Mobile SEO là gì – Cách tối ưu hóa website trên điện thoại

Để bắt kịp xu hướng hiện nay, ngoài việc tối ưu website trên máy tính còn được thực hiện trên các thiết bị di động thông minh. Và Mobile SEO đang là xu hướng của tương lai bởi sự tiện lợi cũng như nhận được sự hưởng ứng của khách hàng. Cho nên SEO di động gì? Làm thế nào để tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc này.
-
Mobile SEO là gì – Làm thế nào để tối ưu hóa trang web của bạn trên thiết bị di động?
Nội dung
SEO trên thiết bị di động là gì?
SEO di động là tối ưu hóa tìm kiếm của website trên nền tảng thiết bị di động, máy tính bảng. Hay nói một cách đơn giản, Mobile SEO sẽ giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,… thông qua các thiết bị di động một cách dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về Khóa học tiếp thị kỹ thuật số Full-stack tại marketingonline Skillking, nơi bạn học hỏi nhiều kiến thức về Mobile SEO
Làm cách nào để kiểm tra xem trang web của bạn có được tối ưu hóa cho thiết bị di động hay không?
-
Làm thế nào để kiểm tra xem trang web có được tối ưu hóa cho thiết bị di động hay không?
Có nhiều cách để kiểm tra xem trang web của bạn có được tối ưu hóa cho thiết bị di động hay không. Và đây là ba phương pháp được sử dụng phổ biến nhất:
Kiểm tra trực tiếp bằng điện thoại di động
Đây là phương pháp đơn giản và được sử dụng phổ biến nhất. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng nhiều loại thiết bị khác nhau để kiểm tra vì mỗi loại điện thoại sẽ có độ phân giải và khả năng xử lý dữ liệu khác nhau. Hơn nữa, bạn cũng cần chú ý đến hệ điều hành của máy vì đôi khi trang web có thể hiển thị tốt trên iOS nhưng lại gặp vấn đề trên Android. Nếu bạn mới tìm hiểu hoặc chưa có định hướng rõ ràng về SEO, hãy tham gia chương trình Đào tạo SEO Được đào tạo thực tế bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm – được đào tạo quốc tế tại marketingonline Skillking.
Kiểm tra bằng công cụ của Google
Nếu kiểm tra bằng Google thì bạn cần làm thêm thủ tục. Và để làm được điều đó, Google đã cung cấp công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động. Đây là một công cụ miễn phí và bạn chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập liên kết https://search.google.com/test/mobile-friendly
Bước 2: Sao chép và dán URL của trang web bạn muốn kiểm tra vào thanh URL
Bước 3: Nếu kết quả trả về có dòng chữ “Trang thân thiện với thiết bị di động” thì trang web của bạn đã được tối ưu hóa. Khi kết quả trả về “Trang không thân thiện với thiết bị di động”, bạn cần điều chỉnh các thông báo đính kèm của Google.
Kiểm tra trong công cụ Google Search Console
Nếu bạn là người quản trị website cũng như đang làm việc trong lĩnh vực SEO thì bạn phải biết cách sử dụng công cụ Google Search Console. Và công cụ này sẽ cung cấp cho bạn những nội dung chưa từng thấy được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Để thực hiện việc này, tại Google Search Console, chọn phần Khả năng sử dụng trên thiết bị di động và nếu có lỗi hiển thị, bạn sẽ được thông báo trong phần Lỗi.
???????????? Xem thêm về: Học Digital Marketing ở đâu? Gợi ý một số địa chỉ du học uy tín
Các yếu tố quan trọng khi tối ưu hóa tính thân thiện với thiết bị di động
-
Những yếu tố nào nên được bao gồm trong tối ưu hóa tính thân thiện với thiết bị di động?
Nếu bạn muốn trang web của mình được tối ưu hóa cho thiết bị di động, bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:
Tốc độ tải trang
Không chỉ trên thiết bị di động mà tốc độ tải trang cũng rất quan trọng trên máy tính hay laptop. Bởi vì khi tôi làm SEOYếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng cũng như ảnh hưởng đến khả năng thu thập dữ liệu trên website của Google. Một điều cần lưu ý là Google đang và sẽ ưu tiên thu thập thông tin trên máy tính để bàn sau bản cập nhật Lập chỉ mục đầu tiên của Google. Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang trên thiết bị di động của mình tại Thông tin chi tiết về tốc độ trang
Hiển thị nội dung
Các trang web cũ hoặc được xây dựng từ lâu thường sẽ gặp vấn đề khi hiển thị trên thiết bị di động. Với những trang web này, cách hiển thị sẽ giống như trên máy tính. Điều này dẫn đến việc đọc và điều chỉnh khó khăn hơn. Do đó, khách truy cập sẽ cảm thấy khó chịu và có thể bỏ qua trang web của bạn.
