Chưa phân loại

Nguyên lý làm việc của hệ thống bôi trơn trên xe ô tô

Hệ thống bôi trơn trên xe oto  là 1 phần chẳng thể thiếu bên trong động cơ của xe oto. Thành ra hệ thống bôi trơn trên xe oto là gì? nguyên tắc làm việc, cách phân loại và các bộ phận như thế nào ?

Trong bài viết này, Suzuki Bình Dương sẽ cùng bạn mày mò căn bản về hệ thống bôi trơn động cơ

Nguyên tắc hoạt động của chuỗi này là hỗn hợp xăng dầu sẽ ngang qua bộ chế hòa khí đổi thành các hạt lí tí. Cộng với cùng bầu ko khí, chúng sẽ hình thành hỗn hợp hạt dầu nhờn và khí hỗn hợp ngưng tụ. từ đấy, dầu sẽ bám trên hình thức các chi tiết máy để bôi trơn ma sát .

Giới thiệu về hệ thống bôi trơn động cơ xe oto

Nội dung

  • 1 Giới thiệu về hệ thống bôi trơn động cơ xe oto
  • 2 Vì sao phải cần có hệ thống bôi trơn
    • 2.1 Lược đồ cấu tạo mạch dầu bôi trơn nắp máy hệ thống bôi trơn cưỡng hiếp
    • 2.2 Thứ tự bảo dưỡng hệ thống bôi trơn
  • 3 Nếu động cơ thiếu dầu bôi trơn sẽ ra sao?
  • 4 Chức năng của hệ thống bôi trơn trên oto
    • 4.1 Các cách thức bôi trơn dùng trong động cơ đốt trong
  • 5 Các bộ phận chính của hệ thống bôi trơn trên oto
  • 6 Các cách thức bôi trơn dùng trong động cơ đốt trong
    • 6.1 Bôi trơn bằng pha dầu vào nhiên liệu
    • 6.2 Bôi trơn bằng vung té
    • 6.3 Bôi trơn cưỡng hiếp
    • 6.4 Hệ thống bôi trơn hỗn hợp
      • 6.4.1 Cấu tạo hệ thống bôi trơn
      • 6.4.2 Nguyên tắc làm việc hệ thống bôi trơn
      • 6.4.3 Các bộ phận rà soát và giữ an toàn cho hệ thống bôi trơn
  • 7 Các hư hỏng thường gặp với hệ thống bôi trơn
  • 8 Lúc nào cần bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto?
  • 9 1 vài xem xét bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto?
  • 10 Tại sao lại chọn lọc Suzuki Bình Dương là địa chỉ đáng tin tưởng để bảo dưỡng định kỳ của chiếc xe của bạn

Hệ thống bôi trơn động cơ xe oto được coi là hệ thống quan trọng nhất trong 7 hệ thống cấu thành động cơ đốt trong sử dụng trong oto.

Như các bác tài xế thường xuyên truyền tai nhau, lúc đi xa trước hết rà soát lốp, sau đấy dầu nhờn là làm mát. Có thể thấy được hệ thống bôi trơn nằm ở địa điểm thứ 2 chỉ sau lốp xe oto. Về hậu quả của nổ lốp thì các bác đã thấy nhiều rồi nên Ad cũng ko đi nhắc chi cho thương tâm. Bữa nay Suzuki Bình Dương Ngôi Sao sẽ giúp các bạn hiểu hơn về 1 hệ thống hết sức quan trọng trong động cơ đấy là hệ thống bôi trơn động cơ xe oto.

Vì sao phải cần có hệ thống bôi trơn

Lược đồ cấu tạo mạch dầu bôi trơn nắp máy hệ thống bôi trơn cưỡng hiếp

hệ thống bôi trơn

Như ta đã biết, các cụ thể cấu thành hệ thống đều là từ nguyên liệu cơ khí và hầu như các cụ thể này đều hoạt động liên tiếp lúc động cơ hoạt động nhưng mà chẳng phải là các cụm cụ thể tĩnh. Việc hoạt động liên tiếp tương tự giữa các bề mặt cụ thể cơ khí sẽ gây ra ma sát và mài mòn. Như ta đã mày mò ở môn học bảo dưỡng và tu sửa động cơ hoặc oto. 90% tất cả các hư hỏng xảy ra trên động cơ hay oto đều từ nguyên do ma sát và quá nhiệt nhưng mà ra. Để hạn chế tối đa các cụ thể cơ lúc xúc tiếp trực tiếp với nhau, ta sử dụng dầu bôi trơn. Dầu bôi trơn sẽ len vào khe hở giữa các cụm cụ thể cơ khí và ở đấy tạo thành 1 mảng dầu. Các cụ thể cơ khí ko còn xúc tiếp trực tiếp với nhau nữa nhưng mà nó phê duyệt thành dầu giữa 2 cụ thể cơ khí đấy với nhau. Nhưng để cung ứng dầu cho động cơ hoạt động, ta đâu thể nào lấy tay múc dầu rồi tạt vào động cơ. Chính thành ra, hệ thống bôi trơn động cơ xe oto có mặt trên thị trường và đây là hệ thống buộc phải phải hoạt động bình ổn trong suốt công đoạn vận hành của động cơ oto.

Thứ tự bảo dưỡng hệ thống bôi trơn

Bước 1. Rà soát

  • Coi xét bên ngoài độ kín của các thiết bị hệ thống bôi trơn và ống dẫn dầu và sự bắt chặt các cụ thể, nếu cấp thiết thì giải quyết những hư hỏng.

Bước 2. Xả cặn bẩn khỏi bầu lọc dầu

  • Hâm hot động cơ trước lúc xả cặn bẩn, lau chùi bụi bẩn ở vỏ bầu lọc, cặn bẩn xả vào chậu, lúc mở nút xả dầu ko để dầu văng làm bẩn động cơ.

Bước 3. Thay dầu ở các te

  • Trong điều kiện sử dụng tầm thường của oto thì thay dầu theo chỉ dẫn của nhà cung cấp.

Bước 4. Thay lõi lọc (bầu lọc thấm) hoặc làm sạch bầu lọc ly tâm cộng với việc thay dầu ở các te

Bước 5. Rửa hệ thống bôi trơn:

  • Đổ dầu rửa công nghiệp vào các te đến vạch dưới của thước đo dầu, khởi động động cơ và cho chạy chậm 2 – 3 phút, sau đấy mở nút xả để tháo hết dầu rửa.
  • Tháo nắp bầu lọc và nút đậy lỗ xả dùng thanh hao lông rửa sạch bầu lọc.
  • Sau lúc rửa xong, nếu cần phải thay lõi lọc mới, sau đấy vặn chặt nút xả và đổ dầu mới vào các te qua mồm ống đổ dầu đúng số lượng quy định của nhà chế tác.
  • Khởi động động cơ, hâm hot động cơ tới nhiệt độ tầm thường rồi tắt máy sau khoảng 3 – 5 phút sau đấy rà soát mức dầu trong các te.

Bước 6. Làm sạch đường dầu bôi trơn của động cơ

  • Đường dầu trong trục khuỷu có thể dùng sợi vải sạch quấn vào dây thép rồi thấm dầu hoả để rửa sạch. Sau đấy dùng ko khí nén để thổi sạch, để mắt ko để sót sợi vải và cặn bẩn trong đường dầu.

He thong boi tron tren xe o to la gi

Nếu động cơ thiếu dầu bôi trơn sẽ ra sao?

Nếu động cơ ko đủ dầu bôi trơn, thì kiên cố sẽ có xu thế hư vặt liên tiếp mặc dầu tuổi đời động cơ còn đang rất cao (Xe mới sắm 2 3 5 nhưng mà toàn lỗi vặt của các cụ thể cơ khí như tiếng gõ, trầy Block máy,…) dẫn tới tu sửa và thay thế rất nhiều. Quan trọng hơn thế nữa, dầu nhờn còn có vai trò lấy đi nhiệt sơ bộ của các cụ thể nhưng mà hệ thống làm mát ko xúc tiếp được. Nếu quá thiếu dầu nhờn cũng sẽ gây ra các hậu quả thụ động lúc động cơ quá hot (Rú pê, Giảm độ bền nguyên liệu,…)

Chức năng của hệ thống bôi trơn trên oto

Hệ thống bôi trơn có nhiệm vụ đưa dầu tới cụ thể , làm giảm ma sát, làm mát và cùng lúc lọc sạch những tạp chất lẫn trong dầu nhờn để dầu có thể bảo đảm công dụng hoá lý của nó.

Có nhiệm vụ đưa dầu đến các mặt ma sát, đồng thời lọc sạch những tạp chấ́t lẫn trong dầu nhờn lúc dầu nhờn tẩy rửa các mặt ma sát này và làm mát dầu nhờn để đảm 3̉o tính năng hoá lý của nó.

Tác dụng của dầu nhờn: Dầu bôi trơn (dầu nhờn) dùng trong các hệ thống bôi trơn có rất nhiều loại. Lựa chọn sử dụng loại dầu nhờn nào tuỳ thuộc vào mức độ phụ tải của ổ trục tính năng tốc độ và mức độ cường hoá của động cơ.

Hệ thống bôi trơn

Tác dụng của dầu bôi trơn (dầu nhờn):

  • Bôi trơn các bề mặt ma sát, giảm ma sát lúc các cụ thể máy vận hành
  • Làm mát các cụ thể máy lúc vận hành
  • Làm sạch các cụ thể máy
  • Bao kín các kẽ hở dầu đi qua (bao kín khe hở giữa pittong và xilanh)
  • Giúp  máy móc đỡ bị han gỉ

Dầu nhờn dùng trong các hệ thống bôi trơn có rất nhiều loại, được phân loại thành các ngành và các loại theo tiêu chuẩn ngặt nghèo. Việc chọn lọc sử dụng loại dầu nhờn nào tuỳ thuộc vào chừng độ phụ tải của ổ trục công dụng vận tốc và chừng độ cường hoá của động cơ.

