóm khách hàng tiềm năng tuyệt đối không được bỏ qua.

Tuy nhiên với cách thiết lập này, bạn sẽ gặp một số rắc rối lưu nhóm khách hàng vì Facebook sẽ lưu thông tin của tất cả khách hàng truy cập vào một bài post bất kỳ.
Bài viết trên marketingonline Skillking đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về Remarketing Facebook. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về Remarketing và các hoạt động liên quan tới Digital Marketing vui lòng liên hệ website marketingonline Skillking để nhận được hỗ trợ sớm nhất. 

#Tổng #các #kiến #thức #cơ #bản #về #Remarketing #Facebook
[rule_2_plain] #Tổng #các #kiến #thức #cơ #bản #về #Remarketing #Facebook
[rule_2_plain] #Tổng #các #kiến #thức #cơ #bản #về #Remarketing #Facebook
[rule_3_plain]

#Tổng #các #kiến #thức #cơ #bản #về #Remarketing #Facebook

Chúng ta ai cũng đã từng một lần bị thu hút bởi những quảng cáo trên Facebook rồi tò mò nhấn vào xem. Dù bạn không phát sinh các hoạt động like hay comment trên trang nhưng sau đó bạn lại nhận thấy quảng cáo của trang đó lần nữa xuất hiện trang newfeed của bạn. Có thể bạn không biết, đây là một chiến dịch remarketing của doanh nghiệp đó. Bài viết dưới đây, marketingonline Skillking sẽ đưa ra các kiến thức tổng hợp về Remarketing Facebook.
Remarketing Facebook là gì ?

Mục lục

Remarketing Facebook là gì ?Vì sao phải Remarketing Facebook ?Khi nào nên sử dụng Remarketing?Chi phí của RemarketingRemarketing Facebook có cần website ?4 bước cần thiết để Remarketing FacebookHướng dẫn remarketing cho một số đối tượng

Remarketing Facebook hay còn gọi là tiếp thị lại là một hình thức tiếp cận, theo đuôi khách hàng khi họ truy cập vào website của bạn. Website của bạn khi gắn một đoạn mã pixel, code của Facebook, hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin mỗi khi người dùng truy cập vào website. Những người dùng đó sẽ được lưu lại trong Remarketing List nằm trong chiến dịch tiếp thị lại của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ bắt gặp lại quảng cáo của website liên tục. 
Remarketing Facebook là gì?
Vì sao phải Remarketing Facebook ?
Dựa vào báo cáo khảo sát thói quen mua hàng của người tiêu dùng, rất ít khách hàng mua hàng ngay từ lần đầu truy cập website của bạn. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng khi họ truy cập vào web: 

Khách hàng cảm thấy thiếu độ tin cậy, cần tìm hiểu thêm 
Khách hàng còn cảm thấy cần hỏi lại ý kiến của người thân, bạn bè.
Họ có hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn nhưng chưa cần thiết hoặc chưa đủ điều kiện mua

Vì vậy, các doanh nghiệp cần khơi gợi và lưu lại được ấn tượng trong tiềm thức của khách hàng để thúc đẩy các hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Khi khách hàng đang lãng quên đi website, sản phẩm của bạn thì việc remarketing lại sẽ phát huy đúng công dụng của mình. Nhắc nhở và kích thích hành động mua hàng. 
Khi nào nên sử dụng Remarketing?
Với chiến lược tiếp thị lại bạn nên lưu ý một số điểm để tránh bị khách hàng có cái nhìn tiêu cực vì xuất hiện quá nhiều trên newfeed của họ. 

Khi thực hiện chiến dịch tiếp thị lại, bạn nên đặt giới hạn về số lần và số lượng quảng cáo xuất hiện với mỗi người dùng. Thường thì chỉ số này không vượt quá 2-3 lần một ngày.
Trước khi chạy quảng cáo cần xác định trước các tiêu chí và đối tượng của chiến dịch.   

Một số người khi thực hiện chiến dịch marketing liên tục nhưng lại không thu về được kết quả tốt. Chiến dịch tiếp thị lại của bạn bị loãng và gây tốn kém chi phí. 
Với những chiến dịch remarketing có tính cá nhân hóa hơn, có xác định được các tiêu chí rõ ràng thì có thể thu về những kết quả tốt hơn.
????????????Xem thêm: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO
Chi phí của Remarketing
Remarketing là một phương pháp giảm chi phí tiết kiệm trong quá trình thu hút khách hàng. Mục đích của remarketing là hướng tới các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, những người đã từng tương tác hoặc tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty của bạn đang cung cấp.
Đây là một phương pháp giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí tiếp cận khách hàng. Mô hình thanh toán cho chiến lược tiếp thị lại thường được tính theo mô hình CPC (mỗi lần người dùng nhấp chuột), CPM(mỗi lần người dùng hiển thị) hoặc CPA( mỗi lần người dùng mua lại). 
Với hình thức này, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chi phí Remarketing nhờ vào quá trình lên kế hoạch kiểm soát chi tiêu và mỗi lần đặt giới hạn ngân sách. 
Remarketing Facebook có cần website ?
Có một website để kết hợp với Fanpage trên Facebook là một trường hợp tối ưu nhất bởi bạn sẽ tạo được một vòng tròn khép kín để quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook.Khi bạn có website bán hàng riêng thì bạn sẽ ứng dụng được tất cả các tính năng của tiếp thị lại mà Facebook cung cấp cho bạn.   
Tuy nhiên hiện tại doanh nghiệp của bạn có thể không cần tạo website riêng nữa bởi vì tính năng Remarketing đã được xuất hiện trên Facebook. Vậy nên bạn vẫn có thể thực hiện tiếp thị lại trên Facebook mà không cần webssite.
????????????Tìm hiểu thêm về: Khóa học Marketing Online – Đào tạo Marketing chuẩn quốc tế
4 bước cần thiết để Remarketing Facebook
Tài khoản quảng cáo Facebook
Để có thể thực hiện chiến dịch Remarketing Facebook chắc chắn bạn cần có một tài khoản quảng cáo. Vậy đầu tiên bạn cần một tài khoản quảng cáo trên Facebook để thực hiện chiến dịch này.
Một blog/website (không bắt buộc)
Website là một điều kiện không bắt buộc khi Remarketing Facebook. Với mục đích tracking các hoạt động của khách hàng và thu nhóm khách hàng để chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook bạn cần có một website để có thể gắn Pixel Facebook.
Dán Pixel Facebook vào blog/website (nếu bạn có website)
Nếu bạn có website có 3 vấn đề chính bạn cần quan tâm đó là 

