Mailchimp là gì? Cẩm nang hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp tất tần tật

Đối với những người thường xuyên triển khai các chiến dịch email marketing, phần mềm Mailchimp có lẽ là một cái tên quen thuộc. Đây là công cụ không thể thiếu hỗ trợ nhiều tính năng tuyệt vời giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch. Vì vậy, thực sự Mailchimp gì? Hãy cùng Fpt Skillking tìm hiểu công dụng cũng như cách sử dụng Mailchimp hiệu quả nhé.
Nội dung
Mailchimp là gì?
Mailchimp Là một phần mềm tiếp thị qua email giúp bạn dễ dàng chia sẻ các chiến dịch quảng cáo với hàng trăm, hàng nghìn hoặc thậm chí hàng triệu khách hàng trong danh sách email của bạn cùng một lúc.
Bên cạnh đó, Mailchimp còn đưa ra những thống kê, phân tích dữ liệu chi tiết, chính xác về kết quả của các chiến dịch email marketing để bạn có thể điều chỉnh, cải thiện, nâng cao hiệu quả trong tương lai.
API Mailchimp là gì?
API Mailchimp là một cách để các ứng dụng kết nối và hoạt động với tài khoản của bạn mà không cần phải nhập mật khẩu. Sau đó, các chương trình có thể làm việc cùng nhau để hoàn thành các tác vụ, chẳng hạn như gửi thông tin liên hệ đến danh bạ của bạn, v.v.
Cách định vị api Mailchimp của bạn:
- Nhấp vào tên tài khoản của bạn ở bên phải thanh menu
- Chọn “Tài khoản” -> “Thêm”
- Chọn “khóa API” từ thanh menu
Mailchimp và những điều cần biết trước khi sử dụng phần mềm
Dưới đây là một số thông tin cơ bản về Mailchimp mà bạn cần biết trước khi tiến hành tạo và sử dụng phần mềm hữu ích này:
- Mailchimp là phần mềm hoạt động trực tiếp trên trình duyệt web nên bạn không cần tải Mailchimp về máy mà vẫn có thể đăng ký và tạo trên website một cách dễ dàng.
- Để đảm bảo phần mềm hoạt động tốt trong trình duyệt, bạn cần bật cửa sổ bật lên, cookie và JavaScript
- Bạn cần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Mailchimp khi đăng ký và sử dụng
Sau khi hiểu Mailchimp là gì, tiếp theo hãy cùng marketingonline Skillking điểm qua các công dụng và cách sử dụng Mailchimp hiệu quả nhé! Ngoài ra, bạn có thể tìm hiểu thêm về khóa học Đào tạo tiếp thị kỹ thuật số của marketingonline Skillking ngày nay
Công dụng chính của Mailchimp là gì?
Phê duyệt khối lượng lớn thư
Một trong những tính năng nổi bật của Mailchimp là có thể duyệt cùng lúc một số lượng lớn thư, trong khi với các công cụ trực tuyến khác, luôn có giới hạn về số lượng thư được gửi để ngăn chặn tối đa nguồn thư rác.
Gửi thư mạnh mẽ hơn
Mailchimp được chạy với miền doanh nghiệp và ISP đảm bảo email của bạn được phê duyệt nhanh chóng và an toàn.
Trong trường hợp email của bạn gặp sự cố, ngay lập tức Mailchimp sẽ gửi thông báo để bạn có thể sửa lại.
Cá nhân hóa (Tôn trọng cá nhân)
Theo quy định của pháp luật, đối với thư điện tử gửi hàng loạt, thư này phải được gắn nút hủy đăng ký trong thư để người nhận dễ dàng sắp xếp hộp thư và xóa thư rác. Hiểu được điều đó, Mailchimp đã áp dụng chế độ chèn link hủy tự động trong mail và hỏi lý do của khách hàng nếu họ muốn hủy email đó. Điều này giúp doanh nghiệp cải thiện và chỉnh sửa các chiến dịch email marketing hiệu quả hơn.
Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau
Mailchimp tương thích với nhiều nền tảng thiết bị khác nhau, do đó người dùng có thể lựa chọn hình thức đọc mail phù hợp nhất, có thể đọc trực tiếp trên trình duyệt mà không cần phải đăng nhập email.
Ngoài ra, doanh nghiệp hoàn toàn có thể theo dõi hiệu quả hoạt động của chiến dịch trên nền tảng di động hoặc các thiết bị khác.
Nhận thông báo khi ai đó mở email
Đây có lẽ là điểm nổi bật nhất của Mailchimp so với các ứng dụng khác, khi ai đó mở và xem mail bạn gửi, ngay lập tức Mailchimp sẽ gửi thông báo cho bạn, giúp bạn theo dõi tình trạng hoạt động. của chiến dịch cũng như đánh giá mức độ phổ biến của thư.
Hướng dẫn cho Người mới bắt đầu về Mailchimp
Đăng ký tài khoản Mailchimp
Để bắt đầu sử dụng Mailchimpbước đầu tiên bạn cần làm là đăng ký tài khoản của mình bằng cách truy cập trang chủ mailchimp https://mailchimp.com/ và chọn “Đăng ký miễn phí” sau đó điền các thông tin cần thiết, vào hộp thư email đã đăng ký và chọn “Kích hoạt tài khoản” để kích hoạt tài khoản của bạn.

Tạo danh sách email khách hàng
Sau khi tạo tài khoản thành công, bạn cần thiết lập danh sách email khách hàng qua các bước sau:
+ Chọn mục “Danh sách” trong thanh menu ở đầu trang rồi nhấp vào nút “Tạo danh sách” ở phía bên tay phải
+ Điền các thông tin cần thiết sau đó nhấp vào “Lưu” để lưu
???? Tìm hiểu thêm về: Khóa học Tiếp thị Trực tuyến – Đào tạo Tiếp thị Chuẩn Quốc tế
Tùy chỉnh biểu mẫu đăng ký
+ Chọn “Danh sách” trên thanh menu
+ Nhấp vào “Biểu mẫu đăng ký” -> “Trình tạo biểu mẫu”
+ Chọn “Biểu mẫu và email phản hồi” và chọn biểu mẫu bạn muốn chỉnh sửa
+ Chọn “Design it” và sau đó điều chỉnh biểu mẫu theo ý muốn của bạn
+ Cuối cùng bấm “Lưu và đóng” để hoàn tất cài đặt
Tạo chiến dịch tiếp thị qua email
+ Chọn “Tạo Chiến dịch” trên menu, sau đó nhấp vào “Tạo email” và chọn hình thức email phù hợp với bạn:
Các chiến dịch thông thường: Gửi email thường xuyên
Chiến dịch văn bản thuần túy: biểu mẫu email với định dạng văn bản thô sơ
Chiến dịch thử nghiệm A / B: Khi sử dụng phương pháp này, bạn có thể gửi 2 email có nội dung giống nhau nhưng cách thể hiện khác nhau để đánh giá và so sánh hiệu quả của từng chiến dịch.
Tự động: Gửi email tự động
Các chiến dịch RSS: Gửi email tự động cho khách hàng
Trong đó hình thức chiến dịch thông thường là phổ biến và được người dùng ưa thích nhất, vì vậy trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo một chiến dịch email marketing với hình thức này.
+ Sau khi nhấp vào “Chiến dịch thông thường”, hãy nhập tên cho chiến dịch và sau đó chọn “Bắt đầu” để bắt đầu
+ Chọn danh sách người nhận, nhấp vào “Tiếp theo” ở bên phải màn hình
+ Điền các thông tin cần thiết như chủ đề email, địa chỉ người gửi, v.v.
+ Chọn Mẫu phù hợp cho email của bạn, bạn có thể chọn “Mã của riêng bạn” nếu bạn muốn thiết kế mẫu theo ý mình.