Các cách thức bôi trơn dùng trong động cơ đốt trong

  • Bôi trơn bằng pha dầu vào nhiên liệu
  • Bôi trơn bằng vung té
  • Bôi trơn cưỡng hiếp
  • Hệ thống bôi trơn hỗn hợp

he thong boi tron tren oto 3

Các bộ phận chính của hệ thống bôi trơn trên oto

Hệ thống bôi trơn trên oto gồm rất nhiều các bộ phận không giống nhau, mỗi bộ phận lại có mỗi tác dụng riêng, cùng điểm qua các bộ phận chính của hệ thống bôi trơn trên oto

Bôi trơn các bề mặt ma sát, giảm ma sát lúc các cụ thể máy vận hành

  • Làm mát các cụ thể máy lúc vận hành
  • Làm sạch các cụ thể máy
  • Bao kín các kẽ hở dầu đi qua (bao kín khe hở giữa pittong và xilanh)
  • Giúp  máy móc đỡ bị han gỉ

Dầu nhờn dùng trong các hệ thống bôi trơn có rất nhiều loại, được phân loại thành các ngành và các loại theo tiêu chuẩn ngặt nghèo. Việc chọn lọc sử dụng loại dầu nhờn nào tuỳ thuộc vào chừng độ phụ tải của ổ trục công dụng vận tốc và chừng độ cường hoá của động cơ.

Xem thêm: Cách xoá vết xước oto nhanh nhất 2021

Các cách thức bôi trơn dùng trong động cơ đốt trong

Bôi trơn bằng pha dầu vào nhiên liệu

Cách thức này được dùng ở động cơ xăng 2 kỳ có cửa nạp, cửa xả, cửa thổi ở trên xi lanh và các te chứa hòa khí. Dầu bôi trơn được pha vào trong nhiên liệu theo 1 tỉ lệ nhất mực từ 1/20 – 1/25 và có thể theo các cách sau: Xăng và dầu bôi trơn được hòa trộn trước lúc đổ vào bình chứa.

Dầu bôi trơn và xăng được chứa ở 2 thùng biệt lập trên động cơ. Trong công đoạn động cơ làm việc, dầu và xăng được hoà trộn song song, nghĩa là dầu và xăng được pha trộn theo định lượng lúc ra khỏi thùng chứa.

Dùng bơm phun dầu trực tiếp vào ống khuếch tán hay địa điểm bướm ga. Bơm được điều chỉnh theo vận tốc vòng quay của động cơ và địa điểm bướm ga nên định lượng dầu được hoà trộn thích hợp với các vận tốc, cơ chế trọng tải không giống nhau.

Giai đoạn động cơ làm việc, các hạt dầu ở trong hỗn hợp xăng – dầu sẽ ngưng đọng trên các bề mặt cụ thể để bôi trơn các bề mặt ma sát.

Cách thức bôi trơn bằng cách pha dầu vào trong nhiên liệu rất dễ ợt nhưng mà ko an toàn, do khó bảo đảm được lượng dầu bôi trơn cấp thiết. Mặt khác do bôi trong hỗn hợp khí bị đốt cháy cùng nhiên liệu nên dễ tạo muội than bám trên đỉnh pit tông ngăn cản công đoạn tản nhiệt của pit tông. Nếu lượng dầu pha nhiều, muội than tạo nên càng nhiều làm pittông quá hot dẫn tới hiện tượng cháy sớm, kích nổ, bu ri đoản mạch. Nếu pha ít dầu, bôi trơn kém khiến cho pit tông bó kẹt trong xi lanh.

Bôi trơn bằng vung té

hệ thống bôi trơn

Lúc động cơ làm việc,các cụ thể như trục khuỷu, thanh truyền, bánh răng…sẽ vung té dầu lên bề mặt làm việc của các cụ thể cần bôi trơn như xi lanh, các te, các cam…Tuy nhiên, 1 phần dầu vung té dạng sương mù sẽ rơi vào các kết cấu hứng dầu của các cụ thể khác cần bôi trơn, như đầu bé thanh truyền. Phương án bôi trơn này dễ ợt, nhưng mà cũng như cách thức bôi trơn bằng pha dầu vào nhiên liệu là khó bảo đảm đủ dầu bôi trơn cho các cổ trục. Thành ra cách thức này chỉ sử dụng ở động cơ có công suất bé như động cơ xe máy, thuyền máy, bơm nước…

Bôi trơn cưỡng hiếp

Trong hệ thống này dùng bơm dầu để đưa dầu tới các bề mặt làm việc có ma sát. Dầu bôi trơn xoành xoạch lưu động tuần hoàn và có 1 áp suất nhất mực, thường khoảng 0, 1 – 0,04MN/m2.

Hệ thống bôi trơn cưỡng hiếp có cấu tạo phức tạp, nhưng mà có điểm cộng là điều chỉnh được lượng dầu, gột rửa sạch bề mặt ma sát và hiệu quả bôi trơn tốt.
Hệ thống bôi trơn cưỡng hiếp thường dùng ở 1 số động cơ có cấu tạo đặc trưng và dầu ko chứa ở các te nhưng mà để ở 1 thùng khác như động cơ đặt ngược hay đặt ngang có pittông đối nhau…

Hệ thống bôi trơn hỗn hợp

hệ thống bôi trơn

Đa phần các động cơ dùng trên ôtô đều sử dụng hệ thống bôi trơn hỗn hợp gồm bôI trơn cưỡng hiếp và bôI trơn theo các te dầu. Các cụ thể quan trọng chịu trọng tải bự như bạc cổ trục chính và bạc đầu phệ thanh truyền, các bạc trục cam, các bạc đòn mở của cơ cấu cung cấp khí … được bôi trơn bằng sức ép, còn các cụ thể khác như pittông, mạt gương xi lanh, con đội, xu-páp, thân xu-páp và ống dẫn hướng xu-páp … được bôi trơn bằng dầu vung té.

Vai tro he thong boi tron

Cấu tạo hệ thống bôi trơn

Trong hệ thống bôi trơn hỗn hợp toàn thể dầu được chứa trong các te của động cơ.
Bơm dầu được dẫn động từ trục khuỷu hoặc trục cam. Phao hút dầu có lưới chắn để lọc sơ các tạp chất có kích tấc bự và có khớp nối nên xoành xoạch nổi trên mặt thoáng để hút dầu, kể cả lúc động cơ bị nghiêng.

Nguyên tắc làm việc hệ thống bôi trơn

Lúc động cơ làm việc, dầu từ các te được bơm hút qua phao lọc dầu, qua ống dẫn tới bầu lọc thô vào ống dẫn dầu chính. Từ ống dẫn dầu chính, dầu sẽ theo các ống dẫn dầu nhánh đi bôi trơn cho cổ trục cam, trục đòn mở và bạc cổ trục chính rồi qua lỗ và rãnh ở trong trục khuỷu (trục khuỷu rỗng) để bôi trơn bạc đầu phệ thanh truyền và các cổ trục còn lại của trục khuỷu. Mặt khác,dầu cũng từ cổ biên, qua lỗ dẫn bé theo rãnh dọc ở thân thanh truyền lên bôi trơn chốt pittông.Ở đầu phệ thanh truyền của 1 số động cơ có khoan lỗ phun dầu đặt nghiêng 1 góc 40 – 45 độ so với đường tâm của thanh truyền. Lúc lỗ phun dầu này trùng hoặc nối thông với lỗ dầu ở cổ biên, thì dầu được phun hay té lên để bôi trơn xi lanh, cam và con đội…Sau lúc bôi trơn tất cả các bề mặt làm việc của cụ thể, dầu lại chảy về các te, tức là lúc động cơ làm việc, dầu sẽ lưu động tuần hoàn liên tiếp trong hệ thống bôi trơn.Cũng từ đường dầu chính có 1 lượng dầu bé khoảng 10 – 15% qua bầu lọc tinh. Tại đây những tạp chất có kích tấc bé được giữ lại nên dầu được lọc sạch sau đấy về lại các te.

Các bộ phận rà soát và giữ an toàn cho hệ thống bôi trơn

Đồng hồ áp suất dầu nối với đường dầu chính để rà soát áp suất dầu và tình hình làm việc của hệ thống bôi trơn.

Đồng hồ nhiệt độ dầu: Được nối với các te để báo nhiệt độ dầu trong các te.

Thước thăm dầu : Dùng để rà soát mức dầu trong các te lúc động cơ dừng hoạt động.Các van: Trong hệ thống có 3 van: van ổn áp, van an toàn và van nhiệt.

Van ổn áp: có tính năng giữ cho áp suất dầu ko đổi trong khuôn khổ vận tốc vòng quay của động cơ. Lúc áp suất dầu sau bơm cao hơn quy định thì van mở, 1 lượng dầu phía sau bơm sẽ qua van về lại phía trước bơm, nhờ vậy, áp suất dầu trên hệ thống bôi trơn xoành xoạch bình ổn.

– Van an toàn: Lúc bầu lọc thô bị tắc, van an toàn sẽ mở, phần bự dầu ko qua bầu lọc nhưng mà lên thẳng đường dầu đi bôi trơn cho các cụ thể, để tránh hiện tượng thiếu dầu bôi trơn các bề mặt cần bôi trơn.

