Google Analytics là gì? Tìm hiểu tất cả vấn đề xoay quanh Google Analytics

Google Analytics là một trong những công cụ của Google được sử dụng phổ biến và hiệu quả nhất trong Digital Marketing hiện nay. Google Analytics gì? Làm thế nào để sử dụng Google Analytics? Cùng chúng tôi khám phá ngay trong bài viết dưới đây để có câu trả lời và dễ dàng áp dụng vào thực tế.
Nội dung
Google Analytics là gì?
Google Analytics là công cụ phân tích web hiệu quả và cần thiết cho các doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp. Theo đó, Google Analytics sẽ cho phép bạn theo dõi hàng loạt dữ liệu liên quan đến hiệu suất trang web, lưu lượng truy cập và thậm chí cả hành vi của người dùng. Google Analytics cũng là một công cụ miễn phí có khả năng thay đổi hoàn toàn chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nó là một công cụ hữu hiệu, nhưng cách sử dụng Google Analytics không hề phức tạp. Điều quan trọng nhất là bạn cần có tài khoản Google cá nhân hoặc doanh nghiệp, tùy theo mục đích và nhu cầu sử dụng. Bạn có thể tham khảo một số Lớp tiếp thị trực tuyến để tìm hiểu thêm về Google Analytics.
Ứng dụng của Google Analytics
Cài đặt tài khoản và thuộc tính
Để thiết lập tài khoản Google Analytics, trước tiên bạn phải truy cập vào http://accounts.google.com và tạo tài khoản Google (hoặc bạn có thể sử dụng tài khoản bạn đã có). Sau khi có tài khoản, bạn có thể bắt đầu sử dụng nó để thiết lập tài khoản Google Analytics của mình tại google.com/analytics bằng cách nhấp vào “Bắt đầu miễn phí”. Tiếp theo, bạn sẽ được yêu cầu nhập một số thông tin cơ bản cho trang web của mình. Thông tin này được Google bảo mật hoàn toàn nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng. Tuy nhiên, đừng bao giờ chủ quan, lơ là và để lộ thông tin tài khoản của mình để tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Đặt mật khẩu khó nhớ và chọn từ 2 lớp bảo mật trở lên.
Cài đặt mã theo dõi của bạn
Sau khi hoàn tất thiết lập tài khoản, việc tiếp theo bạn cần làm là cài đặt mã theo dõi. Mã theo dõi – JavaScript là một loại mã được sử dụng để cài đặt trên mỗi trang web cần được theo dõi và phân tích bởi Google Analytics. Để bắt đầu cài đặt mã theo dõi, bạn cần truy cập cấu hình cài đặt của mình để chia sẻ dữ liệu. Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn tiếp tục bấm vào nút có nhãn “Nhận ID theo dõi”Để lấy mã JavaScript.
Thiết lập mục tiêu
Để có thể thiết lập mục tiêu trên Google Analytics, bạn cần có tài khoản Google Analytics. Khi bạn đã có tài khoản, hãy đăng nhập vào tài khoản của bạn và điều hướng đến mục tiêu của bạn bằng cách chọn phần Quản trị. Sau khi chọn quản trị viên, bạn tiếp tục thiết lập bằng cách chọn chế độ xem. Tại đây bạn có thể xem các mục tiêu đã tạo trước đó của mình. Bạn cũng có thể xóa các mục tiêu này hoặc tạo mục tiêu mới bằng cách nhấp vào biểu tượng “+”. Mục tiêu tối đa của Google Analytics là 20, vì vậy nếu bạn muốn thiết lập mục tiêu mới khi mục tiêu đã đầy, bạn phải xóa các mục tiêu cũ trước đó.
Thiết lập tìm kiếm trang web
Tương tự như thiết lập mục tiêu, để thiết lập tìm kiếm trang web, việc đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập vào tài khoản Google Analytics và chọn “Quản trị”. Tiếp theo, bạn chọn chế độ xem, Nhấp vào cài đặt tìm kiếm trang và nhấn “Bật”. Cuối cùng, nhấp vào “Lưu” để hoàn tất cài đặt. Khi bạn đã hoàn thành các bước trên, bạn đã thiết lập tìm kiếm trang web trong Google Analytics.
Thêm tài khoản và thuộc tính bổ sung
Thêm tài khoản, thuộc tính Google Analytics bổ sung cho phép bạn tạo và theo dõi các báo cáo tùy chỉnh tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể của bạn. Nó cho phép bạn tạo bao nhiêu báo cáo tùy thích, tất cả đều có thể truy cập dễ dàng thông qua các tab khác nhau. Để tạo báo cáo tùy chỉnh, tất cả những gì bạn phải làm là chọn số liệu bạn muốn theo dõi và Google Analytics sẽ hiển thị cho bạn tất cả các thông số đã được phân tích kỹ lưỡng.
