Xe ô tô mới

Những mẹo Off-Road giúp bạn chinh phục mọi địa hình

Hiểu biết về xe pháo, Sẵn sàng kế hoạch chăm chút, Chú tâm áp suất lốp, Sử dụng cơ chế gài cầu chậm, Vượt nước cẩn trọng … là những mẹo Off-Road giúp bạn đoạt được mọi địa hình.

3 thành viên trong đội kỹ sư off-road của Ford đã san sẻ những cách thức hữu dụng giúp người lái đoạt được nhiều dạng địa hình.
cũng như bảo đảm an toàn tuyệt đối lúc lái xe trên những cung đường đầy thách thức này.

Các chuyên gia địa hình tại Ford Australia bao gồm Richard Woolley – Giám đốc lắp ráp thành phầm, Account Allen – Trưởng kỹ sư xe địa hình và xe moóc, và Tim Postgate – Kỹ sư hệ thống treo. Ko chỉ là những kỹ sư tài năng, góp phần tăng trưởng và cải tiến Ford Everest thành 1 chiếc xe địa hình toàn diện với tiện lợi tối đa, Richard, Account và Tim đều có niềm ham mê khám phá địa hình, nơi chỉ những chiếc xe có hệ dẫn động 4 bánh như Ford Everest có thể đoạt được.

Mẹo địa hình giúp bạn đoạt được mọi địa hình

Mẹo vượt địa hình giúp bạn chinh phục mọi địa hình - Ảnh 2

1. Có kiến ​​thức về xe pháo

Trước nhất, hãy quan sát kỹ bên ngoài và bên dưới chiếc xe của bạn. Về phần dưới của thân thể, hãy để mắt tới tới những bộ phận có bản lĩnh mắc vào cành cây hoặc đá lúc đi đường địa hình. Everest sở hữu góc trở lại phía trước và góc thoát rất ấn tượng: 29,5 ° và 25 °, với khoảng sáng gầm xe lên đến 227 milimet.

Lúc lái xe địa hình, bạn chẳng thể tránh khỏi những đoạn đường chật. Khi mà đấy, bạn nên biết kích tấc cũng như giới hạn lội nước (800 milimet ở vận tốc 7km / h) của xe. Những cụ thể này và các thông tin hữu dụng khác, chả hạn như trọng tải của giá nóc và giới hạn chiều cao, được nêu cụ thể trong sách chỉ dẫn của chủ nhân xe. Không những thế, hãy bảo đảm rằng bạn biết giới hạn sức kéo của xe để thăng bằng cân đối số người và thiết bị bạn chở.

Bên trong xe, bạn cần biết địa điểm của tất cả các ngăn chứa đồ, cách gập hàng ghế trước / sau và bảo đảm luôn điều chỉnh ghế lái thích hợp để có tầm nhìn tốt bao quanh xe lúc đi lại. Không những thế, hãy làm quen với địa điểm của Hệ thống kiểm soát địa hình, Khóa vi sai gài cầu điện tử và Phân phối xuống dốc.

2. Sẵn sàng 1 kế hoạch kỹ càng

Thách thức là 1 phần chẳng thể thiếu trong bất cứ cuộc lái xe địa hình nào. Bên cạnh đó, bạn có thể hạn chế xui xẻo trên hành trình của mình bằng cách lên kế hoạch cẩn thận và trang bị những đồ vật cấp thiết. Tối thiểu, bạn sẽ cần 1 bình xăng đầy, dây kéo, xẻng, ván cứu sinh, lốp ngừa đã bơm hơi, công cụ thay lốp, công cụ xả lốp và máy nén khí thiết bị cầm tay. bản đồ và la bàn (hoặc thiết bị GPS), và dế yêu thiết bị cầm tay. Không những thế, lúc lái xe địa hình, bạn cũng nên đi lại theo nhóm để có thể thu được sự cung ứng từ các tài xế khác trong 1 số trường thống nhất định.

3. Trang bị những đồ vật cấp thiết trước chuyến hành trình

Hãy có cách thức riêng lúc sẵn sàng cho hành trình cùng Everest. Sau lúc xác định được điểm tới và những người bạn đi cùng, hãy lên danh sách những đồ vật cấp thiết cho chuyến đi. Điều này sẽ giúp bạn xếp đặt đồ đoàn của mình theo 1 quy trình nhất mực, để có thể tìm thấy chúng 1 cách đơn giản và thuận lợi trong suốt hành trình của mình. Bảo đảm rằng các đồ vật nặng được xếp càng thấp càng tốt trong khoang hàng hóa để trọng lượng được phân bổ đều trên Everest của bạn. Trong trường hợp sử dụng thêm giá để hành lý trên mái, bạn cần biết giới hạn trọng tải của mái (bạn sẽ cần trừ trọng lượng của giá và mái hiên để xác định trọng tải còn lại có thể sử dụng). ). Bạn có thể tìm thông tin cụ thể về giới hạn tải trong sách chỉ dẫn sử dụng xe của chủ nhân.