– Van nhiệt: Sau lúc bôi trơn, dầu ở các te có nhiệt độ dầu quá cao (trên 80 độ C), do độ nhớt giảm, van nhiệt đóng để dầu qua két làm mát dầu rồi trở về các te.

Ở 1 số động cơ diesel 4 kỳ, két dầu đặt nối liền giữa bơm dầu và bầu lọc thô, tức là dầu từ các te phải qua két dầu rồi mới lên bôi trơn các bề mặt làm việc của các cụ thể.

Hệ thống bôi trơn hỗn hợp có điểm cộng là: bảo đảm lượng dầu đi bôi trơn cho các cụ thể. Mà do dầu bôi trơn chứa trong các te, nên các te phải sâu để có dung tích bự do đấy làm tăng chiều cao động cơ. Cùng lúc, dầu trong các te luôn xúc tiếp với khí cháy có nhiệt độ cao từ buồng cháy lọt xuống mang theo hơi nhiên liệu và hơi axít làm giảm tuổi thọ của dầu.

Mày mò ưu nhược điểm của động cơ Diesel mới nhất 2022

Các hư hỏng thường gặp với hệ thống bôi trơn

Thông thường, các hư hỏng của hệ thống bôi trơn rất ít lúc xảy ra nếu người sử dụng luôn tuân thủ theo các khuyến cáo của nhà cung cấp lúc sử dụng oto, thường xuyên bảo dưỡng thay nhớt và lọc nhớt định kỳ. Các sự cố của hệ thống bôi trơn sẽ kéo theo các hư hỏng hết sức nghiêm trọng đối với các hệ thống khác trên động cơ như hệ thống phát lực (piston, thanh truyền, trục khuỷu…), hệ thống cung cấp khí (trục cam, xupáp, cò mổ…). Chi tiêu bảo trì, tu sửa cho các hư hỏng dẫn tới đại tu động cơ này rất cao so với các hư hỏng khác trên xe.

1 vài sự cố có thể xảy ra đối với hệ thống bôi trơn như:

+ Lượng nhớt quá thấp dẫn đến đèn báo áp suất nhớt bôi trơn sáng lên.

hệ thống bôi trơn

+ Lọc nhớt sử dụng quá lâu gây nghẹt lọc dẫn đến thiếu nhớt đến các địa điểm cần bôi trơn, gây mài mòn bự.

Chi tiêu bảo trì, tu sửa lúc cho hàng loạt các hoạt động đại tu động sẽ rất cao so với các hư hỏng khác trên xe.

  • 1 vài sự cố có thể xảy ra đối với hệ thống bôi trơn trên oto như:
  • Rò rỉ đường ống khiến lượng dầu quá thấp khiến đèn báo áp suất dầu bôi trơn sáng lên.
  • Lọc dầu sử dụng quá lâu bị nhiễm bẩn nặng gây nghẹt lọc dẫn đến thiếu dầu đếncác địa điểm cần bôi trơn, gây ra hiện tượng mài mòn.
  • Ron cạc-te dầu sau thời kì dài sử dụng bị lão hóa, xì dầu ra ngoài cạc-te. Bơm cấp dầu bị mòn hỏng.
  • Và 1 số các hư hỏng khác

Lúc nào cần bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto?

Bảo dưỡng hệ thống bôi trơn trên oto nhằm bảo đảm lượng dầu nhờn còn đầy đủ và chất lượng dầu đúng theo đề xuất của nhà cung cấp. Vậy lúc nào cần rà soát và bảo dưỡng hệ thống bôi trơn? Vững chắc đây là 1 câu hỏi được rất nhiều tài xế, chủ xe ân cần.

Bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto tốt nhất là theo định kỳ 6 tháng hoặc 3 tháng 1 lần. Người dùng ko nên đợi oto có tín hiệu thất thường mới đi rà soát. Bởi khi đấy có thể 1 số bộ phận bên trong đã bị hư hỏng. Tuy nhiên, nếu oto của bạn hoạt động liên tiếp trên đường với hành trình dài thì có thể bảo dưỡng hệ thống bôi trơn theo số km và tiến hành thay dầu nhớt.

Hệ thống bôi trơn trên xe oto cấp thiết thì việc bảo dưỡng hệ thống càng cấp thiết hơn. Việc rà soát bảo dưỡng đúng kỹ thuật theo định kỳ sẽ đem lại hiệu quả tốt cho động cơ vận hành. Cùng lúc còn giảm thiểu được các hỏng hóc nhỏ nhặt phải tu sửa – thay thế hết sức tốn kém. Nếu đã biết được tầm quan trọng của dầu bôi trơn, độc giả nên xem xét tiến hành đúng kỹ thuật.

Xem thêm: Tầm quan trọng của Camera lùi đối với oto của bạn

1 vài xem xét bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto?

Để hệ thống bôi trơn trên oto hoạt động tốt bạn nên thường xuyên rà soát, bảo dưỡng.

Cần chọn và thay dầu nhớt đúng theo đề xuất của xe.

Tuy nhiên, sau 2 lần thay dầu bạn nên thay luôn bầu lọc dầu.

Tại sao lại chọn lọc Suzuki Bình Dương là địa chỉ đáng tin tưởng để bảo dưỡng định kỳ của chiếc xe của bạn

  • Suzuki Bình Dương là đại lý có hệ thống bảo dưỡng 5S, chất lượng tốt – uy tín cao. Đã và đang được nhiều người dùng tin cậy.
  • Suzuki Bình Dương cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị phần.
  • Đặc trưng mọi thành phầm sắm tại Suzuki Bình Dương đều được bảo hành.
  • Suzuki Bình Dương có nhiều chủng loại kiểu dáng và các dịch vụ không giống nhau để bạn chọn lọc.
  • Suzuki Bình Dương có hạ tầng tốt, tiên tiến và nhiều năm kinh nghiệm.
  • Viên chức và thợ của Suzuki Bình Dương là những người có kinh nghiệm nhiều 5 trong nghề.
  • Tới với Suzuki Bình Dương bạn sẽ thu được sự cung cấp. Tham vấn tận tâm từ các chuyên gia của chúng tôi.
  • Đặc trưng Suzuki Bình Dương luôn giảm giá cho những người dùng cũ.

Địa chỉ: 184C/1, Khu phố 1A, An Phú, Thuận An, Bình Dương

Giờ làm việc: 8h – 17h (tất cả các ngày trong tuần)

Hotline: 0921 911 921 liên hệ cho chúng tôi để được cung cấp tốt nhất!

Mời bạn bình chọn


Thông tin thêm

Nguyên tắc làm việc của hệ thống bôi trơn trên xe oto

#Nguyên #lý #làm #việc #của #hệ #thống #bôi #trơn #trên #tô
[rule_3_plain] #Nguyên #lý #làm #việc #của #hệ #thống #bôi #trơn #trên #tô

Hệ thống bôi trơn trên xe oto  là 1 phần chẳng thể thiếu bên trong động cơ của xe oto. Thành ra hệ thống bôi trơn trên xe oto là gì? nguyên tắc làm việc, cách phân loại và các bộ phận như thế nào ?
Trong bài viết này, Suzuki Bình Dương sẽ cùng bạn mày mò căn bản về hệ thống bôi trơn động cơ
Nguyên tắc hoạt động của chuỗi này là hỗn hợp xăng dầu sẽ ngang qua bộ chế hòa khí đổi thành các hạt lí tí. Cộng với cùng bầu ko khí, chúng sẽ hình thành hỗn hợp hạt dầu nhờn và khí hỗn hợp ngưng tụ. từ đấy, dầu sẽ bám trên hình thức các chi tiết máy để bôi trơn ma sát .
Giới thiệu về hệ thống bôi trơn động cơ xe ô tôNội dung1 Giới thiệu về hệ thống bôi trơn động cơ xe ô tô2 Vì sao phải cần có hệ thống bôi trơn2.1 Lược đồ cấu tạo mạch dầu bôi trơn nắp máy hệ thống bôi trơn cưỡng bức2.2 Thứ tự bảo dưỡng hệ thống bôi trơn3 Nếu động cơ thiếu dầu bôi trơn sẽ ra sao?4 Chức năng của hệ thống bôi trơn trên ô tô4.1 Các cách thức bôi trơn dùng trong động cơ đốt trong5 Các bộ phận chính của hệ thống bôi trơn trên ô tô6 Các cách thức bôi trơn dùng trong động cơ đốt trong6.1 Bôi trơn bằng pha dầu vào nhiên liệu6.2 Bôi trơn bằng vung té6.3 Bôi trơn cưỡng bức6.4 Hệ thống bôi trơn hỗn hợp6.4.1 Cấu tạo hệ thống bôi trơn6.4.2 Nguyên tắc làm việc hệ thống bôi trơn6.4.3 Các bộ phận rà soát và giữ an toàn cho hệ thống bôi trơn7 Các hư hỏng thường gặp với hệ thống bôi trơn8 Lúc nào cần bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto?9 1 vài xem xét bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto?10 Tại sao lại chọn lọc Suzuki Bình Dương là địa chỉ đáng tin tưởng để bảo dưỡng định kỳ của chiếc xe của bạn

