Digital Marketing

Google Panda – Điều gì xảy ra khi “chú gấu trúc” tỉnh giấc?

Google Panda hay còn được gọi là “Google Panda”, là một thuật toán đặc biệt của Google. Tuy nhiên, không dễ thương như cái tên, Google Panda có thể mang đến nỗi kinh hoàng cho bất kỳ Website nào bị dính án phạt. Đây là tin đồn hay sự thật và Google Panda Thực hư nó là gì, hãy cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết dưới đây.

Google Panda – Điều gì sẽ xảy ra khi “Google gấu trúc” thức dậy?

Google Panda Back là gì?

Tương tự với những hiện tượng bí ẩn liên quan đến SEOWeb khác của Google, Google Panda là một thuật ngữ chưa bao giờ được chính thức thừa nhận bởi Google. Xuất hiện từ rất lâu nhưng phải đến năm 2011, Google Panda mới chính thức được “nhớ mặt, gọi tên khi gây ra hàng loạt hiện tượng bí ẩn cho các website như lượng truy cập giảm đột ngột và nhanh chóng, lượng truy cập tự nhiên giảm dần theo thời gian. ,… Nhưng điều lạ lùng nhất phải kể đến là hiện tượng này vẫn xảy ra dù đã thực hiện nhiều chiến dịch đã được nghiên cứu kỹ lưỡng và hiệu quả từ trước, theo đó, các chuyên gia SEO và quản trị viên Website dần nhận ra rằng Google Panda nhằm thay đổi thứ hạng tìm kiếm trên Google. Cụ thể:

  • Nội dung trùng lặp, chất lượng thấp bị đẩy xuống để nhường chỗ cho nội dung chất lượng.
  • Các trang web không thân thiện và hữu ích cũng bị đưa ra khỏi các kết quả tìm kiếm hàng đầu.

Và sau hàng loạt sự kiện xảy ra, mọi người dần hiểu hơn về Google Panda với định nghĩa như sau:

“Google Panda là một thuật toán đặc biệt của Google, khi nó xảy ra, sẽ gây ra một loạt thay đổi trong vị trí tìm kiếm của Google để:

  • Cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất.
  • Loại bỏ nội dung không hữu ích và có thể gây hại cho người dùng.
  • Giảm hiện tượng sử dụng các chiêu trò, mánh khóe để có thứ hạng cao trên top tìm kiếm mà không cần đầu tư vào nội dung.

Google Panda Quay lại

Google Panda Back là gì?

Bạn có thể tìm hiểu thêm về Khóa đào tạo Digital Marketing Full-stack tại marketingonline Skillking, nơi bạn học hỏi được nhiều kiến ​​thức về Google Panda. Giúp bạn hiểu thêm kiến ​​thức về SEO.

Thuật toán Panda áp dụng những yếu tố đánh giá nào?

7 yếu tố trong Onpage

  • Nội dung chưa được chỉnh sửa

Nội dung – Nội dung là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại của một Website. Do đó, cho dù bạn có các chiến thuật SEO đỉnh cao đến đâu mà bỏ qua việc đầu tư nghiêm túc vào nội dung thì việc mắc kẹt với Google Panda chỉ là vấn đề thời gian. Nội dung không phù hợp bao gồm nhiều yếu tố như: nội dung không hữu ích, nội dung trùng lặp, nội dung lỗi thời và không phù hợp với người đọc, v.v.

  • Nội dung Farming

Content Farming là một thuật ngữ đề cập đến các trang web có nội dung hướng về công nghiệp. Đó là, chọn một ít ở đây, một ít ở đó, xáo trộn, tối ưu hóa, nhồi nhét các từ khóa để tạo một bài đăng. Điều này có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian nhưng cũng sẽ khiến tỷ lệ Website gặp Google Panda cao hơn.

  • Nội dung trùng lặp

Nhắc đến nội dung trùng lặp, có lẽ nhiều người nghĩ ngay đến việc sao chép nội dung dưới dạng văn bản thuần túy. Tuy nhiên, thuật toán Google Panda áp dụng vô cùng rộng rãi theo các yếu tố nội dung, thẻ tiêu đề, HTML Code, giao diện Web, hình ảnh, …

  • Nội dung không hữu ích

Mục đích chính của Google Panda là loại bỏ những nội dung kém hữu ích để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Điều này hoàn toàn công bằng vì những Website có nội dung chất lượng thường sẽ được Google đề xuất ở những vị trí hàng đầu, nơi người dùng có nhiều khả năng nhìn thấy chúng nhất. Theo đó, nếu nội dung bạn tạo ra chỉ đơn giản là đủ câu, đủ chữ nhưng không mang lại giá trị gì cho người đọc thì bạn sẽ rất dễ bị mắc kẹt với Google Panda.