Mẹo vượt địa hình giúp bạn chinh phục mọi địa hình - Ảnh 3

4. Chú tâm tới áp suất lốp

Giảm áp suất lốp là 1 trong những cách dễ dàng để cải thiện bản lĩnh vận hành của xe trên những cung đường địa hình và đem đến sự thư thái tối đa cho ko gian cabin. Giảm áp suất sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của lốp và giúp giảm nguy cơ hư hỏng lốp và trục bánh xe. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên giảm áp suất lốp nếu có sẵn công cụ để bơm hơi lại. Hãy nhớ rằng Ford Everest được trang bị Hệ thống Điều hành Áp suất Lốp (TPMS) để cảnh báo áp suất quá thấp trong suốt hành trình. Để vô hiệu hóa hệ thống cảnh báo lúc lốp xe bị thiếu áp suất, hãy điều chỉnh TPMS phê duyệt Phân phối người lái trên màn hình cụm đồng hồ. Sau lúc bơm lại lốp, hệ thống sẽ cần được thiết lập lại.

Dưới đây là 1 số ích lợi của việc giảm áp suất ko khí trong lốp xe của bạn:

  • Điều này sẽ giúp tăng diện tích xúc tiếp giữa lốp và mặt đất và phân bổ trọng lượng của xe đồng đều hơn. Điều này sẽ bảo đảm an toàn lúc đi lại trên các địa nghe đâu cát hoặc bùn.
  • Lốp xe có bản lĩnh chỉnh sửa dạng hình đơn giản và thích nghi tốt hơn với địa hình, giúp tăng nhanh độ bám đường, bảo vệ lốp, bánh xe và các bộ phận còn lại của xe lúc đi trên địa hình nhiều đá. .
  • Điều này sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm êm ái và thư thái hơn lúc lái xe trên đường đất hay sỏi đá. Giảm nhẹ áp suất lốp sẽ giúp xe vượt qua các ổ gà trên đường trơn tuột hơn. Kế bên đấy, hãy nhớ giảm vận tốc xe sau lúc giảm áp suất lốp.

Chừng độ áp suất lốp cần giảm sẽ không giống nhau tùy thuộc vào nơi bạn đang đi du hý. Bảo đảm rà soát áp suất lốp tối ưu cho địa hình chi tiết cũng như lốp xe của bạn – lốp có cấu hình thấp sẽ cho phép giảm áp suất ít hơn lốp có cấu hình cao.

Lúc lái xe với áp suất lốp giảm, hãy để mắt tới tránh những khúc cua gấp. Việc bẻ lái gấp lúc áp suất lốp thấp có thể làm tăng bản lĩnh bánh xe bị lệch khỏi vành. Kế bên đấy, bạn cũng cần để mắt tới tới khối lượng và vận tốc nhưng mà xe đang đi lại. Hãy nhớ, giảm vận tốc lúc bạn đang lái xe với áp suất lốp thấp và bơm căng lốp 1 lần nữa trước lúc quay quay về đường nhựa. Đi trên đường nhựa thông thường nhưng mà lốp xe bị non hơi sẽ làm giảm độ an toàn, cùng lúc tác động trực tiếp tới tuổi thọ của lốp và tăng mức mất dần nhiên liệu.

5. Sử dụng cơ chế gài cầu chậm hoặc chạy số thấp nhất có thể

Sử dụng cơ chế gài cầu chậm lúc lái xe địa hình giúp bạn kiểm soát tốt hơn vận tốc chậm, giúp thích nghi xuất sắc với địa hình gập ghềnh, nhiều đá, độ bám thấp hoặc dốc. Với Ford Everest, cơ chế gài cầu chậm có thể được kích hoạt lúc xe đứng yên chỉ bằng 1 công tắc, cùng lúc có thể hoạt động song song với Hệ thống kiểm soát địa hình (TMS), giúp kiểm soát tối đa lúc cấp thiết. đặt.

6. Sử dụng Hệ thống Kiểm soát Địa hình

Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) của Ford Everest phân phối 4 cơ chế lái: Phổ biến, Tuyết / Bùn / Cỏ, Cát và Đá, tích hợp công dụng Kiểm soát đổ đèo. Tùy thuộc vào cơ chế được chọn,

Kiểm soát địa hình chỉnh sửa các tính chất của xe như truyền động và phản ứng ga cũng như setup kiểm soát lực kéo.

  • Cơ chế phổ biến: Cơ chế này dành cho đường phổ biến và nên được sử dụng trên mặt đường cứng.
  • Cơ chế Snow / Mud / Grass: Nếu bạn đang lái xe trên cỏ, sỏi hoặc tuyết, hãy chọn cơ chế này. Hệ thống TMS sẽ điều chỉnh phản ứng của bướm ga và điều chỉnh setup truyền động để cho phép chuyển số chậm hơn, giúp giữ cho vòng tua máy ở mức thấp, từ đấy giảm nguy cơ trượt bánh trên đường. dạng hình trơn trượt.
  • Cát: Cơ chế này thích hợp với địa hình cát mềm hoặc thậm chí là bùn lầy. Ở cơ chế này, phản ứng của bướm ga được nâng cao và các bánh xe trượt nhiều hơn để xe có thể duy trì động lượng.
  • Gravel: Cơ chế này tăng nhanh Hệ thống Kiểm soát Độ bám đường và giảm phản ứng của bướm ga để ngăn bạn giật ga lúc xe lao lên địa hình. Từ đấy, xe có thể đi lại chậm rì rì và êm ái trên những tảng đá mập hay những địa hình hiểm trở khác. Xem xét, phải bật cơ chế cầu chậm trước lúc sử dụng cơ chế này.
  • Cơ chế Cầu chậm: Bạn có thể kích hoạt Cơ chế Cầu chậm cộng với cơ chế Thường / Sỏi. Lúc sử dụng cơ chế gài cầu chậm và Rock, hộp số sẽ ko chuyển sang số trước tiên trừ lúc người lái sang số bằng tay, giúp kiểm soát tối đa trên địa hình gập ghềnh.
  • Hệ thống cung ứng xuống dốc: Hệ thống cung ứng xuống dốc giúp xe giữ 1 vận tốc nhất mực trên những cung đường dốc phê duyệt các nút điều khiển hành trình của xe trên tay lái. Cơ chế này giúp người lái tập hợp vào việc đánh lái nhưng mà ko cần phải chạm vào chân ga. Kế bên đấy, cơ chế này còn hoạt động ở số lùi, giúp bạn đơn giản xuống dốc lúc cấp thiết.

