EAT là gì? – E-A-T có quan trọng trong SEO?

Có thể bạn đã xem qua thuật ngữ “ĂN” trong SEO nhưng bạn vẫn chưa biết ĂN Nó là gì và nó có vai trò như thế nào trong SEO? Trong bài viết dưới đây, marketingonline Skillking sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến các khái niệm và vấn đề liên quan đến LNST.
Nội dung
- 1 ĂN LÀ GÌ?
- 2 Tại sao EAT lại quan trọng?
- 3 YMYL có nghĩa là gì?
- 4 EAT bị ảnh hưởng bởi Medic Update?
- 5 Làm thế nào để cải thiện EAT cho SEO
- 5.1 1. Kiểm tra thương hiệu của bạn
- 5.2 2. Kiểm tra nội dung hiện có của bạn
- 5.3 3. Xây dựng khuôn khổ để tạo Nội dung
- 5.4 4. Thuê một chuyên gia
- 5.5 5. Thêm tên tác giả và tiểu sử cho tất cả nội dung biên tập
- 5.6 6. Đầu tư vào thương hiệu cá nhân của bạn
- 5.7 7. Cắt giảm hoặc chỉnh sửa nội dung EAT thấp
- 5.8 8. Quảng bá tại chỗ
- 5.9 9. Khuyến mãi ngoại tuyến
- 5.10 10. Giúp dễ dàng truy cập và tiêu hóa
- 5.11 11. Không bao giờ dừng lại. Cải thiện 1% mỗi ngày
- 5.12 Thông tin thêm
ĂN LÀ GÌ?
ĂN là viết tắt của 3 chữ cái đầu tiên của 3 tiêu chí: Chuyên môn, Độ tin cậy và Độ tin cậy. Đó là tiêu chí đánh giá chất lượng nội dung do Google xây dựng.
Chuyên môn, Thẩm quyền và Độ tin cậy: cụ thể, EAT được sử dụng để đại diện cho thước đo đánh giá 3 tiêu chí do Google đặt ra: chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy của một trang web.
???? Tìm hiểu thêm về: Khóa học tiếp thị kỹ thuật số
Chuyên môn: Chuyên môn
Chuyên môn là một chỉ số đo lường kiến thức, đánh giá mức độ kỹ năng của bạn trên web.
Tất cả các sản phẩm và dịch vụ hữu hình và vô hình khi tung ra thị trường đều cần được đánh giá và thử nghiệm. Trang web và các trang của bạn cũng vậy. Khi đưa lên internet, khi Google có thể tìm thấy bạn, trang web của bạn đang được đánh giá để xem kiến thức chuyên môn của bạn trên web so với các trang khác như thế nào.
Authority: Quyền lực
Uy quyền là thước đo mức độ khác biệt của bạn so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực. Nội dung được tạo ra sẽ được đánh giá cẩn thận từ thương hiệu của bạn, đến trang web và nội dung của bạn. Tất cả sẽ được đánh giá cẩn thận để đảm bảo rằng nội dung là hợp pháp, khác biệt.
Trustworthiness: Đáng tin cậy
Đáng tin cậy là một tiêu chí được sử dụng để đánh giá thẩm quyền của trang web, thương hiệu và nội dung của bạn. Để đánh giá thẩm quyền, Google dựa vào các tên miền khác nhau. Quyền hạn của tên miền tỷ lệ thuận với độ tin cậy của các trang được liên kết với tên miền đó.
EAT đến từ đâu?
Từ viết tắt EAT xuất phát từ một tập hợp các nguyên tắc có sẵn công khai do Google xuất bản, lấy từ bộ Nguyên tắc Xếp hạng Chất lượng của Google do Google chỉ định.
EAT được nhấn mạnh là đặc biệt quan trọng trong việc xác định xem một trang web hoặc nội dung của nó có hữu ích cho người đọc hay không.
Người đánh giá chất lượng tìm kiếm: Chất lượng tìm kiếm
Vai trò của người đánh giá chất lượng tìm kiếm tương tự như vai trò của nhóm đảm bảo chất lượng tại bất kỳ công ty nào, dù lớn hay nhỏ. Công việc của họ là kiểm tra chất lượng của kết quả tìm kiếm sau bất kỳ thay đổi nào mà nhóm kỹ thuật khoa học máy tính trong công cụ tìm kiếm và nhóm kỹ thuật thuật toán có thể thực hiện.
Hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm
Thông tin chính dưới đây là đầy đủ các yêu cầu và nhiệm vụ của công ty để giúp bạn xác định các yêu cầu về chỉ số chất lượng tìm kiếm, EAT và phần mềm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng bao gồm:
- Các thông tin như máy tính, trình duyệt, không có plugin chặn quảng cáo… để có thể đánh giá kết quả tìm kiếm.
- Xác định các điểm chính cho nội dung chính, nội dung bổ sung và các tiêu chí đánh giá: chuyên môn, thẩm quyền, thẩm quyền, v.v.
- Cách tối ưu hóa “Cấu trúc liên kết nội bộ”
- Cách tìm chủ sở hữu tên miền trang web và xác định tác giả của nội dung.
- Sử dụng tìm kiếm của Google và các trang web khác để nghiên cứu LỢI NHUẬN của người xây dựng nội dung.
- Cách đánh giá chất lượng và nội dung của một trang
- Làm thế nào để xây dựng nội dung chất lượng cao?
