Tìm hiểu về mô hình Promotion Mix

Quảng cáo là một chìa khóa trong 4P quan trọng khi bắt đầu bất kỳ doanh nghiệp nào. Nếu một sản phẩm tốt mà không biết cách quảng bá thì sản phẩm đó sẽ chậm đến tay khách hàng. Sau đây là gợi ý về mô hình Promotion Mix – hoạt động khuyến mại phổ biến nhất hiện nay.

Trong Promotion Mix bao gồm 5 yếu tố:
1. Quảng cáo: Phương thức quảng cáo đại chúng
Phương thức này không phân biệt đối tượng và có độ phủ nhận diện thương hiệu rộng rãi đến khách hàng.
Một số ví dụ về các phương pháp quảng cáo phổ biến: Sự kiện, truyền hình, đài phát thanh, tạp chí, bảng hiệu ngoài trời, roadshow, v.v.
2. Tiếp thị trực tiếp: Phương pháp quảng cáo đúng đối tượng
Không rộng rãi như quảng cáo đại trà, Tiếp thị trực tiếp chỉ nhắm đến một số đối tượng mục tiêu. Các đối tượng này thường xuất hiện trên các kênh như Zalo, Facebook, Youtube, Google, Email, SMS, v.v.
3. Bán hàng cá nhân: Quảng cáo trực tiếp thông qua nhân viên kinh doanh
Chắc hẳn bạn đã quen với việc thỉnh thoảng được gọi điện thoại để tư vấn về một dịch vụ hoặc sản phẩm nào đó (Telesale). Tuy nhiên, đây chỉ là một khía cạnh của Bán hàng Cá nhân. Quảng cáo trực tiếp thông qua nhân viên kinh doanh bao gồm:
- Tư vấn qua điện thoại (Telesale)
- Tư vấn trực tuyến
- Tổng đài tư vấn
- Nhân viên bán hàng ngoài thị trường
Phương pháp này đòi hỏi một quá trình đào tạo bài bản, mỗi nhân viên là một “đại sứ” am hiểu sản phẩm và nắm bắt tâm lý khách hàng.
4. Khuyến mại: Quảng cáo với các chương trình khuyến mãi, giảm giá
Đây là phương pháp thường được sử dụng với các biểu mẫu:
- Khuyến mãi
- Hàng dùng thử miễn phí (Lấy mẫu)
- Phiếu mua hàng, phiếu giảm giá, combo giảm giá
- Hoạt động trưng bày tại điểm bán hàng, siêu thị, …
Tuy nhiên, không nên quá lạm dụng việc bán hàng để tránh những phản ứng tiêu cực từ phía khách hàng.
5. Quan hệ công chúng (PR): Xây dựng hình ảnh thương hiệu, giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn về thương hiệu
PR là một phương pháp lâu dài với mục tiêu:
- Xây dựng hình ảnh thống nhất của thương hiệu với khách hàng
- Xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán với nhiều nhóm đối tượng khác nhau trong xã hội


