Marketing Source

Recap workshop Content Marketing – Trái tim trong kỷ nguyên số

Hội thảo “Tiếp thị nội dung – Trái tim trong kỷ nguyên số?” diễn ra vào sáng ngày 14/12/2019 tại Marketing online Digihub với sự tham gia của hơn 20 khách mời. Buổi Toạ đàm về Nội dung đã thu hút rất nhiều anh chị em làm việc trong lĩnh vực Content Marketing, Social, Chủ Doanh nghiệp tham dự.

Buổi chia sẻ gồm 2 phần chính giúp người tham dự lần lượt hiểu được vai trò của Content Marketing, từ việc hình thành ý tưởng đến triển khai thực tế và một số bí quyết để tạo ra nội dung hấp dẫn.

Tổng quan về Tiếp thị Nội dung

Bà Kiều Hải Yến – CEO Vạn Tây Media chia sẻ về Content Marketing bao gồm khái niệm, vai trò, cách lựa chọn thông điệp chính và cách lên ý tưởng, triển khai Content Marketing hiệu quả. .

Content Marketing là chiến lược tiếp thị tập trung vào việc tạo ra và phân phối nội dung có giá trị và đa dạng, phù hợp với nhóm khách hàng được xác định rõ ràng (chia theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, khu vực). trực tiếp…).

Content Marketing đóng vai trò rất lớn trong việc tăng độ nhận diện thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng, giảm nhân sự, giảm ngân sách quảng cáo, tiết kiệm chi phí. Có thể nói, Content Marketing hiện diện trong suốt hành trình của khách hàng, từ thời điểm họ lần đầu tiên biết đến một thương hiệu hoặc sản phẩm cho đến khi họ đưa ra quyết định mua hàng.


Đăng ký Trang trình bày

 Marketing online Talk - https://bigbom.com/

Xây dựng thông điệp chính

Để có Nội dung hay và hấp dẫn, trước hết, bạn cần xây dựng Thông điệp chính đáp ứng các yêu cầu:

  • Ngắn gọn, dễ nhớ vì khách hàng luôn có xu hướng thích đọc những gì ngắn gọn, hấp dẫn và họ sẽ nhớ lâu hơn những tin nhắn quá dài. Ví dụ: nhìn thấy thủ đô là thấy Tết.
  • Đúng nhu cầu – đúng đối tượng. Khách hàng sẽ không quan tâm đến những gì không đúng với nhu cầu của họ cho dù nó có tốt đến đâu. Vì vậy, bạn phải biết khách hàng của bạn cần gì và đáp ứng nó ngay lập tức. Bên cạnh đó, cần xác định đúng đối tượng khách hàng, chia thành nhiều nhóm nhỏ và tạo nội dung riêng cho từng nhóm để mang lại hiệu quả tốt hơn.

Cách phân tích nội dung của bạn:

  • Tốt hơn hoặc khác nhau. Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn và vạch ra chiến lược cho nội dung của bạn. Nếu bạn không thể làm điều đó tốt hơn và tốt hơn họ, hãy làm điều gì đó thực sự khác biệt, ấn tượng, mới mẻ.
  • Tìm kiếm và liệt kê các thông tin và nội dung cũ liên quan đến chủ đề nội dung của bạn. Sau đó, xem xét những gì bài báo đã khám phá, và những gì còn mơ hồ hoặc mới chưa được làm rõ.
  • Sự sáng tạo dựa trên sự khác biệt. Liệt kê tất cả các ý tưởng của bạn, ngay cả những ý tưởng “điên rồ” và không thể thực hiện được. Sau đó xem xét tính khả thi và các phương án.
  • Hình dung nội dung là một cách thông minh để làm cho nội dung của bạn hấp dẫn. Tuy nhiên, hình ảnh đó phải gần gũi, thông dụng và đảm bảo mọi người đều hiểu.
  • Sử dụng các cách diễn đạt mới, chọn một góc nhìn khác (ví dụ: một cô gái ngon như món salad…)

Bí mật của nội dung hay và hấp dẫn?