Mẹo vượt địa hình giúp bạn chinh phục mọi địa hình - Ảnh 4

7. Cẩn trọng lúc băng qua nước

Băng qua mặt nước cùng thú cưng có thể biến 1 chuyến đi làm phổ biến thành 1 cuộc phiêu lưu thú vị, nhưng mà nó cũng có thể gây nguy khốn và hư hỏng cho dụng cụ của bạn. Vì thế, trước lúc vượt nước, bạn nên mày mò về bản lĩnh lội nước
xe oto. Chả hạn với Everest, bạn có thể lội qua vùng nước sâu đến 800mm lúc vận tốc xe đạt 7 km / h.

Lúc tới gần vùng nước, tài xế nên chủ động ra khỏi xe để đo độ sâu của vùng nước phía trước bằng gậy hoặc bằng cách đi bộ vượt địa hình. Trong trường hợp nước ngập sâu hơn giới hạn lội của xe hoặc dòng điện quá mạnh, bạn cần tìm đường khác để đi lại an toàn. Lúc bình chọn độ sâu của nước, bạn cũng nên phòng ngừa mọi nguy cơ tiềm tàng dưới nước như đá mập hoặc hố sâu. Ngừng xe để quan sát vùng nước cũng sẽ giúp chặn đứng sự chỉnh sửa nhiệt độ đột ngột của các bộ phận trong xe lúc đi qua vùng nước lã.

Nếu nước đủ an toàn, hãy đi lại qua nó 1 cách chậm rì rì (vận tốc đi bộ) để giảm thiểu nước thấm qua mui xe. Trong giai đoạn đi lại, hãy duy trì vận tốc bình ổn, vì ngừng xe ở vùng nước sâu có thể khiến các bộ phận của xe bị ngập nước. Sau lúc vượt nước thành công, hãy ngừng xe khoảng 1-2 phút để nước có thể thoát ra khỏi xe của bạn. Điều này sẽ giúp trục bánh xe ko bị ướt và hư hỏng.


Thông tin thêm

Những mẹo Off-Road giúp bạn đoạt được mọi địa hình

#Những #mẹo #OffRoad #giúp #bạn #chinh #phục #mọi #địa #hình
[rule_3_plain] #Những #mẹo #OffRoad #giúp #bạn #chinh #phục #mọi #địa #hình