  • Trang web thiếu Thẩm quyền và Tin cậy

Thiếu Thẩm quyền và Tin cậy có nghĩa là Trang web của bạn thiếu quyền hạn và sự tin cậy. Đáng buồn là đây lại là 2 yếu tố quan trọng nhất của Website nên trong trường hợp này, Website của bạn chắc chắn sẽ vi phạm thuật toán Google Panda – Panda Back.

  • Vi phạm lược đồ

Google có một quy tắc đặt ra với tất cả các Website: “Tất cả các thông số nhận xét, đánh giá, … mà chủ Web trao đổi với Google phải được công khai để người dùng và khách hàng có thể nhìn thấy khi tìm kiếm nội dung. Do đó, nếu Website của bạn vi phạm Schema, khả năng Panda Trở lại là không hề nhỏ.

  • Quá nhiều nội dung quảng cáo

Nội dung quảng cáo không bị cấm 100% trên Website, nhưng nên cân đối và phân chia để không lấn át các nội dung khác.

2 yếu tố trong Offpage

  • Cannibalization từ khóa trong SEO

Thông thường, Từ khóa Cannibalization được giải thích là một hiện tượng cạnh tranh, nuốt từ khóa xảy ra khi bạn có nhiều hơn một trang trên trang web của mình nhắm mục tiêu cùng một từ khóa. Theo đó, một trang web sẽ loại bỏ khả năng xếp hạng của trang kia và không hoạt động tốt như chúng cần.

???????????? Học nhiều hơn về: TOP 5+ Khóa học Tiếp thị Kỹ thuật số Miễn phí

  • Nội dung quay

Spin Content là trộn, trộn, đảo ngược câu và trật tự ngữ pháp của nội dung cũ để tạo ra nội dung mới nhằm tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên, những nội dung được quay lại không được Google đánh giá cao và thường có 99% khả năng được Google Panda.

2 dấu hiệu cho thấy trang web của bạn đang bị Google Panda phạt

Lưu lượng không phải trả tiền giảm theo thời gian

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền là một trong những điều kiện cần thiết để một Website luôn hoạt động và phát triển. Vì vậy, nếu bạn đang chạy các chiến dịch có giá trị cao và lưu lượng truy cập không phải trả tiền của bạn giảm dần theo thời gian mà không có dấu hiệu cải thiện, bạn chắc chắn đã bị Google Panda phạt.

Lưu lượng truy cập giảm một nửa

Giảm lưu lượng truy cập trong SEO không phải là một hiện tượng hiếm gặp. Dự án có giao thông lên xuống xen kẽ là dự án không vi phạm lỗi của Google. Tuy nhiên, nếu dự án của bạn đang chạy ổn định mà lượng truy cập đột ngột giảm xuống nhanh chóng thì đây là dấu hiệu rõ ràng nhất của việc bị Google Panda phạt.

Hướng dẫn 3 cách khôi phục website bị Panda phạt

Kỹ thuật Noindex và thẻ Canonical

Kỹ thuật Noindex này sẽ chỉ cho bạn cách chặn nội dung trùng lặp. Thẻ Canonical sẽ giúp bạn báo cáo chính xác nội dung trùng lặp cho các công cụ tìm kiếm.

Cải thiện chất lượng kém và nội dung mỏng

So với các kỹ thuật phức tạp, cải thiện Nội dung có lẽ là cách đơn giản và hiệu quả nhất để khôi phục một Website bị Google Panda phạt. Theo đó, bạn chỉ cần đầu tư thời gian nghiên cứu là có thể tạo ra những nội dung chất lượng và hữu ích cho người xem. Ban đầu bạn có thể không thấy kết quả nhưng nếu bạn kiên trì thì kết quả khả quan sẽ không quá muộn.

