Google Trends là gì? Cách sử dụng Google Trends cho SEOer

Trong giới Marketing, chắc hẳn chúng ta sẽ không còn xa lạ với thuật ngữ “Google Trend”. Công cụ này hỗ trợ đắc lực cho người dùng theo dõi và đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng theo thời gian thực. Vì vậy, Google Trends không chỉ hỗ trợ người làm SEO mà còn có tác dụng với các doanh nghiệp. Nếu bạn muốn tìm hiểu về xu hướng Google Cũng như cách sử dụng, mời các bạn tham khảo thông tin bài viết dưới đây.
Nội dung
- 1 Google Xu hướng là gì?
- 2 Các lợi ích thịnh hành từ Google Xu hướng
- 3 Cách sử dụng Google Xu hướng cho SEOer
- 3.1 Cách sử dụng Google Xu hướng để cập nhật tức thì các chủ đề nóng
- 3.2 Đăng ký nhận bản tin từ Google Xu hướng
- 3.3 Tạo và tối ưu hóa nội dung cho các xu hướng theo mùa.
- 3.4 Tìm các chủ đề thịnh hành trên Google Xu hướng
- 3.5 Không thay đổi cấp độ tìm kiếm của từ khóa
- 3.6 Đánh giá nhu cầu đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ ở các khu vực cụ thể
- 3.7 Xác định nguyên nhân của việc giảm lưu lượng không phải trả tiền
- 3.8 Tìm các từ khóa “đuôi dài” trên các xu hướng của Google
- 3.9 Xác định xem chủ đề có tốt hơn cho video hay không
- 3.10 Thông tin thêm
Google Xu hướng là gì?
xu hướng Google là công cụ tìm kiếm thịnh hành của người dùng toàn cầu được xuất bản vào năm 2004. Công cụ này cung cấp cho người dùng thông tin, từ khóa và chủ đề được quan tâm nhiều nhất trên Google. Dựa vào đó, bạn dễ dàng nắm bắt xu hướng mới, cập nhật thông tin hot để triển khai các chiến dịch marketing hiệu quả. Để cung cấp mức độ phổ biến tương đối chính xác nhất, Google Xu hướng không cho phép các tìm kiếm lặp lại từ cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.
Các lợi ích thịnh hành từ Google Xu hướng
Với xu hướng phát triển hiện nay, Google Trends là công cụ hữu hiệu được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới sử dụng. Vậy những lợi ích nổi bật của Google Trends là gì?
Bắt kịp xu hướng mới nhất
Google là một kho tàng kiến thức và thông tin phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới. Đây được coi là thông tin quý giá mà các nhà quảng cáo hay các nhà nghiên cứu thị trường luôn mong muốn có được.
Theo dõi hiệu suất tiếp thị
Thông qua số liệu thống kê từ Google Trends, doanh nghiệp có thể theo dõi và đo lường hiệu quả hoạt động Marketing cũng như mức độ nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng đối với sản phẩm.
Xác định khu vực phổ biến nhất
Google Xu hướng sẽ giúp bạn biết thông tin về các khu vực và quốc gia có mức độ quan tâm cao đối với từ khóa. Từ đó, các cá nhân, doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để xác định khách hàng tiềm năng và xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp.
Chọn từ khóa SEO hiệu quả
Để trang web của bạn tiếp cận được lượng khách hàng lớn và tiềm năng, bạn cần có chiến lược SEO vững chắc. Đặc biệt nhờ có Google Trends, việc xác định các từ khóa thường xuyên được tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn. Cuối cùng, hãy cân nhắc và lựa chọn từ khóa để đưa vào bài viết của bạn.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Việc đánh giá và phân tích đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh là rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng Google Xu hướng để đưa ra nhận xét về đối thủ cạnh tranh của mình. Mặc dù đây không phải là công cụ tốt nhất, nhưng nó vẫn cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về tần suất đối thủ cạnh tranh của bạn đang tìm kiếm sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ, v.v.