+ Trong phần Design, bạn có thể điều chỉnh nội dung, phông chữ, hình ảnh, .. các thay đổi được lưu tự động.
+ Bước cuối cùng bạn bấm “Gửi” để gửi ngay email hoặc “Lên lịch Chiến dịch” để đặt lịch hẹn gửi mail.
Sau khi tạo thành công Mailchimp, bạn cần thường xuyên theo dõi hoạt động của Mailchimp thông qua các báo cáo chiến dịch và đặc biệt chú ý đến các chỉ số tương tác của người dùng để có những điều chỉnh phù hợp giúp ích. Cải thiện các chiến dịch tiếp thị qua email.
Mong rằng những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Mailchimp cũng như biết cách sử dụng Mailchimp để mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. Và đừng quên theo dõi marketingonline Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và bổ ích.
Thông tin thêm
#Mailchimp #là #gì #Cẩm #nang #hướng #dẫn #cách #sử #dụng #Mailchimp #tất #tần #tật
[rule_3_plain]
#Mailchimp #là #gì #Cẩm #nang #hướng #dẫn #cách #sử #dụng #Mailchimp #tất #tần #tật
Đối với những ai thường xuyên triển khai các chiến dịch email marketing thì chắc hẳn phần mềm Mailchimpđã là một cái tên khá quen thuộc. Đây là công cụ không thể thiếu hỗ trợ nhiều tính năng tuyệt vời giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch. Vậy thực chất Mailchimp là gì? Hãy cùng Fpt Skillking tìm hiểu về công dụng cũng như cách sử dụng Mailchimp một cách hiệu quả nhé.
Tìm hiểu về Mailchimp
Mailchimp là gì?
Mục lục
Mailchimp là gì?Mailchimp API là gì?Mailchimp và những điều cần biết trước khi sử dụng phần mềmCông dụng chính của Mailchimp là gì?Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp cho người mới bắt đầu
Mailchimp là một phần mềm emai marketing giúp bạn dễ dàng chia sẻ chiến dịch quảng cáo tới hàng trăm, hàng nghìn hay thậm chí là hàng triệu khách hàng có trong danh sách email của bạn tại cùng một thời điểm.
Bên cạnh đó, Mailchimp còn cung cấp thống kê và phân tích dữ liệu chi tiết, chính xác về kết quả của chiến dịch email marketing để bạn có thể điều chỉnh, cải thiện, nâng cao hiệu quả trong tương lai.
Mailchimp là gì?
Mailchimp API là gì?
Mailchimp API là một cách để các ứng dụng kết nối và làm việc với tài khoản của bạn mà không cần phải nhập mật khẩu. Các chương trình sau đó có thể làm việc cùng nhau để hoàn thành nhiệm vụ, chẳng hạn như gửi thông tin liên lạc đến các địa chỉ liên hệ của bạn,…
Cách xác định vị trí Mailchimp api của bạn:
Bạn có thể tìm thấy Mailchimp Api trong tài khoản của mình
Nhấp vào tên tài khoản của bạn ở bên phải thanh menu
Chọn “Account” -> “Extras”
Chọn “API keys” từ thanh menu
Mailchimp và những điều cần biết trước khi sử dụng phần mềm
Dưới đây là một vài thông tin cơ bản về Mailchimp mà bạn cần biết trước khi tiến hành tạo và sử dụng phần mềm hữu ích này:
Mailchimp là một phần mềm hoạt động trực tiếp trên các trình duyệt web nên bạn không cần tải Mailchimp về máy tính mà vẫn có thể đăng ký và tạo ngay trên website một cách dễ dàng.
Để đảm bảo phần mềm hoạt động tốt trên trình duyệt, bạn cần khởi động pop-ups, cookies và JavaScript
Bạn cần tuân thủ nghiêm túc các quy định khi đăng ký, sử dụng của Mailchimp đưa ra
Sau khi đã hiểu Mailchimp là gì, tiếp theo hãy cùng marketingonline Skillking điểm qua những công dụng cũng như cách sử dụng Mailchimp hiệu quả nhé! Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm về khóa học Đào tạo Digital Marketing của marketingonline Skillking hiện nay
Công dụng chính của Mailchimp là gì?