Cải thiện chất lượng tổng thể của trang web

Chất lượng website cũng là một trong những yếu tố để Google Panda đánh giá mức độ hữu ích của nó đối với người dùng. Do đó, hãy tạo một Website với giao diện không cần quá bắt mắt nhưng phải thực sự thân thiện với người dùng.

????Tìm hiểu thêm về: Khóa học SEO chuyên sâu – Trung tâm đào tạo SEO kỹ năng marketingonline

2 công cụ hỗ trợ khi bị Google Panda phạt

Khi Website của bạn bị Google Panda phạt, cách đơn giản và nhanh nhất là kiểm tra chất lượng của Nội dung. Bạn có thể kiểm tra đạo văn, bản sao và so sánh nội dung với hai ứng dụng bên dưới:

  • Copyscape
  • Người giới thiệu trang web

Cả hai ứng dụng trên đều có phí mỗi lần kiểm tra, vì vậy bạn có thể cân nhắc chọn gói phù hợp hơn cho mình.

Hi vọng những thông tin chia sẻ về Google Panda Trên đây là hữu ích cho bạn. Nếu còn thắc mắc đừng ngại để lại bên dưới marketingonline Skillking trả lời kịp thời. Và đừng quên chia sẻ nếu bạn thấy bài viết thực sự hữu ích.

Marketing online


Thông tin thêm

Google Panda – Điều gì xảy ra khi “chú gấu trúc” tỉnh giấc?

#Google #Panda #Điều #gì #xảy #khi #chú #gấu #trúc #tỉnh #giấc
[rule_3_plain] #Google #Panda #Điều #gì #xảy #khi #chú #gấu #trúc #tỉnh #giấc

Google Panda hay còn được gọi vui với cái tên “Gấu trúc Google” là một thuật toán đặc biệt của Google. Tuy nhiên, không đáng yêu như tên gọi, Google Panda có thể đem đến nỗi khiếp sợ cho bất cứ Website nào bị dính lệnh phạt. Đây là tin đồn hay sự thật và Google Panda thực chất là gì, hãy khám phá cùng chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây.
Google Panda – Điều gì xảy ra khi những “chú gấu trúc của Google” tỉnh giấc?
Google Panda Back là gì?

Mục lục

Google Panda Back là gì?Thuật toán Panda áp dụng các yếu tố đánh giá nào?2 dấu hiệu website đang bị Google Panda phạtHướng dẫn 3 cách khôi phục website bị Panda phạt2 công cụ hỗ trợ khi bị phạt Google Panda

Tương tự như các hiện tượng bí ẩn liên quan đến SEO, Web khác của Google, Google Panda là một thuật ngữ chưa bao giờ được Google chính thức thừa nhận. Đã từng xuất hiện từ rất lâu nhưng phải đến tận năm 2011, Google Panda mới chính thức “nhớ mặt, gọi tên khi gây ra một loạt những hiện tượng bí ẩn cho các Website như traffic giảm đột ngột và nhanh chóng, organic traffic giảm dần theo thời gian,… Nhưng điều kỳ lạ nhất phải kể đến là hiện tượng này vẫn xảy dù đã triển khai vô cùng nhiều chiến dịch được nghiên cứu và đã đạt hiệu quả trước đó. Theo đó, các chuyên viên SEO và các nhà quản trị Website dần nhận ra rằng, Google Panda đã là thay đổi thứ hạng tìm kiếm trên Google. Cụ thể:

Các nội dung chất lượng kém, nội dung trùng lặp bị đẩy xuống dưới để nhường chỗ cho những nội dung chất lượng.
Các Website không thân thiện, hữu ích với người dùng cũng bị đưa ra khỏi top tìm kiếm. 

Và sau hàng loạt sự kiện xảy ra, người ta dần hiểu rõ hơn về Google Panda với định nghĩa như sau:
“Google Panda là thuật toán đặc biệt của Google mà khi xảy ra sẽ tạo ra một loạt những thay đổi trong vị trí tìm kiếm trên Google nhằm mục đích:

Đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.
Loại bỏ các nội dung không hữu ích và có thể gây hại đến người dùng.
Làm giảm hiện tượng sử dụng chiêu trò, trick để có thứ hạng cao trên top tìm kiếm mà không đầu tư về mặt nội dung”.