Hệ thống bôi trơn động cơ xe oto được coi là hệ thống quan trọng nhất trong 7 hệ thống cấu thành động cơ đốt trong sử dụng trong oto.
Như các bác tài xế thường xuyên truyền tai nhau, lúc đi xa trước hết rà soát lốp, sau đấy dầu nhờn là làm mát. Có thể thấy được hệ thống bôi trơn nằm ở địa điểm thứ 2 chỉ sau lốp xe oto. Về hậu quả của nổ lốp thì các bác đã thấy nhiều rồi nên Ad cũng ko đi nhắc chi cho thương tâm. Bữa nay Suzuki Bình Dương Ngôi Sao sẽ giúp các bạn hiểu hơn về 1 hệ thống hết sức quan trọng trong động cơ đấy là hệ thống bôi trơn động cơ xe oto.
Vì sao phải cần có hệ thống bôi trơn
Lược đồ cấu tạo mạch dầu bôi trơn nắp máy hệ thống bôi trơn cưỡng hiếp

Như ta đã biết, các cụ thể cấu thành hệ thống đều là từ nguyên liệu cơ khí và hầu như các cụ thể này đều hoạt động liên tiếp lúc động cơ hoạt động nhưng mà chẳng phải là các cụm cụ thể tĩnh. Việc hoạt động liên tiếp tương tự giữa các bề mặt cụ thể cơ khí sẽ gây ra ma sát và mài mòn. Như ta đã mày mò ở môn học bảo dưỡng và tu sửa động cơ hoặc oto. 90% tất cả các hư hỏng xảy ra trên động cơ hay oto đều từ nguyên do ma sát và quá nhiệt nhưng mà ra. Để hạn chế tối đa các cụ thể cơ lúc xúc tiếp trực tiếp với nhau, ta sử dụng dầu bôi trơn. Dầu bôi trơn sẽ len vào khe hở giữa các cụm cụ thể cơ khí và ở đấy tạo thành 1 mảng dầu. Các cụ thể cơ khí ko còn xúc tiếp trực tiếp với nhau nữa nhưng mà nó phê duyệt thành dầu giữa 2 cụ thể cơ khí đấy với nhau. Nhưng để cung ứng dầu cho động cơ hoạt động, ta đâu thể nào lấy tay múc dầu rồi tạt vào động cơ. Chính thành ra, hệ thống bôi trơn động cơ xe oto có mặt trên thị trường và đây là hệ thống buộc phải phải hoạt động bình ổn trong suốt công đoạn vận hành của động cơ oto.
Thứ tự bảo dưỡng hệ thống bôi trơn
Bước 1. Rà soát
Coi xét bên ngoài độ kín của các thiết bị hệ thống bôi trơn và ống dẫn dầu và sự bắt chặt các cụ thể, nếu cấp thiết thì giải quyết những hư hỏng.
Bước 2. Xả cặn bẩn khỏi bầu lọc dầu
Hâm hot động cơ trước lúc xả cặn bẩn, lau chùi bụi bẩn ở vỏ bầu lọc, cặn bẩn xả vào chậu, lúc mở nút xả dầu ko để dầu văng làm bẩn động cơ.
Bước 3. Thay dầu ở các te
Trong điều kiện sử dụng tầm thường của oto thì thay dầu theo chỉ dẫn của nhà cung cấp.
Bước 4. Thay lõi lọc (bầu lọc thấm) hoặc làm sạch bầu lọc ly tâm cộng với việc thay dầu ở các te
Bước 5. Rửa hệ thống bôi trơn:
Đổ dầu rửa công nghiệp vào các te đến vạch dưới của thước đo dầu, khởi động động cơ và cho chạy chậm 2 – 3 phút, sau đấy mở nút xả để tháo hết dầu rửa.
Tháo nắp bầu lọc và nút đậy lỗ xả dùng thanh hao lông rửa sạch bầu lọc.
Sau lúc rửa xong, nếu cần phải thay lõi lọc mới, sau đấy vặn chặt nút xả và đổ dầu mới vào các te qua mồm ống đổ dầu đúng số lượng quy định của nhà chế tác.
Khởi động động cơ, hâm hot động cơ tới nhiệt độ tầm thường rồi tắt máy sau khoảng 3 – 5 phút sau đấy rà soát mức dầu trong các te.
Bước 6. Làm sạch đường dầu bôi trơn của động cơ
Đường dầu trong trục khuỷu có thể dùng sợi vải sạch quấn vào dây thép rồi thấm dầu hoả để rửa sạch. Sau đấy dùng ko khí nén để thổi sạch, để mắt ko để sót sợi vải và cặn bẩn trong đường dầu.

Nếu động cơ thiếu dầu bôi trơn sẽ ra sao?
Nếu động cơ ko đủ dầu bôi trơn, thì kiên cố sẽ có xu thế hư vặt liên tiếp mặc dầu tuổi đời động cơ còn đang rất cao (Xe mới sắm 2 3 5 nhưng mà toàn lỗi vặt của các cụ thể cơ khí như tiếng gõ, trầy Block máy,…) dẫn tới tu sửa và thay thế rất nhiều. Quan trọng hơn thế nữa, dầu nhờn còn có vai trò lấy đi nhiệt sơ bộ của các cụ thể nhưng mà hệ thống làm mát ko xúc tiếp được. Nếu quá thiếu dầu nhờn cũng sẽ gây ra các hậu quả thụ động lúc động cơ quá hot (Rú pê, Giảm độ bền nguyên liệu,…)
Chức năng của hệ thống bôi trơn trên oto
Hệ thống bôi trơn có nhiệm vụ đưa dầu tới cụ thể , làm giảm ma sát, làm mát và cùng lúc lọc sạch những tạp chất lẫn trong dầu nhờn để dầu có thể bảo đảm công dụng hoá lý của nó.
Có nhiệm vụ đưa dầu đến các mặt ma sát, đồng thời lọc sạch những tạp chấ́t lẫn trong dầu nhờn lúc dầu nhờn tẩy rửa các mặt ma sát này và làm mát dầu nhờn để đảm 3̉o tính năng hoá lý của nó.
Tác dụng của dầu nhờn: Dầu bôi trơn (dầu nhờn) dùng trong các hệ thống bôi trơn có rất nhiều loại. Lựa chọn sử dụng loại dầu nhờn nào tuỳ thuộc vào mức độ phụ tải của ổ trục tính năng tốc độ và mức độ cường hoá của động cơ.

Tác dụng của dầu bôi trơn (dầu nhờn):
Bôi trơn các bề mặt ma sát, giảm ma sát lúc các cụ thể máy vận hành
Làm mát các cụ thể máy lúc vận hành
Làm sạch các cụ thể máy
Bao kín các kẽ hở dầu đi qua (bao kín khe hở giữa pittong và xilanh)
Giúp  máy móc đỡ bị han gỉ
Dầu nhờn dùng trong các hệ thống bôi trơn có rất nhiều loại, được phân loại thành các ngành và các loại theo tiêu chuẩn ngặt nghèo. Việc chọn lọc sử dụng loại dầu nhờn nào tuỳ thuộc vào chừng độ phụ tải của ổ trục công dụng vận tốc và chừng độ cường hoá của động cơ.
Các cách thức bôi trơn dùng trong động cơ đốt trong
Bôi trơn bằng pha dầu vào nhiên liệu
Bôi trơn bằng vung té
Bôi trơn cưỡng hiếp
Hệ thống bôi trơn hỗn hợp

Các bộ phận chính của hệ thống bôi trơn trên oto
Hệ thống bôi trơn trên oto gồm rất nhiều các bộ phận không giống nhau, mỗi bộ phận lại có mỗi tác dụng riêng, cùng điểm qua các bộ phận chính của hệ thống bôi trơn trên oto
Bôi trơn các bề mặt ma sát, giảm ma sát lúc các cụ thể máy vận hành
Làm mát các cụ thể máy lúc vận hành
Làm sạch các cụ thể máy
Bao kín các kẽ hở dầu đi qua (bao kín khe hở giữa pittong và xilanh)
Giúp  máy móc đỡ bị han gỉ
Dầu nhờn dùng trong các hệ thống bôi trơn có rất nhiều loại, được phân loại thành các ngành và các loại theo tiêu chuẩn ngặt nghèo. Việc chọn lọc sử dụng loại dầu nhờn nào tuỳ thuộc vào chừng độ phụ tải của ổ trục công dụng vận tốc và chừng độ cường hoá của động cơ.
Xem thêm: Cách xoá vết xước oto nhanh nhất 2021
Các cách thức bôi trơn dùng trong động cơ đốt trong
Bôi trơn bằng pha dầu vào nhiên liệu
Cách thức này được dùng ở động cơ xăng 2 kỳ có cửa nạp, cửa xả, cửa thổi ở trên xi lanh và các te chứa hòa khí. Dầu bôi trơn được pha vào trong nhiên liệu theo 1 tỉ lệ nhất mực từ 1/20 – 1/25 và có thể theo các cách sau: Xăng và dầu bôi trơn được hòa trộn trước lúc đổ vào bình chứa.
Dầu bôi trơn và xăng được chứa ở 2 thùng biệt lập trên động cơ. Trong công đoạn động cơ làm việc, dầu và xăng được hoà trộn song song, nghĩa là dầu và xăng được pha trộn theo định lượng lúc ra khỏi thùng chứa.
Dùng bơm phun dầu trực tiếp vào ống khuếch tán hay địa điểm bướm ga. Bơm được điều chỉnh theo vận tốc vòng quay của động cơ và địa điểm bướm ga nên định lượng dầu được hoà trộn thích hợp với các vận tốc, cơ chế trọng tải không giống nhau.
Giai đoạn động cơ làm việc, các hạt dầu ở trong hỗn hợp xăng – dầu sẽ ngưng đọng trên các bề mặt cụ thể để bôi trơn các bề mặt ma sát.
Cách thức bôi trơn bằng cách pha dầu vào trong nhiên liệu rất dễ ợt nhưng mà ko an toàn, do khó bảo đảm được lượng dầu bôi trơn cấp thiết. Mặt khác do bôi trong hỗn hợp khí bị đốt cháy cùng nhiên liệu nên dễ tạo muội than bám trên đỉnh pit tông ngăn cản công đoạn tản nhiệt của pit tông. Nếu lượng dầu pha nhiều, muội than tạo nên càng nhiều làm pittông quá hot dẫn tới hiện tượng cháy sớm, kích nổ, bu ri đoản mạch. Nếu pha ít dầu, bôi trơn kém khiến cho pit tông bó kẹt trong xi lanh.
Bôi trơn bằng vung té

