Digital Marketing sẽ lên ngôi năm 2022?

Digital Marketing tuy là một ngành mới đối với thế hệ 7x và 8x nhưng lại được các bạn trẻ 9x, đặc biệt là GenZ, đón nhận với thái độ là một ngành xu hướng trên thế giới. Ngành Digital Marketing đã xuất hiện tại Việt Nam khoảng 3-4 năm trở lại đây, nhưng liệu 2022 có thực sự là năm ‘lên ngôi’? Hãy cùng marketingonline Skillking khám phá qua bài viết dưới đây.
Nội dung
Tôi, Tiếp thị kỹ thuật số – Nghề của GenZ
Bản chất của Marketing đã mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho các bạn trẻ, ngày nay GenZ thống trị thế giới với các nền tảng công nghệ Digital. Những người trẻ tuổi của GenZ là những người đón đầu xu hướng nhanh chóng và sử dụng thành thạo các trang mạng xã hội. Đây chính là lợi thế lớn nhất để GenZ chinh phục và làm chủ ngành Digital Marketing này.
Trong thế giới Kỹ thuật số ngày nay, các nhà tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi sự sáng tạo, khả năng quan sát và nhạy cảm với những thay đổi. GenZ có những tố chất đó và khi ở trong môi trường tốt, các bạn trẻ có thể phát huy hết khả năng của mình và nảy ra những ý tưởng đột phá, táo bạo.
Năm 2022 được dự báo là thời điểm bùng nổ của GenZ khi bạn đã có đủ kinh nghiệm, trình độ học vấn về Digital Marketing được đẩy mạnh và đặc biệt là nhu cầu nhân lực trong ngành đang ở mức cao.
II, Digital Marketing sẽ lên ngôi vào năm 2022?
Để trả lời câu hỏi này, hãy cùng tìm hiểu top những ngành đang có vị trí quan trọng trên thị trường tuyển dụng:
1, Top ngành có nhu cầu tuyển dụng cao
Một trong những cách để xác định một nghề nào đó có thực sự được xã hội cần hay không là xem xét nhu cầu tuyển dụng qua các năm. 06 ngành sau, bao gồm Digital Marketing, đang được quan tâm nhiều nhất:
a, Các ngành liên quan đến y tế và sức khỏe
Sau 2 năm biến động vì đại dịch Covid-19, thế giới đã hiểu và chú trọng hơn đến vấn đề bảo vệ sức khỏe cá nhân. Các dịch vụ y tế, khám chữa bệnh được đầu tư phát triển nhằm mang lại sự an tâm cho sức khỏe của người dân. Vì vậy, việc làm và nhân sự ngành Y tế càng được coi trọng và có nhu cầu tuyển dụng cao hơn.
Ngành Y sẽ trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều bạn trẻ khi muốn tìm kiếm ngành học phù hợp với bản thân trong năm 2022.
b, Ngành Tiếp thị Kỹ thuật số
Theo báo cáo của các trang tin tuyển dụng, Digital Marketing là ngành được yêu thích bởi môi trường năng động, cơ hội việc làm dồi dào, thu nhập ổn định. Trung bình một nhân viên Digital Marketing mới ra trường sẽ có mức lương từ 6 – 8 triệu đối với người chưa có kinh nghiệm.
Nếu có kinh nghiệm, có dự án sinh viên thực tế, mức lương của sinh viên mới ra trường có thể lên đến 8 con số kèm theo ưu đãi hưởng hoa hồng doanh thu của nhiều doanh nghiệp. Do đó, thu nhập của ngành Digital Marketing là không giới hạn. Năng động và thu nhập hấp dẫn là yếu tố chính thu hút giới trẻ.
c, Ngành công nghệ thông tin
Với tốc độ phát triển của Thế giới số, Công nghệ thông tin là ngành không thể thiếu nếu quốc gia nào cũng muốn nắm bắt công nghệ và làm chủ công nghệ. Hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội ngày nay đều ứng dụng một phần nào đó của Công nghệ để tăng trải nghiệm và rút ngắn thời gian. Công nghệ mang đến sự chính xác và tự động hóa.
