Kinh doanh 4.0

Cách tăng doanh số bán hàng online HIỆU QUẢ cuối năm 2020

Bài viết này hướng đến những chủ doanh nghiệp nhỏ đã kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử được một thời gian, nhưng chưa thực sự phát triển và cửa hàng vẫn chưa thu được lợi nhuận đáng kể. và muốn tăng doanh số bán hàng trực tuyến.

Bạn đang bước vào những thời điểm quan trọng nhất của một năm bán hàng, sắp đến cuối quý III và đầu quý IV. Nhìn chung, năm 2020 là một năm vô cùng biến động và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh. doanh số bán hàng của nhiều công ty, không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, năm 2020 cũng là một năm phát triển của các nền tảng thương mại điện tử.

Vậy bạn có thể làm gì để tăng doanh số bán hàng online nhanh nhất và vào thời điểm này? Trên thực tế, không có quy tắc nào nhanh chóng và dễ dàng để tăng doanh số bán hàng trực tuyến vào cuối năm 2020. Những điều này vẫn phụ thuộc vào loại cửa hàng bạn hoạt động, đối tượng khách hàng bạn nhắm đến và cách bạn điều hành cửa hàng của chính mình.

Lý do bạn không thể tăng doanh số bán hàng trên nền tảng thương mại điện tử

Bạn đang nhắm mục tiêu sai khách hàng

Một trong những lý do quan trọng khiến bạn không thể tăng doanh số bán hàng trực tuyến của mình có thể là do thị trường bạn đang nhắm đến không phải là thị trường mục tiêu của bạn. Bạn cần phải xem xét những yếu tố này rất cẩn thận trong khi tiếp thị sản phẩm của bạn cho khách hàng.

Bằng cách hiểu khách hàng của mình, các thương hiệu có thể thiết kế các sản phẩm và dịch vụ phù hợp nhất với khách hàng của họ.

Bạn chưa thiết lập kênh chuyển đổi hiệu quả

Một lý do khác có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến của bạn là bạn chưa thiết lập phễu bán hàng đúng cách. Hầu hết những khách hàng đến với website của bạn đều không thể tìm thấy sản phẩm mà họ mong muốn.

Dưới đây là một hành trình tiêu biểu của khách hàng mà bạn có thể tham khảo:

  • Khách truy cập xem quảng cáo / tìm kiếm sản phẩm
  • Truy cập trang web cho các sản phẩm liên quan
  • Tìm kiếm sản phẩm trên trang web và kiểm tra giá sản phẩm
  • Chọn một sản phẩm và đặt hàng

Bây giờ, nếu khách truy cập không thể tìm thấy sản phẩm trên trang của bạn, họ sẽ không tiếp tục bước tiếp theo. Thay vào đó, người dùng sẽ rời khỏi trang và đến các trang web khác nhau. Kết quả là, nó sẽ có ảnh hưởng rất tiêu cực đến tỷ lệ Tỷ lệ thoát và hạ thấp thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Báo cáo lưu lượng truy cập trang web trên Google Analytics – Trải nghiệm ngay bây giờ

Khách hàng không tin tưởng trang web của bạn

Nếu khách hàng không tin tưởng trang web của bạn, họ sẽ không mua. Việc bạn cần làm là tìm hiểu để biết được nguyên nhân đằng sau vấn đề này. Để giải quyết các vấn đề về niềm tin, bạn cần xem xét:

  1. Thêm chứng chỉ SSL vào trang web của bạn. Chứng chỉ SSL sẽ đảm bảo rằng các trang web của bạn an toàn cho các chuyển đổi
  2. Yêu cầu khách hàng quảng bá bạn trên các phương tiện truyền thông. Họ có thể giúp bạn quảng bá hoặc thêm nhận xét tích cực về bạn trên các trang web đánh giá (Ví dụ: để lại đánh giá tốt sau khi mua hàng trên Shopee)
  3. Đảm bảo rằng bạn giải quyết thắc mắc của khách hàng ngay sau khi họ đăng nó. Nó sẽ làm giảm những phản hồi tiêu cực về cửa hàng của bạn.
  4. Giá của bạn quá cao

Hầu hết các chủ cửa hàng sẽ cảm thấy khó hiểu khi bán sản phẩm với giá cao hơn sẽ không giúp họ tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Vấn đề ở đây là do người mua hàng chỉ mua từ các trang web cung cấp sản phẩm với giá cả hợp lý.