Phê duyệt lượng thư lớn
Một trong những tính năng nổi trội của Mailchimp là có thể phê duyệt lượng thư lớn trong cùng một thời điểm trong khi với các công cụ online khác luôn giới hạn về số lượng thư được gửi đi để ngăn chặn tối đa nguồn thư rác.
Mailchimp cho phép phê duyệt lượng thư cực lớn
Khả năng chuyển thư mạnh hơn
Mailchimp được vận hành với tên miền doanh nghiệp và ISP đảm bảo email của bạn được phê duyệt nhanh chóng và an toàn.
Trong trường hợp email của bạn gặp vấn đề, Mailchimp sẽ lập tức gửi về thông báo để bạn có thể điều chỉnh lại.
Cá nhân hóa (Tôn trọng cá nhân)
Theo luật pháp quy định, đối với thư điện tử được gửi hàng loạt phải được đính kèm với nút hủy đăng ký trong email để người nhận có thể dễ dàng sắp xếp hòm thư, xóa các email spam. Hiểu được điều đó, Mailchimp đã ứng dụng chế độ chèn link hủy tự động trong mail đồng thời hỏi lý do khách hàng nếu họ muốn hủy email đó. Điều này giúp doanh nghiệp có thể cải thiện, chỉnh sửa chiến dịch email marketing của mình hiệu quả hơn.
Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau
Mailchimp tương thích với nhiều nền tảng thiết bị khác nhau nên người dùng có thể lựa chọn đọc mail theo hình thức phù hợp nhất, có thể đọc trực tiếp trên trình duyệt mà không cần phải đăng nhập email.
Khách hàng có thể đọc email dễ dàng trên điện thoại di động
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể theo dõi tình hình hoạt động của chiến dịch trên nền tảng di động hay các thiết bị khác.
Nhận thông báo khi có người mở email
Đây có lẽ là tính năng vượt trội nhất của Mailchimp so với các ứng dụng khác, khi có người mở và xem mail bạn gửi, Mailchimp sẽ lập tức gửi về thông báo cho bạn, giúp bạn có thể theo dõi được tình hình hoạt động của chiến dịch cũng như đánh giá mức độ yêu thích của mail.
Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp cho người mới bắt đầu
Đăng ký tài khoản Mailchimp
Để bắt đầu sử dụng Mailchimp, bước đầu tiên bạn cần làm là đăng ký tài khoản của mình bằng cách truy cập vào trang chủ mailchimp https://mailchimp.com/ và chọn mục “Sign up free” sau đó điền các thông tin cần thiết, vào hộp thư email bạn đã đăng ký chọn “Activate Account” để tiến hành kích hoạt tài khoản.
Điền các thông tin theo yêu cầu
Check mail và click vào “Activate Account”
Tạo danh sách email khách hàng
Tạo Email list
Sau khi đã tạo thành công tài khoản, bạn cần thiết lập danh sách email của khách hàng qua các bước sau:
+ Chọn mục “Lists” ở thanh menu đầu trang rồi nhấn tiếp vào nút “Create List” ở bên tay phải
Chọn Create list
+ Điền các thông tin theo yêu cầu sau đó nhấn “Save” để lưu
???????????? Tìm hiểu thêm về: Khóa học Marketing Online – Đào tạo Marketing chuẩn quốc tế
Tùy chỉnh form đăng ký
+ Chọn “Lists” trên thanh menu
+ Click vào “Signup forms” -> “Form builder”
+ Chọn “Forms and response emails” và chọn form mà bạn muốn chỉnh sửa
+ Chọn “Design it” rồi điều chỉnh form theo ý muốn của bạn
+ Cuối cùng nhấn “Save and close” để hoàn tất cài đặt
Tạo chiến dịch Email marketing
+ Chọn “Create Campaign” trên menu rồi nhấn “Create an email” và chọn hình thức email phù hợp với bạn:
Regular campaign: hình thức gửi email thông thường
Plain-text campaign: hình thức gửi email với định dạng văn bản thô sơ
A/B testing campaign: khi dùng hình thức này, bạn có thể gửi đi 2 email có cùng nội dung nhưng khác nhau về cách thể hiện nhằm đánh giá, so sánh hiệu quả của từng chiến dịch
Automated: hình thức gửi email tự động
RSS campaign: hình thức gửi email tự động tới khách hàng
Trong đó hình thức regular campaign là phổ biến nhất được người dùng ưa chuộng, nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách tạo chiến dịch email marketing với hình thức này.
