Recap Sự kiện “ Fashion Sharing: Fashion in Digital Age”

Trong thời đại 4.0, việc kinh doanh thời trang không còn bó hẹp trong cửa hàng. Xu hướng marketing online trong ngành thời trang đang dần trở thành điều bắt buộc nếu các chủ doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển. Thông qua buổi workshop Thời trang trong kỷ nguyên số với sự chia sẻ của anh Nhân Nguyễn – Giám đốc Marketing MIEU và anh Đức Minh – Chuyên gia ERP, Đồng sáng lập, CEO WinERP, đã cung cấp những kiến thức quý giá cho các chủ doanh nghiệp. cũng như các nhà quảng cáo hoạt động trong lĩnh vực thời trang.
Theo chia sẻ của anh Nhân Nguyễn
Giới thiệu về cái nhìn sâu sắc của khách hàng đối với phân khúc thời trang cao cấp theo báo cáo của Nielson năm 2018
- Người Việt Nam chi 14% thu nhập để mua sắm quần áo
- 69% khách hàng đến cửa hàng trực tuyến
- 48% khách hàng mua tại các cửa hàng trực tuyến
- 42% khách hàng bị ảnh hưởng bởi quảng cáo trực tuyến khi đưa ra quyết định mua sản phẩm cao cấp mới
- Độ tuổi trung thành mua 18 – 34 và đặc biệt khách hàng sẽ không trung thành mãi mãi
Về một số sai lầm mà các doanh nghiệp và nhà quảng cáo thường mắc phải
- Lớp hành trình của khách hàng chưa được thiết kế
- Không có thị trường mục tiêu cụ thể: nên tập trung vào sản phẩm, giá cả, địa điểm
- Chưa chuyển đổi và xử lý dữ liệu khách hàng một cách hiệu quả
Chia sẻ về các công cụ tối ưu hóa cho Kênh trực tuyến
- Quảng cáo xung quanh vị trí cửa hàng
- Livestream: giới thiệu sản phẩm, giới thiệu cửa hàng
- Giá quảng cáo ngày càng tăng: Facebook và Google liên tục có những bản cập nhật giúp hệ thống AI thông minh hơn nhưng cũng nhiều lỗi và bất cập hơn
- Tập trung vào nội dung – xây dựng lưu lượng truy cập không phải trả tiền: ảnh, video.
+ Về hình ảnh: Ngoài trời – Studio – Phản hồi
+ Video: 3 trong số 5 video được xem bằng di động. 94% thời gian người dùng để điện thoại ở chế độ dọc
- Nhiều nền tảng hỗ trợ video: facebook, instagram, tiktok: luôn có xu hướng mới, quen thuộc giữa các nền tảng, sử dụng đơn giản: các câu chuyện FB / IG được đề xuất
- Tăng người dùng không phải trả tiền – tối ưu hóa hoạt động
Vận hành: Vận hành và Khả năng mở rộng là hai điểm chính cần lưu ý để phát triển một doanh nghiệp. Bao gồm: nguồn hàng, nhân sự, quản trị, quản lý hệ thống, … (giao hàng online – offline)
Tiếp theo là phần chia sẻ của anh Đức Minh Về một trường hợp điển hình: Một doanh nghiệp đang kinh doanh đồ dùng cho trẻ em, hiện có 2 cửa hàng nhỏ, bán hàng trên Facebook và Shopee. Với bài toán Quản lý khách hàng và lưu kho bằng “Bảng tính” hiện nay, nhân viên trực tuyến thiếu sự chủ động và nhiệt tình. Nhân viên không có khả năng bán lại / bán chéo. Kiểm soát doanh số bán hàng trực tuyến khoảng 25 đơn hàng mỗi ngày. Mình muốn tải lên nhiều hơn nhưng không được vì sợ hỏng thao tác
Cách giải quyết được đề xuất:
Tìm khách hàng mới: bổ sung doanh số bán hàng bằng hồ sơ, tăng phát trực tiếp, duy trì quảng cáo
Upsale điên rồ ở chỗ: xây dựng mối quan hệ với khách hàng, đừng cố gắng bán hàng mọi lúc. Tập trung vào nền tảng Messenger
Kiểm soát hoạt động: xây dựng quy trình phá vỡ thói quen sử dụng bảng tính. Nhập kho đầy đủ, phân phối chính xác. Kho riêng biệt để bán hàng trực tuyến. Kiểm kê ngẫu nhiên mỗi tháng một lần, cố định mỗi tháng một lần.
Về phân bổ thời gian cho nhân viên: tối ưu hóa nguồn nhân viên một cách suôn sẻ.
Trên đây mình chỉ tóm tắt những ý chính, còn rất nhiều điều hay ho nữa các bạn hãy đăng ký ngay để nhận trọn bộ Slide nhé. Sau khi bạn đăng ký trong bộ phận tài liệu của Marketing onlinedigihub Tài liệu sẽ được gửi qua email cho bạn.
Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi các sự kiện sắp tới!