Nếu ai đó bán một sản phẩm với giá cao hơn bình thường, mọi người sẽ không mua từ cửa hàng đó. Hiện nay, có rất nhiều nền tảng, ứng dụng, web dùng để so sánh giá của các sản phẩm trên mạng. Khách hàng sẽ thực hiện nghiên cứu của họ trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Vì vậy, hãy đảm bảo giá trên sản phẩm của bạn phù hợp với đối tượng và thị trường mục tiêu của bạn

Báo cáo lưu lượng truy cập trang web trên Marketing online-Analytics – Hãy trải nghiệm ngay!

Trang web vẫn chưa được tối ưu hóa cho người dùng

Bạn cần tập trung vào hành trình của người dùng trên trang web của mình. Nghiên cứu cho thấy rằng người mua thường chi nhiều tiền hơn khi họ có trải nghiệm mượt mà nhất trên một trang web. 57% người dùng internet giữ ý kiến ​​rằng họ sẽ không giới thiệu một doanh nghiệp có giao diện trang web di động được thiết kế không hoàn chỉnh.

Bạn không có danh sách email

Các chuyên gia tiếp thị vẫn coi tiếp thị qua email là một trong những cách tốt nhất để tăng doanh số bán hàng trực tuyến. Tuy nhiên. vấn đề là hầu hết các chủ cửa hàng sẽ không có danh sách email. Họ không đầu tư vào việc phát triển khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, theo các nghiên cứu từ Finances online, email marketing được coi là kênh truyền thông giúp tăng lợi tức đầu tư (ROI).

Dịch vụ khách hàng của bạn không tốt

Đánh giá trực tuyến có thể làm cho một doanh nghiệp phát triển hoặc phá hủy nó. Nếu khách hàng của bạn đang đánh giá tiêu cực cho bạn, điều này có nghĩa là họ không hài lòng với dịch vụ của bạn. Bạn cần kết nối với những khách hàng này, xin lỗi họ vì dịch vụ của bạn và cung cấp cho họ những ưu đãi lớn.

Thời gian giao hàng quá lâu

Bạn không thể tăng doanh số bán hàng trực tuyến của mình có thể là do thời gian giao hàng hiện tại của bạn quá lâu. Đa số người dùng mong muốn tối đa chỉ 1-2 ngày là có hàng. Vì Amazon cung cấp dịch vụ giao hàng cao cấp (giao hàng trong ngày), và điều này khiến khách hàng cực kỳ ưa chuộng. Nếu có thể, bạn nên rút ngắn thời gian giao hàng xuống còn khoảng 1 tuần là đủ.

Đảm bảo bạn đề cập rõ ràng chi tiết thời gian giao hàng trên trang thanh toán và trên trang chi tiết đơn đặt hàng, để khách hàng biết họ sẽ nhận được đơn hàng vào thời gian nào.

6 cách giúp tăng doanh số bán hàng nhanh chóng và hiệu quả

Bây giờ bạn đã biết về những nguyên nhân phổ biến khiến doanh số bán hàng trực tuyến thấp hoặc không tăng trưởng, dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng để tăng doanh số bán hàng trực tuyến của cửa hàng mình.

Xây dựng niềm tin cho thương hiệu của bạn

Một số chiến thuật bạn có thể sử dụng để xây dựng lòng tin của khách hàng về thương hiệu của bạn:

Nâng cao chất lượng sản phẩm.