+ Sau khi nhấn chọn “Regular campaign”, điền tên cho chiến dịch rồi chọn “Begin” để bắt đầu
Điền tên chiến dịch và bắt đầu
+ Chọn danh sách người nhận, nhấn “Next” phía bên phải màn hình
+ Điền các thông tin theo yêu cầu như chủ đề mail, địa chỉ người gửi,…
+ Chọn Template phù hợp cho email của bạn, bạn có thể chọn “Code your own” nếu muốn tự thiết kế template theo ý thích của mình
Mailchimp cung cấp template đa dạng cho người dùng
+ Ở phần Design, bạn có thể điều chỉnh lại nội dung, font chữ, hình ảnh,.. các thay đổi đều được lưu tự động
Bạn có thể chỉnh sửa nội dung theo ý muốn
+ Bước cuối cùng là nhấn “Send” để gửi email ngay hay “Schedule Campaign” để đặt hẹn thời gian gửi mail
Hẹn giờ gửi email
Sau khi tạo thành công Mailchimp, bạn cần theo dõi thường xuyên tình hình hoạt động Mailchimp thông qua báo cáo chiến dịch và cần đặc biệt quan tâm tới các chỉ số về mức độ tương tác của người dùng để có những điều chỉnh phù hợp giúp cải thiện chiến dịch email marketing.
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Mailchimp cũng như biết cách sử dụng Mailchimp mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. Và đừng quên theo dõi marketingonline Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích nhé.
#Mailchimp #là #gì #Cẩm #nang #hướng #dẫn #cách #sử #dụng #Mailchimp #tất #tần #tật
[rule_2_plain]
#Mailchimp #là #gì #Cẩm #nang #hướng #dẫn #cách #sử #dụng #Mailchimp #tất #tần #tật
[rule_2_plain]
#Mailchimp #là #gì #Cẩm #nang #hướng #dẫn #cách #sử #dụng #Mailchimp #tất #tần #tật
[rule_3_plain]
#Mailchimp #là #gì #Cẩm #nang #hướng #dẫn #cách #sử #dụng #Mailchimp #tất #tần #tật
Đối với những ai thường xuyên triển khai các chiến dịch email marketing thì chắc hẳn phần mềm Mailchimpđã là một cái tên khá quen thuộc. Đây là công cụ không thể thiếu hỗ trợ nhiều tính năng tuyệt vời giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch. Vậy thực chất Mailchimp là gì? Hãy cùng Fpt Skillking tìm hiểu về công dụng cũng như cách sử dụng Mailchimp một cách hiệu quả nhé.
Tìm hiểu về Mailchimp
Mailchimp là gì?
Mục lục
Mailchimp là gì?Mailchimp API là gì?Mailchimp và những điều cần biết trước khi sử dụng phần mềmCông dụng chính của Mailchimp là gì?Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp cho người mới bắt đầu
Mailchimp là một phần mềm emai marketing giúp bạn dễ dàng chia sẻ chiến dịch quảng cáo tới hàng trăm, hàng nghìn hay thậm chí là hàng triệu khách hàng có trong danh sách email của bạn tại cùng một thời điểm.
Bên cạnh đó, Mailchimp còn cung cấp thống kê và phân tích dữ liệu chi tiết, chính xác về kết quả của chiến dịch email marketing để bạn có thể điều chỉnh, cải thiện, nâng cao hiệu quả trong tương lai.