???? Xem thêm: Ahrefs là gì? Tìm hiểu tầm quan trọng của Ahrefs trong SEO
Các tính năng báo cáo tiêu chuẩn
Để theo dõi và nghiên cứu các báo cáo chuẩn, bạn cần truy cập vào tài khoản Google Analytics của mình. Bạn có thể theo dõi Trang web của riêng mình hoặc điều hướng đến Trang web của tài khoản khác. Dưới đây là một số tính năng báo cáo chuẩn của Google Analytics phổ biến:
Báo cáo lưu lượng
Ở cấp độ cơ bản nhất, Google Analytics giống như một báo cáo lưu lượng truy cập. Dịch vụ này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đang truy cập trang web của bạn mỗi ngày. Bạn cũng có thể theo dõi xu hướng theo thời gian với Báo cáo thời gian thực, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến quyết định tiếp thị trực tuyến của bạn.
Chuyển đổi theo dõi
Khi bạn đã xác định được các điểm chuyển đổi trên trang web của mình (chẳng hạn như gửi biểu mẫu liên hệ, bán hàng thương mại điện tử hoặc cuộc gọi điện thoại), bạn có thể thiết lập chúng để theo dõi trong Google Analytics. Điều này cho phép bạn theo dõi chuyển đổi, nguồn lưu lượng truy cập và các thông số quan trọng khác.
Giới thiệu từ khóa
Bạn đã bao giờ tự hỏi mọi người sử dụng những từ khóa nào để có thể nhìn thấy Website của bạn? Với Google Analytics, bạn sẽ có thể xem những từ khóa nào mọi người đã sử dụng để tìm bạn, những từ khóa này sẽ hỗ trợ và giúp ích cho các chiến dịch của bạn. SEO diễn ra hiệu quả hơn.
Giới thiệu của bên thứ ba
Với giới thiệu của bên thứ ba, bạn có thể xem trang web của bên thứ ba nào đã gửi cho bạn lưu lượng truy cập cụ thể. Điều này rất hữu ích, vì bạn sẽ có thể xem những trang nào đáng dành nhiều thời gian hơn, cũng như liệu có bất kỳ trang web mới nào đã bắt đầu liên kết đến trang của bạn hay không.
Trang tổng quan tùy chỉnh
Google Analytics cung cấp cho bạn khả năng tạo trang tổng quan bán tùy chỉnh cho phân tích của bạn. Nếu bạn thấy lưu lượng truy cập web, chuyển đổi và giới thiệu từ khóa quan trọng nhất đối với mình, bạn có thể thêm chúng vào trang tổng quan trong tài khoản của mình. Trang tổng quan của bạn là màn hình đầu tiên bạn nhìn thấy khi đăng nhập vào hồ sơ trang web của mình và nó có thể được xuất sang các định dạng PDF và CSV để dễ dàng chia sẻ các báo cáo của bạn.
???? Tìm hiểu thêm về: Khóa học SEO chuyên sâu – Trung tâm đào tạo SEO kỹ năng marketingonline
Các loại Báo cáo Google Analytics
Google Analytics là một trong những công cụ phân tích, đánh giá chính xác nhất hiện nay về hiệu quả của các chiến dịch Marketing Online. Theo đó, các báo cáo của Google Analytics cũng được chia chi tiết bao gồm:
- Báo cáo thời gian thực (Báo cáo thời gian thực) – Cung cấp thông tin hữu ích về số lượng người xem đang hoạt động, cũng như các trang hoạt động nhiều nhất hoặc từ khóa hàng đầu đang được tìm kiếm tất cả trong thời gian thực.
- Báo cáo đối tượng (Báo cáo của Người dùng) – Các báo cáo này cung cấp cho bạn dữ liệu về khách truy cập trang web của bạn. Bạn có thể xem số lượng phiên trên trang web của mình trong một khoảng thời gian nhất định, cũng như quốc gia, thành phố, ngôn ngữ và thậm chí cả trình duyệt hoặc hệ điều hành mà họ đang sử dụng.
- Báo cáo chuyển đổi (Báo cáo chuyển đổi) – Các báo cáo này cho bạn biết phương tiện mà khách truy cập trang web đến trang web của bạn (cho dù lưu lượng truy cập là trực tiếp, không phải trả tiền, giới thiệu hay từ phương tiện truyền thông xã hội).
- Báo cáo Hành vi (Báo cáo Hành vi) – Với những báo cáo này, bạn sẽ có thể thấy các cách khác nhau mà khách truy cập tương tác với trang web của bạn. Điều này giúp bạn xác định nội dung nào của mình đang hoạt động tốt.
- Báo cáo chuyển đổi (Báo cáo Chuyển đổi) – Báo cáo này cho bạn biết các hành động được thực hiện bởi khách truy cập trang web của bạn trước khi chuyển đổi ngoài tổng số chuyển đổi đã xảy ra trên trang web của bạn. Thông qua các báo cáo này, bạn có thể biết chính xác số lượng người đã mua hàng trên Website của bạn.