Quảng cáo hiển thị
Vấn đề hiển thị quảng cáo pop-up hay quá nhiều quảng cáo trên điện thoại di động là điều khiến người xem cảm thấy khó chịu. Hoặc đôi khi, có những trang web có quảng cáo sẽ chuyển hướng bạn đến một trang khác và họ sẽ không muốn quay lại trang web của bạn. Do đó, bạn nên giữ mức quảng cáo ở mức 20% nội dung toàn trang và tránh quảng cáo bật lên.
Tối ưu hóa Google Doanh nghiệp của tôi (Google Map)
Người dùng tìm kiếm trên thiết bị di động có xu hướng tìm các nhà cung cấp dịch vụ xung quanh họ. Vì vậy, nếu tối ưu GMB tốt, bạn hoàn toàn có thể kéo khách hàng đến với doanh nghiệp của mình ngay cả khi từ khóa chưa xuất hiện trên trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm.
Trên đây là thông tin về các vấn đề liên quan đến SEO di động Hoặc việc tối ưu hóa trang web cho thiết bị di động. Hi vọng qua bài viết sẽ giúp bạn biết cách giúp website của mình đạt thứ hạng cao trên thiết bị di động. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác, vui lòng liên hệ marketingonline Skillking để có câu trả lời chi tiết.
Thông tin thêm
#Mobile #SEO #là #gì #Cách #tối #ưu #hóa #website #trên #điện #thoại
[rule_3_plain]
#Mobile #SEO #là #gì #Cách #tối #ưu #hóa #website #trên #điện #thoại
Để bắt kịp với xu thế hiện nay thì ngoài việc tối ưu website trên máy tính mà việc đó còn được thực hiện trên các thiết bị di động thông minh. Và Mobile SEO chính là xu hướng trong tương lai bởi sự thuận tiện cũng như nhận được sự hưởng ứng của khách hàng. Vậy Mobile SEO là gì? Cách tối ưu website trên thiết bị di động như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Mobile SEO là gì – Cách tối ưu hóa website trên điện thoại
Mobile SEO là gì?
Mục lục
Mobile SEO là gì?Cách kiểm tra website đã tối ưu cho thiết bị di động hay chưa?Những yếu tố quan trọng khi tối ưu Mobile Friendly
Mobile SEO là việc tối ưu tìm kiếm của website trên nền tảng các thiết bị di động, máy tính bảng. Hay hiểu một cách đơn giản thì Mobile SEO sẽ giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,…qua các thiết bị di động dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về khóa học Digital Marketing Full-stack tại marketingonline Skillking, nơi bạn học hỏi được rất nhiều kiến thức về Mobile SEO
Cách kiểm tra website đã tối ưu cho thiết bị di động hay chưa?
Các cách kiểm tra website đã tối ưu trên thiết bị di động hay chưa?
Có nhiều cách để kiểm tra website đã tối ưu cho thiết bị di động hay chưa. Và dưới đây sẽ là 3 phương pháp được mọi người sử dụng nhiều nhất đó là:
Kiểm tra trực tiếp bằng điện thoại di động
Đây chính là cách làm đơn giản và được mọi người sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng nhiều loại thiết bị khác nhau để kiểm tra bởi mỗi loại điện thoại sẽ có độ phân giải cũng như khả năng xử lý dữ liệu khác nhau. Hơn nữa, bạn cũng cần phải quan tâm đến hệ điều hành của máy vì đôi khi website có thể hiển thị tốt trên iOS nhưng lại gặp vấn đề trên Android. Nếu bạn là người mới tìm hiểu hoặc đang chưa có định hướng rõ ràng về SEO hãy tham gia chương trình đào tạo SEO thực chiến giảng dạy bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm – đào tạo chuẩn quốc tế tại marketingonline Skillking.
Kiểm tra bằng công cụ của Google
Việc kiểm tra bằng Google thì bạn cần phải làm nhiều thủ tục hơn. Và để thực hiện được điều đó, Google đã cung cấp công cụ Mobile Friendly Test. Đây là công cụ miễn phí và bạn chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập đường link https://search.google.com/test/mobile-friendly
Bước 2: Copy và dán đường dẫn trang web bạn muốn kiểm tra vào thanh URL
Bước 3: Nếu kết quả trả về có dòng chữ “Page is Mobile Friendly” nghĩa là website của bạn đã được tối ưu. Khi có kết quả trả về “Page is not Mobile Friendly” thì bạn cần điều chỉnh những thông báo Google đính kèm theo.
Kiểm tra trong công cụ Google Search Console
Nếu như bạn là người quản trị website cũng như làm trong lĩnh vực SEO thì đều phải biết sử dụng công cụ Google Search Console. Và công cụ này sẽ cung cấp cho bạn những nội dung chưa được tối ưu cho thiết bị di động. Để thực hiện thì tại Google Search Console, bạn chọn mục Mobile Usability và nếu có lỗi hiển thị thì bạn sẽ được thông báo tại mụa Error.