Mailchimp là gì?
Mailchimp API là gì?
Mailchimp API là một cách để các ứng dụng kết nối và làm việc với tài khoản của bạn mà không cần phải nhập mật khẩu. Các chương trình sau đó có thể làm việc cùng nhau để hoàn thành nhiệm vụ, chẳng hạn như gửi thông tin liên lạc đến các địa chỉ liên hệ của bạn,…
Cách xác định vị trí Mailchimp api của bạn:
Bạn có thể tìm thấy Mailchimp Api trong tài khoản của mình
Nhấp vào tên tài khoản của bạn ở bên phải thanh menu
Chọn “Account” -> “Extras”
Chọn “API keys” từ thanh menu
Mailchimp và những điều cần biết trước khi sử dụng phần mềm
Dưới đây là một vài thông tin cơ bản về Mailchimp mà bạn cần biết trước khi tiến hành tạo và sử dụng phần mềm hữu ích này:
Mailchimp là một phần mềm hoạt động trực tiếp trên các trình duyệt web nên bạn không cần tải Mailchimp về máy tính mà vẫn có thể đăng ký và tạo ngay trên website một cách dễ dàng.
Để đảm bảo phần mềm hoạt động tốt trên trình duyệt, bạn cần khởi động pop-ups, cookies và JavaScript
Bạn cần tuân thủ nghiêm túc các quy định khi đăng ký, sử dụng của Mailchimp đưa ra
Sau khi đã hiểu Mailchimp là gì, tiếp theo hãy cùng marketingonline Skillking điểm qua những công dụng cũng như cách sử dụng Mailchimp hiệu quả nhé! Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo thêm về khóa học Đào tạo Digital Marketing của marketingonline Skillking hiện nay
Công dụng chính của Mailchimp là gì?
Phê duyệt lượng thư lớn
Một trong những tính năng nổi trội của Mailchimp là có thể phê duyệt lượng thư lớn trong cùng một thời điểm trong khi với các công cụ online khác luôn giới hạn về số lượng thư được gửi đi để ngăn chặn tối đa nguồn thư rác.
Mailchimp cho phép phê duyệt lượng thư cực lớn
Khả năng chuyển thư mạnh hơn
Mailchimp được vận hành với tên miền doanh nghiệp và ISP đảm bảo email của bạn được phê duyệt nhanh chóng và an toàn.
Trong trường hợp email của bạn gặp vấn đề, Mailchimp sẽ lập tức gửi về thông báo để bạn có thể điều chỉnh lại.
Cá nhân hóa (Tôn trọng cá nhân)
Theo luật pháp quy định, đối với thư điện tử được gửi hàng loạt phải được đính kèm với nút hủy đăng ký trong email để người nhận có thể dễ dàng sắp xếp hòm thư, xóa các email spam. Hiểu được điều đó, Mailchimp đã ứng dụng chế độ chèn link hủy tự động trong mail đồng thời hỏi lý do khách hàng nếu họ muốn hủy email đó. Điều này giúp doanh nghiệp có thể cải thiện, chỉnh sửa chiến dịch email marketing của mình hiệu quả hơn.
Tương thích với nhiều thiết bị khác nhau
Mailchimp tương thích với nhiều nền tảng thiết bị khác nhau nên người dùng có thể lựa chọn đọc mail theo hình thức phù hợp nhất, có thể đọc trực tiếp trên trình duyệt mà không cần phải đăng nhập email.
Khách hàng có thể đọc email dễ dàng trên điện thoại di động
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể theo dõi tình hình hoạt động của chiến dịch trên nền tảng di động hay các thiết bị khác.
Nhận thông báo khi có người mở email
Đây có lẽ là tính năng vượt trội nhất của Mailchimp so với các ứng dụng khác, khi có người mở và xem mail bạn gửi, Mailchimp sẽ lập tức gửi về thông báo cho bạn, giúp bạn có thể theo dõi được tình hình hoạt động của chiến dịch cũng như đánh giá mức độ yêu thích của mail.