Am tường về dụng cụ, Sẵn sàng kế hoạch kỹ càng, Chú tâm áp suất lốp xe, Sử dụng cơ chế cầu chậm, Vượt nước 1 cách cẩn trọng… là những mẹo Off-Road giúp bạn đoạt được mọi địa hình.
3 thành viên thuộc hàng ngũ kỹ sư off-road của Ford đã san sẻ những lời khuyên hữu dụng để giúp các tay đua có thể đoạt được nhiều loại địa hình
cũng như bảo đảm an toàn tuyệt đối lúc lái xe trên những cung đường đầy thách thức này.Những chuyên gia off-road tại Ford Úc bao gồm Richard Woolley – Điều hành lắp ráp thành phầm, Account Allen – Kỹ sư trưởng bộ phận off-road và rơ moóc, và Tim Postgate – Kỹ sư hệ thống treo. Ko chỉ là những kỹ sư tài năng, góp phần tăng trưởng và tinh chỉnh Ford Everest biến thành chiếc xe địa hình toàn diện với sự thư thái tối đa, Richard, Account và Tim đều có niềm ham mê khám phá địa hình, nơi nhưng mà chỉ chiếc xe với hệ thống dẫn động 4 bánh như Ford Everest mới có thể đoạt được.Những mẹo đi Off-Road giúp bạn đoạt được mọi địa hình1. Am tường về phương tiệnTrước tiên, bạn hãy quan sát kỹ toàn cục bên ngoài và phía dưới chiếc xe của mình. Đối với phần dưới thân xe, hãy để mắt tới đến những bộ phận dễ có bản lĩnh bị mắc vào cành cây hoặc sỏi đá lúc đi lại trên cung đường địa hình. Chiếc Everest sở hữu những góc tiến và góc thoát ấn tượng: 29,5° và 25°, với khoảng sáng gầm lên đến 227 milimet.Lúc lái xe off-road, bạn ko tránh khỏi việc gặp phải các cung đường chật hẹp. Trong khi đấy, bạn nên biết kích tấc cũng như giới hạn lội nước (800 milimet ở vận tốc 7km/h) của xe. Những cụ thể này và các thông tin hữu dụng khác như trọng tải của giá nóc và giới hạn chiều cao, đều được liệt kê cụ thể trong chỉ dẫn sử dụng xe. Cùng lúc, hãy bảo đảm rằng bạn biết giới hạn kéo của chiếc xe để hợp lý thích hợp số lượng người và các trang thiết bị bạn mang theo.Ở bên trong xe, bạn cần nắm rõ địa điểm của tất cả các hộc chứa đồ, cách gập hàng ghế trước/sau và bảo đảm luôn điều chỉnh ghế lái thích hợp để có tầm nhìn tốt bao quanh xe lúc đi lại. Cùng lúc, hãy làm quen với địa điểm của Hệ thống Kiểm soát Địa hình, Khóa vi sai cầu điện tử và Hệ thống cung ứng đổ đèo.2. Sẵn sàng kế hoạch kỹ lưỡngThách thức là 1 phần chẳng thể thiếu trong bất cứ hoạt động lái xe địa hình nào. Bên cạnh đó, bạn có thể hạn chế xui xẻo trên hành trình bằng cách lên kế hoạch kỹ càng và trang bị những đồ vật cấp thiết. Tối thiểu, bạn cần 1 bình đầy nhiên liệu, 1 dây kéo, 1 cái xẻng, ván cứu hộ, 1 chiếc lốp ngừa được bơm căng, bộ thay lốp, bộ xả lốp, và 1 máy nén khí thiết bị cầm tay, 1 chiếc bản đồ và la bàn (hoặc thiết bị GPS), và dế yêu thiết bị cầm tay. Không những thế, lúc lái off-road, bạn cũng nên đi lại theo đoàn để có thể thu được sự cung ứng từ các tay đua khác trong 1 số trường thống nhất định.3. Trang bị đồ vật cấp thiết trước hành trìnhHãy có cách thức của riêng mình lúc sẵn sàng cho những chuyến hành trình cùng Everest. Sau lúc xác định được điểm tới và những người đi cùng, bạn hãy lập danh sách những đồ vật cấp thiết cho chuyến đi. Điều này sẽ giúp bạn xếp đặt đồ đoàn theo 1 thứ tự nhất mực, từ đấy có thể kiếm tìm đơn giản và thuận lợi trong suốt hành trình. Hãy vững chắc rằng các đồ vật nặng được xếp đặt ở địa điểm thấp càng sâu trong khoang chứa đồ càng tốt để trọng lượng được phân bổ đồng đều trên chiếc Everest của bạn. Trường hợp sử dụng