Trong phần tiếp theo của hội thảo, anh Nhân Nguyễn – Đồng sáng lập Ade Solutions đã có phần chia sẻ cũng như bổ sung thêm nội dung mà chị Kiều Hải Yến đã trao đổi về những yếu tố giúp nội dung thu hút và đạt được hiệu quả như mong muốn. :

  • Chia khách hàng thành các nhóm nhỏ và tạo nội dung chỉ phục vụ cho một nhóm khách hàng nhất định.
  • Đánh trúng nhu cầu, tâm lý và mong muốn của khách hàng.
  • Đặt điểm mạnh, điểm vượt trội của bạn và khéo léo so sánh với đối thủ. Giúp khách hàng trả lời câu hỏi “Tại sao họ nên chọn bạn thay vì một thương hiệu khác?”
  • Khảo sát, thực hiện nghiên cứu để biết được hành vi, thói quen, sở thích, mong muốn của khách hàng… và đưa ra phương án tiếp cận.
  • Luôn chuẩn bị trước và ứng phó linh hoạt với các sự kiện, tình huống bất ngờ. 80% những gì bạn tạo ra được thực hiện theo kế hoạch, 20% còn lại phát sinh dựa trên thực tế, sự thay đổi xã hội hoặc sự kiện đặc biệt.
  • Nội lực tốt (nhân lực, tài chính…) là yếu tố quan trọng để nội dung của bạn có chất lượng, độ phủ và hiệu quả.

Trao đổi giữa người tham dự và diễn giả

Phần cuối của hội thảo là phần trao đổi giữa hai diễn giả và các học viên. Có rất nhiều câu hỏi xoay quanh chủ đề nội dung như làm thế nào để nội dung tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu, công thức viết nội dung… Hai diễn giả đã nhiệt tình giải đáp những thắc mắc của người tham dự và giúp họ giải quyết vấn đề đang gặp phải.

Nhận xét từ chị Vân Nguyễn (quản lý cửa hàng thời trang):

Buổi workshop hôm nay đã mang lại cho tôi những kiến ​​thức rất hay và bổ ích. Tôi xuất thân từ trường Marketing nên phần nào hiểu được vai trò cũng như cách thức xây dựng Content Marketing. Tuy nhiên, thực tế khác xa với lý thuyết. Tôi thấy rằng những chia sẻ của hai diễn giả là rất đúng với thực tế, đến việc triển khai Content Marketing ở thời điểm hiện tại chứ không chỉ là những lý thuyết trong sách.

Nhận Tiếp thị Nội dung Trang trình bày – Trái tim của Kỷ nguyên Kỹ thuật số









Như

Marketing online


Thông tin thêm

Recap workshop Content Marketing – Trái tim trong kỷ nguyên số

#Recap #workshop #Content #Marketing #Trái #tim #trong #kỷ #nguyên #số
[rule_3_plain] #Recap #workshop #Content #Marketing #Trái #tim #trong #kỷ #nguyên #số

Recap workshop Content Marketing – Trái tim trong kỷ nguyên số

Workshop “Content Marketing – Trái tim trong kỷ nguyên số?” diễn ra sáng ngày 14/12/2019 tại Marketing online Digihub với sự tham gia của hơn 20 khách. Buổi Talk về Content đã thu hút nhiều anh chị làm việc trong lĩnh vực Content Marketing, Social, Chủ doanh nghiệp đến dự. Buổi chia sẻ gồm 02 phần chính giúp người tham dự lần lượt hiểu được vai trò của Content Marketing, cách thức xây dựng ý tưởng cho đến việc triển khai vào thực tế và một số bí quyết để tạo ra content thu hút.

Mục lục

Tổng quan về Content MarketingXây dựng Key Message
Cách lên ý tưởng cho content của bạn:Bí mật của content hay và thu hút?
Giao lưu giữa khách dự và diễn giảNhận Slide Content Marketing – Trái Tim Kỷ Nguyên Số
Tổng quan về Content Marketing

Chị Kiều Hải Yến – CEO Vân tay Media đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề Content Marketing bao gồm khái niệm, vai trò, cách chọn key message và cách lên ý tưởng cũng như triển khai Content Marketing vào thực tế sao cho hiệu quả.Content Marketing là chiến lược marketing tập trung vào sáng tạo và phân phối nội dung đa dạng, giá trị, liên quan đến một nhóm đối tượng khách hàng được khoanh vùng rõ ràng (chia theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, khu vực sinh sống…). Content Marketing có vai trò rất lớn trong việc tăng nhận diện thương hiệu, thu hút lượng khách hàng tiềm năng, giảm nhân sự, giảm ngân sách quảng cáo, tiết kiệm chi phí. Có thể nói Content Marketing có mặt trong suốt hành trình khách hàng, từ lúc họ mới biết đến thương hiệu, sản phẩm cho đến lúc ra quyết định mua hàng.