- Các trang hoặc tên miền yêu cầu tiêu chí đánh giá nội dung ở mức độ cao
- Các trang web có tiền ẩn chứa nguy cơ gây hại cho người dùng
- Làm thế nào để trang web tương thích với các thiết bị, sự khác biệt của trải nghiệm di động và trải nghiệm trên máy tính
- Tận dụng tối đa nhu cầu của người dùng để chấm điểm tên miền và trang.
Tại sao EAT lại quan trọng?
Nội dung thiếu chuyên môn, không có thẩm quyền và không có uy tín sẽ không được đánh giá cao, người dùng sẽ tìm kiếm cho họ một giải pháp thay thế mới. Vì vậy EAT rất quan trọng vì nó góp phần xây dựng nội dung trang web tốt hơn. Mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Cải thiện thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Mang lại lượng truy cập cũng như doanh thu cao.
YMYL có nghĩa là gì?
YMYL – nghĩa là Tiền của Bạn, Cuộc sống của Bạn. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ các trang thuộc các website có nội dung liên quan đến các lĩnh vực tài chính, hạnh phúc và sức khỏe, thể chất.
Một số trang web YMYL tiêu biểu
Một số trang điển hình của phân loại trang YMYL là:
- Mua sắm và giao dịch tài chính Trang
- Trang thông tin tài chính
- Trang thông tin y tế
- Trang thông tin pháp lý
- Tin tức và các trang web công khai / chính thức
- Những trang khác…
Phân loại các trang theo YMYL là một cách để Google bảo vệ người dùng của mình khỏi spam, cảm xúc tiêu cực và kết quả xấu cho người dùng. Đây cũng là một trong những cách Google tạo dựng uy tín và giữ chân người dùng quay lại với công cụ tìm kiếm của mình.
Tại sao Nguyên tắc YMYL cũng áp dụng cho bạn
Khi tất cả các trang web, trang nội dung được xây dựng theo tiêu chuẩn cao, đồng thời bạn cũng sẽ nhận được thông tin có chất lượng và độ tin cậy cao hơn. Xây dựng cộng đồng internet mang đến những thông tin hữu ích và chất lượng.
EAT bị ảnh hưởng bởi Medic Update?
Thay đổi thuật toán ĂN diễn ra thường xuyên. Mỗi thay đổi nó sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của website trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Điều đó dẫn đến sự gia tăng cho một nhóm người nhưng lại giảm cho phần lớn.
EAT ảnh hưởng đến cập nhật Medic như thế nào
Nếu bạn bỏ qua ĂN, bạn sẽ phải đối mặt với vấn đề khi nội dung trang web không có chất lượng tốt. Các yếu tố về chuyên môn, quyền hạn và độ tin cậy một khi bị đánh giá thấp sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thứ hạng của công cụ tìm kiếm và đặc biệt là doanh thu.
Điều gì xảy ra khi bạn bỏ qua phần ĂN?
Tương tự như những ảnh hưởng mà LNST gây ra, hậu quả của việc bỏ qua LNST là hai vấn đề chính: lưu lượng khách hàng và doanh thu. Lượng khách hàng truy cập giảm mạnh, và ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu của doanh nghiệp.
ĂN không phải là một viên đạn ma thuật
EAT không có bất kỳ bí mật nào ở đây. Việc bạn cần làm là cải thiện nội dung và chất lượng thông tin cung cấp để website của bạn có thứ hạng cao trên các trang công cụ tìm kiếm.
????Tìm hiểu thêm về: Khóa học SEO chuyên sâu – Trung tâm đào tạo SEO kỹ năng marketingonline
Làm thế nào để cải thiện EAT cho SEO
EAT rất quan trọng đối với SEO. Vậy khi LNST thấp, chúng ta có thể làm gì để tối ưu hóa trang web và cải thiện các chỉ số?
Để tối ưu hóa các trang web có EAT thấp không phải là công việc quá phức tạp. Một số gợi ý để bạn cải thiện điểm EAT của mình là:
1. Kiểm tra thương hiệu của bạn
Định vị thương hiệu công ty. Phát triển chiến lược để làm cho công ty của bạn trở nên nổi tiếng và tạo điểm nhấn với những người tìm kiếm. Đảm bảo rằng người dùng có thể liên hệ và kết nối với bạn theo cách dễ dàng nhất
2. Kiểm tra nội dung hiện có của bạn
Chỉnh sửa và làm mới nội dung để đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm. Đảm bảo nội dung đủ điều kiện, có thẩm quyền và có nguồn đáng tin cậy cao.
3. Xây dựng khuôn khổ để tạo Nội dung
Xây dựng khung nội dung, chủ đề khung để cả nhóm thực hiện công việc của mình trong tương lai.
Nội dung của trang web phải có chiều sâu, được xây dựng bởi một nhóm chuyên nghiệp bao gồm các liên kết đến các trang khác trên trang web của bạn hoặc có chữ ký của các chuyên gia.
Kiểm duyệt tất cả nội dung để đảm bảo đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
4. Thuê một chuyên gia
Một chuyên gia có nhiều thời gian nghiên cứu sẽ giúp bạn nâng cao chuyên môn và chất lượng nội dung, đồng thời giúp bạn cải thiện EAT của mình.
5. Thêm tên tác giả và tiểu sử cho tất cả nội dung biên tập
Để đạt điểm cao trong thang điểm EAT, bạn cần xây dựng uy tín cho trang web.
Những người tạo nội dung trên các trang là những chuyên gia có uy tín và được công nhận.