???? Xem thêm: Khóa học Tiếp thị Kỹ thuật số – Đào tạo Tiếp thị Kỹ thuật số Toàn diện
Cách sử dụng Google Xu hướng cho SEOer
Cách sử dụng Google Xu hướng để cập nhật tức thì các chủ đề nóng
Ngày nay, xu hướng Google Có chế độ thời gian thực, nghĩa là bạn có thể xem chủ đề nào được mọi người quan tâm nhất và nhận được lượt tìm kiếm cao. Vì Google Trends được sử dụng theo mặc định để tìm kiếm ở Mỹ nên bạn cần chuyển sang Việt Nam ở góc trên bên phải. Để biết mặt hàng nào đang hot, hãy chọn “Tìm kiếm thịnh hành” ở cột bên trái, sau đó bạn sẽ nhận được kết quả bao gồm:
- Xu hướng tìm kiếm hàng ngày (xu hướng tìm kiếm hàng ngày)
- Xu hướng tìm kiếm trong thời gian thực
Bạn cần lưu ý rằng các chủ đề hot tại Google Trends sẽ thay đổi liên tục theo ngày, tuần, tháng và sẽ tùy thuộc vào độ dài và độ nóng của chủ đề đó. Do đó, tùy thuộc vào thời gian sử dụng Google Trends mà bạn sẽ nhận được những kết quả khác nhau.
Đăng ký nhận bản tin từ Google Xu hướng
Với việc đăng ký nhận bản tin từ Google Trends, bạn có thể chủ động vào Google Trends để tìm kiếm thông tin hoặc đăng ký nhận mail khi có thông tin liên quan đến từ khóa mà bạn mong muốn.
Tạo và tối ưu hóa nội dung cho các xu hướng theo mùa.
Xu hướng theo mùa là một chủ đề đáng tin cậy và nhất quán để chúng tôi đề cập đến. Vì đây là nguồn của những bài bạn có thể viết mỗi năm. Bạn có thể tạo nội dung mới hoặc tối ưu hóa nội dung hiện có về các chủ đề này khi chúng trở nên phổ biến.
Tìm các chủ đề thịnh hành trên Google Xu hướng
Khi bạn đã tìm thấy từ khóa, nó sẽ giúp giữ chân những người quan tâm nhanh hơn so với việc tạo ra một nội dung dài nhưng không ai muốn mất thời gian đọc. Để tìm các chủ đề thịnh hành, bạn sẽ sử dụng công cụ Xu hướng tìm kiếm trên Google Xu hướng. Sử dụng Tìm kiếm theo xu hướng có thể tìm các truy vấn tìm kiếm đã tăng vọt về mức độ phổ biến trong 24 giờ qua (ở bất kỳ vị trí nhất định nào).
???? Xem thêm: Tiếp thị kỹ thuật số là gì? Những điều cần biết về Tiếp thị kỹ thuật số
Không thay đổi cấp độ tìm kiếm của từ khóa
Nếu bạn đang cố gắng xác định một chủ đề hay cho phần nội dung tiếp theo của mình, hãy nhớ rằng bạn không nên viết một từ nào cho đến khi bạn đã kiểm tra chủ đề với Google Xu hướng. Vì nếu bạn không theo từ khóa tìm kiếm thì những bài viết bạn tạo ra cũng vô nghĩa vì không có độ tiếp cận cao với khách hàng.
Đánh giá nhu cầu đối với các sản phẩm hoặc dịch vụ ở các khu vực cụ thể
Sản phẩm của bạn không phổ biến và có thể không được nhiều người quan tâm. Nhưng nếu bạn xác định đúng khách hàng tiềm năng, bạn sẽ sử dụng hiệu quả hơn thời gian và nguồn lực của mình. Và sau khi tìm được những vị trí mà từ khóa phổ biến nhất, bạn có thể chạy các chiến dịch Google Adwords. Từ các chiến dịch cụ thể, bạn có thể tối ưu hóa từ khóa trong nội dung cho từng đối tượng trong thời điểm nhu cầu cao.
Xác định nguyên nhân của việc giảm lưu lượng không phải trả tiền
Không phải lúc nào lượng truy cập bài đăng của bạn cũng giảm là do nội dung. Các từ khóa mà nó xếp hạng có thể mất đi tính phổ biến đối với công chúng. Để xác định lý do tại sao lưu lượng truy cập lại giảm mạnh, sử dụng Google Xu hướng sẽ giúp bạn trả lời chính xác câu hỏi.