d, Thiết kế đồ họa
Cùng với Digital Marketing, thiết kế đồ họa cũng cùng phát triển. Do sự bùng nổ của Digital Marketing trên nền tảng Digital, ngành đồ họa ngày càng được công chúng yêu cầu nhiều hơn. Nhu cầu nhân lực thiết kế đồ họa không ngừng tăng lên trong những năm qua.
e, Hậu cần
Nhu cầu giao thương, kinh doanh ngày một tăng cao. Do đó, nhu cầu vận chuyển hàng hóa cũng tăng cao. Để di chuyển hàng hóa nhanh chóng, cần phải có một chuỗi cung ứng khoa học và liền mạch. Ngành logistics bị trì hoãn trong 2 năm qua do dịch bệnh sẽ có sự trở lại mạnh mẽ vào năm 2022 sắp tới.
f, Cơ khí ô tô
Nhu cầu về phương tiện đi lại của hầu hết mọi người đều thay đổi do hạ tầng giao thông đã có nhiều thay đổi. Xu hướng sử dụng xe điện thay thế xe chạy xăng ngày càng phát triển là cơ hội cho các kỹ sư ô tô tương lai. Vì vậy, đây cũng là ngành được các bạn trẻ yêu thích ngành kỹ thuật lựa chọn.
III, Yếu tố nào giúp Digital Marketing lên ngôi?
Có thể thấy, cả 6 ngành nghề trên đều là những ngành nghề đáp ứng nhu cầu lâu dài và không thể thiếu trong xã hội hiện đại ngày nay. Đối với riêng ngành Digital Marketing, những yếu tố giúp ngành này lên ngôi vào năm 2022 và những năm tiếp theo là:
1, Công việc sáng tạo, không giới hạn
Ưu điểm lớn nhất của Digital Marketing so với các ngành nghề khác là tính sáng tạo trong khuôn khổ. Bạn không cần phải là một nghệ sĩ để đưa ra những ý tưởng điên rồ, bạn cần một chút nghệ thuật và lý trí. Lý do là khi bạn phân tích các con số và sử dụng sự sáng tạo của mình để biến đổi nội dung.
Tiếp thị kỹ thuật số nói chuyện bằng những con số và không bao giờ dừng lại ở một phần nội dung được cho là ‘công việc’. Con người kỹ thuật số luôn phải tạo ra những nội dung mới và cải tiến hơn những tài nguyên cũ.
2, Thu nhập hấp dẫn
Đối với sinh viên mới ra trường có thể nhận ngay mức lương vững chắc từ 6 đến 8 triệu. Đối với những bạn đã có kinh nghiệm, mức thu nhập sẽ lên đến 8 đến 10 con số. Thu nhập của một người làm Digital Marketing đến từ doanh thu đạt được khi bạn thực hiện các công việc Marketing.
3, Không bị ràng buộc bởi không gian và thời gian
Qua thời gian cách ly của đại dịch Covid, có thể thấy Digital Marketing dường như không bị ảnh hưởng quá nhiều. Tất cả các công việc liên quan đến Digital Marketing có thể được thực hiện trực tuyến hoặc từ xa. Dù bạn ở đâu, bạn cũng có thể làm việc với máy tính và Internet.
ĐỐI TƯỢNG
Tuy nhiên, để theo đuổi Digital Marketing, các bạn trẻ cũng cần có sự kiên trì và nỗ lực. Digital Marketing kết hợp nhiều mảng nhỏ, mỗi mảng sẽ yêu cầu những kỹ năng và công cụ khác nhau. Nhìn chung, Digital Marketing là một ngành đang có nhiều đóng góp cho sự phát triển của nền kinh tế thị trường.
Thông tin thêm
#Digital #Marketing #sẽ #lên #ngôi #năm
[rule_3_plain]
#Digital #Marketing #sẽ #lên #ngôi #năm
Digital Marketing tuy là ngành mới lạ đối với thế hệ 7x, 8x nhưng được các bạn trẻ 9x đặc biệt là GenZ đón nhận với tâm thế là một ngành xu hướng của thế giới. Ngành Digital Marketing đã xuất hiện tại Việt Nam trong 3-4 năm trở lại đây nhưng liệu 2022 có thực sự là năm ‘lên ngôi’? Hãy cùng marketingonline Skillking khám phá qua bài viết dưới đây.