6. Đầu tư vào thương hiệu cá nhân của bạn
Xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn bằng cách làm rõ hồ sơ mạng xã hội của bạn. Kết nối với những người có ảnh hưởng, được tôn trọng cao. Chịu trách nhiệm về thương hiệu cá nhân của bạn bằng cách. Gửi thông điệp qua một câu chuyện để kết nối với khán giả.
7. Cắt giảm hoặc chỉnh sửa nội dung EAT thấp
Nội dung của một trang không ảnh hưởng đến kết quả LNST của các trang khác. Tuy nhiên, bạn cần xây dựng nội dung của các trang với chất lượng cao để tránh những ảnh hưởng tiêu cực đến danh tiếng và thương hiệu chung của trang web.
Trước mắt, có thể có một số bất lợi cho bạn nhưng việc cắt giảm hàm lượng LNST thấp là cần thiết. Vì nếu bạn giữ lại thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến độ tin cậy của website. Xây dựng lại trang là hành động tốt nhất để tăng điểm LNST.
8. Quảng bá tại chỗ
Thúc đẩy chuyên môn của bạn sẽ nâng cao năng lực và sự tự tin của bạn. Càng nhiều người nhìn thấy thương hiệu của bạn và trình độ chuyên môn cao mà bạn trình bày, họ sẽ càng tin tưởng họ. Thúc đẩy các chuyên gia của bạn.
Nếu bạn cần một biên tập viên chuyên nghiệp, hãy liên kết với những người đủ tiêu chuẩn đã được xác minh. Đưa phiên bản hoàn thiện được đánh giá tốt nhất của nội dung của bạn đến vị trí hợp lý nhất và hấp dẫn nhất. Thêm liên kết để họ có thể theo dõi nội dung của bạn.
9. Khuyến mãi ngoại tuyến
Bây giờ, bạn bắt đầu quảng bá kiến thức chuyên môn về thương hiệu của mình và đã đến lúc bắt đầu chia sẻ thông điệp của bạn.
Đừng ngần ngại yêu cầu phản hồi của khách hàng về dịch vụ hoặc sản phẩm bạn đã cung cấp. Ngay cả khi bạn chỉ nhận được một vài phản hồi từ những người được hỏi, sự tín nhiệm của bạn sẽ dần được xây dựng. Từ những phản hồi tích cực của người dùng sẽ tăng thêm sự tin tưởng và thu hút khách hàng mới cho bạn.
????Tìm hiểu thêm về: Học ngành Digital Marketing trường nào tốt?
10. Giúp dễ dàng truy cập và tiêu hóa
Xây dựng nội dung có thể truy cập, dễ sử dụng và có thể khiến người dùng tập trung vào quá trình tìm kiếm trên thiết bị tìm kiếm.
Tối ưu hóa tốc độ truyền tải dữ liệu. Một trang web có tốc độ tải trang nhanh sẽ giúp người tìm kiếm cảm thấy hài lòng và dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm câu trả lời. Đặc biệt quan trọng là bạn nên chú trọng thiết kế cho người dùng một menu chính đa năng, dễ sử dụng. Đặt liên kết và thông tin liên hệ nơi người dùng có thể tìm thấy và liên hệ với bạn nhanh nhất có thể.
11. Không bao giờ dừng lại. Cải thiện 1% mỗi ngày
Đừng đứng yên. Cố gắng cải thiện trang web của bạn mỗi ngày. Mỗi ngày cố gắng nâng cấp trang web của bạn ít nhất 1%. Tập trung vào việc nâng cao chuyên môn, quyền hạn và thẩm quyền của nội dung trên trang web của bạn để có vị trí xếp hạng tốt hơn và tăng doanh thu theo thời gian.
Bài viết trên marketingonline Skillking đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích liên quan đến ĂN trong SEO. Mọi thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về SEO và các hoạt động liên quan đến Digital Marketing, vui lòng liên hệ website marketingonline Skillking để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.
Thông tin thêm
#EAT #là #gì #EAT #có #quan #trọng #trong #SEO
[rule_3_plain]
#EAT #là #gì #EAT #có #quan #trọng #trong #SEO
Có thể bạn đã từng qua cụm từ “ EAT” trong SEO nhưng bạn vẫn chưa rõ EAT là gì và nó có vai trò như thế nào trong SEO. Bài viết dưới đây, marketingonline Skillking sẽ cung cấp tới bạn thông tin hữu ích liên quan tới các khái niệm và những vấn đề liên quan đến EAT
Tìm hiểu về EAT trong SEO
EAT là gì?
Mục lục
EAT là gì?Tại sao EAT lại quan trọngYMYL có nghĩa là gì?EAT có ảnh hưởng bởi Medic Update?Cách cải thiện EAT cho SEO
E-A-T là viết tắt 3 chữ cái đầu tiên của 3 tiêu chí: Expertise (Tính chuyên gia), Authoritativeness (Tính thẩm quyền), và Trustworthiness (Độ uy tín). Nó là các tiêu chí đánh giá chất lượng nội dung được xây dựng bởi Google.
Expertise, Authority và Trustworthiness: cụ thể thì EAT được dùng để đại điện cho thước đo đánh giá 3 tiêu chí mà Google đề ra là tính chuyên môn, tính thẩm quyền và độ tin cậy của trang web.
???????????? Tìm hiểu thêm về: Khóa học về Digital Marketing
Expertise: Tính chuyên môn
Expertise chính là chỉ số đo lường kiến thức, đánh giá trình độ kỹ năng trên web của bạn.