Tìm các từ khóa “đuôi dài” trên các xu hướng của Google
Google Xu hướng là công cụ để phát triển toàn bộ chiến lược nội dung của bạn. Sau khi đính kèm từ khóa, Google Xu hướng sẽ hiển thị 20 truy vấn liên quan đến xu hướng và 25 truy vấn liên quan phổ biến nhất. Sau đó, bạn có thể cắm các từ khóa liên quan này vào một ứng dụng SEO, để đánh giá độ phức tạp của từ khóa, lượng tìm kiếm và tìm thêm các từ khóa liên quan. Cuối cùng, quá trình này sẽ giúp bạn bao quát các chủ đề thịnh hành và phổ biến, có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Xác định xem chủ đề có tốt hơn cho video hay không
Nếu bạn thấy một từ khóa đang giảm, bạn không cần phải lo lắng về việc loại bỏ nó. Vì nó có thể mất tương tác trên website nhưng lại phổ biến trên Youtube. Điều này không biến mất, nó chỉ di chuyển từ vị trí này sang vị trí khác.
Hi vọng qua bài viết trên các bạn đã nắm được thông tin xu hướng Google Cách sử dụng Google Trends cho dân SEO hiệu quả là gì. SEO là một trong những khía cạnh của Digital Marketing đang được nhiều người khai thác. Nếu bạn quan tâm đến Digital Marketing và cụ thể là SEO, bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên website marketingonline Skillking. Hãy để lại bình luận bên dưới nếu bạn có thắc mắc cần chúng tôi giải đáp.
Thông tin thêm
#Google #Trends #là #gì #Cách #sử #dụng #Google #Trends #cho #SEOer
[rule_3_plain]
#Google #Trends #là #gì #Cách #sử #dụng #Google #Trends #cho #SEOer
Trong Marketing, chắc hẳn chúng ta sẽ không còn xa lạ với thuật ngữ “Google Trend”. Công cụ này có tác dụng trong việc hỗ trợ người dùng theo dõi, đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng ở khoảng thời gian thực. Do vậy mà Google Trends không chỉ hỗ trợ cho người làm SEO mà còn có tác dụng cho những nhà kinh doanh. Nếu bạn muốn tìm hiểu về Google Trends cũng như cách sử dụng của nó thì hãy tham khảo thông tin bài viết dưới đây.
Google Trends – Dẫn đầu xu hướng tìm kiếm
Google Trends là gì?
Mục lục
Google Trends là gì?Các lợi ích dẫn đầu xu thế từ Google TrendsCách sử dụng Google Trends cho các SEOer
Google Trends là công cụ tìm kiếm xu hướng của người dùng trên toàn cầu được công bố vào năm 2004. Công cụ này cung cấp cho người dùng biết được những thông tin, từ khóa, chủ đề nào đang được quan tâm nhiều nhất trên Google. Dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng nắm bắt những xu hướng mới, cập nhật những thông tin đang hot để triển khai những chiến dịch Marketing hiệu quả. Để cung cấp độ phổ biến tương đối chính xác nhất thì Google Trends không cho phép các tìm kiếm lặp lại từ cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.
Các lợi ích dẫn đầu xu thế từ Google Trends
Google Trends chính là công cụ hữu ích để phát triển nhiều lĩnh vực
Với xu hướng phát triển như hiện nay thì Google Trends chính là công cụ đắc lực được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới sử dụng. Vậy Google Trends có những lợi ích nổi bật nào?
Nắm bắt xu thế mới nhất
Google chính là một kho tàng kiến thức và thông tin đang thịnh thành trên toàn thế giới. Đây được xem là những thông tin đắt giá mà những người làm quảng cáo hay nghiên cứu thị trường luôn mong muốn có được.
Theo dõi hiệu suất Marketing
Thông quan các số liệu thống kê từ Google Trends, doanh nghiệp có thể theo dõi và đo lường hiệu suất Marketing cũng như mức độ nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng đối với sản phẩm.
Xác định khu vực được ưa chuộng nhất
Google Trends sẽ giúp bạn biết được những thông tin về khu vực, quốc gia có mức độ quan tâm cao đối với từ khóa. Từ đó các cá nhân và doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp.