I, Digital Marketing – ngành nghề của GenZ
Mục lục
I, Digital Marketing – ngành nghề của GenZII, Digital Marketing sẽ lên ngôi năm 2022?III, Những yếu tố giúp Digital Marketing lên ngôi?LỜI KẾT
GenZ đang chiếm gần 60% học viên tại marketingonline Skillking
Bản chất ngành Marketing đã đem lại nhiều trải nghiệm thú vị dành cho giới trẻ thì ngày nay GenZ chiếm lĩnh thế giới bằng những nền tảng công nghệ Số. Các bạn trẻ GenZ là những người bắt trends nhanh và thành thạo việc sử dụng các trang mạng xã hội. Đây là ưu điểm lớn nhất để GenZ chinh phục và làm chủ ngành Digital Marketing này.
Trong thế giới Số hiện nay, người làm Digital Marketing đòi hỏi có sự sáng tạo, óc quan sát và sự nhạy bén với những thay đổi. GenZ có trong mình những tố chất đó và khi ở trong môi trường tốt, các bạn trẻ có thể phát huy được hết khả năng và đưa ra những ý tưởng mang tính đột phá, táo bạo.
Năm 2022 là năm được dự báo sẽ là thời điểm bùng nổ của GenZ khi các bạn đã có đủ trải nghiệm, sự giáo dục về Digital Marketing được đẩy mạnh và đặc biệt là nhu cầu nhân sự của ngành đang ở mức cao.
II, Digital Marketing sẽ lên ngôi năm 2022?
Để trả lời cho câu hỏi này, hãy tìm hiểu về top những ngành đang có vị trí quan trọng trong thị trường tuyển dụng:
1, Top những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao
Một trong những cách để xác định xem ngành nghề đó có thực sự xã hội cần hay không thì chúng ta sẽ nhìn vào nhu cầu tuyển dụng qua các năm. 06 ngành dưới đây, bao gồm Digital Marketing đang được quan tâm nhất:
a, Các ngành liên quan đến y tế, sức khoẻ
Trải qua 2 năm biến động vì đại dịch Covid-19, thế giới đã thấu hiểu và đề cao hơn việc bảo vệ sức khoẻ cá nhân. Các dịch vụ y tế, khám chữa bệnh được quan tâm đầu tư nhằm đem lại sự an tâm về sức khoẻ cho con người. Do đó, việc làm và nhân sự ngành y tế được coi trọng và có nhu cầu tuyển dụng cao hơn.
Ngành y tế sẽ trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều bạn trẻ khi tìm kiếm ngành học phù hợp với bản thân trong năm 2022.
b, Ngành Digital Marketing
Theo báo cáo của các trang tin tuyển dụng, Digital Marketing là một ngành được yêu thích bởi có môi trường năng động, cơ hội việc làm phong phú và thu nhập ổn định. Trung bình nhân sự Digital Marketing mới ra trường sẽ có mức lương từ 6-8 triệu đối với người chưa có kinh nghiệm.
Nếu đã có kinh nghiệm, có dự án sinh viên thực tế, mức lương các bạn mới ra trường có thể lên tới 8 con số cùng với ưu đãi hưởng hoa hồng doanh thu của nhiều doanh nghiệp. Vì thế, thu nhập của ngành Digital Marketing là không giới hạn. Sự năng động và thu nhập hấp dẫn là những yếu tố chính thu hút các bạn trẻ.
c, Ngành Công nghệ thông tin
Với tốc độ phát triển của thế giới Số, Công nghệ thông tin là ngành không thể thiếu nếu mỗi quốc gia muốn nắm công nghệ và làm chủ công nghệ. Hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội ngày nay đều áp dụng một phần nào đó của Công nghệ để gia tăng trải nghiệm và rút ngắn thời gian. Công nghệ đem lại sự chính xác và tự động hoá.