Tất cả các sản phẩm, các dịch vụ vô hình hay hữu hình khi xuất hiện trên thị trường đều cần được đánh giá và kiểm.Trang web và các trang của bạn cũng vậy. Khi được đưa lên internet, khi mà Google có thể tìm thấy bạn thì trang web của bạn đang được đánh giá kiểm tra xem trình độ chuyên môn tại web của bạn so với các trang khác như thế nào.
Experise
Authority: Tính thẩm quyền
Authoritative
Authority là chỉ số đo lường mức độ khác biệt mà bạn tạo ra so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực. Các nội dung được dựng lên sẽ được đánh giá cẩn thận từ thương hiệu, đến website và nội dung của bạn. Tất cả sẽ được đánh giá kỹ lưỡng để chắn cắn đó là nội dung có hợp pháp, khác biệt.
Trustworthiness: Đáng tin cậy
Trustworthiness
Trustworthiness là tiêu chí dùng để đánh giá mức độ uy tín của trang web, thương hiệu và nội dung của bạn. Để đánh giá độ uy tín, Google dựa vào các tên miền khác nhau. Độ uy tín của các tên miền tỷ lệ thuận với độ đáng tin cậy của các page liên kết với miền đó.
EAT đến từ đâu?
Từ viết tắt E-A-T xuất phát từ một tập hợp các nguyên tắc có sẵn công khai do Google xuất bản là từ bộ Google Quality Rater Guidelines do Google chỉ định.
E-A-T được nhấn mạnh là đặc biệt quan trọng trong việc xác định 1 website hay nội dung trên trang có hữu ích với người đọc hay không.
Search Quality Raters: Chất lượng Tìm kiếm
Vai trò của người đánh giá chất lượng tìm kiếm tương tự như vai trò của nhóm đảm bảo chất lượng tại bất kỳ công ty nào, dù lớn hay nhỏ. Nhiệm vụ của họ là kiểm tra chất lượng của kết quả tìm kiếm sau bất kỳ thay đổi nào mà nhóm kỹ sư khoa học máy tính trong nhóm kỹ thuật công cụ tìm kiếm và thuật toán có thể thực hiện.
Hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm
Các thông tin chính dưới đây là những yêu cầu và nhiệm vụ đầy đủ của để giúp bạn có thể xác định được những yêu cầu của chỉ số chất lượng tìm kiếm, EAT và phần mềm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng bao gồm:
Các thông tin như máy tính, trình duyệt, không có plugin chặn quảng cáo… để có thể đánh giá kết quả tìm kiếm.
Xác định các trọng điểm chính cho các nội dung chính, nội dung bổ sung, và các tiêu chí đánh giá: chuyên môn, thẩm quyền, độ uy tín …
Cách tối ưu hóa “Cấu trúc liên kết nội bộ ”
Cách tìm kiếm chủ sở hữu của tên miền trang web và xác định tác giả của nội dung.
Sử dụng tìm kiếm của Google và các web khác để nghiên cứu EAT của người xây dựng nội dung.
Cách làm thế nào để đánh giá chất lượng và nội dung của một trang
Làm sao để xây dựng một nội dung có chất lượng cao
Các trang hoặc các loại tên miền yêu cầu mức độ tiêu chí đánh giá nội dung cao
Các trang có tiền ẩn các mối nguy cơ gây hại cho người dùng
Làm thế nào để giúp website tương thích với các thiết bị, sự khác biệt của việc trải nghiệm trên di động và trải nghiệm trên máy tính
Sử dụng đầy đủ nhu cầu của người dùng để chấm điểm tên miền và trang.
Tại sao EAT lại quan trọng
Những nội dung thiếu chuyên môn, không có thẩm quyền và không có sự uy tín sẽ không được đánh giá cao, người dùng sẽ tìm kiếm cho họ một sự thay thế mới. Vì vậy, EAT rất quan trọng vì nó góp phần xây dựng nội dung trang tốt hơn. Mang tới cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Mang lại lưu lượng truy cập cũng như doanh thu cao.
YMYL có nghĩa là gì?
YMYL – có nghĩa là Your Money, Your Life. Đây là cụm từ chỉ những page thuộc những website chứa các nội dung liên quan tới các lĩnh vực tài chính, hạnh phúc và sức khỏe và giữ gìn sức khỏe.
YMYL
Một số trang web YMYL điển hình
Phân loại một số trang điển hình thuộc phân loại trang YMYL là :
Trang mua sắm và giao dịch tài chính
Trang thông tin tài chính
Trang thông tin y tế
Trang thông tin pháp lý
Tin tức và trang thông tin công cộng/chính thức
Những trang khác…
Phân loại các trang thuộc YMYL là cách để Google bảo vệ người dùng của mình trước những thông tin rác, mang tới cảm xúc tiêu cực, kết quả xấu cho người dùng. Đây cũng như là một các Google xây dựng uy tín và giữ chân người dùng quay lại công cụ tìm kiếm của mình.
Tại sao Nguyên tắc của YMYL cũng áp dụng cho bạn
Khi tất cả mọi trang web, trang thông tin nội dung được xây dựng lên bởi một tiêu chuẩn cao, thì đồng thời bạn cũng sẽ nhận được những thông tin có chất lượng và độ tin cậy cao hơn. Xây dựng một cộng động internet mang tới những thông tin hữu ích và chất lượng.
EAT có ảnh hưởng bởi Medic Update?
Việc thay đổi thuật toán EAT được diễn ra thường xuyên. Mỗi lần thay đổi nó sẽ làm ảnh hưởng đến thứ hạng của các trang web trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Từ đó dẫn đến sự tăng đối với một nhóm người nhưng giảm với phần đông mọi người.