Chọn từ khóa SEO hiệu quả
Để website của bạn có thể tiếp cận được lượng khách hàng lớn và tiềm năng thì cần phải có một chiến lược SEO vững chắc. Đặc biệt nhờ Google Trends, việc xác định các từ khóa tìm kiếm thường xuyên sẽ dễ dàng hơn. Cuối cùng, bạn hãy xem xét và chọn lọc từ khóa để đưa vào bài viết của mình.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Việc đánh giá và phân tích đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh là rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng Google Trends để có thể đưa ra những nhận xét về đối thủ. Tuy rằng đây không phải là công cụ tốt nhất nhưng vẫn giúp bạn có cái nhìn tổng quát về tần suất tìm kiếm sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ,…mà đối thủ của bạn đang cung cấp.
???????????? Xem thêm: Khóa học Digital Marketing – Đào tạo Digital Marketing Full-stack
Cách sử dụng Google Trends cho các SEOer
Hướng dẫn sử dụng Google Trends cho người làm SEO
Cách dùng Google Trends cập nhật ngay lập tức các chủ đề nóng
Ngày nay, Google Trends đã có chế độ real time, nghĩa là bạn có thể biết được chủ đề nào đang được mọi người quan tâm nhất cũng như nhận được lượt tìm kiếm cao. Do Google Trends được mặc định dùng tìm kiếm tại Hoa Kỳ, do vậy bạn cần chuyển sang Việt Nam ở góc trên bên phải. Để biết được mục nào đang hot, bạn chọn mục “Trending Searches” ở cột bên trái, sau đó bạn sẽ nhận được kết quả gồm có:
Daily search trends (xu hướng tìm kiếm hàng ngày)
Realtime search trends (xu hướng tìm kiếm trong thời gian thực)
Các bạn cần lưu ý là các chủ đề hot tại Google Trends sẽ thay đổi liên tục theo ngày, tuần và tháng và sẽ phụ thuộc vào độ dài, độ nóng của chủ đề. Chính vì thế mà tùy từng thời điểm sử Google Trends mà bạn sẽ nhận được những kết quả khác nhau.
Đăng ký nhận bản tin từ Google Trends
Với việc đăng ký nhận bản tin từ Google Trends, bạn có thể chủ động vào Google Trends để tìm kiếm thông tin hoặc đăng ký nhận mail khi có thông tin liên quan đến từ khóa mà bạn muốn.
Tạo và tối ưu hóa nội dung cho xu hướng theo mùa.
Xu hướng theo mùa là một chủ đề đáng tin cậy và nhất quán để chúng ta có thể đề cập. Bởi đây chính là nguồn cung cấp các bài báo mà bạn có thể viết mỗi năm. Bạn có thể tạo nội dung mới hoặc tối ưu hóa nội dung hiện có về các chủ đề này khi chúng có độ phổ biến rộng rãi.
Tìm chủ đề theo xu hướng trên Google Trends
Khi mà bạn đã tìm được keyword thì sẽ giúp giữ chân những người quan tâm nhanh hơn là việc tạo ra một dung dài nhưng không ai muốn mất thời gian để đọc. Để tìm các chủ đề theo xu hướng, bạn sẽ sử dụng công cụ Search Trends trên Google Trends. Việc sử dụng Trending Search có thể tìm các truy vấn tìm kiếm đã có mức độ phổ biến tăng vọt trong 24 giờ qua (ở bất kỳ vị trí nhất định nào).
???????????? Xem thêm: Digital Marketing là gì? Những điều cần biết về Digital Marketing
Không làm thay đổi mức độ tìm kiếm từ khóa
Nếu bạn đang cố gắng xác định một chủ đề hay cho phần nội dung tiếp theo của mình thì nên nhớ rằng bạn đừng viết một từ nào cho đến khi bạn đã kiểm tra chủ đề đó với Google Trends. Bởi nếu không bám sát từ khóa tìm kiếm thì những bài viết mà bạn tạo ra đều không có nghĩa bởi không có độ tiếp cận cao với khách hàng.