Google Panda Back là gì?
Bạn có thể tìm hiểu thêm về Khóa đào tạo Digital Marketing Full-stack tại marketingonline Skillking, nơi bạn học hỏi được rất nhiều kiến thức về Google Panda. Giúp bạn hiểu hơn các kiến thức về SEO.
Thuật toán Panda áp dụng các yếu tố đánh giá nào?
7 yếu tố trong Onpage

Nội dung không chỉnh chu

Nội dung – Content là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại của một Website. Do vậy, dù bạn có chiến thuật SEO đỉnh cao đến đâu mà bỏ qua sự đầu tư nghiêm túc về các nội dung thì việc bị dính Google Panda chỉ là chuyện sớm muộn. Nội dung thiếu chỉnh chu bao gồm nhiều yếu tố như: nội dung không hữu ích, nội dung trùng lặp, nội dung đã cũ và không phù hợp với người đọc,…

Content Farming 

Content Farming là thuật ngữ chỉ các Website có nội dung bị đi theo hướng công nghiệp. Tức là nhặt chỗ này một ít, chỗ kia một ít, xào xáo lại, tối ưu, nhồi nhét từ khóa để tạo thành bài đăng. Việc làm này có thể giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều nhưng cũng sẽ khiến tỉ lệ Website gặp Google Panda cao hơn.

Trùng lặp nội dung

Nhắc đến trùng lặp nội dung, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến việc copy các nội dung dưới dạng text đơn thuần. Tuy vậy, thuật toán Google Panda áp dụng vô cùng rộng theo các yếu tố nội dung, thẻ heading, Code HTML, giao diện Web, hình ảnh,…

Nội dung không hữu ích

Mục đích chính của Google Panda là loại bỏ các nội dung kém hữu ích để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Điều này là hoàn toàn công bằng khi các Website có nội dung chất lượng sẽ thường được Google đề xuất ở những vị trí top trên, nơi mà người sử dụng dễ thấy nhất. Theo đó, nếu nội dung bạn tạo ra chỉ đơn thuần để đủ câu, đủ chữ mà không đem lại giá trị gì cho người đọc thì sẽ rất dễ bị dính Google Panda.

Website thiếu Authority và Trust 

Thiếu Authority và Trust tức là Website của bạn thiếu đi thẩm quyền và độ tin tưởng. Đáng buồn đây lại là hai yếu tố quan trọng bậc nhất của Website nên trong trường hợp này, Website của bạn chắc chắn sẽ vi phạm thuật toán của Google Panda – Panda Back.

Vi phạm Schema

Google có một quy tắc đặt ra với tất cả các Website là: “Tất cả các thông số đánh giá, reviews,… mà chủ sở hữu Web trao đổi với Google đều phải public để người dùng, khách hàng có thể nhìn thấy khi tìm kiếm nội dung. Do vậy, nếu Website của bạn vi phạm Schema thì khả năng dính Panda Back cũng không hề nhỏ.

Quá nhiều nội dung quảng cáo

Các nội dung quảng cáo không phải là bị cấm 100% trên Website nhưng cần được cân đối, phân chia hợp lý sao cho không lấn át các nội dung khác. 
2 yếu tố trong Offpage

Keyword Cannibalization trong SEO

Thông thường, Keyword Cannibalization được giải thích là hiện tượng cạnh tranh, nuốt từ khóa xảy ra khi bạn có nhiều hơn một trang trên trang web nhắm mục tiêu cùng một từ khóa. Theo đó, trang này loại bỏ khả năng xếp hạng của trang kia và không hoạt động tốt như chúng.
???????????? Tìm hiểu thêm về: TOP 5+ Khóa học Digital Marketing miễn phí