Lúc động cơ làm việc,các cụ thể như trục khuỷu, thanh truyền, bánh răng…sẽ vung té dầu lên bề mặt làm việc của các cụ thể cần bôi trơn như xi lanh, các te, các cam…Tuy nhiên, 1 phần dầu vung té dạng sương mù sẽ rơi vào các kết cấu hứng dầu của các cụ thể khác cần bôi trơn, như đầu bé thanh truyền. Phương án bôi trơn này dễ ợt, nhưng mà cũng như cách thức bôi trơn bằng pha dầu vào nhiên liệu là khó bảo đảm đủ dầu bôi trơn cho các cổ trục. Thành ra cách thức này chỉ sử dụng ở động cơ có công suất bé như động cơ xe máy, thuyền máy, bơm nước…
Bôi trơn cưỡng hiếp
Trong hệ thống này dùng bơm dầu để đưa dầu tới các bề mặt làm việc có ma sát. Dầu bôi trơn xoành xoạch lưu động tuần hoàn và có 1 áp suất nhất mực, thường khoảng 0, 1 – 0,04MN/m2.
Hệ thống bôi trơn cưỡng hiếp có cấu tạo phức tạp, nhưng mà có điểm cộng là điều chỉnh được lượng dầu, gột rửa sạch bề mặt ma sát và hiệu quả bôi trơn tốt.
Hệ thống bôi trơn cưỡng hiếp thường dùng ở 1 số động cơ có cấu tạo đặc trưng và dầu ko chứa ở các te nhưng mà để ở 1 thùng khác như động cơ đặt ngược hay đặt ngang có pittông đối nhau…
Hệ thống bôi trơn hỗn hợp

Đa phần các động cơ dùng trên ôtô đều sử dụng hệ thống bôi trơn hỗn hợp gồm bôI trơn cưỡng hiếp và bôI trơn theo các te dầu. Các cụ thể quan trọng chịu trọng tải bự như bạc cổ trục chính và bạc đầu phệ thanh truyền, các bạc trục cam, các bạc đòn mở của cơ cấu cung cấp khí … được bôi trơn bằng sức ép, còn các cụ thể khác như pittông, mạt gương xi lanh, con đội, xu-páp, thân xu-páp và ống dẫn hướng xu-páp … được bôi trơn bằng dầu vung té.

Cấu tạo hệ thống bôi trơn
Trong hệ thống bôi trơn hỗn hợp toàn thể dầu được chứa trong các te của động cơ.
Bơm dầu được dẫn động từ trục khuỷu hoặc trục cam. Phao hút dầu có lưới chắn để lọc sơ các tạp chất có kích tấc bự và có khớp nối nên xoành xoạch nổi trên mặt thoáng để hút dầu, kể cả lúc động cơ bị nghiêng.
Nguyên tắc làm việc hệ thống bôi trơn
Lúc động cơ làm việc, dầu từ các te được bơm hút qua phao lọc dầu, qua ống dẫn tới bầu lọc thô vào ống dẫn dầu chính. Từ ống dẫn dầu chính, dầu sẽ theo các ống dẫn dầu nhánh đi bôi trơn cho cổ trục cam, trục đòn mở và bạc cổ trục chính rồi qua lỗ và rãnh ở trong trục khuỷu (trục khuỷu rỗng) để bôi trơn bạc đầu phệ thanh truyền và các cổ trục còn lại của trục khuỷu. Mặt khác,dầu cũng từ cổ biên, qua lỗ dẫn bé theo rãnh dọc ở thân thanh truyền lên bôi trơn chốt pittông.Ở đầu phệ thanh truyền của 1 số động cơ có khoan lỗ phun dầu đặt nghiêng 1 góc 40 – 45 độ so với đường tâm của thanh truyền. Lúc lỗ phun dầu này trùng hoặc nối thông với lỗ dầu ở cổ biên, thì dầu được phun hay té lên để bôi trơn xi lanh, cam và con đội…Sau lúc bôi trơn tất cả các bề mặt làm việc của cụ thể, dầu lại chảy về các te, tức là lúc động cơ làm việc, dầu sẽ lưu động tuần hoàn liên tiếp trong hệ thống bôi trơn.Cũng từ đường dầu chính có 1 lượng dầu bé khoảng 10 – 15% qua bầu lọc tinh. Tại đây những tạp chất có kích tấc bé được giữ lại nên dầu được lọc sạch sau đấy về lại các te.
Các bộ phận rà soát và giữ an toàn cho hệ thống bôi trơn
Đồng hồ áp suất dầu nối với đường dầu chính để rà soát áp suất dầu và tình hình làm việc của hệ thống bôi trơn.
Đồng hồ nhiệt độ dầu: Được nối với các te để báo nhiệt độ dầu trong các te.
Thước thăm dầu : Dùng để rà soát mức dầu trong các te lúc động cơ dừng hoạt động.Các van: Trong hệ thống có 3 van: van ổn áp, van an toàn và van nhiệt.
– Van ổn áp: có tính năng giữ cho áp suất dầu ko đổi trong khuôn khổ vận tốc vòng quay của động cơ. Lúc áp suất dầu sau bơm cao hơn quy định thì van mở, 1 lượng dầu phía sau bơm sẽ qua van về lại phía trước bơm, nhờ vậy, áp suất dầu trên hệ thống bôi trơn xoành xoạch bình ổn.
– Van an toàn: Lúc bầu lọc thô bị tắc, van an toàn sẽ mở, phần bự dầu ko qua bầu lọc nhưng mà lên thẳng đường dầu đi bôi trơn cho các cụ thể, để tránh hiện tượng thiếu dầu bôi trơn các bề mặt cần bôi trơn.
– Van nhiệt: Sau lúc bôi trơn, dầu ở các te có nhiệt độ dầu quá cao (trên 80 độ C), do độ nhớt giảm, van nhiệt đóng để dầu qua két làm mát dầu rồi trở về các te.
Ở 1 số động cơ diesel 4 kỳ, két dầu đặt nối liền giữa bơm dầu và bầu lọc thô, tức là dầu từ các te phải qua két dầu rồi mới lên bôi trơn các bề mặt làm việc của các cụ thể.
Hệ thống bôi trơn hỗn hợp có điểm cộng là: bảo đảm lượng dầu đi bôi trơn cho các cụ thể. Mà do dầu bôi trơn chứa trong các te, nên các te phải sâu để có dung tích bự do đấy làm tăng chiều cao động cơ. Cùng lúc, dầu trong các te luôn xúc tiếp với khí cháy có nhiệt độ cao từ buồng cháy lọt xuống mang theo hơi nhiên liệu và hơi axít làm giảm tuổi thọ của dầu.
Mày mò ưu nhược điểm của động cơ Diesel mới nhất 2022

Các hư hỏng thường gặp với hệ thống bôi trơn
Thông thường, các hư hỏng của hệ thống bôi trơn rất ít lúc xảy ra nếu người sử dụng luôn tuân thủ theo các khuyến cáo của nhà cung cấp lúc sử dụng oto, thường xuyên bảo dưỡng thay nhớt và lọc nhớt định kỳ. Các sự cố của hệ thống bôi trơn sẽ kéo theo các hư hỏng hết sức nghiêm trọng đối với các hệ thống khác trên động cơ như hệ thống phát lực (piston, thanh truyền, trục khuỷu…), hệ thống cung cấp khí (trục cam, xupáp, cò mổ…). Chi tiêu bảo trì, tu sửa cho các hư hỏng dẫn tới đại tu động cơ này rất cao so với các hư hỏng khác trên xe.
1 vài sự cố có thể xảy ra đối với hệ thống bôi trơn như:
+ Lượng nhớt quá thấp dẫn đến đèn báo áp suất nhớt bôi trơn sáng lên.