Tùy theo chiến lược, quy mô và mục tiêu cụ thể. Mỗi thương hiệu đều có cách phối hợp các phương thức quảng bá này với nhau để đạt hiệu quả cao nhất và tiếp cận được nhiều khách hàng nhất.
Thông tin thêm
#Tìm #hiểu #về #mô #hình #Promotion #Mix
[rule_3_plain]
#Tìm #hiểu #về #mô #hình #Promotion #Mix
Promotion (Quảng bá) là 1 key trong 4Ps quan trọng khi bắt đầu kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào. Nếu sản phẩm tốt mà không biết cách quảng bá, sản phẩm đó sẽ chậm tiếp cận tới khách hàng. Sau đây sẽ là gợi ý về mô hình Promotion Mix – những hoạt động quảng bá phổ biến nhất hiện nay.
Mô hình Promotion Mix. Nguồn ảnh: Cô Nguyễn Hồng Ly – Giảng viên marketingonline Skillking
Trong Promotion Mix bao gồm 5 yếu tố:
1. Advertising: Phương thức quảng cáo đại chúng
Phương thức này không phân biệt đối tượng và có độ phủ về nhận diện thương hiệu đến với khách hàng trên diện rộng.
Một số ví dụ về phương thức Advertising phổ biến: Event, tivi, phát thanh (radio), tạp chí, bảng hiệu ngoài trời, roadshow,…
2. Direct Marketing: Phương thức quảng cáo có nhắm chọn đối tượng phù hợp
Không phủ rộng như quảng cáo đại chúng, Direct Marketing chỉ nhắm vào 1 số đối tượng mục tiêu. Các đối tượng này thường hay xuất hiện trên các kênh như: Zalo, Facebook, Youtube, Google, Email, SMS,…
3. Personal Selling: Quảng cáo trực tiếp qua nhân viên bán hàng
Chắc hẳn bạn đã quen với việc thi thoảng có người gọi điện để tư vấn về một dịch vụ hay sản phẩm nào đó (Telesale). Tuy nhiên đây chỉ là 01 khía cạnh của Personal Selling. Quảng cáo trực tiếp qua nhân viên bán hàng bao gồm:
Tư vấn qua điện thoại (Telesale)
Tư vấn Online
Tư vấn tổng đài
Nhân viên bán hàng ngoài thị trường
Phương thức này cần có quy trình training bài bản, mỗi nhân viên là một ‘đại sứ’ hiểu sản phẩm và nắm bắt tâm lý khách hàng.
4. Sales promotion: Quảng cáo bằng khuyến mãi, giảm giá
Đây là phương thức được sử dụng phổ biến với các hình thức:
Khuyến mãi
Tặng hàng dùng thử (Sampling)
Vouchers, coupon, combo giảm giá
Các hoạt động trưng bày tại điểm bán, siêu thị,…
Tuy nhiên không nên quá lạm dụng Sale nhằm tránh những phản ứng tiêu cực từ khách hàng.
5. Public Relations (PR): Xây dựng hình ảnh thương hiệu, giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn về thương hiệu
PR là phương thức dài hơi với mục tiêu:
Xây dựng hình ảnh đồng nhất của thương hiệu với khách hàng
Xây dựng hình ảnh đồng nhất của thương hiệu với nhiều nhóm khác nhau trong xã hội
PR có 6 mảng chính. Nguồn ảnh: Cô Nguyễn Hồng Ly – Giảng viên marketingonline Skillking
6 mảng chính của PR
Tuỳ vào chiến lược, quy mô và mục tiêu riêng. Từng thương hiệu có cách thức phối hợp giữa các phương thức quảng bá này với nhau nhằm đạt được hiệu quả cao nhất, tiếp cận khách hàng nhiều nhất.
#Tìm #hiểu #về #mô #hình #Promotion #Mix
[rule_2_plain]
#Tìm #hiểu #về #mô #hình #Promotion #Mix
[rule_2_plain]
#Tìm #hiểu #về #mô #hình #Promotion #Mix
[rule_3_plain]
#Tìm #hiểu #về #mô #hình #Promotion #Mix
Promotion (Quảng bá) là 1 key trong 4Ps quan trọng khi bắt đầu kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào. Nếu sản phẩm tốt mà không biết cách quảng bá, sản phẩm đó sẽ chậm tiếp cận tới khách hàng. Sau đây sẽ là gợi ý về mô hình Promotion Mix – những hoạt động quảng bá phổ biến nhất hiện nay.
Mô hình Promotion Mix. Nguồn ảnh: Cô Nguyễn Hồng Ly – Giảng viên marketingonline Skillking
Trong Promotion Mix bao gồm 5 yếu tố:
1. Advertising: Phương thức quảng cáo đại chúng
Phương thức này không phân biệt đối tượng và có độ phủ về nhận diện thương hiệu đến với khách hàng trên diện rộng.
Một số ví dụ về phương thức Advertising phổ biến: Event, tivi, phát thanh (radio), tạp chí, bảng hiệu ngoài trời, roadshow,…
2. Direct Marketing: Phương thức quảng cáo có nhắm chọn đối tượng phù hợp
Không phủ rộng như quảng cáo đại chúng, Direct Marketing chỉ nhắm vào 1 số đối tượng mục tiêu. Các đối tượng này thường hay xuất hiện trên các kênh như: Zalo, Facebook, Youtube, Google, Email, SMS,…
3. Personal Selling: Quảng cáo trực tiếp qua nhân viên bán hàng
Chắc hẳn bạn đã quen với việc thi thoảng có người gọi điện để tư vấn về một dịch vụ hay sản phẩm nào đó (Telesale). Tuy nhiên đây chỉ là 01 khía cạnh của Personal Selling. Quảng cáo trực tiếp qua nhân viên bán hàng bao gồm:
Tư vấn qua điện thoại (Telesale)
Tư vấn Online
Tư vấn tổng đài
Nhân viên bán hàng ngoài thị trường
Phương thức này cần có quy trình training bài bản, mỗi nhân viên là một ‘đại sứ’ hiểu sản phẩm và nắm bắt tâm lý khách hàng.
4. Sales promotion: Quảng cáo bằng khuyến mãi, giảm giá
Đây là phương thức được sử dụng phổ biến với các hình thức:
Khuyến mãi
Tặng hàng dùng thử (Sampling)
Vouchers, coupon, combo giảm giá
Các hoạt động trưng bày tại điểm bán, siêu thị,…
Tuy nhiên không nên quá lạm dụng Sale nhằm tránh những phản ứng tiêu cực từ khách hàng.
5. Public Relations (PR): Xây dựng hình ảnh thương hiệu, giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn về thương hiệu
PR là phương thức dài hơi với mục tiêu:
Xây dựng hình ảnh đồng nhất của thương hiệu với khách hàng
Xây dựng hình ảnh đồng nhất của thương hiệu với nhiều nhóm khác nhau trong xã hội
PR có 6 mảng chính. Nguồn ảnh: Cô Nguyễn Hồng Ly – Giảng viên marketingonline Skillking
6 mảng chính của PR
Tuỳ vào chiến lược, quy mô và mục tiêu riêng. Từng thương hiệu có cách thức phối hợp giữa các phương thức quảng bá này với nhau nhằm đạt được hiệu quả cao nhất, tiếp cận khách hàng nhiều nhất.