Đăng Ký Nhận Slide

Xây dựng Key Message

Muốn có Content tốt và thu hút, trước hết cần xây dựng Key message đáp ứng được các yêu cầu:Ngắn gọn, dễ nhớ vì khách hàng luôn có xu hướng thích đọc những gì ngắn, nghe bắt tai và họ sẽ nhớ nó lâu hơn so với những thông điệp quá dài. VD: thấy Kinh đô là thấy Tết.Đúng nhu cầu – đúng đối tượng. Khách hàng sẽ không quan tâm những gì không đúng với nhu cầu của họ cho dù nó có hay đến đâu. Vì vậy bạn phải biết khách hàng của mình cần gì và đáp ứng điều đó ngay. Bên cạnh đó phải xác định đúng đối tượng khách hàng, chia họ thành nhiều nhóm nhỏ và tạo content riêng cho từng nhóm sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn.

Cách lên ý tưởng cho content của bạn:

Tốt hơn hoặc khác biệt. Nghiên cứu đối thủ và vạch ra chiến lược cho content của mình. Nếu không thể làm tốt và hay hơn họ hãy làm điều gì đó thực sự khác biệt, ấn tượng, mới mẻ.Tìm kiếm và liệt kê ra những thông tin, nội dung cũ liên quan đến chủ đề content của bạn. Sau đó xem xét bài viết đó đã khai thác vấn đề gì, còn điều gì mơ hồ hoặc mới lạ mà chưa được làm rõ.Sáng tạo dựa trên sự khác biệt. Liệt kê ra tất cả những ý tưởng của bạn, kể cả đó là ý tưởng “điên rồ” và không thể thực hiện. Sau đó xem xét tính khả thi và lựa chọn.Diễn tả nội dung bằng hình ảnh là cách thông minh để khiến content của bạn thu hút. Tuy nhiên hình ảnh phải gần gũi, thông dụng và đảm bảo mọi người phải hiểu được.Sử dụng cách diễn đạt mới, lựa chọn góc nhìn khác biệt (ví dụ cô gái ngon như đĩa salad…)

Bí mật của content hay và thu hút?

Phần tiếp theo của buổi workshop, anh Nhân Nguyễn – Co-founder Ade Solutions đã có phần chia sẻ cũng như bổ sung những nội dung mà chị Kiều Hải Yến đã trao đổi về những yếu tố giúp content thu hút và đạt được hiệu quả như mong muốn: 

Chia khách hàng ra thành từng nhóm nhỏ và tạo những content chỉ phục vụ cho một nhóm khách hàng nhất định. Đánh trúng nhu cầu, tâm lý và mong muốn của khách hàng.Đưa điểm mạnh, sự vượt trội của bạn và so sánh một cách khéo léo với đối thủ. Hãy giúp khách hàng trả lời câu hỏi “Tại sao họ phải chọn bạn mà không phải là một thương hiệu khác?”Khảo sát, thực hiện các cuộc nghiên cứu để biết được hành vi, thói quen, sở thích, mong muốn của khách hàng… và lập ra kế hoạch tiếp cận.Luôn có sự chuẩn bị trước và linh hoạt ứng phó với các sự kiện, tình huống bất ngờ. 80% những gì bạn tạo ra là thực hiện theo kế hoạch, 20% còn lại phát sinh dựa trên thực tế, biến đổi của xã hội hoặc sự kiện đặc biệt. Nội lực tốt (nhân sự, tài chính…) là yếu tố quan trọng để content của bạn chất lượng, có độ phủ sóng và mang lại hiệu quả.

Giao lưu giữa khách dự và diễn giả

Phần cuối của buổi workshop là phần giao lưu giữa hai diễn giả và các anh chị tham dự. Rất nhiều câu hỏi xung quanh chủ đề content như việc làm thế nào để content đến được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, công thức để viết content… Hai anh chị diễn giả đã tận tình giải đáp thắc mắc của người tham dự và giúp họ tháo gỡ những vấn đề đang gặp phải.