+ Lọc nhớt sử dụng quá lâu gây nghẹt lọc dẫn đến thiếu nhớt đến các địa điểm cần bôi trơn, gây mài mòn bự.
Chi tiêu bảo trì, tu sửa lúc cho hàng loạt các hoạt động đại tu động sẽ rất cao so với các hư hỏng khác trên xe.
1 vài sự cố có thể xảy ra đối với hệ thống bôi trơn trên oto như:
Rò rỉ đường ống khiến lượng dầu quá thấp khiến đèn báo áp suất dầu bôi trơn sáng lên.
Lọc dầu sử dụng quá lâu bị nhiễm bẩn nặng gây nghẹt lọc dẫn đến thiếu dầu đếncác địa điểm cần bôi trơn, gây ra hiện tượng mài mòn.
Ron cạc-te dầu sau thời kì dài sử dụng bị lão hóa, xì dầu ra ngoài cạc-te. Bơm cấp dầu bị mòn hỏng.
Và 1 số các hư hỏng khác
Lúc nào cần bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto?
Bảo dưỡng hệ thống bôi trơn trên oto nhằm bảo đảm lượng dầu nhờn còn đầy đủ và chất lượng dầu đúng theo đề xuất của nhà cung cấp. Vậy lúc nào cần rà soát và bảo dưỡng hệ thống bôi trơn? Vững chắc đây là 1 câu hỏi được rất nhiều tài xế, chủ xe ân cần.
Bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto tốt nhất là theo định kỳ 6 tháng hoặc 3 tháng 1 lần. Người dùng ko nên đợi oto có tín hiệu thất thường mới đi rà soát. Bởi khi đấy có thể 1 số bộ phận bên trong đã bị hư hỏng. Tuy nhiên, nếu oto của bạn hoạt động liên tiếp trên đường với hành trình dài thì có thể bảo dưỡng hệ thống bôi trơn theo số km và tiến hành thay dầu nhớt.
Hệ thống bôi trơn trên xe oto cấp thiết thì việc bảo dưỡng hệ thống càng cấp thiết hơn. Việc rà soát bảo dưỡng đúng kỹ thuật theo định kỳ sẽ đem lại hiệu quả tốt cho động cơ vận hành. Cùng lúc còn giảm thiểu được các hỏng hóc nhỏ nhặt phải tu sửa – thay thế hết sức tốn kém. Nếu đã biết được tầm quan trọng của dầu bôi trơn, độc giả nên xem xét tiến hành đúng kỹ thuật.
Xem thêm: Tầm quan trọng của Camera lùi đối với oto của bạn
1 vài xem xét bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto?
Để hệ thống bôi trơn trên oto hoạt động tốt bạn nên thường xuyên rà soát, bảo dưỡng.
Cần chọn và thay dầu nhớt đúng theo đề xuất của xe.
Tuy nhiên, sau 2 lần thay dầu bạn nên thay luôn bầu lọc dầu.
Tại sao lại chọn lọc Suzuki Bình Dương là địa chỉ đáng tin tưởng để bảo dưỡng định kỳ của chiếc xe của bạn
Suzuki Bình Dương là đại lý có hệ thống bảo dưỡng 5S, chất lượng tốt – uy tín cao. Đã và đang được nhiều người dùng tin cậy.
Suzuki Bình Dương cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị phần.
Đặc trưng mọi thành phầm sắm tại Suzuki Bình Dương đều được bảo hành.
Suzuki Bình Dương có nhiều chủng loại kiểu dáng và các dịch vụ không giống nhau để bạn chọn lọc.
Suzuki Bình Dương có hạ tầng tốt, tiên tiến và nhiều năm kinh nghiệm.
Viên chức và thợ của Suzuki Bình Dương là những người có kinh nghiệm nhiều 5 trong nghề.
Tới với Suzuki Bình Dương bạn sẽ thu được sự cung cấp. Tham vấn tận tâm từ các chuyên gia của chúng tôi.
Đặc trưng Suzuki Bình Dương luôn giảm giá cho những người dùng cũ.
Địa chỉ: 184C/1, Khu phố 1A, An Phú, Thuận An, Bình Dương
Giờ làm việc: 8h – 17h (tất cả các ngày trong tuần)
Hotline: 0921 911 921 liên hệ cho chúng tôi để được cung cấp tốt nhất!

Mời bạn bình chọn

#Nguyên #lý #làm #việc #của #hệ #thống #bôi #trơn #trên #tô
[rule_2_plain] #Nguyên #lý #làm #việc #của #hệ #thống #bôi #trơn #trên #tô
[rule_2_plain] #Nguyên #lý #làm #việc #của #hệ #thống #bôi #trơn #trên #tô
[rule_3_plain]

#Nguyên #lý #làm #việc #của #hệ #thống #bôi #trơn #trên #tô

Hệ thống bôi trơn trên xe oto  là 1 phần chẳng thể thiếu bên trong động cơ của xe oto. Thành ra hệ thống bôi trơn trên xe oto là gì? nguyên tắc làm việc, cách phân loại và các bộ phận như thế nào ?
Trong bài viết này, Suzuki Bình Dương sẽ cùng bạn mày mò căn bản về hệ thống bôi trơn động cơ
Nguyên tắc hoạt động của chuỗi này là hỗn hợp xăng dầu sẽ ngang qua bộ chế hòa khí đổi thành các hạt lí tí. Cộng với cùng bầu ko khí, chúng sẽ hình thành hỗn hợp hạt dầu nhờn và khí hỗn hợp ngưng tụ. từ đấy, dầu sẽ bám trên hình thức các chi tiết máy để bôi trơn ma sát .
Giới thiệu về hệ thống bôi trơn động cơ xe ô tôNội dung1 Giới thiệu về hệ thống bôi trơn động cơ xe ô tô2 Vì sao phải cần có hệ thống bôi trơn2.1 Lược đồ cấu tạo mạch dầu bôi trơn nắp máy hệ thống bôi trơn cưỡng bức2.2 Thứ tự bảo dưỡng hệ thống bôi trơn3 Nếu động cơ thiếu dầu bôi trơn sẽ ra sao?4 Chức năng của hệ thống bôi trơn trên ô tô4.1 Các cách thức bôi trơn dùng trong động cơ đốt trong5 Các bộ phận chính của hệ thống bôi trơn trên ô tô6 Các cách thức bôi trơn dùng trong động cơ đốt trong6.1 Bôi trơn bằng pha dầu vào nhiên liệu6.2 Bôi trơn bằng vung té6.3 Bôi trơn cưỡng bức6.4 Hệ thống bôi trơn hỗn hợp6.4.1 Cấu tạo hệ thống bôi trơn6.4.2 Nguyên tắc làm việc hệ thống bôi trơn6.4.3 Các bộ phận rà soát và giữ an toàn cho hệ thống bôi trơn7 Các hư hỏng thường gặp với hệ thống bôi trơn8 Lúc nào cần bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto?9 1 vài xem xét bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto?10 Tại sao lại chọn lọc Suzuki Bình Dương là địa chỉ đáng tin tưởng để bảo dưỡng định kỳ của chiếc xe của bạn

Hệ thống bôi trơn động cơ xe oto được coi là hệ thống quan trọng nhất trong 7 hệ thống cấu thành động cơ đốt trong sử dụng trong oto.
Như các bác tài xế thường xuyên truyền tai nhau, lúc đi xa trước hết rà soát lốp, sau đấy dầu nhờn là làm mát. Có thể thấy được hệ thống bôi trơn nằm ở địa điểm thứ 2 chỉ sau lốp xe oto. Về hậu quả của nổ lốp thì các bác đã thấy nhiều rồi nên Ad cũng ko đi nhắc chi cho thương tâm. Bữa nay Suzuki Bình Dương Ngôi Sao sẽ giúp các bạn hiểu hơn về 1 hệ thống hết sức quan trọng trong động cơ đấy là hệ thống bôi trơn động cơ xe oto.
Vì sao phải cần có hệ thống bôi trơn
Lược đồ cấu tạo mạch dầu bôi trơn nắp máy hệ thống bôi trơn cưỡng hiếp

Như ta đã biết, các cụ thể cấu thành hệ thống đều là từ nguyên liệu cơ khí và hầu như các cụ thể này đều hoạt động liên tiếp lúc động cơ hoạt động nhưng mà chẳng phải là các cụm cụ thể tĩnh. Việc hoạt động liên tiếp tương tự giữa các bề mặt cụ thể cơ khí sẽ gây ra ma sát và mài mòn. Như ta đã mày mò ở môn học bảo dưỡng và tu sửa động cơ hoặc oto. 90% tất cả các hư hỏng xảy ra trên động cơ hay oto đều từ nguyên do ma sát và quá nhiệt nhưng mà ra. Để hạn chế tối đa các cụ thể cơ lúc xúc tiếp trực tiếp với nhau, ta sử dụng dầu bôi trơn. Dầu bôi trơn sẽ len vào khe hở giữa các cụm cụ thể cơ khí và ở đấy tạo thành 1 mảng dầu. Các cụ thể cơ khí ko còn xúc tiếp trực tiếp với nhau nữa nhưng mà nó phê duyệt thành dầu giữa 2 cụ thể cơ khí đấy với nhau. Nhưng để cung ứng dầu cho động cơ hoạt động, ta đâu thể nào lấy tay múc dầu rồi tạt vào động cơ. Chính thành ra, hệ thống bôi trơn động cơ xe oto có mặt trên thị trường và đây là hệ thống buộc phải phải hoạt động bình ổn trong suốt công đoạn vận hành của động cơ oto.
Thứ tự bảo dưỡng hệ thống bôi trơn
Bước 1. Rà soát
Coi xét bên ngoài độ kín của các thiết bị hệ thống bôi trơn và ống dẫn dầu và sự bắt chặt các cụ thể, nếu cấp thiết thì giải quyết những hư hỏng.
Bước 2. Xả cặn bẩn khỏi bầu lọc dầu
Hâm hot động cơ trước lúc xả cặn bẩn, lau chùi bụi bẩn ở vỏ bầu lọc, cặn bẩn xả vào chậu, lúc mở nút xả dầu ko để dầu văng làm bẩn động cơ.
Bước 3. Thay dầu ở các te
Trong điều kiện sử dụng tầm thường của oto thì thay dầu theo chỉ dẫn của nhà cung cấp.
Bước 4. Thay lõi lọc (bầu lọc thấm) hoặc làm sạch bầu lọc ly tâm cộng với việc thay dầu ở các te
Bước 5. Rửa hệ thống bôi trơn:
Đổ dầu rửa công nghiệp vào các te đến vạch dưới của thước đo dầu, khởi động động cơ và cho chạy chậm 2 – 3 phút, sau đấy mở nút xả để tháo hết dầu rửa.
Tháo nắp bầu lọc và nút đậy lỗ xả dùng thanh hao lông rửa sạch bầu lọc.
Sau lúc rửa xong, nếu cần phải thay lõi lọc mới, sau đấy vặn chặt nút xả và đổ dầu mới vào các te qua mồm ống đổ dầu đúng số lượng quy định của nhà chế tác.
Khởi động động cơ, hâm hot động cơ tới nhiệt độ tầm thường rồi tắt máy sau khoảng 3 – 5 phút sau đấy rà soát mức dầu trong các te.
Bước 6. Làm sạch đường dầu bôi trơn của động cơ
Đường dầu trong trục khuỷu có thể dùng sợi vải sạch quấn vào dây thép rồi thấm dầu hoả để rửa sạch. Sau đấy dùng ko khí nén để thổi sạch, để mắt ko để sót sợi vải và cặn bẩn trong đường dầu.