EAT ảnh hưởng đến cập nhật Medic như thế nào
Nếu bỏ qua EAT, bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề rắc rối khi nội dung web không đạt chất lượng. Các yếu tố về mức độ chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy một khi bị đánh giá thấp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thứ tự xếp hạng trên công cụ tìm kiếm và đặc biệt là trong doanh thu.
Điều gì xảy ra khi bạn bỏ qua EAT?
Tương tự như những ảnh hưởng mà EAT gây ra, hậu quả khi bạn bỏ qua EAT chính là sẽ gặp hai vấn đề chính là lưu lượng truy cập của khách hàng và doanh thu. Lượng truy cập khách hàng sụt giảm mạnh, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của doanh nghiệp.
EAT không phải là một viên đạn ma thuật
EAT không hề có bất cứ một bí mật gì ở đây. Điều bạn cần làm đó là cải thiện nội dung và chất lượng thông tin được cung cấp để đưa trang web của bạn tới xếp hạng cao trên trang công cụ tìm kiếm.
????????????Tìm hiểu thêm về: Khóa học SEO chuyên sâu – Trung tâm đào tạo SEO marketingonline Skillking
Cách cải thiện EAT cho SEO
EAT rất quan trọng cho SEO. Vậy khi EAT thấp chúng ta có thể làm gì để tối ưu hóa trang web và cải thiện chỉ số đo lường.
Để tối ưu hóa các trang web có EAT thấp là công việc không quá phức tạp. Một vài gợi ý cho bạn để nâng cao điểm EAT là:
1. Kiểm toán thương hiệu của bạn
Định vị thương hiệu công ty. Xây dựng chiến lược làm công ty của bạn trở nên phổ biến, và tạo được điểm nhấn với người tìm kiếm. Đảm bảo rằng người dùng có thể liên lạc, kết nối với bạn một cách dễ dàng nhất
2. Kiểm tra Content hiện có của bạn
Chỉnh sửa và làm mới nội dung để đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm. Đảm bảo nội dung đáp ứng trình độ, thẩm quyền và có nguồn tin có độ tin cậy cao.
3. Xây dựng khung để tạo Content
Xây dựng một khung nội dung, chủ đề khuôn khổ để cả nhóm thực thi công việc của họ trong tương lai.
Nội dung của trang phải có tính chuyên sâu, được xây bởi đội nhóm chuyên nghiệp có chứa các đường link liên kết với các trang khác trên cùng web của bạn hoặc đã được chuyên gia ký các nhận.
Kiểm duyệt tất cả nội dung để đảm bảo chứng đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
4. Thuê chuyên gia
Một người chuyên nghiệp, có nhiều thời gian để nghiên cứu sẽ giúp bạn cải thiện về chuyên môn và chất lượng nội dung đồng thời giúp bạn nâng cao chỉ số EAT.
5. Thêm tên tác giả & tiểu sử cho tất cả nội dung biên tập
Để đạt được điểm cao trên thang đo chỉ số EAT bạn cần phải tạo được độ tin cậy cho trang.
Người tạo nên nội dung trên các trang là những chuyên gia được công nhận, có uy tín.
6. Đầu tư vào thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách làm rõ hồ sơ, lý lịch truyền thông xã hội của bạn. Kết nối với những người có sức ảnh hưởng, có độ uy tín cao. Chịu trách nhiệm về thương hiệu cá nhân của bạn bằng cách. Gửi gắm thông điệp thông qua câu chuyện để kết nối với khán giá.
7. Cắt giảm hoặc chỉnh sửa nội dung EAT thấp
Nội dung của một trang không ảnh hưởng đến kết quả đánh giá EAT của những trang khác. Tuy nhiên bạn cần xây dựng nội dung của các trang ở chất lượng cao để tránh các ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín, thương hiệu chung của trang web.
Trong thời gian ngắn, có thể sẽ có một vài bất lợi cho bạn tuy nhiên việc cắt giảm những nội dung EAT thấp là cần thiết. Vì nếu giữ lại, chắc chắn nó sẽ làm ảnh hưởng tới độ tin cậy của trang web của bạn. Xây dựng lại trang là hành động tốt nhất để tăng điểm EAT.
8. Quảng bá Onsite
Thúc đẩy chuyên môn của bạn sẽ nâng cao năng lực và sự tự tin của bạn. Càng nhiều người nhìn thấy thương hiệu của bạn và trình độ chuyên môn cao mà bạn trình bày, họ sẽ càng tin tưởng họ. Thúc đẩy các chuyên gia của bạn.
Nếu bạn cần một trình biên tập chuyên nghiệp, hãy liên kết với những người có trình độ đã được xác nhận. Hãy đưa phiên bản nội dung hoàn thiện được đánh giá tốt nhất tới nơi hợp lý, và thu hút nhất. Thêm liên kết để họ có thể theo dõi các nội dung của bạn.
9. Quảng bá Offsite
Bây giờ, bạn bắt đầu quảng bá kiến thức chuyên môn về thương hiệu của mình và đã đến lúc bắt đầu chia sẻ thông điệp của bạn.
Đừng ngần ngại, hãy xin phản hồi của khách hàng về dịch vụ hoặc sản phẩm bạn đã cung cấp. Dù cho bạn chỉ nhận được một vài lời phản hồi trong số những người được hỏi, thì uy tín của bạn cũng sẽ dần được xây dựng. Từ những phản hồi tích cực của người đã sử dụng dụng, nó sẽ gia tăng lòng tin, thu hút khách hàng mới cho bạn.