Pixel Facebook là gì?
Cách sử dụng website để dán và gắn Pixel lên Facebook.
Cách đọc hiểu và xem các số liệu của Pixel Facebook trong báo cáo Quảng cáo ( Ads Report) .

Kiến thức về Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh)
Đây là một bước giúp bạn xây dựng tệp đối tượng khách hàng cho chiến dịch Remarketing. Các đối tượng nằm trong mục này sẽ là :

Những người đã từng ghé thăm Website.
Những người đã direct qua Fanpage.
Những người đã từng mua hàng. 
 ….

Với các mục đối tượng khách hàng sẽ được sử dụng cho các mục đích khác nhau của doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook. Để tối ưu hóa lợi nhuận và chi phí quảng cáo bạn nên xây dựng content quảng cáo ứng với từng nhóm khách hàng để có thể đánh vào vấn đề trọng tâm mà khách hàng đang tìm kiếm.
Hướng dẫn remarketing cho một số đối tượng
Remarketing Facebook cho người đã truy cập vào website hiển thị trên Facebook
Để bắt đầu chiến dịch tiếp thị lại cho những người đã truy cập vào website hiển thị trên Facebook bạn thực hiện các bước sau:

Tạo ra nhóm khách hàng mục tiêu: Là những người đã từng ghé thăm website của bạn. 
  Sử dụng nhóm khách hàng này để chạy chiến dịch tiếp thị lại khi tạo chiến dịch quảng cáo. 

Chiến dịch tiếp thị lại với các đối tượng đã truy cập vào website hiển thị của bạn.
Remarketing cho người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty
Những người đã tương tác với công ty thông qua các trang mạng xã hội bằng cách như: 

Nhóm khách hàng đã xem video trên fanpage

Hình thức quảng cáo thông qua video đang dần trở nên phổ biến. Theo khảo sát, nhiều người dùng Facebook thích xem video kèm chế độ autoplay trên Facebook. Facebook sẽ tự động lưu lại giúp bạn nhóm khách hàng đã xem video của bạn. Nếu bạn có những video có nội dung giới thiệu sản phẩm, tính năng thì bạn sẽ dễ dàng chọn ra nhóm khách hàng tiềm năng.
????????????Xem thêm: Khóa học Digital Marketing – Đào tạo Digital Marketing Full-stack

Nhóm khách hàng đã ghé thăm page của bạn

Tương tự với những người đã xem video, những người đã ghé thăm Fanpage của bạn cũng sẽ được lưu lại.
Không cần tương tác, chỉ cần khách hàng nhấp vào fanpage của bạn thì Facebook đã tự động lưu bạn danh sách khách hàng này. 

Nhóm khách hàng đã direct với page

Đây là nhóm khách hàng được đánh giá cao. Khi khách hàng đã từng inbox với bạn thì chắc chắn họ có ý định sử dụng hoặc hứng thú với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Tuy nhiên, việc gia tăng inbox của khách hàng không hề dễ nên chất lượng quảng cáo của bạn rất quan trọng.
Có một công cụ giúp bạn gia tăng inbox là Credi Response. Công cụ Credi Response sẽ tự động giúp bạn inbox với khách hàng khi khách hàng để lại bình luận trên page của bạn.
Nhờ công cụ này bạn cũng có thể thu được các tệp thông tin khách hàng khách tương tự như số điện thoại, email…

Nhóm khách hàng  với bạn thông qua những bài quảng cáo trên page

Những bài post được chạy quảng cáo sẽ thu hút rất nhiều lượt like, share và comment. Khách hàng tương tác với bạn có thể là do bạn có nội dung hoặc sản phẩm thu hút được khách hàng vậy nên đây là nhóm khách hàng tiềm năng tuyệt đối không được bỏ qua.

Tuy nhiên với cách thiết lập này, bạn sẽ gặp một số rắc rối lưu nhóm khách hàng vì Facebook sẽ lưu thông tin của tất cả khách hàng truy cập vào một bài post bất kỳ.
Bài viết trên marketingonline Skillking đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về Remarketing Facebook. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về Remarketing và các hoạt động liên quan tới Digital Marketing vui lòng liên hệ website marketingonline Skillking để nhận được hỗ trợ sớm nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button