  • Bán theo những gì bạn quảng cáo về sản phẩm của bạn. Điều này cho thấy bạn đang trung thực với khách hàng của mình.
  • Giúp khách hàng kết nối với các trang mạng xã hội của bạn. Bạn có thể đăng những bài có giá trị hoặc có tính lan truyền cao. Những hoạt động này giúp bạn kết nối với khách hàng của mình.
  • Chia sẻ nội dung do người dùng tạo trên các trang web truyền thông, webiste của bạn. Đó có thể là phản hồi về sản phẩm hoặc chia sẻ của người dùng về trải nghiệm khi mua hàng tại cửa hàng trực tuyến của bạn.

Yêu cầu người dùng đánh giá trung thực về dịch vụ của bạn trên các trang web đánh giá chung.

  • Giá cả sản phẩm / dịch vụ hợp lý

Bây giờ bạn đã tạo được niềm tin, mọi người sẽ bắt đầu đến cửa hàng của bạn. Đây là thời điểm bạn bắt đầu tạo ra những sản phẩm phù hợp để mọi người có thể mua hàng của bạn.

  1. Biết giá bán của các cửa hàng khác cho cùng một sản phẩm mà bạn đang bán. Bạn có thể cần phải tăng giá sản phẩm của mình dựa trên những điểm bán hàng độc đáo mà chỉ bạn mới có.
  2. Thay đổi nhà cung cấp nếu họ bán cho bạn giá cao hơn. Bạn có thể tìm kiếm thị trường một lúc, nhưng điều này cực kỳ có lợi cho sự phát triển về lâu dài.
  3. Hãy nghĩ đến việc giảm chi phí vận chuyển hoặc giao hàng miễn phí nếu người mua chi một số tiền nhất định vào cửa hàng của bạn.

Tạo điểm bán hàng đặc biệt của riêng bạn

Hãy tự hỏi bản thân rằng:

  1. Điều gì làm cho bạn khác biệt với các cửa hàng trực tuyến khác?
  2. Giá sản phẩm của bạn là bao nhiêu?
  3. Làm thế nào là chất lượng của sản phẩm của bạn?
  4. Bạn đang cung cấp dịch vụ khách hàng nào?

Và bây giờ bạn nên ghi nhớ những điều đó.

Bởi vì, đôi khi bạn còn không nhận ra đâu là điểm bán chữ ký của mình. Nếu vậy, hãy tham khảo các trang web đánh giá khác nhau và xem khách hàng của bạn đang viết gì về bạn và những từ khóa bạn đang sử dụng. Đây là những từ khóa giúp mô tả dịch vụ của bạn với khán giả. Sử dụng chúng trong các tài liệu tiếp thị của bạn, bởi vì đây là những gì khách hàng đang nhìn thấy về bạn.

Tối ưu hóa và phân tách kiểm tra trang web của bạn

Bạn chỉ có 15 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn không thể làm điều đó, thì bạn đã đánh mất khách hàng của mình. Đây được gọi là quy tắc 15 giây của các ứng dụng web. Quy tắc quan trọng thứ hai của tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi là quy tắc 3 lần nhấp. Có nghĩa là người dùng trên trang chỉ nên nhấp trong vòng 3 lần nhấp chuột để đến trang thanh toán. Đảm bảo rằng bạn tối ưu hóa trang web của mình theo nhu cầu của bạn.