d, Thiết kế đồ hoạ
Cùng với Digital Marketing, thiết kế đồ hoạ cũng song hành phát triển. Vì sự bùng nổ của Digital Marketing trên các nền tảng Số, đồ hoạ ngành càng được công chúng đặt ra những yêu cầu cao hơn. Nhu cầu nhân sự ngành thiết kế đồ hoạ không ngừng tăng lên qua các năm.
e, Logistic
Nhu cầu về giao thương, kinh doanh ngày một tăng cao. Do vậy nhu cầu về vận chuyển hàng hoá cũng vì thế mà gia tăng. Để vận chuyển hàng hoá nhanh chóng, cần có chuỗi cung ứng liền mạch và khoa học. Ngành Logistic bị ngưng trễ trong 2 năm vừa qua do dịch bệnh sẽ có sự trở lại mạnh mẽ trong năm 2022 tới đây.
f, Kỹ thuật ô tô
Nhu cầu về phương tiện di chuyển của hầu hết người dân đã có sự thay đổi do hạ tầng giao thông đã có nhiều chuyển biến. Xu hướng sử dụng xe điện thay thế cho xe xăng đang phát triển mạnh là cơ hội dành cho các kỹ sư ô tô tương lai. Do đó, đây cũng là ngành được các bạn trẻ yêu kỹ thuật lựa chọn.
III, Những yếu tố giúp Digital Marketing lên ngôi?
Có thể thấy, cả 06 ngành nghề trên đều là những ngành đáp ứng các nhu cầu lâu dài và không thể thiếu trong xã hội hiện đại ngày nay. Đối với riêng ngành Digital Marketing, những yếu tố giúp ngành có thể lên ngôi trong năm 2022 và những năm sau đó là:
1, Công việc sáng tạo, không giới hạn
Ưu điểm lớn nhất của ngành Digital Marketing so với những ngành nghề khác đó là sự sáng tạo trong khuôn khổ. Bạn sẽ không phải là một nghệ sĩ để phiêu theo những ý tưởng điên rồ mà bạn cần có chút nghệ sĩ và lý trí. Lý trí là khi bạn phân tích các con số và sử dụng óc sáng tạo để biến hoá các nội dung.
Digital Marketing nói chuyện bằng những con số và không bao giờ chỉ dừng lại ở một nội dung được cho là ‘work’. Người làm Digital phải luôn luôn sáng tạo ra những nội dung mới và cải tiến hơn so với những tài nguyên cũ.
2, Thu nhập hấp dẫn
Với sinh viên mới ra trường, các bạn có thể nhận ngay lương cứng từ 6 đến 8 triệu. Đối với các bạn đã có kinh nghiệm, mức thu nhập sẽ lên tới 8 thập chí 10 con số. Thu nhập của người làm Digital Marketing xuất phát từ doanh thu đạt được khi bạn thực hiện các công việc Marketing.
3, Không gò bó về không gian, thời gian
Trải qua thời gian giãn cách của đại dịch Covid có thể thấy, Digital Marketing dường như không chịu quá nhiều ảnh hưởng. Các công việc liên quan đến ngành Digital Marketing đều có thể thực hiện qua hình thức trực tuyến hoặc từ xa. Dù bạn ở đâu, bạn đều có thể làm việc với chiếc máy tính và Internet.
LỜI KẾT
Dù vậy, để theo đuổi ngành Digital Marketing, các bạn trẻ cũng cần tới sự kiên trì, cố gắng. Digital Marketing tổng hoà nhiều mảng nhỏ, mỗi mảng sẽ yêu cầu những kỹ năng và công cụ khác nhau. Nhìn chung, Digital Marketing là một ngành đang đóng góp lớn vào sự phát triển của kinh tế thị trường.