Chuyển thành
Với Google Analytics, bạn có thể dễ dàng theo dõi chuyển đổi trong cả hai lượt tìm kiếm của khách hàng. Đó là từ các trang Web vệ tinh, Social Media bên ngoài đến trang web chính thức. Không chỉ vậy, bạn còn có thể dễ dàng theo dõi chuyển đổi trong hành vi của khách hàng thông qua các quyết định mua hàng, thanh toán, v.v.
Phím tắt và Email
Phím tắt – Phím tắt sẽ cho phép bạn truy cập nhanh vào các báo cáo được sử dụng nhiều nhất, điều này rất tốt để tiết kiệm thời gian. Với email trong Google Analytics, bạn có thể gửi tin nhắn cho cả những người bên trong và bên ngoài doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, đối với những người bên ngoài doanh nghiệp, bạn cần thường xuyên kiểm tra các Email đã lên lịch để không bỏ lỡ những thông tin quan trọng.
Trả lời các câu hỏi về Google Analytics
Google Analytics có tính phí không?
Sử dụng Google Analytics hoàn toàn miễn phí cho các tài khoản người dùng cá nhân. Ngược lại, người dùng doanh nghiệp sẽ phải trả tiền cho tài khoản Google Business.
????Tìm hiểu thêm về: TOP 5+ Khóa học Tiếp thị Kỹ thuật số Miễn phí
Có thể chia sẻ thông tin bằng Google Analytics không?
Câu trả lời là có. Bạn có thể dễ dàng truy cập và chia sẻ thông tin trong Google Analytics bằng cách thêm email của những người bạn muốn chia sẻ thông tin. Cùng với đó, bạn cũng có thể giới hạn quyền của họ để giữ thông tin quan trọng ở chế độ riêng tư.
Điều gì xảy ra nếu tôi không thể tìm thấy từ khóa trên Google Analytics?
Khi bạn tìm kiếm và không thể thấy từ khóa để phân tích trên Google Analytics, đây không phải là một lỗi nghiêm trọng. Thực chất của việc này chỉ là bảo vệ an toàn thông tin cho người dùng. Theo đó, nếu bạn tìm kiếm một từ khóa và nhận được cảnh báo “Chưa được cung cấp”, có nghĩa là những từ khóa này đã được Google ẩn đi để bảo vệ người dùng. Vì vậy, để xem các từ khóa này, bạn cần sử dụng các công cụ khám phá có trả phí.
Hy vọng những thông tin chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu tường tận về Analytics là gì? Google Analytics gì? Và có thể biết cách sử dụng cơ bản của công cụ này. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể truy cập Trang web marketingonline Skillking Để lại câu hỏi để được tư vấn và giải đáp kịp thời.
Thông tin thêm
#Google #Analytics #là #gì #Tìm #hiểu #tất #cả #vấn #đề #xoay #quanh #Google #Analytics
[rule_3_plain]
#Google #Analytics #là #gì #Tìm #hiểu #tất #cả #vấn #đề #xoay #quanh #Google #Analytics
Google Analytics là một trong những công cụ của Google được sử dụng phổ biến và hiệu quả bậc nhất trong Digital Marketing hiện nay. Google Analytics là gì? Cách sử dụng Google Analytics ra sao? Hãy khám phá cùng chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây để có được câu trả lời và dễ dàng áp dụng trên thực tế.
Google Analytics là gì? Tìm hiểu tất cả vấn đề xoay quanh Google Analytics
Google Analytics là gì?
Mục lục
Google Analytics là gì?Ứng dụng của Google AnalyticsGiải đáp thắc mắc về Google Analytics
Google Analytics là một công cụ phân tích trang web hiệu quả và cần thiết đối với doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp. Theo đó, Google Analytics sẽ cho phép bạn theo dõi một loạt dữ liệu liên quan đến hiệu suất trang web, lưu lượng truy cập và thậm chí cả hành vi của người dùng. Google Analytics cũng là một công cụ miễn phí có khả năng thay đổi hoàn toàn chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Là công cụ hiệu quả nhưng cách sử dụng Google Analytics không hề phức tạp. Việc quan trọng nhất là bạn cần có tài khoản Google cá nhân hoặc doanh nghiệp tùy thuộc mục đích, nhu cầu sử dụng. Bạn có thể tham khảo một số lớp học Marketing Online để tìm hiểu kỹ hơn về Google Analytics.
Google Analytics là gì?