Spin Content

Spin Content là việc mix, trộn, đảo câu từ, trật tự ngữ pháp của nội dung cũ để tạo ra các nội dung mới nhằm tiết kiệm thời gian. Tuy vậy, các nội dung được Spin lại đều không được Google đánh giá cao và thường có khả năng dính Google Panda lên đến 99%.
2 dấu hiệu website đang bị Google Panda phạt
Organic traffic giảm dần theo thời gian
Organic traffic là một trong những điều kiện cần để một Website có thể duy trì hoạt động và phát triển. Do vậy, nếu bạn đang triển khai các chiến dịch được đánh giá cao mà lưu lượng truy cập tự nhiên giảm dần theo thời gian mà không có dấu hiệu cải thiện thì chắc chắn Web bạn đã bị phạt bởi Google Panda.
Traffic giảm một nửa
Traffic giảm trong SEO là hiện tượng không hiếm gặp. Dự án có traffic lên xuống đan xen mới là dự án không vi phạm các lỗi của Google. Tuy vậy, nếu dự án của bạn đang hoạt động ổn định mà lượng traffic đột ngột giảm xuống nhanh chóng thì đây là dấu hiệu rõ ràng nhất về việc bị Google Panda phạt.
Hướng dẫn 3 cách khôi phục website bị Panda phạt
Kỹ thuật Noindex và thẻ Canonical
Kỹ thuật Noindex này sẽ hướng dẫn cách chặn các nội dung bị trùng lặp. Thẻ Canonical sẽ giúp bạn khai báo chính xác nội dung bị trùng lặp với công cụ tìm kiếm.
Cải thiện content kém chất lượng và content mỏng
So với các kỹ thuật phức tạp thì cải thiện Content có lẽ là cách đơn giản và hiệu quả nhất để khôi phục Website bị Google Panda phạt. Theo đó, bạn chỉ cần đầu tư thời gian nghiên cứu là có thể tạo ra các Content chất lượng và hữu ích với người xem. Thời gian đầu có thể chưa thấy rõ hiệu quả nhưng nếu bạn kiên trì thì kết quả tích cực sẽ không đến quá muộn đâu.
Nâng cao chất lượng tổng thể website
Chất lượng Website cũng là một trong những yếu tố để Google Panda đánh giá sự hữu ích với người dùng. Do vậy, hãy tạo một Website có giao diện không cần quá bắt mắt nhưng phải thực sự thân thiện với người sử dụng.
????????????Tìm hiểu chi tiết về: Khóa học SEO chuyên sâu – Trung tâm đào tạo SEO marketingonline Skillking
2 công cụ hỗ trợ khi bị phạt Google Panda
Khi Website của bạn bị dính lệnh phạt Google Panda, cách đơn giản và nhanh chóng nhất chính là kiểm tra chất lượng Content. Bạn có thể kiểm tra đạo văn, trùng lặp và so sánh nội dung với hai ứng dụng dưới đây:

Copyscape
Siteliner

Cả hai ứng dụng trên đều mất phí cho mỗi lần kiểm tra nên bạn có thể cân nhắc để lựa chọn gói phù hợp hơn với mình.
Hy vọng các thông tin chia sẻ về Google Panda kể trên hữu ích với bạn. Nếu còn thắc mắc, đừng ngần ngại để lại câu hỏi phía dưới để được marketingonline Skillking giải đáp kịp thời. Và đừng quên chia sẻ nếu thấy bài viết thực sự bổ ích.

#Google #Panda #Điều #gì #xảy #khi #chú #gấu #trúc #tỉnh #giấc
[rule_2_plain] #Google #Panda #Điều #gì #xảy #khi #chú #gấu #trúc #tỉnh #giấc
[rule_2_plain] #Google #Panda #Điều #gì #xảy #khi #chú #gấu #trúc #tỉnh #giấc
[rule_3_plain]

#Google #Panda #Điều #gì #xảy #khi #chú #gấu #trúc #tỉnh #giấc

Google Panda hay còn được gọi vui với cái tên “Gấu trúc Google” là một thuật toán đặc biệt của Google. Tuy nhiên, không đáng yêu như tên gọi, Google Panda có thể đem đến nỗi khiếp sợ cho bất cứ Website nào bị dính lệnh phạt. Đây là tin đồn hay sự thật và Google Panda thực chất là gì, hãy khám phá cùng chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây.
Google Panda – Điều gì xảy ra khi những “chú gấu trúc của Google” tỉnh giấc?
Google Panda Back là gì?

Mục lục

Google Panda Back là gì?Thuật toán Panda áp dụng các yếu tố đánh giá nào?2 dấu hiệu website đang bị Google Panda phạtHướng dẫn 3 cách khôi phục website bị Panda phạt2 công cụ hỗ trợ khi bị phạt Google Panda