thêm giá đỡ hành lý trên nóc xe, bạn cần nắm rõ giới hạn trọng tải của phần nóc (bạn sẽ cần trừ đi trọng lượng của giá đỡ và mái hiên để xác định phần trọng tải còn lại có thể sử dụng). Bạn có thể mày mò thông tin cụ thể về giới hạn trọng tải trong chỉ dẫn sử dụng của xe.4. Chú tâm đến áp suất lốp xeGiảm áp suất lốp xe là 1 trong những cách dễ dàng nhất để cải thiện bản lĩnh vận hành của dụng cụ trên các cung đường địa hình và đem lại cảm giác thư thái tối đa cho ko gian khoang xe. Việc giảm áp suất sẽ giúp ngày càng tăng tuổi thọ của lốp và giúp giảm nguy cơ hư hỏng ở lốp và trục bánh xe. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên giảm áp suất lốp nếu có sẵn công cụ để bơm hơi quay về. Hãy nhớ rằng Ford Everest được trang bị Hệ thống Điều hành Áp suất Lốp (TPMS) để cảnh báo hiện trạng áp suất quá thấp trong hành trình. Để tắt hệ thống cảnh báo lúc  lốp xe được giảm áp suất, hãy điều chỉnh TPMS phê duyệt bộ phận Phân phối người lái trên màn hình hiển thị của cụm đồng hồ. Sau lúc bơm hơi lại lốp xe, hệ thống sẽ cần được thiết lập lại như ban sơ.Dưới đây là 1 số ích lợi lúc giảm áp suất ko khí trong lốp xe của bạn:Việc này sẽ giúp ngày càng tăng diện tích xúc tiếp giữa lốp xe với mặt đất và phân bổ trọng lượng của xe được đều hơn. Việc này sẽ bảo đảm an toàn lúc đi lại trên các địa nghe đâu cát hoặc bùn.
Lốp xe có bản lĩnh chỉnh sửa dạng hình đơn giản và thích ứng tốt hơn với địa hình, giúp tăng nhanh bản lĩnh bám đường, bảo vệ lốp, bánh xe và các phần còn lại của xe lúc đi lại trên những địa hình nhiều đá.
 Việc này sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm êm ái, thư thái hơn lúc lái xe trên đường đất hay sỏi đá. Giảm nhẹ áp suất lốp sẽ giúp xe vượt qua những ổ gà trên đường 1 cách êm ái hơn. Kế bên đấy, hãy nhớ giảm vận tốc xe sau lúc giảm áp suất lốp xe.
Chừng độ áp suất lốp xe cần giảm sẽ chỉnh sửa tùy thuộc vào nơi bạn đang đi lại. Hãy bảo đảm rà soát áp suất lốp tối ưu cho địa hình chi tiết cũng như lốp xe của bạn – lốp có cấu hình thấp sẽ cho phép giảm áp suất ít hơn lốp có cấu hình cao.Lúc lái xe với áp suất lốp đã được giảm, hãy để mắt tới tránh những khúc cua gấp. Việc bẻ lái gấp lúc áp suất lốp thấp có thể làm tăng bản lĩnh bánh trật khỏi vành xe. Kế bên đấy, bạn cũng cần xem xét về khối lượng và vận tốc nhưng mà xe đang đi lại. Hãy nhớ, giảm vận tốc lúc bạn đang lái xe với áp suất lốp thấp và bơm lốp xe quay về trước lúc quay quay về đường nhựa. Chuyển động trên đường nhựa thông thường với lốp xe non hơi sẽ làm giảm sự an toàn, cùng lúc tác động trực tiếp đến tuổi thọ của lốp và tăng mất dần nhiên liệu.5. Sử dụng cơ chế cầu chậm hoặc chạy số thấp nhất có thểSử dụng cơ chế cầu chậm lúc lái xe địa hình cho phép bạn kiểm soát tốt hơn vận tốc chậm, đem lại sự thích ứng xuất sắc với địa hình hiểm trở, nhiều đá, có độ bám đường thấp, hoặc lúc vượt dốc. Với Ford Everest, cơ chế cầu chậm có thể được kích hoạt lúc xe đứng yên chỉ với 1 công tắc, và có thể hoạt động song song với Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS), mang đến sự kiểm soát tối đa lúc cấp thiết.6. Sử dụng Hệ thống Kiểm soát Địa hìnhHệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) của Ford Everest mang đến 4 cơ chế lái: Phổ biến, Tuyết/Bùn/Cỏ, Cát và Đá, tích hợp Hệ thống cung ứng đổ đèo. Tùy thuộc vào cơ chế chọn lựa,Hệ thống Kiểm soát Địa hình sẽ chỉnh sửa các tính chất của xe như bộ truyền động và độ phản hồi ga, và các setup kiểm soát độ bám đường.Cơ chế phổ biến: Cơ chế này dành cho những cung đường thường và nên được sử dụng trên các mặt đường cứng.