Ứng dụng của Google Analytics
Thiết lập tài khoản và các đặc tính
Để thiết lập tài khoản Google Analytics, đầu tiên bạn phải truy cập vào địa chỉ http://accounts.google.com và tạo một tài khoản Google (hoặc bạn có thể sử dụng một tài khoản mà bạn đã có). Sau khi có tài khoản, bạn bắt đầu sử dụng tài khoản đó để thiết lập tài khoản Google Analytics của bạn tại địa chỉ google.com/analytics bằng việc Click vào mục “Bắt đầu Miễn phí”. Kế đến, bạn sẽ được yêu cầu nhập một số thông tin cơ bản cho trang web của mình. Các thông tin này hoàn toàn được Google bảo mật nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng. Tuy vậy, đừng bao giờ chủ quan, lơ là và để lộ thông tin tài khoản của mình ra ngoài để tránh việc bị kẻ xấu lợi dụng. Hãy đặt Password thật khó nhớ và lựa chọn từ 2 lớp bảo mật trở lên.
Hướng dẫn sử dụng Google Analytics
Cài đặt mã theo dõi của bạn
Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản, việc tiếp theo bạn cần thực hiện là cài đặt mã theo dõi. Mã theo dõi – JavaScript là một loại mã sử dụng để cài đặt trên mỗi trang trang web cần theo dõi và phân tích bởi Google Analytics. Để bắt đầu cài đặt mã theo dõi, bạn cần truy cập cấu hình cài đặt của mình để chia sẻ dữ liệu. Hoàn tất việc điền thông tin, bạn tiếp tục nhấp vào nút có nhãn “Nhận ID theo dõi” để nhận mã JavaScript.
Thiết lập mục tiêu
Để có thể thiết lập mục tiêu trên Google Analytics, bạn cần có tài khoản Analytics Google. Sau khi có tài khoản, bạn đăng nhập tài khoản và điều hướng đến mục tiêu của mình bằng cách chọn mục Quản trị. Lựa chọn xong quản trị, bạn tiếp tục thiết lập bằng cách lựa chọn chế độ xem. Tại đây, bạn có thể xem được các mục tiêu đã tạo trước đó của mình. Bạn cũng có thể xóa các mục tiêu này hoặc tạo mục tiêu mới bằng cách Click biểu tượng hình dấu “+”. Các mục tiêu tối đa của Google Analytics là 20 nên nếu bạn muốn thiết lập mục tiêu mới khi đã full thì buộc phải xóa các mục tiêu cũ trước đó.
Thiết lập tìm kiếm trang
Tương tự như thiết lập mục tiêu, để thiết lập tìm kiếm trang, việc đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập tài khoản Google Analytics và lựa chọn “Quản trị”. Kế đến, bạn lựa chọn chế độ xem, Click mục thiết lập tìm kiếm trang và nhấn “On”. Cuối cùng bạn nhấn “Save” để hoàn tất việc cài đặt. Hoàn thành xong các bước kể trên là bạn đã thiết lập xong tìm kiếm trang trong Google Analytics.
Thêm các tài khoản và thuộc tính bổ sung
Thêm các tài khoản, thuộc tính bổ sung của Google Analytics cho phép bạn tạo và theo dõi các báo cáo tùy chỉnh tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể. Nó cho phép bạn tạo bao nhiêu báo cáo như bạn muốn, tất cả đều có thể dễ dàng truy cập thông qua tab khác nhau. Để tạo báo cáo tùy chỉnh, tất cả những gì bạn phải làm là chọn số liệu bạn muốn theo dõi, Google Analytics sẽ hiện đầy đủ các thông số đã được phân tích kỹ lưỡng.
???????????? Xem thêm: Ahrefs là gì? Tìm hiểu tầm quan trọng của Ahrefs trong SEO
Các tính năng báo cáo tiêu chuẩn
Để theo dõi và nghiên cứu các báo cáo tiêu chuẩn, bạn cần truy cập tài khoản Google Analytics. Bạn có thể theo dõi Website của mình hoặc điều hướng sang Website của tài khoản khác. Dưới đây là một số tính năng báo cáo tiêu chuẩn của Google Analytics phổ biến:
Traffic reporting
Ở cấp độ cơ bản nhất, Google Analytics là giống như một báo cáo lưu lượng truy cập. Dịch vụ này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đang truy cập trang web của bạn mỗi ngày. Bạn cũng có thể theo dõi các xu hướng theo thời gian với tính năng Real-time Reports, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các quyết định tiếp thị trực tuyến của bạn.
Conversion tracking
Khi bạn đã xác định các điểm chuyển đổi trên trang web của mình (chẳng hạn như gửi biểu mẫu liên hệ, bán thương mại điện tử hoặc cuộc gọi điện thoại), bạn có thể thiết lập chúng để theo dõi trong Google Analytics. Nhờ vậy, bạn có thể theo dõi chuyển đổi, nguồn lưu lượng truy cập và các thông số quan trọng khác.