Đánh giá nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ ở các khu vực cụ thể
Sản phẩm của bạn không phổ biến và có thể không dành được sự quan tâm của nhiều người. Nhưng nếu bạn xác định được đúng mục tiêu khách hàng tiềm năng thì bạn sẽ sử dụng hiệu quả hơn thời gian và tài nguyên. Và sau khi tìm các vị trí mà từ khóa phổ biến nhất, bạn có thể chạy các chiến dịch Google Adwords. Từ các chiến dịch cụ thể bạn có thể tối ưu hóa các từ khóa trong nội dung đến từng đối tượng trong thời điểm có nhu cầu cao.
Xác định nguyên nhân của việc giảm lượng tiếp cập tự nhiên
Không phải lúc nào bài viết của bạn bị giảm lưu lượng truy cập là do nội dung. Những từ khóa mà nó xếp hạng có thể làm mất đi sự phổ biến của công chúng. Để xác định được tại sao sự truy cập lại giảm mạnh thì việc sử dụng Google Trends sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi chính xác.
Tìm các từ khóa “đuôi dài” (long-tail) trên Google trends
Google Trends chính là công cụ để phát triển toàn bộ chiến lược nội dung của bạn. Sau khi gắn keyword, Google Trends sẽ hiển thị 20 query liên quan xu hướng hàng đầu và 25 query liên quan phổ biến nhất. Sau đó, bạn có thể gắn các từ khóa liên quan này vào một ứng dụng SEO, để đánh giá độ phức tạp của từ khóa, search volume và tìm thêm các từ khóa liên quan. Cuối cùng, quá trình này sẽ giúp bạn bao quát các chủ đề theo xu hướng và phổ biến, cái mà có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên.
Xác định xem một chủ đề có tốt hơn cho video
Nếu như bạn thấy một từ khóa đang ở mức độ giảm dần thì bạn không phải lo lắng loại bỏ nó. Bởi có thể nó mất sự tương tác trên website nhưng lại phổ biến trên Youtube. Điều này không mất đi mà nó chỉ chuyển từ vị trí này sang vị trí khác.
Hy vọng qua bài biết trên, bạn đã nắm rõ được thông tin Google Trends là gì cũng như các cách sử dụng Google Trends cho người làm SEO hiệu quả. SEO là một trong những khía cạnh của Digital Marketing đang được nhiều người khai thác. Nếu bạn quan tâm đến Digital Marketing và cụ thể là SEO thì có thể tham khảo thêm thông tin tại website marketingonline Skillking. Hãy để lại bình luận bên dưới nếu bạn có những thắc mắc cần được chúng tôi giải đáp.
#Google #Trends #là #gì #Cách #sử #dụng #Google #Trends #cho #SEOer
[rule_2_plain]
#Google #Trends #là #gì #Cách #sử #dụng #Google #Trends #cho #SEOer
[rule_2_plain]
#Google #Trends #là #gì #Cách #sử #dụng #Google #Trends #cho #SEOer
[rule_3_plain]
#Google #Trends #là #gì #Cách #sử #dụng #Google #Trends #cho #SEOer
Trong Marketing, chắc hẳn chúng ta sẽ không còn xa lạ với thuật ngữ “Google Trend”. Công cụ này có tác dụng trong việc hỗ trợ người dùng theo dõi, đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng ở khoảng thời gian thực. Do vậy mà Google Trends không chỉ hỗ trợ cho người làm SEO mà còn có tác dụng cho những nhà kinh doanh. Nếu bạn muốn tìm hiểu về Google Trends cũng như cách sử dụng của nó thì hãy tham khảo thông tin bài viết dưới đây.
Google Trends – Dẫn đầu xu hướng tìm kiếm
Google Trends là gì?
Mục lục
Google Trends là gì?Các lợi ích dẫn đầu xu thế từ Google TrendsCách sử dụng Google Trends cho các SEOer
Google Trends là công cụ tìm kiếm xu hướng của người dùng trên toàn cầu được công bố vào năm 2004. Công cụ này cung cấp cho người dùng biết được những thông tin, từ khóa, chủ đề nào đang được quan tâm nhiều nhất trên Google. Dựa vào đó, bạn có thể dễ dàng nắm bắt những xu hướng mới, cập nhật những thông tin đang hot để triển khai những chiến dịch Marketing hiệu quả. Để cung cấp độ phổ biến tương đối chính xác nhất thì Google Trends không cho phép các tìm kiếm lặp lại từ cùng một người trong một khoảng thời gian ngắn.