Cơ chế Tuyết/Bùn/Cỏ: Nếu bạn đang lái xe trên cỏ, sỏi hoặc tuyết, hãy chọn cơ chế này. Hệ thống TMS sẽ điều chỉnh độ phản hồi ga và điều chỉnh setup bộ truyền động để có thể chuyển số chậm hơn, giúp giữ cho số vòng tua của động cơ ở mức thấp, từ đấy giảm thiểu nguy cơ trượt bánh xe trên địa hình trơn trượt.
Cát: Đây là cơ chế thích hợp với những địa hình cát mềm hoặc thậm chí là bùn lầy. Ở cơ chế này, độ phản hồi ga được nâng cao và bánh xe trượt nhiều hơn để xe có thể duy trì đà đi lại.
Sỏi: Cơ chế này giúp tăng nhanh Hệ thống kiểm soát độ bám đường và làm giảm độ phản hồi ga để ngăn bạn giật ga lúc xe bị xóc nảy trên những cung đường địa hình. Từ đấy, xe có thể đi lại chậm rì rì và êm ái qua những tảng đá mập hoặc những địa hình hiểm trở khác. Xem xét, cơ chế cầu chậm phải được kích hoạt trước lúc sử dụng cơ chế này.
Cơ chế cầu chậm: Bạn có thể kích hoạt Cơ chế cầu chậm cộng với cơ chế Phổ biến/Sỏi. Lúc sử dụng cơ chế cầu chậm cùng cơ chế địa hình Đá, bộ truyền động sẽ ko lên khỏi số 1, trừ lúc người lái chuyển số bằng tay, mang đến sự kiểm soát tối đa trên những địa hình hiểm trở.
Hệ thống cung ứng đổ đèo: Hệ thống cung ứng đổ đèo giúp xe giữ 1 khoảng vận tốc nhất mực trên các đoạn dốc đứng phê duyệt các nút kiểm soát hành trình của xe trên tay lái. Cơ chế này giúp người lái tập hợp vào việc đánh lái nhưng mà ko cần phải chạm vào chân ga. Kế bên đấy, cơ chế này cũng hoạt động ở số lùi, giúp bạn đơn giản đổ đèo lúc cấp thiết.
7. Vượt nước 1 cách thận trọngVượt nước cùng xế cưng của bạn có thể biến 1 chặng đi lại thông thường thành 1 cuộc phiêu lưu thú vị, không những thế nó cũng có thể gây nguy khốn và hỏng hóc trên dụng cụ của bạn. Vì thế, trước lúc băng qua mặt nước, bạn nên mày mò về bản lĩnh lội nước của
xe. Tỉ dụ, với Everest, bạn có thể lội qua vùng nước sâu đến 800mm lúc vận tốc xe đạt mức 7 km/h.Lúc tới gần mặt nước, người lái nên chủ động ra khỏi xe để đo độ sâu của vùng nước phía trước bằng 1 cây gậy hoặc bằng cách đi bộ qua đoạn địa hình này. Trong trường hợp nước sâu hơn giới hạn lội nước của xe hoặc dòng chảy quá xiết, bạn cần phải tìm 1 tuyến đường khác để đi lại an toàn. Lúc bình chọn độ sâu của nước, bạn cũng nên đề phòngnmọi nguy cơ tiềm tàng dưới nước như đá mập hoặc hố sâu. Ngừng xe để quan sát vùng nước cũng sẽ giúp chặn đứng sự chỉnh sửa nhiệt độ đột ngột trong các bộ phận của xe lúc đi lại qua dòng nước lã.Nếu vùng nước đủ an toàn, hãy đi lại qua 1 cách chậm rì rì (vận tốc đi bộ) để giảm thiểu nước trào qua mui xe. Trong giai đoạn đi lại, hãy duy trì 1 vận tốc bình ổn, bởi ngừng xe ở vùng nước sâu có thể khiến các bộ phận của xe bị ngập. Sau lúc băng qua mặt nước thành công, hãy ngừng xe trong vòng 1-2 phút để nước có thể thoát ra khỏi xe của bạn. Điều này sẽ giúp trục bánh xe ko bị ngấm nước và hư hỏng.
#Những #mẹo #OffRoad #giúp #bạn #chinh #phục #mọi #địa #hình
[rule_2_plain] #Những #mẹo #OffRoad #giúp #bạn #chinh #phục #mọi #địa #hình
[rule_2_plain] #Những #mẹo #OffRoad #giúp #bạn #chinh #phục #mọi #địa #hình
[rule_3_plain]