???????????? Xem thêm về: Học Digital Marketing ở đâu? Gợi ý một số địa chỉ học uy tín
Những yếu tố quan trọng khi tối ưu Mobile Friendly
Tối ưu Mobile Friendly cần phải có những yếu tố nào?
Nếu như bạn muốn website của mình được tối ưu một cách tốt nhất trên thiết bị di động thì cần phải quan tâm đến những yếu tố dưới đây:
Tốc độ tải trang
Không chỉ trên thiết bị di động mà tốc độ tải trang còn quan trọng trên máy tính hay laptop. Bởi khi làm SEO, yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm người dùng cũng như tác động đến khả năng thu thập dữ liệu của Google trên website. Một điều lưu ý là Google đang và sẽ ưu tiên việc thu thập dữ liệu thay cho các máy tính để bàn sau bản cập nhật Google First Indexing. Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang trên thiết bị di động tại PageSpeed Insights
Hiển thị nội dung
Những website cũ hoặc được xây dựng từ lâu sẽ thường gặp các vấn đề hiển thị trên thiết bị di động. Với những website này thì việc hiển thị sẽ giống như trên máy tính. Điều này dẫn đến việc đọc thông tin khó khăn hơn và phải điều chỉnh. Chính vì vậy mà người xem sẽ cảm thấy khó chịu và có thể bỏ qua website của bạn.
Hiển thị quảng cáo
Vấn đề hiển thị quảng cáo dạng pop-up hoặc quá nhiều quảng cáo trên điện thoại chính là nguyên nhân khiến người xem cảm thấy khó chịu. Hay đôi khi, có những trang web có quảng cáo sẽ điều hướng bạn sang một trang khác và họ sẽ không muốn quay lại trang của bạn. Do vậy bạn chỉ nên giữ mức độ quảng cáo là 20% nội dung toàn trang tính và tránh quảng cáo dạng pop-up.
Tối ưu Google My Business (Google Map)
Những người sử dụng tìm kiếm trên di động có xu hướng tìm địa điểm cung cấp dịch vụ cung quanh họ. Do đó, nếu tối ưu GMB tốt, bạn hoàn toàn có thể đưa khách hàng đến với doanh nghiệp cho dù từ khóa vẫn chưa lên trang nhất của kết quả tìm kiếm.
Trên đây là những thông tin về các vấn đề liên quan đến SEO Mobile hay chính là việc tối ưu website trên các thiết bị di động. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn biết cách giúp website của mình đạt được thứ hạng cao trên thiết bị di động. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay với marketingonline Skillking để được giải đáp chi tiết.
#Mobile #SEO #là #gì #Cách #tối #ưu #hóa #website #trên #điện #thoại
[rule_2_plain]
#Mobile #SEO #là #gì #Cách #tối #ưu #hóa #website #trên #điện #thoại
[rule_2_plain]
#Mobile #SEO #là #gì #Cách #tối #ưu #hóa #website #trên #điện #thoại
[rule_3_plain]
#Mobile #SEO #là #gì #Cách #tối #ưu #hóa #website #trên #điện #thoại
Để bắt kịp với xu thế hiện nay thì ngoài việc tối ưu website trên máy tính mà việc đó còn được thực hiện trên các thiết bị di động thông minh. Và Mobile SEO chính là xu hướng trong tương lai bởi sự thuận tiện cũng như nhận được sự hưởng ứng của khách hàng. Vậy Mobile SEO là gì? Cách tối ưu website trên thiết bị di động như thế nào? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.
Mobile SEO là gì – Cách tối ưu hóa website trên điện thoại
Mobile SEO là gì?
Mục lục
Mobile SEO là gì?Cách kiểm tra website đã tối ưu cho thiết bị di động hay chưa?Những yếu tố quan trọng khi tối ưu Mobile Friendly
Mobile SEO là việc tối ưu tìm kiếm của website trên nền tảng các thiết bị di động, máy tính bảng. Hay hiểu một cách đơn giản thì Mobile SEO sẽ giúp người dùng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo,…qua các thiết bị di động dễ dàng hơn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về khóa học Digital Marketing Full-stack tại marketingonline Skillking, nơi bạn học hỏi được rất nhiều kiến thức về Mobile SEO
Cách kiểm tra website đã tối ưu cho thiết bị di động hay chưa?
Các cách kiểm tra website đã tối ưu trên thiết bị di động hay chưa?