Tương tự như các hiện tượng bí ẩn liên quan đến SEO, Web khác của Google, Google Panda là một thuật ngữ chưa bao giờ được Google chính thức thừa nhận. Đã từng xuất hiện từ rất lâu nhưng phải đến tận năm 2011, Google Panda mới chính thức “nhớ mặt, gọi tên khi gây ra một loạt những hiện tượng bí ẩn cho các Website như traffic giảm đột ngột và nhanh chóng, organic traffic giảm dần theo thời gian,… Nhưng điều kỳ lạ nhất phải kể đến là hiện tượng này vẫn xảy dù đã triển khai vô cùng nhiều chiến dịch được nghiên cứu và đã đạt hiệu quả trước đó. Theo đó, các chuyên viên SEO và các nhà quản trị Website dần nhận ra rằng, Google Panda đã là thay đổi thứ hạng tìm kiếm trên Google. Cụ thể:

Các nội dung chất lượng kém, nội dung trùng lặp bị đẩy xuống dưới để nhường chỗ cho những nội dung chất lượng.
Các Website không thân thiện, hữu ích với người dùng cũng bị đưa ra khỏi top tìm kiếm. 

Và sau hàng loạt sự kiện xảy ra, người ta dần hiểu rõ hơn về Google Panda với định nghĩa như sau:
“Google Panda là thuật toán đặc biệt của Google mà khi xảy ra sẽ tạo ra một loạt những thay đổi trong vị trí tìm kiếm trên Google nhằm mục đích:

Đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng.
Loại bỏ các nội dung không hữu ích và có thể gây hại đến người dùng.
Làm giảm hiện tượng sử dụng chiêu trò, trick để có thứ hạng cao trên top tìm kiếm mà không đầu tư về mặt nội dung”.

Google Panda Back là gì?
Bạn có thể tìm hiểu thêm về Khóa đào tạo Digital Marketing Full-stack tại marketingonline Skillking, nơi bạn học hỏi được rất nhiều kiến thức về Google Panda. Giúp bạn hiểu hơn các kiến thức về SEO.
Thuật toán Panda áp dụng các yếu tố đánh giá nào?
7 yếu tố trong Onpage

Nội dung không chỉnh chu

Nội dung – Content là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự tồn tại của một Website. Do vậy, dù bạn có chiến thuật SEO đỉnh cao đến đâu mà bỏ qua sự đầu tư nghiêm túc về các nội dung thì việc bị dính Google Panda chỉ là chuyện sớm muộn. Nội dung thiếu chỉnh chu bao gồm nhiều yếu tố như: nội dung không hữu ích, nội dung trùng lặp, nội dung đã cũ và không phù hợp với người đọc,…

Content Farming 

Content Farming là thuật ngữ chỉ các Website có nội dung bị đi theo hướng công nghiệp. Tức là nhặt chỗ này một ít, chỗ kia một ít, xào xáo lại, tối ưu, nhồi nhét từ khóa để tạo thành bài đăng. Việc làm này có thể giúp tiết kiệm thời gian rất nhiều nhưng cũng sẽ khiến tỉ lệ Website gặp Google Panda cao hơn.

Trùng lặp nội dung

Nhắc đến trùng lặp nội dung, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay đến việc copy các nội dung dưới dạng text đơn thuần. Tuy vậy, thuật toán Google Panda áp dụng vô cùng rộng theo các yếu tố nội dung, thẻ heading, Code HTML, giao diện Web, hình ảnh,…

Nội dung không hữu ích

Mục đích chính của Google Panda là loại bỏ các nội dung kém hữu ích để đem đến trải nghiệm tốt nhất cho người sử dụng. Điều này là hoàn toàn công bằng khi các Website có nội dung chất lượng sẽ thường được Google đề xuất ở những vị trí top trên, nơi mà người sử dụng dễ thấy nhất. Theo đó, nếu nội dung bạn tạo ra chỉ đơn thuần để đủ câu, đủ chữ mà không đem lại giá trị gì cho người đọc thì sẽ rất dễ bị dính Google Panda.

Website thiếu Authority và Trust 

Thiếu Authority và Trust tức là Website của bạn thiếu đi thẩm quyền và độ tin tưởng. Đáng buồn đây lại là hai yếu tố quan trọng bậc nhất của Website nên trong trường hợp này, Website của bạn chắc chắn sẽ vi phạm thuật toán của Google Panda – Panda Back.

Vi phạm Schema

Google có một quy tắc đặt ra với tất cả các Website là: “Tất cả các thông số đánh giá, reviews,… mà chủ sở hữu Web trao đổi với Google đều phải public để người dùng, khách hàng có thể nhìn thấy khi tìm kiếm nội dung. Do vậy, nếu Website của bạn vi phạm Schema thì khả năng dính Panda Back cũng không hề nhỏ.