#Digital #Marketing #sẽ #lên #ngôi #năm
[rule_2_plain]
#Digital #Marketing #sẽ #lên #ngôi #năm
[rule_2_plain]
#Digital #Marketing #sẽ #lên #ngôi #năm
[rule_3_plain]
#Digital #Marketing #sẽ #lên #ngôi #năm
Digital Marketing tuy là ngành mới lạ đối với thế hệ 7x, 8x nhưng được các bạn trẻ 9x đặc biệt là GenZ đón nhận với tâm thế là một ngành xu hướng của thế giới. Ngành Digital Marketing đã xuất hiện tại Việt Nam trong 3-4 năm trở lại đây nhưng liệu 2022 có thực sự là năm ‘lên ngôi’? Hãy cùng marketingonline Skillking khám phá qua bài viết dưới đây.
I, Digital Marketing – ngành nghề của GenZ
Mục lục
I, Digital Marketing – ngành nghề của GenZII, Digital Marketing sẽ lên ngôi năm 2022?III, Những yếu tố giúp Digital Marketing lên ngôi?LỜI KẾT
GenZ đang chiếm gần 60% học viên tại marketingonline Skillking
Bản chất ngành Marketing đã đem lại nhiều trải nghiệm thú vị dành cho giới trẻ thì ngày nay GenZ chiếm lĩnh thế giới bằng những nền tảng công nghệ Số. Các bạn trẻ GenZ là những người bắt trends nhanh và thành thạo việc sử dụng các trang mạng xã hội. Đây là ưu điểm lớn nhất để GenZ chinh phục và làm chủ ngành Digital Marketing này.
Trong thế giới Số hiện nay, người làm Digital Marketing đòi hỏi có sự sáng tạo, óc quan sát và sự nhạy bén với những thay đổi. GenZ có trong mình những tố chất đó và khi ở trong môi trường tốt, các bạn trẻ có thể phát huy được hết khả năng và đưa ra những ý tưởng mang tính đột phá, táo bạo.
Năm 2022 là năm được dự báo sẽ là thời điểm bùng nổ của GenZ khi các bạn đã có đủ trải nghiệm, sự giáo dục về Digital Marketing được đẩy mạnh và đặc biệt là nhu cầu nhân sự của ngành đang ở mức cao.
II, Digital Marketing sẽ lên ngôi năm 2022?
Để trả lời cho câu hỏi này, hãy tìm hiểu về top những ngành đang có vị trí quan trọng trong thị trường tuyển dụng:
1, Top những ngành có nhu cầu tuyển dụng cao
Một trong những cách để xác định xem ngành nghề đó có thực sự xã hội cần hay không thì chúng ta sẽ nhìn vào nhu cầu tuyển dụng qua các năm. 06 ngành dưới đây, bao gồm Digital Marketing đang được quan tâm nhất:
a, Các ngành liên quan đến y tế, sức khoẻ
Trải qua 2 năm biến động vì đại dịch Covid-19, thế giới đã thấu hiểu và đề cao hơn việc bảo vệ sức khoẻ cá nhân. Các dịch vụ y tế, khám chữa bệnh được quan tâm đầu tư nhằm đem lại sự an tâm về sức khoẻ cho con người. Do đó, việc làm và nhân sự ngành y tế được coi trọng và có nhu cầu tuyển dụng cao hơn.
Ngành y tế sẽ trở thành sự lựa chọn ưu tiên của nhiều bạn trẻ khi tìm kiếm ngành học phù hợp với bản thân trong năm 2022.
b, Ngành Digital Marketing
Theo báo cáo của các trang tin tuyển dụng, Digital Marketing là một ngành được yêu thích bởi có môi trường năng động, cơ hội việc làm phong phú và thu nhập ổn định. Trung bình nhân sự Digital Marketing mới ra trường sẽ có mức lương từ 6-8 triệu đối với người chưa có kinh nghiệm.