Keyword referrals
Bạn đã bao giờ tự hỏi những gì mọi người sử dụng từ khóa gì để có thể thấy Website của bạn chưa? Với Google Analytics, bạn sẽ có thể xem những từ khóa mà mọi người đã sử dụng để tìm thấy bạn, việc làm này sẽ hỗ trợ và giúp các chiến dịch SEO diễn ra hiệu quả hơn.
Third party referrals
Với Third party referrals, bạn có thể xem những trang web của bên thứ ba đã gửi cho bạn lưu lượng truy cập cụ thể. Điều này rất hữu ích, bởi vì bạn sẽ có thể xem những trang nào đáng để dành nhiều thời gian hơn, cũng như liệu có bất kỳ trang web mới nào đã bắt đầu liên kết với của bạn hay không.
Custom dashboards
Google Analytics cung cấp cho bạn khả năng tạo trang tổng quan bán tùy chỉnh cho phân tích của bạn. Nếu thấy lưu lượng truy cập web, chuyển đổi và giới thiệu từ khóa là quan trọng nhất đối với bạn, bạn có thể thêm chúng vào trang tổng quan trong tài khoản của mình. Trang tổng quan của bạn là màn hình đầu tiên bạn nhìn thấy khi đăng nhập vào hồ sơ trang web của mình và nó có thể được xuất sang định dạng PDF và CSV để dễ dàng chia sẻ báo cáo của bạn.
???????????? Tìm hiểu thêm về: Khóa học SEO chuyên sâu – Trung tâm đào tạo SEO marketingonline Skillking
Các loại báo cáo Google Analytics
Google Analytics là một trong những công cụ phân tích và đánh giá chuẩn xác bậc nhất hiện nay về hiệu quả của chiến dịch Marketing Online. Theo đó, các báo cáo của Google Analytics cũng được phân chia chi tiết bao gồm:
Real-time Reports (Báo cáo thời gian thực) – Cung cấp thông tin hữu ích về số lượng người xem đang hoạt động, cũng như các trang hoạt động nhiều nhất hoặc các từ khóa hàng đầu đang được tìm kiếm tất cả trong thời gian thực.
Audience Reports (Báo cáo người dùng) – Những báo cáo này cung cấp cho bạn dữ liệu liên quan đến khách truy cập trang web của bạn. Bạn có thể xem số lượng phiên trên trang web của mình trong một khoảng thời gian nhất định, cũng như quốc gia, thành phố, ngôn ngữ và thậm chí cả trình duyệt hoặc hệ điều hành mà họ đang sử dụng.
Acquisition Reports (Báo cáo chuyển đổi) – Những báo cáo này cho bạn biết phương tiện mà khách truy cập trang web của bạn truy cập vào trang web của bạn (cho dù lưu lượng truy cập là trực tiếp, không phải trả tiền, giới thiệu hay từ phương tiện truyền thông xã hội).
Behavior Reports (Báo cáo hành vi) – Với những báo cáo này, bạn sẽ có thể xem các cách khác nhau mà khách truy cập tương tác với trang web của bạn. Điều này giúp bạn xác định nội dung nào của bạn đang hoạt động tốt.
Conversions Reports (Báo cáo chuyển đổi) – Báo cáo này hiển thị cho bạn các hành động được thực hiện bởi khách truy cập trang web của bạn trước khi chuyển đổi ngoài tổng số chuyển đổi đã xảy ra trên trang web của bạn. Thông qua những báo cáo này, bạn có thể biết chính xác số người đã mua hàng trên Website của mình.
Chuyển đổi
Với Google Analytics, bạn có thể dễ dàng theo dõi chuyển đổi trong cả tìm kiếm của khách hàng. Tức là từ các trang Web vệ tinh, Social Media bên ngoài vào Website chính thức. Không những vậy, bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi cả chuyển đổi trong hành vi của khách hàng thông qua quyết định đặt mua hàng thanh toán,…
Shortcuts và Emails
Shortcuts – Phím tắt sẽ cho phép bạn truy cập nhanh vào các báo cáo được sử dụng nhiều nhất, điều này rất tốt để tiết kiệm thời gian. Với email trong Google Analytics, bạn có thể gửi thư cho cả người trong và ngoài doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, với những người ngoài doanh nghiệp, bạn cần thường xuyên kiểm tra Scheduled Emails để không bỏ lỡ thông tin quan trọng.
Giải đáp thắc mắc về Google Analytics
Giải đáp thắc mắc về Google Analytics
Google Analytics có mất phí không?
Sử dụng Google Analytics là hoàn toàn miễn phí đối với các tài khoản người dùng cá nhân. Ngược lại, người dùng là doanh nghiệp sẽ phải trả phí cho các tài khoản Google Business.
????????????Tìm hiểu thêm về: TOP 5+ Khóa học Digital Marketing miễn phí
Sử dụng Google Analytics có thể chia sẻ thông tin không?