????????????Tìm hiểu thêm về: Sinh viên ngành Digital Marketing học trường nào tốt?
10. Làm cho nó dễ dàng truy cập và tiêu hóa
Xây dựng nội dung dễ tiếp cận, dễ sử dụng và có thể khiến người dùng tập trung trong quá trình tìm kiếm ở trên các thiết bị tìm kiếm.
Tối ưu hóa tốc độ truyền tải dữ liệu. Một trang web có tốc độ tải nhanh sẽ giúp người tìm kiếm cảm thấy hài lòng và dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm câu trả lời. Đặc biệt quan trọng là bạn nên chú trọng thiết kế cho người dùng một menu chính đa năng dễ sử dụng. Hãy để các liên kết và thông tin liên lạc ở nơi mà người dùng có thể tìm thấy và liên hệ với bạn một cách nhanh nhất.
11. Không bao giờ dừng lại. Cải thiện 1% mỗi ngày
Đừng giậm chân tại chỗ. Hãy cố gắng cải thiện website của bạn mỗi ngày. Mỗi ngày cố gắng nâng cấp website của bạn ít nhất 1%. Tập trung nâng cao tính chuyên môn, tính thẩm quyền và nâng cao độ uy tín của nội dung trên trang của bạn để có một vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng và tăng doanh thu lên theo thời gian.
Bài viết trên marketingonline Skillking đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích liên quan tới EAT trong SEO. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về SEO và các hoạt động liên quan tới Digital Marketing vui lòng liên hệ website marketingonline Skillking để nhận được hỗ trợ sớm nhất.
#EAT #là #gì #EAT #có #quan #trọng #trong #SEO
[rule_2_plain]
#EAT #là #gì #EAT #có #quan #trọng #trong #SEO
[rule_2_plain]
#EAT #là #gì #EAT #có #quan #trọng #trong #SEO
[rule_3_plain]
#EAT #là #gì #EAT #có #quan #trọng #trong #SEO
Có thể bạn đã từng qua cụm từ “ EAT” trong SEO nhưng bạn vẫn chưa rõ EAT là gì và nó có vai trò như thế nào trong SEO. Bài viết dưới đây, marketingonline Skillking sẽ cung cấp tới bạn thông tin hữu ích liên quan tới các khái niệm và những vấn đề liên quan đến EAT
Tìm hiểu về EAT trong SEO
EAT là gì?
Mục lục
EAT là gì?Tại sao EAT lại quan trọngYMYL có nghĩa là gì?EAT có ảnh hưởng bởi Medic Update?Cách cải thiện EAT cho SEO
E-A-T là viết tắt 3 chữ cái đầu tiên của 3 tiêu chí: Expertise (Tính chuyên gia), Authoritativeness (Tính thẩm quyền), và Trustworthiness (Độ uy tín). Nó là các tiêu chí đánh giá chất lượng nội dung được xây dựng bởi Google.
Expertise, Authority và Trustworthiness: cụ thể thì EAT được dùng để đại điện cho thước đo đánh giá 3 tiêu chí mà Google đề ra là tính chuyên môn, tính thẩm quyền và độ tin cậy của trang web.
???????????? Tìm hiểu thêm về: Khóa học về Digital Marketing
Expertise: Tính chuyên môn
Expertise chính là chỉ số đo lường kiến thức, đánh giá trình độ kỹ năng trên web của bạn.
Tất cả các sản phẩm, các dịch vụ vô hình hay hữu hình khi xuất hiện trên thị trường đều cần được đánh giá và kiểm.Trang web và các trang của bạn cũng vậy. Khi được đưa lên internet, khi mà Google có thể tìm thấy bạn thì trang web của bạn đang được đánh giá kiểm tra xem trình độ chuyên môn tại web của bạn so với các trang khác như thế nào.
Experise
Authority: Tính thẩm quyền
Authoritative
Authority là chỉ số đo lường mức độ khác biệt mà bạn tạo ra so với các đối thủ trong cùng lĩnh vực. Các nội dung được dựng lên sẽ được đánh giá cẩn thận từ thương hiệu, đến website và nội dung của bạn. Tất cả sẽ được đánh giá kỹ lưỡng để chắn cắn đó là nội dung có hợp pháp, khác biệt.
Trustworthiness: Đáng tin cậy
Trustworthiness
Trustworthiness là tiêu chí dùng để đánh giá mức độ uy tín của trang web, thương hiệu và nội dung của bạn. Để đánh giá độ uy tín, Google dựa vào các tên miền khác nhau. Độ uy tín của các tên miền tỷ lệ thuận với độ đáng tin cậy của các page liên kết với miền đó.
EAT đến từ đâu?
Từ viết tắt E-A-T xuất phát từ một tập hợp các nguyên tắc có sẵn công khai do Google xuất bản là từ bộ Google Quality Rater Guidelines do Google chỉ định.
E-A-T được nhấn mạnh là đặc biệt quan trọng trong việc xác định 1 website hay nội dung trên trang có hữu ích với người đọc hay không.
Search Quality Raters: Chất lượng Tìm kiếm
Vai trò của người đánh giá chất lượng tìm kiếm tương tự như vai trò của nhóm đảm bảo chất lượng tại bất kỳ công ty nào, dù lớn hay nhỏ. Nhiệm vụ của họ là kiểm tra chất lượng của kết quả tìm kiếm sau bất kỳ thay đổi nào mà nhóm kỹ sư khoa học máy tính trong nhóm kỹ thuật công cụ tìm kiếm và thuật toán có thể thực hiện.