Có nhiều cách để kiểm tra website đã tối ưu cho thiết bị di động hay chưa. Và dưới đây sẽ là 3 phương pháp được mọi người sử dụng nhiều nhất đó là:
Kiểm tra trực tiếp bằng điện thoại di động
Đây chính là cách làm đơn giản và được mọi người sử dụng nhiều nhất. Tuy nhiên, bạn cần phải sử dụng nhiều loại thiết bị khác nhau để kiểm tra bởi mỗi loại điện thoại sẽ có độ phân giải cũng như khả năng xử lý dữ liệu khác nhau. Hơn nữa, bạn cũng cần phải quan tâm đến hệ điều hành của máy vì đôi khi website có thể hiển thị tốt trên iOS nhưng lại gặp vấn đề trên Android. Nếu bạn là người mới tìm hiểu hoặc đang chưa có định hướng rõ ràng về SEO hãy tham gia chương trình đào tạo SEO thực chiến giảng dạy bởi đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm – đào tạo chuẩn quốc tế tại marketingonline Skillking.
Kiểm tra bằng công cụ của Google
Việc kiểm tra bằng Google thì bạn cần phải làm nhiều thủ tục hơn. Và để thực hiện được điều đó, Google đã cung cấp công cụ Mobile Friendly Test. Đây là công cụ miễn phí và bạn chỉ cần làm theo các bước sau:
Bước 1: Truy cập đường link https://search.google.com/test/mobile-friendly
Bước 2: Copy và dán đường dẫn trang web bạn muốn kiểm tra vào thanh URL
Bước 3: Nếu kết quả trả về có dòng chữ “Page is Mobile Friendly” nghĩa là website của bạn đã được tối ưu. Khi có kết quả trả về “Page is not Mobile Friendly” thì bạn cần điều chỉnh những thông báo Google đính kèm theo.
Kiểm tra trong công cụ Google Search Console
Nếu như bạn là người quản trị website cũng như làm trong lĩnh vực SEO thì đều phải biết sử dụng công cụ Google Search Console. Và công cụ này sẽ cung cấp cho bạn những nội dung chưa được tối ưu cho thiết bị di động. Để thực hiện thì tại Google Search Console, bạn chọn mục Mobile Usability và nếu có lỗi hiển thị thì bạn sẽ được thông báo tại mụa Error.
???????????? Xem thêm về: Học Digital Marketing ở đâu? Gợi ý một số địa chỉ học uy tín
Những yếu tố quan trọng khi tối ưu Mobile Friendly
Tối ưu Mobile Friendly cần phải có những yếu tố nào?
Nếu như bạn muốn website của mình được tối ưu một cách tốt nhất trên thiết bị di động thì cần phải quan tâm đến những yếu tố dưới đây:
Tốc độ tải trang
Không chỉ trên thiết bị di động mà tốc độ tải trang còn quan trọng trên máy tính hay laptop. Bởi khi làm SEO, yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm người dùng cũng như tác động đến khả năng thu thập dữ liệu của Google trên website. Một điều lưu ý là Google đang và sẽ ưu tiên việc thu thập dữ liệu thay cho các máy tính để bàn sau bản cập nhật Google First Indexing. Bạn có thể kiểm tra tốc độ tải trang trên thiết bị di động tại PageSpeed Insights
Hiển thị nội dung
Những website cũ hoặc được xây dựng từ lâu sẽ thường gặp các vấn đề hiển thị trên thiết bị di động. Với những website này thì việc hiển thị sẽ giống như trên máy tính. Điều này dẫn đến việc đọc thông tin khó khăn hơn và phải điều chỉnh. Chính vì vậy mà người xem sẽ cảm thấy khó chịu và có thể bỏ qua website của bạn.
Hiển thị quảng cáo
Vấn đề hiển thị quảng cáo dạng pop-up hoặc quá nhiều quảng cáo trên điện thoại chính là nguyên nhân khiến người xem cảm thấy khó chịu. Hay đôi khi, có những trang web có quảng cáo sẽ điều hướng bạn sang một trang khác và họ sẽ không muốn quay lại trang của bạn. Do vậy bạn chỉ nên giữ mức độ quảng cáo là 20% nội dung toàn trang tính và tránh quảng cáo dạng pop-up.
Tối ưu Google My Business (Google Map)
Những người sử dụng tìm kiếm trên di động có xu hướng tìm địa điểm cung cấp dịch vụ cung quanh họ. Do đó, nếu tối ưu GMB tốt, bạn hoàn toàn có thể đưa khách hàng đến với doanh nghiệp cho dù từ khóa vẫn chưa lên trang nhất của kết quả tìm kiếm.
Trên đây là những thông tin về các vấn đề liên quan đến SEO Mobile hay chính là việc tối ưu website trên các thiết bị di động. Hy vọng qua bài viết sẽ giúp bạn biết cách giúp website của mình đạt được thứ hạng cao trên thiết bị di động. Nếu còn điều gì thắc mắc, hãy liên hệ ngay với marketingonline Skillking để được giải đáp chi tiết.