Câu trả lời là có. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng truy cập, chia sẻ thông tin trong Google Analytics bằng cách thêm email của những người bạn muốn chia sẻ thông tin. Cùng với đó, bạn cũng có thể giới hạn quyền của họ để bảo mật thông tin quan trọng.
Làm thế nào khi không thể tìm kiếm từ khóa trên Google Analytics?
Khi bạn tìm kiếm và không thể thấy các từ khóa để phân tích trên Google Analytics thì đây không phải lỗi quá nghiêm trọng. Bản chất của việc này chỉ là bảo vệ an toàn thông tin cho người dùng. Theo đó, nếu bạn Search một từ khóa mà nhận được cảnh báo “Not provided” thì có nghĩa là các từ khóa này được Google ẩn đi để bảo vệ người dùng. Vì vậy, để xem được các từ khóa này, bạn cần sử dụng các công cụ trả phí để khám phá.
Hy vọng các thông tin chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu tường tận Analytics là gì? Google Analytics là gì? Và có thể biết cách sử dụng cơ bản của công cụ này. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể truy cập Website marketingonline Skillking để lại câu hỏi để được tư vấn và giải đáp kịp thời.
#Google #Analytics #là #gì #Tìm #hiểu #tất #cả #vấn #đề #xoay #quanh #Google #Analytics
[rule_2_plain]
#Google #Analytics #là #gì #Tìm #hiểu #tất #cả #vấn #đề #xoay #quanh #Google #Analytics
[rule_2_plain]
#Google #Analytics #là #gì #Tìm #hiểu #tất #cả #vấn #đề #xoay #quanh #Google #Analytics
[rule_3_plain]
#Google #Analytics #là #gì #Tìm #hiểu #tất #cả #vấn #đề #xoay #quanh #Google #Analytics
Google Analytics là một trong những công cụ của Google được sử dụng phổ biến và hiệu quả bậc nhất trong Digital Marketing hiện nay. Google Analytics là gì? Cách sử dụng Google Analytics ra sao? Hãy khám phá cùng chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây để có được câu trả lời và dễ dàng áp dụng trên thực tế.
Google Analytics là gì? Tìm hiểu tất cả vấn đề xoay quanh Google Analytics
Google Analytics là gì?
Mục lục
Google Analytics là gì?Ứng dụng của Google AnalyticsGiải đáp thắc mắc về Google Analytics
Google Analytics là một công cụ phân tích trang web hiệu quả và cần thiết đối với doanh nghiệp hoạt động chuyên nghiệp. Theo đó, Google Analytics sẽ cho phép bạn theo dõi một loạt dữ liệu liên quan đến hiệu suất trang web, lưu lượng truy cập và thậm chí cả hành vi của người dùng. Google Analytics cũng là một công cụ miễn phí có khả năng thay đổi hoàn toàn chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Là công cụ hiệu quả nhưng cách sử dụng Google Analytics không hề phức tạp. Việc quan trọng nhất là bạn cần có tài khoản Google cá nhân hoặc doanh nghiệp tùy thuộc mục đích, nhu cầu sử dụng. Bạn có thể tham khảo một số lớp học Marketing Online để tìm hiểu kỹ hơn về Google Analytics.
Google Analytics là gì?
Ứng dụng của Google Analytics
Thiết lập tài khoản và các đặc tính
Để thiết lập tài khoản Google Analytics, đầu tiên bạn phải truy cập vào địa chỉ http://accounts.google.com và tạo một tài khoản Google (hoặc bạn có thể sử dụng một tài khoản mà bạn đã có). Sau khi có tài khoản, bạn bắt đầu sử dụng tài khoản đó để thiết lập tài khoản Google Analytics của bạn tại địa chỉ google.com/analytics bằng việc Click vào mục “Bắt đầu Miễn phí”. Kế đến, bạn sẽ được yêu cầu nhập một số thông tin cơ bản cho trang web của mình. Các thông tin này hoàn toàn được Google bảo mật nên bạn hoàn toàn không phải lo lắng. Tuy vậy, đừng bao giờ chủ quan, lơ là và để lộ thông tin tài khoản của mình ra ngoài để tránh việc bị kẻ xấu lợi dụng. Hãy đặt Password thật khó nhớ và lựa chọn từ 2 lớp bảo mật trở lên.
Hướng dẫn sử dụng Google Analytics
Cài đặt mã theo dõi của bạn
Sau khi hoàn thành thiết lập tài khoản, việc tiếp theo bạn cần thực hiện là cài đặt mã theo dõi. Mã theo dõi – JavaScript là một loại mã sử dụng để cài đặt trên mỗi trang trang web cần theo dõi và phân tích bởi Google Analytics. Để bắt đầu cài đặt mã theo dõi, bạn cần truy cập cấu hình cài đặt của mình để chia sẻ dữ liệu. Hoàn tất việc điền thông tin, bạn tiếp tục nhấp vào nút có nhãn “Nhận ID theo dõi” để nhận mã JavaScript.