Cảm nhận của chị Vân Nguyễn (quản lý cửa hàng thời trang):Buổi workshop hôm nay mang đến cho mình những kiến thức rất hay và hữu ích. Mình xuất thân từ trường Marketing nên phần nào hiểu được vai trò và cách thức xây dựng Content Marketing. Tuy nhiên thực tế rất khác biệt so với lý thuyết. Mình thấy chia sẻ của hai anh chị diễn giả rất đúng với thực tế, đúng với việc triển khai Content Marketing ở thời điểm hiện tại chứ không chỉ là những lý thuyết suông trong sách.

Nhận Slide Content Marketing – Trái Tim Kỷ Nguyên Số

Danh xưng Anh Chị

This is required.

This is required.

This is required.

This is required.

This is required.

Chưa dùng gói VIP Marketing online Analytics Đã dùng gói VIP Marketing online Analytics

TẢI XUỐNG!

Like

#Recap #workshop #Content #Marketing #Trái #tim #trong #kỷ #nguyên #số
[rule_2_plain] #Recap #workshop #Content #Marketing #Trái #tim #trong #kỷ #nguyên #số
[rule_2_plain] #Recap #workshop #Content #Marketing #Trái #tim #trong #kỷ #nguyên #số
[rule_3_plain]

#Recap #workshop #Content #Marketing #Trái #tim #trong #kỷ #nguyên #số

Recap workshop Content Marketing – Trái tim trong kỷ nguyên số

Workshop “Content Marketing – Trái tim trong kỷ nguyên số?” diễn ra sáng ngày 14/12/2019 tại Marketing online Digihub với sự tham gia của hơn 20 khách. Buổi Talk về Content đã thu hút nhiều anh chị làm việc trong lĩnh vực Content Marketing, Social, Chủ doanh nghiệp đến dự. Buổi chia sẻ gồm 02 phần chính giúp người tham dự lần lượt hiểu được vai trò của Content Marketing, cách thức xây dựng ý tưởng cho đến việc triển khai vào thực tế và một số bí quyết để tạo ra content thu hút.

Mục lục

Tổng quan về Content MarketingXây dựng Key Message
Cách lên ý tưởng cho content của bạn:Bí mật của content hay và thu hút?
Giao lưu giữa khách dự và diễn giảNhận Slide Content Marketing – Trái Tim Kỷ Nguyên Số
Tổng quan về Content Marketing

Chị Kiều Hải Yến – CEO Vân tay Media đã có những chia sẻ xung quanh vấn đề Content Marketing bao gồm khái niệm, vai trò, cách chọn key message và cách lên ý tưởng cũng như triển khai Content Marketing vào thực tế sao cho hiệu quả.Content Marketing là chiến lược marketing tập trung vào sáng tạo và phân phối nội dung đa dạng, giá trị, liên quan đến một nhóm đối tượng khách hàng được khoanh vùng rõ ràng (chia theo độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp, khu vực sinh sống…). Content Marketing có vai trò rất lớn trong việc tăng nhận diện thương hiệu, thu hút lượng khách hàng tiềm năng, giảm nhân sự, giảm ngân sách quảng cáo, tiết kiệm chi phí. Có thể nói Content Marketing có mặt trong suốt hành trình khách hàng, từ lúc họ mới biết đến thương hiệu, sản phẩm cho đến lúc ra quyết định mua hàng.

Đăng Ký Nhận Slide

Xây dựng Key Message

Muốn có Content tốt và thu hút, trước hết cần xây dựng Key message đáp ứng được các yêu cầu:Ngắn gọn, dễ nhớ vì khách hàng luôn có xu hướng thích đọc những gì ngắn, nghe bắt tai và họ sẽ nhớ nó lâu hơn so với những thông điệp quá dài. VD: thấy Kinh đô là thấy Tết.Đúng nhu cầu – đúng đối tượng. Khách hàng sẽ không quan tâm những gì không đúng với nhu cầu của họ cho dù nó có hay đến đâu. Vì vậy bạn phải biết khách hàng của mình cần gì và đáp ứng điều đó ngay. Bên cạnh đó phải xác định đúng đối tượng khách hàng, chia họ thành nhiều nhóm nhỏ và tạo content riêng cho từng nhóm sẽ mang đến hiệu quả tốt hơn.