Hướng dẫn đánh giá chất lượng tìm kiếm
Các thông tin chính dưới đây là những yêu cầu và nhiệm vụ đầy đủ của để giúp bạn có thể xác định được những yêu cầu của chỉ số chất lượng tìm kiếm, EAT và phần mềm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dùng bao gồm:
Các thông tin như máy tính, trình duyệt, không có plugin chặn quảng cáo… để có thể đánh giá kết quả tìm kiếm.
Xác định các trọng điểm chính cho các nội dung chính, nội dung bổ sung, và các tiêu chí đánh giá: chuyên môn, thẩm quyền, độ uy tín …
Cách tối ưu hóa “Cấu trúc liên kết nội bộ ”
Cách tìm kiếm chủ sở hữu của tên miền trang web và xác định tác giả của nội dung.
Sử dụng tìm kiếm của Google và các web khác để nghiên cứu EAT của người xây dựng nội dung.
Cách làm thế nào để đánh giá chất lượng và nội dung của một trang
Làm sao để xây dựng một nội dung có chất lượng cao
Các trang hoặc các loại tên miền yêu cầu mức độ tiêu chí đánh giá nội dung cao
Các trang có tiền ẩn các mối nguy cơ gây hại cho người dùng
Làm thế nào để giúp website tương thích với các thiết bị, sự khác biệt của việc trải nghiệm trên di động và trải nghiệm trên máy tính
Sử dụng đầy đủ nhu cầu của người dùng để chấm điểm tên miền và trang.
Tại sao EAT lại quan trọng
Những nội dung thiếu chuyên môn, không có thẩm quyền và không có sự uy tín sẽ không được đánh giá cao, người dùng sẽ tìm kiếm cho họ một sự thay thế mới. Vì vậy, EAT rất quan trọng vì nó góp phần xây dựng nội dung trang tốt hơn. Mang tới cho người dùng trải nghiệm tốt hơn. Nâng cao thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Mang lại lưu lượng truy cập cũng như doanh thu cao.
YMYL có nghĩa là gì?
YMYL – có nghĩa là Your Money, Your Life. Đây là cụm từ chỉ những page thuộc những website chứa các nội dung liên quan tới các lĩnh vực tài chính, hạnh phúc và sức khỏe và giữ gìn sức khỏe.
YMYL
Một số trang web YMYL điển hình
Phân loại một số trang điển hình thuộc phân loại trang YMYL là :
Trang mua sắm và giao dịch tài chính
Trang thông tin tài chính
Trang thông tin y tế
Trang thông tin pháp lý
Tin tức và trang thông tin công cộng/chính thức
Những trang khác…
Phân loại các trang thuộc YMYL là cách để Google bảo vệ người dùng của mình trước những thông tin rác, mang tới cảm xúc tiêu cực, kết quả xấu cho người dùng. Đây cũng như là một các Google xây dựng uy tín và giữ chân người dùng quay lại công cụ tìm kiếm của mình.
Tại sao Nguyên tắc của YMYL cũng áp dụng cho bạn
Khi tất cả mọi trang web, trang thông tin nội dung được xây dựng lên bởi một tiêu chuẩn cao, thì đồng thời bạn cũng sẽ nhận được những thông tin có chất lượng và độ tin cậy cao hơn. Xây dựng một cộng động internet mang tới những thông tin hữu ích và chất lượng.
EAT có ảnh hưởng bởi Medic Update?
Việc thay đổi thuật toán EAT được diễn ra thường xuyên. Mỗi lần thay đổi nó sẽ làm ảnh hưởng đến thứ hạng của các trang web trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Từ đó dẫn đến sự tăng đối với một nhóm người nhưng giảm với phần đông mọi người.
EAT ảnh hưởng đến cập nhật Medic như thế nào
Nếu bỏ qua EAT, bạn sẽ phải đối mặt với những vấn đề rắc rối khi nội dung web không đạt chất lượng. Các yếu tố về mức độ chuyên môn, thẩm quyền và độ tin cậy một khi bị đánh giá thấp sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến thứ tự xếp hạng trên công cụ tìm kiếm và đặc biệt là trong doanh thu.
Điều gì xảy ra khi bạn bỏ qua EAT?
Tương tự như những ảnh hưởng mà EAT gây ra, hậu quả khi bạn bỏ qua EAT chính là sẽ gặp hai vấn đề chính là lưu lượng truy cập của khách hàng và doanh thu. Lượng truy cập khách hàng sụt giảm mạnh, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp tới doanh thu của doanh nghiệp.
EAT không phải là một viên đạn ma thuật
EAT không hề có bất cứ một bí mật gì ở đây. Điều bạn cần làm đó là cải thiện nội dung và chất lượng thông tin được cung cấp để đưa trang web của bạn tới xếp hạng cao trên trang công cụ tìm kiếm.
????????????Tìm hiểu thêm về: Khóa học SEO chuyên sâu – Trung tâm đào tạo SEO marketingonline Skillking
Cách cải thiện EAT cho SEO
EAT rất quan trọng cho SEO. Vậy khi EAT thấp chúng ta có thể làm gì để tối ưu hóa trang web và cải thiện chỉ số đo lường.