Thông tin thêm
Recap Sự kiện “ Fashion Sharing: Fashion in Digital Age”
#Recap #Sự #kiện #Fashion #Sharing #Fashion #Digital #Age
[rule_3_plain]
#Recap #Sự #kiện #Fashion #Sharing #Fashion #Digital #Age
Recap Sự kiện “ Fashion Sharing: Fashion in Digital Age”
Trong thời đại 4.0, kinh doanh thời trang đã không còn gói gọn trong cửa hàng nữa. Xu hướng marketing online trong ngành thời trang dần trở thành một phần bắt buộc nếu chủ doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển. Thông qua buổi workshop Fashion in digital age với sự chia sẻ của anh Nhân Nguyễn – Marketing Manager của MIEU và anh Đức Minh – chuyên gia ERP, Co- founder, CEO của WinERP, đã cung cấp những kiến thức quý giá cho những chủ doanh nghiệp cũng như là các nhà quảng cáo đang hoạt động trong lĩnh vực thời trang.
Theo chia sẻ của anh Nhan Nguyen
Về Insight của khách hàng đối với mảng thời trang cao cấp được thống kê bới Nielson năm 2018
Người Viêt chi 14% thu nhập cho mua sắm quần áo
69% khách tới cửa hàng online
48% khách mua ở cửa hàng online
42% khách hàng bị ảnh hưởng bởi quảng cáo online khi ra quyết định mua sắm sản phẩm cao cấp mới
Độ tuổi trung thành mua hàng 18 – 34 và đặc biệt, khách hàng sẽ không trung thành mãi mãi
Về một số lỗi mà các doanh nghiệp, nhà quảng cáo kinh doanh mặt hàng thời trang hay mắc phải
Chưa thiết kế Customer journey Layer
Chưa có target market cụ thể: nên tập trung vào product, price, place
Chưa convert và xử lý dữ liệu khách hàng một cách có hiệu quả
Chia sẻ về tối ưu hóa các công cụ đổ về Online Channel
Quảng cáo xung quanh địa điểm storeLivestream: giới thiệu sản phẩm, giới thiệu cửa hàngGiá quảng cáo ngày càng tăng: Facebook và Google liên tục có những cập nhật khiến hệ thống AI thông minh hơn nhưng mà cũng nhiều lỗi và bất cập hơnChú trọng vào content – xây dựng organic traffic: photo, video.
+Về hình ảnh: Outdoor – Studio – Feedback
+Video: 3 out of 5 video được xem bởi mobile. 94% thời gian người dùng để điện thoại ở chế độ dọc
Nhiều platform hỗ trợ cho video: facebook, instagram, tiktok: luôn có những xu hướng mới, thân thuộc giữa các nền tảng, đơn giản dễ sử dụng: nên sử dụng stories FB/IG
Tăng organic user – tối ưu hóa vận hành
Vận hành: Operation và Scalable là 2 điểm chính cần lưu ý để phát triển 1 doanh nghiệp. Bao gồm: nguồn hàng, nhân sự, quản trị, quản lý hệ thống,…(điều chuyển hàng online – offline)
Tiếp theo là chia sẻ của anh Đức Minh về một case study khá tiêu biểu: Một doanh nghiệp đang kinh doanh đồ em bé, hiện tại đang có 2 store nhỏ, đang bán trên Facebook và Shopee. Với vấn đề đang gặp phải là Quản lý khách hàng và tồn kho cửa hàng bằng “Spreadsheet”, nhân viên online thiếu chủ động và nhiệt huyết. Nhân viên không có khả năng resell/cross-sale. Đang khống chế lượng sale online tầm 25 đơn mỗi ngày. Muốn đưa lên thêm nhưng chưa được do sợ gãy vận hành
Đề xuất cách giải quyết:
Tìm khách hàng mới: bổ sung bán hàng bằng profile, tăng cường livestream, duy trì Ads
Upsale điên cuồng vào: xây dựng quan hệ với khách hàng, đừng cố bán hàng mọi lúc. Tập trung vào nền tảng Messenger
Khống chế vận hành: xây dựng quy trình bỏ thói quen sử dụng spreadsheet. Nhập kho đầy đủ, phân hàng chính xác. Phân loại kho riêng cho bán hàng online. Kiểm kho ngẫu nhiên 1 tháng 1 lần, cố định 1 tháng 1 lần.
Về phân bổ thời gian cho nhân viên: tối ưu nguồn lực nhân viên một cách mượt mà.
Trên đây, mình chỉ tóm lược những ý chính, còn nhiều điều thú vị nữa bạn hãy đăng ký ngay để nhận bộ full Slides nhé. Sau khi bạn đăng ký bộ phận phụ trách tài liệu của Marketing onlinedigihub sẽ gởi tài liệu qua email của bạn nhé.
Cảm ơn bạn đã quan tâm và tiếp tục theo dõi các Event sắp tới nhé!