Thiết lập mục tiêu
Để có thể thiết lập mục tiêu trên Google Analytics, bạn cần có tài khoản Analytics Google. Sau khi có tài khoản, bạn đăng nhập tài khoản và điều hướng đến mục tiêu của mình bằng cách chọn mục Quản trị. Lựa chọn xong quản trị, bạn tiếp tục thiết lập bằng cách lựa chọn chế độ xem. Tại đây, bạn có thể xem được các mục tiêu đã tạo trước đó của mình. Bạn cũng có thể xóa các mục tiêu này hoặc tạo mục tiêu mới bằng cách Click biểu tượng hình dấu “+”. Các mục tiêu tối đa của Google Analytics là 20 nên nếu bạn muốn thiết lập mục tiêu mới khi đã full thì buộc phải xóa các mục tiêu cũ trước đó.
Thiết lập tìm kiếm trang
Tương tự như thiết lập mục tiêu, để thiết lập tìm kiếm trang, việc đầu tiên bạn cần làm là đăng nhập tài khoản Google Analytics và lựa chọn “Quản trị”. Kế đến, bạn lựa chọn chế độ xem, Click mục thiết lập tìm kiếm trang và nhấn “On”. Cuối cùng bạn nhấn “Save” để hoàn tất việc cài đặt. Hoàn thành xong các bước kể trên là bạn đã thiết lập xong tìm kiếm trang trong Google Analytics.
Thêm các tài khoản và thuộc tính bổ sung
Thêm các tài khoản, thuộc tính bổ sung của Google Analytics cho phép bạn tạo và theo dõi các báo cáo tùy chỉnh tùy thuộc vào nhu cầu cụ thể. Nó cho phép bạn tạo bao nhiêu báo cáo như bạn muốn, tất cả đều có thể dễ dàng truy cập thông qua tab khác nhau. Để tạo báo cáo tùy chỉnh, tất cả những gì bạn phải làm là chọn số liệu bạn muốn theo dõi, Google Analytics sẽ hiện đầy đủ các thông số đã được phân tích kỹ lưỡng.
???????????? Xem thêm: Ahrefs là gì? Tìm hiểu tầm quan trọng của Ahrefs trong SEO
Các tính năng báo cáo tiêu chuẩn
Để theo dõi và nghiên cứu các báo cáo tiêu chuẩn, bạn cần truy cập tài khoản Google Analytics. Bạn có thể theo dõi Website của mình hoặc điều hướng sang Website của tài khoản khác. Dưới đây là một số tính năng báo cáo tiêu chuẩn của Google Analytics phổ biến:
Traffic reporting
Ở cấp độ cơ bản nhất, Google Analytics là giống như một báo cáo lưu lượng truy cập. Dịch vụ này sẽ cho bạn biết có bao nhiêu người đang truy cập trang web của bạn mỗi ngày. Bạn cũng có thể theo dõi các xu hướng theo thời gian với tính năng Real-time Reports, điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các quyết định tiếp thị trực tuyến của bạn.
Conversion tracking
Khi bạn đã xác định các điểm chuyển đổi trên trang web của mình (chẳng hạn như gửi biểu mẫu liên hệ, bán thương mại điện tử hoặc cuộc gọi điện thoại), bạn có thể thiết lập chúng để theo dõi trong Google Analytics. Nhờ vậy, bạn có thể theo dõi chuyển đổi, nguồn lưu lượng truy cập và các thông số quan trọng khác.
Keyword referrals
Bạn đã bao giờ tự hỏi những gì mọi người sử dụng từ khóa gì để có thể thấy Website của bạn chưa? Với Google Analytics, bạn sẽ có thể xem những từ khóa mà mọi người đã sử dụng để tìm thấy bạn, việc làm này sẽ hỗ trợ và giúp các chiến dịch SEO diễn ra hiệu quả hơn.
Third party referrals
Với Third party referrals, bạn có thể xem những trang web của bên thứ ba đã gửi cho bạn lưu lượng truy cập cụ thể. Điều này rất hữu ích, bởi vì bạn sẽ có thể xem những trang nào đáng để dành nhiều thời gian hơn, cũng như liệu có bất kỳ trang web mới nào đã bắt đầu liên kết với của bạn hay không.
Custom dashboards
Google Analytics cung cấp cho bạn khả năng tạo trang tổng quan bán tùy chỉnh cho phân tích của bạn. Nếu thấy lưu lượng truy cập web, chuyển đổi và giới thiệu từ khóa là quan trọng nhất đối với bạn, bạn có thể thêm chúng vào trang tổng quan trong tài khoản của mình. Trang tổng quan của bạn là màn hình đầu tiên bạn nhìn thấy khi đăng nhập vào hồ sơ trang web của mình và nó có thể được xuất sang định dạng PDF và CSV để dễ dàng chia sẻ báo cáo của bạn.