Nếu động cơ thiếu dầu bôi trơn sẽ ra sao?
Nếu động cơ ko đủ dầu bôi trơn, thì kiên cố sẽ có xu thế hư vặt liên tiếp mặc dầu tuổi đời động cơ còn đang rất cao (Xe mới sắm 2 3 5 nhưng mà toàn lỗi vặt của các cụ thể cơ khí như tiếng gõ, trầy Block máy,…) dẫn tới tu sửa và thay thế rất nhiều. Quan trọng hơn thế nữa, dầu nhờn còn có vai trò lấy đi nhiệt sơ bộ của các cụ thể nhưng mà hệ thống làm mát ko xúc tiếp được. Nếu quá thiếu dầu nhờn cũng sẽ gây ra các hậu quả thụ động lúc động cơ quá hot (Rú pê, Giảm độ bền nguyên liệu,…)
Chức năng của hệ thống bôi trơn trên oto
Hệ thống bôi trơn có nhiệm vụ đưa dầu tới cụ thể , làm giảm ma sát, làm mát và cùng lúc lọc sạch những tạp chất lẫn trong dầu nhờn để dầu có thể bảo đảm công dụng hoá lý của nó.
Có nhiệm vụ đưa dầu đến các mặt ma sát, đồng thời lọc sạch những tạp chấ́t lẫn trong dầu nhờn lúc dầu nhờn tẩy rửa các mặt ma sát này và làm mát dầu nhờn để đảm 3̉o tính năng hoá lý của nó.
Tác dụng của dầu nhờn: Dầu bôi trơn (dầu nhờn) dùng trong các hệ thống bôi trơn có rất nhiều loại. Lựa chọn sử dụng loại dầu nhờn nào tuỳ thuộc vào mức độ phụ tải của ổ trục tính năng tốc độ và mức độ cường hoá của động cơ.

Tác dụng của dầu bôi trơn (dầu nhờn):
Bôi trơn các bề mặt ma sát, giảm ma sát lúc các cụ thể máy vận hành
Làm mát các cụ thể máy lúc vận hành
Làm sạch các cụ thể máy
Bao kín các kẽ hở dầu đi qua (bao kín khe hở giữa pittong và xilanh)
Giúp  máy móc đỡ bị han gỉ
Dầu nhờn dùng trong các hệ thống bôi trơn có rất nhiều loại, được phân loại thành các ngành và các loại theo tiêu chuẩn ngặt nghèo. Việc chọn lọc sử dụng loại dầu nhờn nào tuỳ thuộc vào chừng độ phụ tải của ổ trục công dụng vận tốc và chừng độ cường hoá của động cơ.
Các cách thức bôi trơn dùng trong động cơ đốt trong
Bôi trơn bằng pha dầu vào nhiên liệu
Bôi trơn bằng vung té
Bôi trơn cưỡng hiếp
Hệ thống bôi trơn hỗn hợp

Các bộ phận chính của hệ thống bôi trơn trên oto
Hệ thống bôi trơn trên oto gồm rất nhiều các bộ phận không giống nhau, mỗi bộ phận lại có mỗi tác dụng riêng, cùng điểm qua các bộ phận chính của hệ thống bôi trơn trên oto
Bôi trơn các bề mặt ma sát, giảm ma sát lúc các cụ thể máy vận hành
Làm mát các cụ thể máy lúc vận hành
Làm sạch các cụ thể máy
Bao kín các kẽ hở dầu đi qua (bao kín khe hở giữa pittong và xilanh)
Giúp  máy móc đỡ bị han gỉ
Dầu nhờn dùng trong các hệ thống bôi trơn có rất nhiều loại, được phân loại thành các ngành và các loại theo tiêu chuẩn ngặt nghèo. Việc chọn lọc sử dụng loại dầu nhờn nào tuỳ thuộc vào chừng độ phụ tải của ổ trục công dụng vận tốc và chừng độ cường hoá của động cơ.
Xem thêm: Cách xoá vết xước oto nhanh nhất 2021
Các cách thức bôi trơn dùng trong động cơ đốt trong
Bôi trơn bằng pha dầu vào nhiên liệu
Cách thức này được dùng ở động cơ xăng 2 kỳ có cửa nạp, cửa xả, cửa thổi ở trên xi lanh và các te chứa hòa khí. Dầu bôi trơn được pha vào trong nhiên liệu theo 1 tỉ lệ nhất mực từ 1/20 – 1/25 và có thể theo các cách sau: Xăng và dầu bôi trơn được hòa trộn trước lúc đổ vào bình chứa.
Dầu bôi trơn và xăng được chứa ở 2 thùng biệt lập trên động cơ. Trong công đoạn động cơ làm việc, dầu và xăng được hoà trộn song song, nghĩa là dầu và xăng được pha trộn theo định lượng lúc ra khỏi thùng chứa.
Dùng bơm phun dầu trực tiếp vào ống khuếch tán hay địa điểm bướm ga. Bơm được điều chỉnh theo vận tốc vòng quay của động cơ và địa điểm bướm ga nên định lượng dầu được hoà trộn thích hợp với các vận tốc, cơ chế trọng tải không giống nhau.
Giai đoạn động cơ làm việc, các hạt dầu ở trong hỗn hợp xăng – dầu sẽ ngưng đọng trên các bề mặt cụ thể để bôi trơn các bề mặt ma sát.
Cách thức bôi trơn bằng cách pha dầu vào trong nhiên liệu rất dễ ợt nhưng mà ko an toàn, do khó bảo đảm được lượng dầu bôi trơn cấp thiết. Mặt khác do bôi trong hỗn hợp khí bị đốt cháy cùng nhiên liệu nên dễ tạo muội than bám trên đỉnh pit tông ngăn cản công đoạn tản nhiệt của pit tông. Nếu lượng dầu pha nhiều, muội than tạo nên càng nhiều làm pittông quá hot dẫn tới hiện tượng cháy sớm, kích nổ, bu ri đoản mạch. Nếu pha ít dầu, bôi trơn kém khiến cho pit tông bó kẹt trong xi lanh.
Bôi trơn bằng vung té

Lúc động cơ làm việc,các cụ thể như trục khuỷu, thanh truyền, bánh răng…sẽ vung té dầu lên bề mặt làm việc của các cụ thể cần bôi trơn như xi lanh, các te, các cam…Tuy nhiên, 1 phần dầu vung té dạng sương mù sẽ rơi vào các kết cấu hứng dầu của các cụ thể khác cần bôi trơn, như đầu bé thanh truyền. Phương án bôi trơn này dễ ợt, nhưng mà cũng như cách thức bôi trơn bằng pha dầu vào nhiên liệu là khó bảo đảm đủ dầu bôi trơn cho các cổ trục. Thành ra cách thức này chỉ sử dụng ở động cơ có công suất bé như động cơ xe máy, thuyền máy, bơm nước…
Bôi trơn cưỡng hiếp
Trong hệ thống này dùng bơm dầu để đưa dầu tới các bề mặt làm việc có ma sát. Dầu bôi trơn xoành xoạch lưu động tuần hoàn và có 1 áp suất nhất mực, thường khoảng 0, 1 – 0,04MN/m2.
Hệ thống bôi trơn cưỡng hiếp có cấu tạo phức tạp, nhưng mà có điểm cộng là điều chỉnh được lượng dầu, gột rửa sạch bề mặt ma sát và hiệu quả bôi trơn tốt.
Hệ thống bôi trơn cưỡng hiếp thường dùng ở 1 số động cơ có cấu tạo đặc trưng và dầu ko chứa ở các te nhưng mà để ở 1 thùng khác như động cơ đặt ngược hay đặt ngang có pittông đối nhau…
Hệ thống bôi trơn hỗn hợp

Đa phần các động cơ dùng trên ôtô đều sử dụng hệ thống bôi trơn hỗn hợp gồm bôI trơn cưỡng hiếp và bôI trơn theo các te dầu. Các cụ thể quan trọng chịu trọng tải bự như bạc cổ trục chính và bạc đầu phệ thanh truyền, các bạc trục cam, các bạc đòn mở của cơ cấu cung cấp khí … được bôi trơn bằng sức ép, còn các cụ thể khác như pittông, mạt gương xi lanh, con đội, xu-páp, thân xu-páp và ống dẫn hướng xu-páp … được bôi trơn bằng dầu vung té.