Cách lên ý tưởng cho content của bạn:

Tốt hơn hoặc khác biệt. Nghiên cứu đối thủ và vạch ra chiến lược cho content của mình. Nếu không thể làm tốt và hay hơn họ hãy làm điều gì đó thực sự khác biệt, ấn tượng, mới mẻ.Tìm kiếm và liệt kê ra những thông tin, nội dung cũ liên quan đến chủ đề content của bạn. Sau đó xem xét bài viết đó đã khai thác vấn đề gì, còn điều gì mơ hồ hoặc mới lạ mà chưa được làm rõ.Sáng tạo dựa trên sự khác biệt. Liệt kê ra tất cả những ý tưởng của bạn, kể cả đó là ý tưởng “điên rồ” và không thể thực hiện. Sau đó xem xét tính khả thi và lựa chọn.Diễn tả nội dung bằng hình ảnh là cách thông minh để khiến content của bạn thu hút. Tuy nhiên hình ảnh phải gần gũi, thông dụng và đảm bảo mọi người phải hiểu được.Sử dụng cách diễn đạt mới, lựa chọn góc nhìn khác biệt (ví dụ cô gái ngon như đĩa salad…)

Bí mật của content hay và thu hút?

Phần tiếp theo của buổi workshop, anh Nhân Nguyễn – Co-founder Ade Solutions đã có phần chia sẻ cũng như bổ sung những nội dung mà chị Kiều Hải Yến đã trao đổi về những yếu tố giúp content thu hút và đạt được hiệu quả như mong muốn: 

Chia khách hàng ra thành từng nhóm nhỏ và tạo những content chỉ phục vụ cho một nhóm khách hàng nhất định. Đánh trúng nhu cầu, tâm lý và mong muốn của khách hàng.Đưa điểm mạnh, sự vượt trội của bạn và so sánh một cách khéo léo với đối thủ. Hãy giúp khách hàng trả lời câu hỏi “Tại sao họ phải chọn bạn mà không phải là một thương hiệu khác?”Khảo sát, thực hiện các cuộc nghiên cứu để biết được hành vi, thói quen, sở thích, mong muốn của khách hàng… và lập ra kế hoạch tiếp cận.Luôn có sự chuẩn bị trước và linh hoạt ứng phó với các sự kiện, tình huống bất ngờ. 80% những gì bạn tạo ra là thực hiện theo kế hoạch, 20% còn lại phát sinh dựa trên thực tế, biến đổi của xã hội hoặc sự kiện đặc biệt. Nội lực tốt (nhân sự, tài chính…) là yếu tố quan trọng để content của bạn chất lượng, có độ phủ sóng và mang lại hiệu quả.

Giao lưu giữa khách dự và diễn giả

Phần cuối của buổi workshop là phần giao lưu giữa hai diễn giả và các anh chị tham dự. Rất nhiều câu hỏi xung quanh chủ đề content như việc làm thế nào để content đến được đúng đối tượng khách hàng mục tiêu, công thức để viết content… Hai anh chị diễn giả đã tận tình giải đáp thắc mắc của người tham dự và giúp họ tháo gỡ những vấn đề đang gặp phải.

Cảm nhận của chị Vân Nguyễn (quản lý cửa hàng thời trang):Buổi workshop hôm nay mang đến cho mình những kiến thức rất hay và hữu ích. Mình xuất thân từ trường Marketing nên phần nào hiểu được vai trò và cách thức xây dựng Content Marketing. Tuy nhiên thực tế rất khác biệt so với lý thuyết. Mình thấy chia sẻ của hai anh chị diễn giả rất đúng với thực tế, đúng với việc triển khai Content Marketing ở thời điểm hiện tại chứ không chỉ là những lý thuyết suông trong sách.

Nhận Slide Content Marketing – Trái Tim Kỷ Nguyên Số

Danh xưng Anh Chị

This is required.

This is required.

This is required.

This is required.

This is required.

Chưa dùng gói VIP Marketing online Analytics Đã dùng gói VIP Marketing online Analytics

TẢI XUỐNG!

Like

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button