Nếu đã có kinh nghiệm, có dự án sinh viên thực tế, mức lương các bạn mới ra trường có thể lên tới 8 con số cùng với ưu đãi hưởng hoa hồng doanh thu của nhiều doanh nghiệp. Vì thế, thu nhập của ngành Digital Marketing là không giới hạn. Sự năng động và thu nhập hấp dẫn là những yếu tố chính thu hút các bạn trẻ.
c, Ngành Công nghệ thông tin
Với tốc độ phát triển của thế giới Số, Công nghệ thông tin là ngành không thể thiếu nếu mỗi quốc gia muốn nắm công nghệ và làm chủ công nghệ. Hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội ngày nay đều áp dụng một phần nào đó của Công nghệ để gia tăng trải nghiệm và rút ngắn thời gian. Công nghệ đem lại sự chính xác và tự động hoá.
d, Thiết kế đồ hoạ
Cùng với Digital Marketing, thiết kế đồ hoạ cũng song hành phát triển. Vì sự bùng nổ của Digital Marketing trên các nền tảng Số, đồ hoạ ngành càng được công chúng đặt ra những yêu cầu cao hơn. Nhu cầu nhân sự ngành thiết kế đồ hoạ không ngừng tăng lên qua các năm.
e, Logistic
Nhu cầu về giao thương, kinh doanh ngày một tăng cao. Do vậy nhu cầu về vận chuyển hàng hoá cũng vì thế mà gia tăng. Để vận chuyển hàng hoá nhanh chóng, cần có chuỗi cung ứng liền mạch và khoa học. Ngành Logistic bị ngưng trễ trong 2 năm vừa qua do dịch bệnh sẽ có sự trở lại mạnh mẽ trong năm 2022 tới đây.
f, Kỹ thuật ô tô
Nhu cầu về phương tiện di chuyển của hầu hết người dân đã có sự thay đổi do hạ tầng giao thông đã có nhiều chuyển biến. Xu hướng sử dụng xe điện thay thế cho xe xăng đang phát triển mạnh là cơ hội dành cho các kỹ sư ô tô tương lai. Do đó, đây cũng là ngành được các bạn trẻ yêu kỹ thuật lựa chọn.
III, Những yếu tố giúp Digital Marketing lên ngôi?
Có thể thấy, cả 06 ngành nghề trên đều là những ngành đáp ứng các nhu cầu lâu dài và không thể thiếu trong xã hội hiện đại ngày nay. Đối với riêng ngành Digital Marketing, những yếu tố giúp ngành có thể lên ngôi trong năm 2022 và những năm sau đó là:
1, Công việc sáng tạo, không giới hạn
Ưu điểm lớn nhất của ngành Digital Marketing so với những ngành nghề khác đó là sự sáng tạo trong khuôn khổ. Bạn sẽ không phải là một nghệ sĩ để phiêu theo những ý tưởng điên rồ mà bạn cần có chút nghệ sĩ và lý trí. Lý trí là khi bạn phân tích các con số và sử dụng óc sáng tạo để biến hoá các nội dung.
Digital Marketing nói chuyện bằng những con số và không bao giờ chỉ dừng lại ở một nội dung được cho là ‘work’. Người làm Digital phải luôn luôn sáng tạo ra những nội dung mới và cải tiến hơn so với những tài nguyên cũ.
2, Thu nhập hấp dẫn
Với sinh viên mới ra trường, các bạn có thể nhận ngay lương cứng từ 6 đến 8 triệu. Đối với các bạn đã có kinh nghiệm, mức thu nhập sẽ lên tới 8 thập chí 10 con số. Thu nhập của người làm Digital Marketing xuất phát từ doanh thu đạt được khi bạn thực hiện các công việc Marketing.
3, Không gò bó về không gian, thời gian
Trải qua thời gian giãn cách của đại dịch Covid có thể thấy, Digital Marketing dường như không chịu quá nhiều ảnh hưởng. Các công việc liên quan đến ngành Digital Marketing đều có thể thực hiện qua hình thức trực tuyến hoặc từ xa. Dù bạn ở đâu, bạn đều có thể làm việc với chiếc máy tính và Internet.
LỜI KẾT
Dù vậy, để theo đuổi ngành Digital Marketing, các bạn trẻ cũng cần tới sự kiên trì, cố gắng. Digital Marketing tổng hoà nhiều mảng nhỏ, mỗi mảng sẽ yêu cầu những kỹ năng và công cụ khác nhau. Nhìn chung, Digital Marketing là một ngành đang đóng góp lớn vào sự phát triển của kinh tế thị trường.