Các lợi ích dẫn đầu xu thế từ Google Trends
Google Trends chính là công cụ hữu ích để phát triển nhiều lĩnh vực
Với xu hướng phát triển như hiện nay thì Google Trends chính là công cụ đắc lực được nhiều doanh nghiệp lớn trên thế giới sử dụng. Vậy Google Trends có những lợi ích nổi bật nào?
Nắm bắt xu thế mới nhất
Google chính là một kho tàng kiến thức và thông tin đang thịnh thành trên toàn thế giới. Đây được xem là những thông tin đắt giá mà những người làm quảng cáo hay nghiên cứu thị trường luôn mong muốn có được.
Theo dõi hiệu suất Marketing
Thông quan các số liệu thống kê từ Google Trends, doanh nghiệp có thể theo dõi và đo lường hiệu suất Marketing cũng như mức độ nhận biết thương hiệu của người tiêu dùng đối với sản phẩm.
Xác định khu vực được ưa chuộng nhất
Google Trends sẽ giúp bạn biết được những thông tin về khu vực, quốc gia có mức độ quan tâm cao đối với từ khóa. Từ đó các cá nhân và doanh nghiệp có thể sử dụng thông tin này để xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và xây dựng chiến dịch quảng cáo phù hợp.
Chọn từ khóa SEO hiệu quả
Để website của bạn có thể tiếp cận được lượng khách hàng lớn và tiềm năng thì cần phải có một chiến lược SEO vững chắc. Đặc biệt nhờ Google Trends, việc xác định các từ khóa tìm kiếm thường xuyên sẽ dễ dàng hơn. Cuối cùng, bạn hãy xem xét và chọn lọc từ khóa để đưa vào bài viết của mình.
Phân tích đối thủ cạnh tranh
Việc đánh giá và phân tích đối thủ cạnh tranh trong kinh doanh là rất quan trọng. Bạn có thể sử dụng Google Trends để có thể đưa ra những nhận xét về đối thủ. Tuy rằng đây không phải là công cụ tốt nhất nhưng vẫn giúp bạn có cái nhìn tổng quát về tần suất tìm kiếm sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ,…mà đối thủ của bạn đang cung cấp.
???????????? Xem thêm: Khóa học Digital Marketing – Đào tạo Digital Marketing Full-stack
Cách sử dụng Google Trends cho các SEOer
Hướng dẫn sử dụng Google Trends cho người làm SEO
Cách dùng Google Trends cập nhật ngay lập tức các chủ đề nóng
Ngày nay, Google Trends đã có chế độ real time, nghĩa là bạn có thể biết được chủ đề nào đang được mọi người quan tâm nhất cũng như nhận được lượt tìm kiếm cao. Do Google Trends được mặc định dùng tìm kiếm tại Hoa Kỳ, do vậy bạn cần chuyển sang Việt Nam ở góc trên bên phải. Để biết được mục nào đang hot, bạn chọn mục “Trending Searches” ở cột bên trái, sau đó bạn sẽ nhận được kết quả gồm có:
Daily search trends (xu hướng tìm kiếm hàng ngày)
Realtime search trends (xu hướng tìm kiếm trong thời gian thực)
Các bạn cần lưu ý là các chủ đề hot tại Google Trends sẽ thay đổi liên tục theo ngày, tuần và tháng và sẽ phụ thuộc vào độ dài, độ nóng của chủ đề. Chính vì thế mà tùy từng thời điểm sử Google Trends mà bạn sẽ nhận được những kết quả khác nhau.
Đăng ký nhận bản tin từ Google Trends
Với việc đăng ký nhận bản tin từ Google Trends, bạn có thể chủ động vào Google Trends để tìm kiếm thông tin hoặc đăng ký nhận mail khi có thông tin liên quan đến từ khóa mà bạn muốn.
Tạo và tối ưu hóa nội dung cho xu hướng theo mùa.