???????????? Tìm hiểu thêm về: Khóa học SEO chuyên sâu – Trung tâm đào tạo SEO marketingonline Skillking
Các loại báo cáo Google Analytics
Google Analytics là một trong những công cụ phân tích và đánh giá chuẩn xác bậc nhất hiện nay về hiệu quả của chiến dịch Marketing Online. Theo đó, các báo cáo của Google Analytics cũng được phân chia chi tiết bao gồm:
Real-time Reports (Báo cáo thời gian thực) – Cung cấp thông tin hữu ích về số lượng người xem đang hoạt động, cũng như các trang hoạt động nhiều nhất hoặc các từ khóa hàng đầu đang được tìm kiếm tất cả trong thời gian thực.
Audience Reports (Báo cáo người dùng) – Những báo cáo này cung cấp cho bạn dữ liệu liên quan đến khách truy cập trang web của bạn. Bạn có thể xem số lượng phiên trên trang web của mình trong một khoảng thời gian nhất định, cũng như quốc gia, thành phố, ngôn ngữ và thậm chí cả trình duyệt hoặc hệ điều hành mà họ đang sử dụng.
Acquisition Reports (Báo cáo chuyển đổi) – Những báo cáo này cho bạn biết phương tiện mà khách truy cập trang web của bạn truy cập vào trang web của bạn (cho dù lưu lượng truy cập là trực tiếp, không phải trả tiền, giới thiệu hay từ phương tiện truyền thông xã hội).
Behavior Reports (Báo cáo hành vi) – Với những báo cáo này, bạn sẽ có thể xem các cách khác nhau mà khách truy cập tương tác với trang web của bạn. Điều này giúp bạn xác định nội dung nào của bạn đang hoạt động tốt.
Conversions Reports (Báo cáo chuyển đổi) – Báo cáo này hiển thị cho bạn các hành động được thực hiện bởi khách truy cập trang web của bạn trước khi chuyển đổi ngoài tổng số chuyển đổi đã xảy ra trên trang web của bạn. Thông qua những báo cáo này, bạn có thể biết chính xác số người đã mua hàng trên Website của mình.
Chuyển đổi
Với Google Analytics, bạn có thể dễ dàng theo dõi chuyển đổi trong cả tìm kiếm của khách hàng. Tức là từ các trang Web vệ tinh, Social Media bên ngoài vào Website chính thức. Không những vậy, bạn cũng có thể dễ dàng theo dõi cả chuyển đổi trong hành vi của khách hàng thông qua quyết định đặt mua hàng thanh toán,…
Shortcuts và Emails
Shortcuts – Phím tắt sẽ cho phép bạn truy cập nhanh vào các báo cáo được sử dụng nhiều nhất, điều này rất tốt để tiết kiệm thời gian. Với email trong Google Analytics, bạn có thể gửi thư cho cả người trong và ngoài doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, với những người ngoài doanh nghiệp, bạn cần thường xuyên kiểm tra Scheduled Emails để không bỏ lỡ thông tin quan trọng.
Giải đáp thắc mắc về Google Analytics
Giải đáp thắc mắc về Google Analytics
Google Analytics có mất phí không?
Sử dụng Google Analytics là hoàn toàn miễn phí đối với các tài khoản người dùng cá nhân. Ngược lại, người dùng là doanh nghiệp sẽ phải trả phí cho các tài khoản Google Business.
????????????Tìm hiểu thêm về: TOP 5+ Khóa học Digital Marketing miễn phí
Sử dụng Google Analytics có thể chia sẻ thông tin không?
Câu trả lời là có. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng truy cập, chia sẻ thông tin trong Google Analytics bằng cách thêm email của những người bạn muốn chia sẻ thông tin. Cùng với đó, bạn cũng có thể giới hạn quyền của họ để bảo mật thông tin quan trọng.
Làm thế nào khi không thể tìm kiếm từ khóa trên Google Analytics?
Khi bạn tìm kiếm và không thể thấy các từ khóa để phân tích trên Google Analytics thì đây không phải lỗi quá nghiêm trọng. Bản chất của việc này chỉ là bảo vệ an toàn thông tin cho người dùng. Theo đó, nếu bạn Search một từ khóa mà nhận được cảnh báo “Not provided” thì có nghĩa là các từ khóa này được Google ẩn đi để bảo vệ người dùng. Vì vậy, để xem được các từ khóa này, bạn cần sử dụng các công cụ trả phí để khám phá.
Hy vọng các thông tin chia sẻ trên có thể giúp bạn hiểu tường tận Analytics là gì? Google Analytics là gì? Và có thể biết cách sử dụng cơ bản của công cụ này. Nếu còn thắc mắc, bạn có thể truy cập Website marketingonline Skillking để lại câu hỏi để được tư vấn và giải đáp kịp thời.