Quá nhiều nội dung quảng cáo

Các nội dung quảng cáo không phải là bị cấm 100% trên Website nhưng cần được cân đối, phân chia hợp lý sao cho không lấn át các nội dung khác. 
2 yếu tố trong Offpage

Keyword Cannibalization trong SEO

Thông thường, Keyword Cannibalization được giải thích là hiện tượng cạnh tranh, nuốt từ khóa xảy ra khi bạn có nhiều hơn một trang trên trang web nhắm mục tiêu cùng một từ khóa. Theo đó, trang này loại bỏ khả năng xếp hạng của trang kia và không hoạt động tốt như chúng.
???????????? Tìm hiểu thêm về: TOP 5+ Khóa học Digital Marketing miễn phí

Spin Content

Spin Content là việc mix, trộn, đảo câu từ, trật tự ngữ pháp của nội dung cũ để tạo ra các nội dung mới nhằm tiết kiệm thời gian. Tuy vậy, các nội dung được Spin lại đều không được Google đánh giá cao và thường có khả năng dính Google Panda lên đến 99%.
2 dấu hiệu website đang bị Google Panda phạt
Organic traffic giảm dần theo thời gian
Organic traffic là một trong những điều kiện cần để một Website có thể duy trì hoạt động và phát triển. Do vậy, nếu bạn đang triển khai các chiến dịch được đánh giá cao mà lưu lượng truy cập tự nhiên giảm dần theo thời gian mà không có dấu hiệu cải thiện thì chắc chắn Web bạn đã bị phạt bởi Google Panda.
Traffic giảm một nửa
Traffic giảm trong SEO là hiện tượng không hiếm gặp. Dự án có traffic lên xuống đan xen mới là dự án không vi phạm các lỗi của Google. Tuy vậy, nếu dự án của bạn đang hoạt động ổn định mà lượng traffic đột ngột giảm xuống nhanh chóng thì đây là dấu hiệu rõ ràng nhất về việc bị Google Panda phạt.
Hướng dẫn 3 cách khôi phục website bị Panda phạt
Kỹ thuật Noindex và thẻ Canonical
Kỹ thuật Noindex này sẽ hướng dẫn cách chặn các nội dung bị trùng lặp. Thẻ Canonical sẽ giúp bạn khai báo chính xác nội dung bị trùng lặp với công cụ tìm kiếm.
Cải thiện content kém chất lượng và content mỏng
So với các kỹ thuật phức tạp thì cải thiện Content có lẽ là cách đơn giản và hiệu quả nhất để khôi phục Website bị Google Panda phạt. Theo đó, bạn chỉ cần đầu tư thời gian nghiên cứu là có thể tạo ra các Content chất lượng và hữu ích với người xem. Thời gian đầu có thể chưa thấy rõ hiệu quả nhưng nếu bạn kiên trì thì kết quả tích cực sẽ không đến quá muộn đâu.
Nâng cao chất lượng tổng thể website
Chất lượng Website cũng là một trong những yếu tố để Google Panda đánh giá sự hữu ích với người dùng. Do vậy, hãy tạo một Website có giao diện không cần quá bắt mắt nhưng phải thực sự thân thiện với người sử dụng.
????????????Tìm hiểu chi tiết về: Khóa học SEO chuyên sâu – Trung tâm đào tạo SEO marketingonline Skillking
2 công cụ hỗ trợ khi bị phạt Google Panda
Khi Website của bạn bị dính lệnh phạt Google Panda, cách đơn giản và nhanh chóng nhất chính là kiểm tra chất lượng Content. Bạn có thể kiểm tra đạo văn, trùng lặp và so sánh nội dung với hai ứng dụng dưới đây:

Copyscape
Siteliner

Cả hai ứng dụng trên đều mất phí cho mỗi lần kiểm tra nên bạn có thể cân nhắc để lựa chọn gói phù hợp hơn với mình.
Hy vọng các thông tin chia sẻ về Google Panda kể trên hữu ích với bạn. Nếu còn thắc mắc, đừng ngần ngại để lại câu hỏi phía dưới để được marketingonline Skillking giải đáp kịp thời. Và đừng quên chia sẻ nếu thấy bài viết thực sự bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button