Hướng dẫn cách sử dụng Mailchimp cho người mới bắt đầu
Đăng ký tài khoản Mailchimp
Để bắt đầu sử dụng Mailchimp, bước đầu tiên bạn cần làm là đăng ký tài khoản của mình bằng cách truy cập vào trang chủ mailchimp https://mailchimp.com/ và chọn mục “Sign up free” sau đó điền các thông tin cần thiết, vào hộp thư email bạn đã đăng ký chọn “Activate Account” để tiến hành kích hoạt tài khoản.
Điền các thông tin theo yêu cầu
Check mail và click vào “Activate Account”
Tạo danh sách email khách hàng
Tạo Email list
Sau khi đã tạo thành công tài khoản, bạn cần thiết lập danh sách email của khách hàng qua các bước sau:
+ Chọn mục “Lists” ở thanh menu đầu trang rồi nhấn tiếp vào nút “Create List” ở bên tay phải
Chọn Create list
+ Điền các thông tin theo yêu cầu sau đó nhấn “Save” để lưu
???????????? Tìm hiểu thêm về: Khóa học Marketing Online – Đào tạo Marketing chuẩn quốc tế
Tùy chỉnh form đăng ký
+ Chọn “Lists” trên thanh menu
+ Click vào “Signup forms” -> “Form builder”
+ Chọn “Forms and response emails” và chọn form mà bạn muốn chỉnh sửa
+ Chọn “Design it” rồi điều chỉnh form theo ý muốn của bạn
+ Cuối cùng nhấn “Save and close” để hoàn tất cài đặt
Tạo chiến dịch Email marketing
+ Chọn “Create Campaign” trên menu rồi nhấn “Create an email” và chọn hình thức email phù hợp với bạn:
Regular campaign: hình thức gửi email thông thường
Plain-text campaign: hình thức gửi email với định dạng văn bản thô sơ
A/B testing campaign: khi dùng hình thức này, bạn có thể gửi đi 2 email có cùng nội dung nhưng khác nhau về cách thể hiện nhằm đánh giá, so sánh hiệu quả của từng chiến dịch
Automated: hình thức gửi email tự động
RSS campaign: hình thức gửi email tự động tới khách hàng
Trong đó hình thức regular campaign là phổ biến nhất được người dùng ưa chuộng, nên trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn cách tạo chiến dịch email marketing với hình thức này.
+ Sau khi nhấn chọn “Regular campaign”, điền tên cho chiến dịch rồi chọn “Begin” để bắt đầu
Điền tên chiến dịch và bắt đầu
+ Chọn danh sách người nhận, nhấn “Next” phía bên phải màn hình
+ Điền các thông tin theo yêu cầu như chủ đề mail, địa chỉ người gửi,…
+ Chọn Template phù hợp cho email của bạn, bạn có thể chọn “Code your own” nếu muốn tự thiết kế template theo ý thích của mình
Mailchimp cung cấp template đa dạng cho người dùng
+ Ở phần Design, bạn có thể điều chỉnh lại nội dung, font chữ, hình ảnh,.. các thay đổi đều được lưu tự động
Bạn có thể chỉnh sửa nội dung theo ý muốn
+ Bước cuối cùng là nhấn “Send” để gửi email ngay hay “Schedule Campaign” để đặt hẹn thời gian gửi mail
Hẹn giờ gửi email
Sau khi tạo thành công Mailchimp, bạn cần theo dõi thường xuyên tình hình hoạt động Mailchimp thông qua báo cáo chiến dịch và cần đặc biệt quan tâm tới các chỉ số về mức độ tương tác của người dùng để có những điều chỉnh phù hợp giúp cải thiện chiến dịch email marketing.
Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Mailchimp cũng như biết cách sử dụng Mailchimp mang lại hiệu quả cao nhất cho doanh nghiệp. Và đừng quên theo dõi marketingonline Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích nhé.