#Những #mẹo #OffRoad #giúp #bạn #chinh #phục #mọi #địa #hình

Am tường về dụng cụ, Sẵn sàng kế hoạch kỹ càng, Chú tâm áp suất lốp xe, Sử dụng cơ chế cầu chậm, Vượt nước 1 cách cẩn trọng… là những mẹo Off-Road giúp bạn đoạt được mọi địa hình.
3 thành viên thuộc hàng ngũ kỹ sư off-road của Ford đã san sẻ những lời khuyên hữu dụng để giúp các tay đua có thể đoạt được nhiều loại địa hình
cũng như bảo đảm an toàn tuyệt đối lúc lái xe trên những cung đường đầy thách thức này.Những chuyên gia off-road tại Ford Úc bao gồm Richard Woolley – Điều hành lắp ráp thành phầm, Account Allen – Kỹ sư trưởng bộ phận off-road và rơ moóc, và Tim Postgate – Kỹ sư hệ thống treo. Ko chỉ là những kỹ sư tài năng, góp phần tăng trưởng và tinh chỉnh Ford Everest biến thành chiếc xe địa hình toàn diện với sự thư thái tối đa, Richard, Account và Tim đều có niềm ham mê khám phá địa hình, nơi nhưng mà chỉ chiếc xe với hệ thống dẫn động 4 bánh như Ford Everest mới có thể đoạt được.Những mẹo đi Off-Road giúp bạn đoạt được mọi địa hình1. Am tường về phương tiệnTrước tiên, bạn hãy quan sát kỹ toàn cục bên ngoài và phía dưới chiếc xe của mình. Đối với phần dưới thân xe, hãy để mắt tới đến những bộ phận dễ có bản lĩnh bị mắc vào cành cây hoặc sỏi đá lúc đi lại trên cung đường địa hình. Chiếc Everest sở hữu những góc tiến và góc thoát ấn tượng: 29,5° và 25°, với khoảng sáng gầm lên đến 227 milimet.Lúc lái xe off-road, bạn ko tránh khỏi việc gặp phải các cung đường chật hẹp. Trong khi đấy, bạn nên biết kích tấc cũng như giới hạn lội nước (800 milimet ở vận tốc 7km/h) của xe. Những cụ thể này và các thông tin hữu dụng khác như trọng tải của giá nóc và giới hạn chiều cao, đều được liệt kê cụ thể trong chỉ dẫn sử dụng xe. Cùng lúc, hãy bảo đảm rằng bạn biết giới hạn kéo của chiếc xe để hợp lý thích hợp số lượng người và các trang thiết bị bạn mang theo.Ở bên trong xe, bạn cần nắm rõ địa điểm của tất cả các hộc chứa đồ, cách gập hàng ghế trước/sau và bảo đảm luôn điều chỉnh ghế lái thích hợp để có tầm nhìn tốt bao quanh xe lúc đi lại. Cùng lúc, hãy làm quen với địa điểm của Hệ thống Kiểm soát Địa hình, Khóa vi sai cầu điện tử và Hệ thống cung ứng đổ đèo.2. Sẵn sàng kế hoạch kỹ lưỡngThách thức là 1 phần chẳng thể thiếu trong bất cứ hoạt động lái xe địa hình nào. Bên cạnh đó, bạn có thể hạn chế xui xẻo trên hành trình bằng cách lên kế hoạch kỹ càng và trang bị những đồ vật cấp thiết. Tối thiểu, bạn cần 1 bình đầy nhiên liệu, 1 dây kéo, 1 cái xẻng, ván cứu hộ, 1 chiếc lốp ngừa được bơm căng, bộ thay lốp, bộ xả lốp, và 1 máy nén khí thiết bị cầm tay, 1 chiếc bản đồ và la bàn (hoặc thiết bị GPS), và dế yêu thiết bị cầm tay. Không những thế, lúc lái off-road, bạn cũng nên đi lại theo đoàn để có thể thu được sự cung ứng từ các tay đua khác trong 1 số trường thống nhất định.3. Trang bị đồ vật cấp thiết trước hành trìnhHãy có cách thức của riêng mình lúc sẵn sàng cho những chuyến hành trình cùng Everest. Sau lúc xác định được điểm tới và những người đi cùng, bạn hãy lập danh sách những đồ vật cấp thiết cho chuyến đi. Điều này sẽ giúp bạn xếp đặt đồ đoàn theo 1 thứ tự nhất mực, từ đấy có thể kiếm tìm đơn giản và thuận lợi trong suốt hành trình. Hãy vững chắc rằng các đồ vật nặng được xếp đặt ở địa điểm thấp càng sâu trong khoang chứa đồ càng tốt để trọng lượng được phân bổ đồng đều trên chiếc Everest của bạn. Trường hợp sử dụng thêm giá đỡ hành lý trên nóc xe, bạn cần nắm rõ giới hạn trọng tải của phần nóc (bạn sẽ cần trừ đi trọng lượng của giá đỡ và mái hiên để xác định phần trọng tải còn lại có thể sử dụng). Bạn có thể mày mò thông tin cụ thể về giới hạn trọng tải trong chỉ dẫn sử dụng của xe.4. Chú tâm đến áp suất lốp xeGiảm áp suất lốp xe là 1 trong những cách dễ dàng nhất để cải thiện bản lĩnh vận hành của dụng cụ trên các cung đường địa hình và đem lại cảm giác thư thái tối đa cho ko gian khoang xe. Việc giảm áp suất sẽ giúp ngày càng tăng tuổi thọ của lốp và giúp giảm nguy cơ hư hỏng ở lốp và trục bánh xe. Bên cạnh đó, bạn chỉ nên giảm áp suất lốp nếu có sẵn công cụ để bơm hơi quay về. Hãy nhớ rằng Ford Everest được trang bị Hệ thống Điều hành Áp suất Lốp (TPMS) để cảnh báo hiện trạng áp suất quá thấp trong hành trình. Để tắt hệ thống cảnh báo lúc  lốp xe được giảm áp suất, hãy điều chỉnh TPMS phê duyệt bộ phận Phân phối người lái trên màn hình hiển thị của cụm đồng hồ. Sau lúc bơm hơi lại lốp xe, hệ thống sẽ cần được thiết lập lại như ban sơ.Dưới đây là 1 số ích lợi lúc giảm áp suất ko khí trong lốp xe của bạn:Việc này sẽ giúp ngày càng tăng diện tích xúc tiếp giữa lốp xe với mặt đất và phân bổ trọng lượng của xe được đều hơn. Việc này sẽ bảo đảm an toàn lúc đi lại trên các địa nghe đâu cát hoặc bùn.
Lốp xe có bản lĩnh chỉnh sửa dạng hình đơn giản và thích ứng tốt hơn với địa hình, giúp tăng nhanh bản lĩnh bám đường, bảo vệ lốp, bánh xe và các phần còn lại của xe lúc đi lại trên những địa hình nhiều đá.