Để tối ưu hóa các trang web có EAT thấp là công việc không quá phức tạp. Một vài gợi ý cho bạn để nâng cao điểm EAT là:
1. Kiểm toán thương hiệu của bạn
Định vị thương hiệu công ty. Xây dựng chiến lược làm công ty của bạn trở nên phổ biến, và tạo được điểm nhấn với người tìm kiếm. Đảm bảo rằng người dùng có thể liên lạc, kết nối với bạn một cách dễ dàng nhất
2. Kiểm tra Content hiện có của bạn
Chỉnh sửa và làm mới nội dung để đáp ứng nhu cầu của người tìm kiếm. Đảm bảo nội dung đáp ứng trình độ, thẩm quyền và có nguồn tin có độ tin cậy cao.
3. Xây dựng khung để tạo Content
Xây dựng một khung nội dung, chủ đề khuôn khổ để cả nhóm thực thi công việc của họ trong tương lai.
Nội dung của trang phải có tính chuyên sâu, được xây bởi đội nhóm chuyên nghiệp có chứa các đường link liên kết với các trang khác trên cùng web của bạn hoặc đã được chuyên gia ký các nhận.
Kiểm duyệt tất cả nội dung để đảm bảo chứng đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.
4. Thuê chuyên gia
Một người chuyên nghiệp, có nhiều thời gian để nghiên cứu sẽ giúp bạn cải thiện về chuyên môn và chất lượng nội dung đồng thời giúp bạn nâng cao chỉ số EAT.
5. Thêm tên tác giả & tiểu sử cho tất cả nội dung biên tập
Để đạt được điểm cao trên thang đo chỉ số EAT bạn cần phải tạo được độ tin cậy cho trang.
Người tạo nên nội dung trên các trang là những chuyên gia được công nhận, có uy tín.
6. Đầu tư vào thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân bằng cách làm rõ hồ sơ, lý lịch truyền thông xã hội của bạn. Kết nối với những người có sức ảnh hưởng, có độ uy tín cao. Chịu trách nhiệm về thương hiệu cá nhân của bạn bằng cách. Gửi gắm thông điệp thông qua câu chuyện để kết nối với khán giá.
7. Cắt giảm hoặc chỉnh sửa nội dung EAT thấp
Nội dung của một trang không ảnh hưởng đến kết quả đánh giá EAT của những trang khác. Tuy nhiên bạn cần xây dựng nội dung của các trang ở chất lượng cao để tránh các ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín, thương hiệu chung của trang web.
Trong thời gian ngắn, có thể sẽ có một vài bất lợi cho bạn tuy nhiên việc cắt giảm những nội dung EAT thấp là cần thiết. Vì nếu giữ lại, chắc chắn nó sẽ làm ảnh hưởng tới độ tin cậy của trang web của bạn. Xây dựng lại trang là hành động tốt nhất để tăng điểm EAT.
8. Quảng bá Onsite
Thúc đẩy chuyên môn của bạn sẽ nâng cao năng lực và sự tự tin của bạn. Càng nhiều người nhìn thấy thương hiệu của bạn và trình độ chuyên môn cao mà bạn trình bày, họ sẽ càng tin tưởng họ. Thúc đẩy các chuyên gia của bạn.
Nếu bạn cần một trình biên tập chuyên nghiệp, hãy liên kết với những người có trình độ đã được xác nhận. Hãy đưa phiên bản nội dung hoàn thiện được đánh giá tốt nhất tới nơi hợp lý, và thu hút nhất. Thêm liên kết để họ có thể theo dõi các nội dung của bạn.
9. Quảng bá Offsite
Bây giờ, bạn bắt đầu quảng bá kiến thức chuyên môn về thương hiệu của mình và đã đến lúc bắt đầu chia sẻ thông điệp của bạn.
Đừng ngần ngại, hãy xin phản hồi của khách hàng về dịch vụ hoặc sản phẩm bạn đã cung cấp. Dù cho bạn chỉ nhận được một vài lời phản hồi trong số những người được hỏi, thì uy tín của bạn cũng sẽ dần được xây dựng. Từ những phản hồi tích cực của người đã sử dụng dụng, nó sẽ gia tăng lòng tin, thu hút khách hàng mới cho bạn.
????????????Tìm hiểu thêm về: Sinh viên ngành Digital Marketing học trường nào tốt?
10. Làm cho nó dễ dàng truy cập và tiêu hóa
Xây dựng nội dung dễ tiếp cận, dễ sử dụng và có thể khiến người dùng tập trung trong quá trình tìm kiếm ở trên các thiết bị tìm kiếm.
Tối ưu hóa tốc độ truyền tải dữ liệu. Một trang web có tốc độ tải nhanh sẽ giúp người tìm kiếm cảm thấy hài lòng và dễ dàng hơn trong quá trình tìm kiếm câu trả lời. Đặc biệt quan trọng là bạn nên chú trọng thiết kế cho người dùng một menu chính đa năng dễ sử dụng. Hãy để các liên kết và thông tin liên lạc ở nơi mà người dùng có thể tìm thấy và liên hệ với bạn một cách nhanh nhất.
11. Không bao giờ dừng lại. Cải thiện 1% mỗi ngày
Đừng giậm chân tại chỗ. Hãy cố gắng cải thiện website của bạn mỗi ngày. Mỗi ngày cố gắng nâng cấp website của bạn ít nhất 1%. Tập trung nâng cao tính chuyên môn, tính thẩm quyền và nâng cao độ uy tín của nội dung trên trang của bạn để có một vị trí tốt hơn trên bảng xếp hạng và tăng doanh thu lên theo thời gian.
Bài viết trên marketingonline Skillking đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích liên quan tới EAT trong SEO. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về SEO và các hoạt động liên quan tới Digital Marketing vui lòng liên hệ website marketingonline Skillking để nhận được hỗ trợ sớm nhất.