#Recap #Sự #kiện #Fashion #Sharing #Fashion #Digital #Age
[rule_2_plain]
#Recap #Sự #kiện #Fashion #Sharing #Fashion #Digital #Age
[rule_2_plain]
#Recap #Sự #kiện #Fashion #Sharing #Fashion #Digital #Age
[rule_3_plain]
#Recap #Sự #kiện #Fashion #Sharing #Fashion #Digital #Age
Recap Sự kiện “ Fashion Sharing: Fashion in Digital Age”
Trong thời đại 4.0, kinh doanh thời trang đã không còn gói gọn trong cửa hàng nữa. Xu hướng marketing online trong ngành thời trang dần trở thành một phần bắt buộc nếu chủ doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển. Thông qua buổi workshop Fashion in digital age với sự chia sẻ của anh Nhân Nguyễn – Marketing Manager của MIEU và anh Đức Minh – chuyên gia ERP, Co- founder, CEO của WinERP, đã cung cấp những kiến thức quý giá cho những chủ doanh nghiệp cũng như là các nhà quảng cáo đang hoạt động trong lĩnh vực thời trang.
Theo chia sẻ của anh Nhan Nguyen
Về Insight của khách hàng đối với mảng thời trang cao cấp được thống kê bới Nielson năm 2018
Người Viêt chi 14% thu nhập cho mua sắm quần áo
69% khách tới cửa hàng online
48% khách mua ở cửa hàng online
42% khách hàng bị ảnh hưởng bởi quảng cáo online khi ra quyết định mua sắm sản phẩm cao cấp mới
Độ tuổi trung thành mua hàng 18 – 34 và đặc biệt, khách hàng sẽ không trung thành mãi mãi
Về một số lỗi mà các doanh nghiệp, nhà quảng cáo kinh doanh mặt hàng thời trang hay mắc phải
Chưa thiết kế Customer journey Layer
Chưa có target market cụ thể: nên tập trung vào product, price, place
Chưa convert và xử lý dữ liệu khách hàng một cách có hiệu quả
Chia sẻ về tối ưu hóa các công cụ đổ về Online Channel
Quảng cáo xung quanh địa điểm storeLivestream: giới thiệu sản phẩm, giới thiệu cửa hàngGiá quảng cáo ngày càng tăng: Facebook và Google liên tục có những cập nhật khiến hệ thống AI thông minh hơn nhưng mà cũng nhiều lỗi và bất cập hơnChú trọng vào content – xây dựng organic traffic: photo, video.
+Về hình ảnh: Outdoor – Studio – Feedback
+Video: 3 out of 5 video được xem bởi mobile. 94% thời gian người dùng để điện thoại ở chế độ dọc
Nhiều platform hỗ trợ cho video: facebook, instagram, tiktok: luôn có những xu hướng mới, thân thuộc giữa các nền tảng, đơn giản dễ sử dụng: nên sử dụng stories FB/IG
Tăng organic user – tối ưu hóa vận hành
Vận hành: Operation và Scalable là 2 điểm chính cần lưu ý để phát triển 1 doanh nghiệp. Bao gồm: nguồn hàng, nhân sự, quản trị, quản lý hệ thống,…(điều chuyển hàng online – offline)
Tiếp theo là chia sẻ của anh Đức Minh về một case study khá tiêu biểu: Một doanh nghiệp đang kinh doanh đồ em bé, hiện tại đang có 2 store nhỏ, đang bán trên Facebook và Shopee. Với vấn đề đang gặp phải là Quản lý khách hàng và tồn kho cửa hàng bằng “Spreadsheet”, nhân viên online thiếu chủ động và nhiệt huyết. Nhân viên không có khả năng resell/cross-sale. Đang khống chế lượng sale online tầm 25 đơn mỗi ngày. Muốn đưa lên thêm nhưng chưa được do sợ gãy vận hành
Đề xuất cách giải quyết:
Tìm khách hàng mới: bổ sung bán hàng bằng profile, tăng cường livestream, duy trì Ads
Upsale điên cuồng vào: xây dựng quan hệ với khách hàng, đừng cố bán hàng mọi lúc. Tập trung vào nền tảng Messenger
Khống chế vận hành: xây dựng quy trình bỏ thói quen sử dụng spreadsheet. Nhập kho đầy đủ, phân hàng chính xác. Phân loại kho riêng cho bán hàng online. Kiểm kho ngẫu nhiên 1 tháng 1 lần, cố định 1 tháng 1 lần.
Về phân bổ thời gian cho nhân viên: tối ưu nguồn lực nhân viên một cách mượt mà.
Trên đây, mình chỉ tóm lược những ý chính, còn nhiều điều thú vị nữa bạn hãy đăng ký ngay để nhận bộ full Slides nhé. Sau khi bạn đăng ký bộ phận phụ trách tài liệu của Marketing onlinedigihub sẽ gởi tài liệu qua email của bạn nhé.
Cảm ơn bạn đã quan tâm và tiếp tục theo dõi các Event sắp tới nhé!