Xu hướng theo mùa là một chủ đề đáng tin cậy và nhất quán để chúng ta có thể đề cập. Bởi đây chính là nguồn cung cấp các bài báo mà bạn có thể viết mỗi năm. Bạn có thể tạo nội dung mới hoặc tối ưu hóa nội dung hiện có về các chủ đề này khi chúng có độ phổ biến rộng rãi.
Tìm chủ đề theo xu hướng trên Google Trends
Khi mà bạn đã tìm được keyword thì sẽ giúp giữ chân những người quan tâm nhanh hơn là việc tạo ra một dung dài nhưng không ai muốn mất thời gian để đọc. Để tìm các chủ đề theo xu hướng, bạn sẽ sử dụng công cụ Search Trends trên Google Trends. Việc sử dụng Trending Search có thể tìm các truy vấn tìm kiếm đã có mức độ phổ biến tăng vọt trong 24 giờ qua (ở bất kỳ vị trí nhất định nào).
???????????? Xem thêm: Digital Marketing là gì? Những điều cần biết về Digital Marketing
Không làm thay đổi mức độ tìm kiếm từ khóa
Nếu bạn đang cố gắng xác định một chủ đề hay cho phần nội dung tiếp theo của mình thì nên nhớ rằng bạn đừng viết một từ nào cho đến khi bạn đã kiểm tra chủ đề đó với Google Trends. Bởi nếu không bám sát từ khóa tìm kiếm thì những bài viết mà bạn tạo ra đều không có nghĩa bởi không có độ tiếp cận cao với khách hàng.
Đánh giá nhu cầu về sản phẩm hoặc dịch vụ ở các khu vực cụ thể
Sản phẩm của bạn không phổ biến và có thể không dành được sự quan tâm của nhiều người. Nhưng nếu bạn xác định được đúng mục tiêu khách hàng tiềm năng thì bạn sẽ sử dụng hiệu quả hơn thời gian và tài nguyên. Và sau khi tìm các vị trí mà từ khóa phổ biến nhất, bạn có thể chạy các chiến dịch Google Adwords. Từ các chiến dịch cụ thể bạn có thể tối ưu hóa các từ khóa trong nội dung đến từng đối tượng trong thời điểm có nhu cầu cao.
Xác định nguyên nhân của việc giảm lượng tiếp cập tự nhiên
Không phải lúc nào bài viết của bạn bị giảm lưu lượng truy cập là do nội dung. Những từ khóa mà nó xếp hạng có thể làm mất đi sự phổ biến của công chúng. Để xác định được tại sao sự truy cập lại giảm mạnh thì việc sử dụng Google Trends sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi chính xác.
Tìm các từ khóa “đuôi dài” (long-tail) trên Google trends
Google Trends chính là công cụ để phát triển toàn bộ chiến lược nội dung của bạn. Sau khi gắn keyword, Google Trends sẽ hiển thị 20 query liên quan xu hướng hàng đầu và 25 query liên quan phổ biến nhất. Sau đó, bạn có thể gắn các từ khóa liên quan này vào một ứng dụng SEO, để đánh giá độ phức tạp của từ khóa, search volume và tìm thêm các từ khóa liên quan. Cuối cùng, quá trình này sẽ giúp bạn bao quát các chủ đề theo xu hướng và phổ biến, cái mà có thể thu hút rất nhiều lưu lượng truy cập tự nhiên.
Xác định xem một chủ đề có tốt hơn cho video
Nếu như bạn thấy một từ khóa đang ở mức độ giảm dần thì bạn không phải lo lắng loại bỏ nó. Bởi có thể nó mất sự tương tác trên website nhưng lại phổ biến trên Youtube. Điều này không mất đi mà nó chỉ chuyển từ vị trí này sang vị trí khác.
Hy vọng qua bài biết trên, bạn đã nắm rõ được thông tin Google Trends là gì cũng như các cách sử dụng Google Trends cho người làm SEO hiệu quả. SEO là một trong những khía cạnh của Digital Marketing đang được nhiều người khai thác. Nếu bạn quan tâm đến Digital Marketing và cụ thể là SEO thì có thể tham khảo thêm thông tin tại website marketingonline Skillking. Hãy để lại bình luận bên dưới nếu bạn có những thắc mắc cần được chúng tôi giải đáp.