 Việc này sẽ đem lại cho bạn trải nghiệm êm ái, thư thái hơn lúc lái xe trên đường đất hay sỏi đá. Giảm nhẹ áp suất lốp sẽ giúp xe vượt qua những ổ gà trên đường 1 cách êm ái hơn. Kế bên đấy, hãy nhớ giảm vận tốc xe sau lúc giảm áp suất lốp xe.
Chừng độ áp suất lốp xe cần giảm sẽ chỉnh sửa tùy thuộc vào nơi bạn đang đi lại. Hãy bảo đảm rà soát áp suất lốp tối ưu cho địa hình chi tiết cũng như lốp xe của bạn – lốp có cấu hình thấp sẽ cho phép giảm áp suất ít hơn lốp có cấu hình cao.Lúc lái xe với áp suất lốp đã được giảm, hãy để mắt tới tránh những khúc cua gấp. Việc bẻ lái gấp lúc áp suất lốp thấp có thể làm tăng bản lĩnh bánh trật khỏi vành xe. Kế bên đấy, bạn cũng cần xem xét về khối lượng và vận tốc nhưng mà xe đang đi lại. Hãy nhớ, giảm vận tốc lúc bạn đang lái xe với áp suất lốp thấp và bơm lốp xe quay về trước lúc quay quay về đường nhựa. Chuyển động trên đường nhựa thông thường với lốp xe non hơi sẽ làm giảm sự an toàn, cùng lúc tác động trực tiếp đến tuổi thọ của lốp và tăng mất dần nhiên liệu.5. Sử dụng cơ chế cầu chậm hoặc chạy số thấp nhất có thểSử dụng cơ chế cầu chậm lúc lái xe địa hình cho phép bạn kiểm soát tốt hơn vận tốc chậm, đem lại sự thích ứng xuất sắc với địa hình hiểm trở, nhiều đá, có độ bám đường thấp, hoặc lúc vượt dốc. Với Ford Everest, cơ chế cầu chậm có thể được kích hoạt lúc xe đứng yên chỉ với 1 công tắc, và có thể hoạt động song song với Hệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS), mang đến sự kiểm soát tối đa lúc cấp thiết.6. Sử dụng Hệ thống Kiểm soát Địa hìnhHệ thống Kiểm soát Địa hình (TMS) của Ford Everest mang đến 4 cơ chế lái: Phổ biến, Tuyết/Bùn/Cỏ, Cát và Đá, tích hợp Hệ thống cung ứng đổ đèo. Tùy thuộc vào cơ chế chọn lựa,Hệ thống Kiểm soát Địa hình sẽ chỉnh sửa các tính chất của xe như bộ truyền động và độ phản hồi ga, và các setup kiểm soát độ bám đường.Cơ chế phổ biến: Cơ chế này dành cho những cung đường thường và nên được sử dụng trên các mặt đường cứng.
Cơ chế Tuyết/Bùn/Cỏ: Nếu bạn đang lái xe trên cỏ, sỏi hoặc tuyết, hãy chọn cơ chế này. Hệ thống TMS sẽ điều chỉnh độ phản hồi ga và điều chỉnh setup bộ truyền động để có thể chuyển số chậm hơn, giúp giữ cho số vòng tua của động cơ ở mức thấp, từ đấy giảm thiểu nguy cơ trượt bánh xe trên địa hình trơn trượt.
Cát: Đây là cơ chế thích hợp với những địa hình cát mềm hoặc thậm chí là bùn lầy. Ở cơ chế này, độ phản hồi ga được nâng cao và bánh xe trượt nhiều hơn để xe có thể duy trì đà đi lại.
Sỏi: Cơ chế này giúp tăng nhanh Hệ thống kiểm soát độ bám đường và làm giảm độ phản hồi ga để ngăn bạn giật ga lúc xe bị xóc nảy trên những cung đường địa hình. Từ đấy, xe có thể đi lại chậm rì rì và êm ái qua những tảng đá mập hoặc những địa hình hiểm trở khác. Xem xét, cơ chế cầu chậm phải được kích hoạt trước lúc sử dụng cơ chế này.
Cơ chế cầu chậm: Bạn có thể kích hoạt Cơ chế cầu chậm cộng với cơ chế Phổ biến/Sỏi. Lúc sử dụng cơ chế cầu chậm cùng cơ chế địa hình Đá, bộ truyền động sẽ ko lên khỏi số 1, trừ lúc người lái chuyển số bằng tay, mang đến sự kiểm soát tối đa trên những địa hình hiểm trở.
Hệ thống cung ứng đổ đèo: Hệ thống cung ứng đổ đèo giúp xe giữ 1 khoảng vận tốc nhất mực trên các đoạn dốc đứng phê duyệt các nút kiểm soát hành trình của xe trên tay lái. Cơ chế này giúp người lái tập hợp vào việc đánh lái nhưng mà ko cần phải chạm vào chân ga. Kế bên đấy, cơ chế này cũng hoạt động ở số lùi, giúp bạn đơn giản đổ đèo lúc cấp thiết.
7. Vượt nước 1 cách thận trọngVượt nước cùng xế cưng của bạn có thể biến 1 chặng đi lại thông thường thành 1 cuộc phiêu lưu thú vị, không những thế nó cũng có thể gây nguy khốn và hỏng hóc trên dụng cụ của bạn. Vì thế, trước lúc băng qua mặt nước, bạn nên mày mò về bản lĩnh lội nước của
xe. Tỉ dụ, với Everest, bạn có thể lội qua vùng nước sâu đến 800mm lúc vận tốc xe đạt mức 7 km/h.Lúc tới gần mặt nước, người lái nên chủ động ra khỏi xe để đo độ sâu của vùng nước phía trước bằng 1 cây gậy hoặc bằng cách đi bộ qua đoạn địa hình này. Trong trường hợp nước sâu hơn giới hạn lội nước của xe hoặc dòng chảy quá xiết, bạn cần phải tìm 1 tuyến đường khác để đi lại an toàn. Lúc bình chọn độ sâu của nước, bạn cũng nên đề phòngnmọi nguy cơ tiềm tàng dưới nước như đá mập hoặc hố sâu. Ngừng xe để quan sát vùng nước cũng sẽ giúp chặn đứng sự chỉnh sửa nhiệt độ đột ngột trong các bộ phận của xe lúc đi lại qua dòng nước lã.Nếu vùng nước đủ an toàn, hãy đi lại qua 1 cách chậm rì rì (vận tốc đi bộ) để giảm thiểu nước trào qua mui xe. Trong giai đoạn đi lại, hãy duy trì 1 vận tốc bình ổn, bởi ngừng xe ở vùng nước sâu có thể khiến các bộ phận của xe bị ngập. Sau lúc băng qua mặt nước thành công, hãy ngừng xe trong vòng 1-2 phút để nước có thể thoát ra khỏi xe của bạn. Điều này sẽ giúp trục bánh xe ko bị ngấm nước và hư hỏng.

Related Articles

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Back to top button