Cấu tạo hệ thống bôi trơn
Trong hệ thống bôi trơn hỗn hợp toàn thể dầu được chứa trong các te của động cơ.
Bơm dầu được dẫn động từ trục khuỷu hoặc trục cam. Phao hút dầu có lưới chắn để lọc sơ các tạp chất có kích tấc bự và có khớp nối nên xoành xoạch nổi trên mặt thoáng để hút dầu, kể cả lúc động cơ bị nghiêng.
Nguyên tắc làm việc hệ thống bôi trơn
Lúc động cơ làm việc, dầu từ các te được bơm hút qua phao lọc dầu, qua ống dẫn tới bầu lọc thô vào ống dẫn dầu chính. Từ ống dẫn dầu chính, dầu sẽ theo các ống dẫn dầu nhánh đi bôi trơn cho cổ trục cam, trục đòn mở và bạc cổ trục chính rồi qua lỗ và rãnh ở trong trục khuỷu (trục khuỷu rỗng) để bôi trơn bạc đầu phệ thanh truyền và các cổ trục còn lại của trục khuỷu. Mặt khác,dầu cũng từ cổ biên, qua lỗ dẫn bé theo rãnh dọc ở thân thanh truyền lên bôi trơn chốt pittông.Ở đầu phệ thanh truyền của 1 số động cơ có khoan lỗ phun dầu đặt nghiêng 1 góc 40 – 45 độ so với đường tâm của thanh truyền. Lúc lỗ phun dầu này trùng hoặc nối thông với lỗ dầu ở cổ biên, thì dầu được phun hay té lên để bôi trơn xi lanh, cam và con đội…Sau lúc bôi trơn tất cả các bề mặt làm việc của cụ thể, dầu lại chảy về các te, tức là lúc động cơ làm việc, dầu sẽ lưu động tuần hoàn liên tiếp trong hệ thống bôi trơn.Cũng từ đường dầu chính có 1 lượng dầu bé khoảng 10 – 15% qua bầu lọc tinh. Tại đây những tạp chất có kích tấc bé được giữ lại nên dầu được lọc sạch sau đấy về lại các te.
Các bộ phận rà soát và giữ an toàn cho hệ thống bôi trơn
Đồng hồ áp suất dầu nối với đường dầu chính để rà soát áp suất dầu và tình hình làm việc của hệ thống bôi trơn.
Đồng hồ nhiệt độ dầu: Được nối với các te để báo nhiệt độ dầu trong các te.
Thước thăm dầu : Dùng để rà soát mức dầu trong các te lúc động cơ dừng hoạt động.Các van: Trong hệ thống có 3 van: van ổn áp, van an toàn và van nhiệt.
– Van ổn áp: có tính năng giữ cho áp suất dầu ko đổi trong khuôn khổ vận tốc vòng quay của động cơ. Lúc áp suất dầu sau bơm cao hơn quy định thì van mở, 1 lượng dầu phía sau bơm sẽ qua van về lại phía trước bơm, nhờ vậy, áp suất dầu trên hệ thống bôi trơn xoành xoạch bình ổn.
– Van an toàn: Lúc bầu lọc thô bị tắc, van an toàn sẽ mở, phần bự dầu ko qua bầu lọc nhưng mà lên thẳng đường dầu đi bôi trơn cho các cụ thể, để tránh hiện tượng thiếu dầu bôi trơn các bề mặt cần bôi trơn.
– Van nhiệt: Sau lúc bôi trơn, dầu ở các te có nhiệt độ dầu quá cao (trên 80 độ C), do độ nhớt giảm, van nhiệt đóng để dầu qua két làm mát dầu rồi trở về các te.
Ở 1 số động cơ diesel 4 kỳ, két dầu đặt nối liền giữa bơm dầu và bầu lọc thô, tức là dầu từ các te phải qua két dầu rồi mới lên bôi trơn các bề mặt làm việc của các cụ thể.
Hệ thống bôi trơn hỗn hợp có điểm cộng là: bảo đảm lượng dầu đi bôi trơn cho các cụ thể. Mà do dầu bôi trơn chứa trong các te, nên các te phải sâu để có dung tích bự do đấy làm tăng chiều cao động cơ. Cùng lúc, dầu trong các te luôn xúc tiếp với khí cháy có nhiệt độ cao từ buồng cháy lọt xuống mang theo hơi nhiên liệu và hơi axít làm giảm tuổi thọ của dầu.
Mày mò ưu nhược điểm của động cơ Diesel mới nhất 2022

Các hư hỏng thường gặp với hệ thống bôi trơn
Thông thường, các hư hỏng của hệ thống bôi trơn rất ít lúc xảy ra nếu người sử dụng luôn tuân thủ theo các khuyến cáo của nhà cung cấp lúc sử dụng oto, thường xuyên bảo dưỡng thay nhớt và lọc nhớt định kỳ. Các sự cố của hệ thống bôi trơn sẽ kéo theo các hư hỏng hết sức nghiêm trọng đối với các hệ thống khác trên động cơ như hệ thống phát lực (piston, thanh truyền, trục khuỷu…), hệ thống cung cấp khí (trục cam, xupáp, cò mổ…). Chi tiêu bảo trì, tu sửa cho các hư hỏng dẫn tới đại tu động cơ này rất cao so với các hư hỏng khác trên xe.
1 vài sự cố có thể xảy ra đối với hệ thống bôi trơn như:
+ Lượng nhớt quá thấp dẫn đến đèn báo áp suất nhớt bôi trơn sáng lên.

+ Lọc nhớt sử dụng quá lâu gây nghẹt lọc dẫn đến thiếu nhớt đến các địa điểm cần bôi trơn, gây mài mòn bự.
Chi tiêu bảo trì, tu sửa lúc cho hàng loạt các hoạt động đại tu động sẽ rất cao so với các hư hỏng khác trên xe.
1 vài sự cố có thể xảy ra đối với hệ thống bôi trơn trên oto như:
Rò rỉ đường ống khiến lượng dầu quá thấp khiến đèn báo áp suất dầu bôi trơn sáng lên.
Lọc dầu sử dụng quá lâu bị nhiễm bẩn nặng gây nghẹt lọc dẫn đến thiếu dầu đếncác địa điểm cần bôi trơn, gây ra hiện tượng mài mòn.
Ron cạc-te dầu sau thời kì dài sử dụng bị lão hóa, xì dầu ra ngoài cạc-te. Bơm cấp dầu bị mòn hỏng.
Và 1 số các hư hỏng khác
Lúc nào cần bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto?
Bảo dưỡng hệ thống bôi trơn trên oto nhằm bảo đảm lượng dầu nhờn còn đầy đủ và chất lượng dầu đúng theo đề xuất của nhà cung cấp. Vậy lúc nào cần rà soát và bảo dưỡng hệ thống bôi trơn? Vững chắc đây là 1 câu hỏi được rất nhiều tài xế, chủ xe ân cần.
Bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto tốt nhất là theo định kỳ 6 tháng hoặc 3 tháng 1 lần. Người dùng ko nên đợi oto có tín hiệu thất thường mới đi rà soát. Bởi khi đấy có thể 1 số bộ phận bên trong đã bị hư hỏng. Tuy nhiên, nếu oto của bạn hoạt động liên tiếp trên đường với hành trình dài thì có thể bảo dưỡng hệ thống bôi trơn theo số km và tiến hành thay dầu nhớt.
Hệ thống bôi trơn trên xe oto cấp thiết thì việc bảo dưỡng hệ thống càng cấp thiết hơn. Việc rà soát bảo dưỡng đúng kỹ thuật theo định kỳ sẽ đem lại hiệu quả tốt cho động cơ vận hành. Cùng lúc còn giảm thiểu được các hỏng hóc nhỏ nhặt phải tu sửa – thay thế hết sức tốn kém. Nếu đã biết được tầm quan trọng của dầu bôi trơn, độc giả nên xem xét tiến hành đúng kỹ thuật.
Xem thêm: Tầm quan trọng của Camera lùi đối với oto của bạn
1 vài xem xét bảo dưỡng hệ thống bôi trơn oto?
Để hệ thống bôi trơn trên oto hoạt động tốt bạn nên thường xuyên rà soát, bảo dưỡng.
Cần chọn và thay dầu nhớt đúng theo đề xuất của xe.
Tuy nhiên, sau 2 lần thay dầu bạn nên thay luôn bầu lọc dầu.
Tại sao lại chọn lọc Suzuki Bình Dương là địa chỉ đáng tin tưởng để bảo dưỡng định kỳ của chiếc xe của bạn
Suzuki Bình Dương là đại lý có hệ thống bảo dưỡng 5S, chất lượng tốt – uy tín cao. Đã và đang được nhiều người dùng tin cậy.
Suzuki Bình Dương cam đoan bán hàng có chất lượng tốt nhất với giá tốt nhất thị phần.
Đặc trưng mọi thành phầm sắm tại Suzuki Bình Dương đều được bảo hành.
Suzuki Bình Dương có nhiều chủng loại kiểu dáng và các dịch vụ không giống nhau để bạn chọn lọc.
Suzuki Bình Dương có hạ tầng tốt, tiên tiến và nhiều năm kinh nghiệm.
Viên chức và thợ của Suzuki Bình Dương là những người có kinh nghiệm nhiều 5 trong nghề.
Tới với Suzuki Bình Dương bạn sẽ thu được sự cung cấp. Tham vấn tận tâm từ các chuyên gia của chúng tôi.
Đặc trưng Suzuki Bình Dương luôn giảm giá cho những người dùng cũ.
Địa chỉ: 184C/1, Khu phố 1A, An Phú, Thuận An, Bình Dương
Giờ làm việc: 8h – 17h (tất cả các ngày trong tuần)
Hotline: 0921 911 921 liên hệ cho chúng tôi để được cung cấp tốt nhất!

Mời bạn bình chọn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button