Cung cấp dịch vụ khách hàng đặc biệt

Mọi người thường muốn mua hàng từ các công ty giải quyết các khiếu nại của khách hàng một cách hiệu quả. Đó là lý do tại sao cửa hàng của bạn nên cung cấp các dịch vụ khách hàng để gia tăng giá trị cho khách hàng của bạn. Dưới đây là một số điều bạn cần làm:

  1. Thêm tính năng nhắn tin trực tiếp trên trang web và có mọi người trên trang, mua sắm liên tục
  2. Nếu bạn không có đủ nhân viên, hãy sử dụng bot trò chuyện để trả lời các câu hỏi mà khách hàng thường hỏi. Điều này sẽ làm giảm số lượng tin nhắn bạn phải trả lời cho chính mình và tăng số lượng đơn đặt hàng bạn có thể nhận được.
  3. Gửi tin nhắn email được cá nhân hóa cho khách hàng và trả lời họ ngay lập tức khi ai đó phàn nàn.
  4. Sử dụng tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 để hỗ trợ khách hàng và tăng yếu tố tin tưởng với cửa hàng của bạn

Giảm thời gian giao hàng

Khách hàng sẽ làm gì nếu họ không nhận được đơn đặt hàng của bạn? Trong thời đại thương mại điện tử phát triển như hiện nay, nếu khách hàng không hài lòng, họ có thể hủy đơn hàng, hoàn tiền hoặc đưa ra những đánh giá tiêu cực về cửa hàng của bạn.

Trong thương mại điện tử, thời gian giao hàng đóng một vai trò quan trọng trong việc đánh giá cửa hàng của bạn. Bạn cần đảm bảo hoàn thành đơn hàng trong thời gian nhanh nhất. Bạn có thể giảm sự chậm trễ đơn đặt hàng bằng cách:

  1. Miễn phí vận chuyển. Khách hàng của bạn nên có các tùy chọn cho loại hình vận chuyển mà họ muốn. Nếu họ muốn giao hàng nhanh, họ có thể trả thêm phí. Hoặc, họ vẫn có thể chọn các tùy chọn cung cấp giao hàng miễn phí hoặc giảm giá.
  2. Sử dụng bên thứ 3 để giải quyết vấn đề giao hàng của bạn (các nền tảng thương mại điện tử như shopee, lazada)
mẫu báo cáo sàn thương mại điện tử

Báo cáo so sánh hiệu quả hoạt động của 3 sàn thương mại điện tử shopee, tiki, lazada – Trải nghiệm ngay

Kết luận,

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn một cách ngắn gọn về cách tăng lượt truy cập cho cửa hàng trực tuyến của bạn, đến các đề xuất giá trị cụ thể.

Chỉ cần nhớ rằng tăng đơn đặt hàng bạn có trong cửa hàng của bạn là một quá trình dài. Bạn sẽ không thể thấy sự thay đổi trong một hoặc hai ngày. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy tần suất đặt hàng tăng lên đáng kể nếu làm theo hướng dẫn trong bài viết.

Phân tích Marketing online, công cụ do Marketing online Digihub phát triển, là công cụ tổng hợp, phân tích dữ liệu và lập báo cáo bán hàng, tiếp thị và hoạt động đầu tiên tại Việt Nam. Giúp người dùng tối ưu hóa các quy trình lập và phân tích báo cáo, báo cáo, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự. Đăng ký để sử dụng ngay bây giờ!

Marketing online


Thông tin thêm

Cách tăng doanh số bán hàng online HIỆU QUẢ cuối năm 2020

#Cách #tăng #doanh #số #bán #hàng #online #HIỆU #QUẢ #cuối #năm
[rule_3_plain] #Cách #tăng #doanh #số #bán #hàng #online #HIỆU #QUẢ #cuối #năm

Cách tăng doanh số bán hàng online HIỆU QUẢ cuối năm 2020
Bài viết này hướng đến những chủ doanh nghiệp nhỏ đang kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử được một thời gian, nhưng vẫn chưa thực sự tăng trưởng và cửa hàng vẫn chưa mang lại lợi nhuận đáng kể, và muốn tăng doanh số bán hàng online.

Bạn đang bước đến những thời điểm quan trọng nhất của một năm bán hàng, đến gần cuối quý thứ 3 và sắp bắt đầu quý thứ 4. Nhìn chung, năm 2020 là một năm vô cùng biến động và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động bán hàng của nhiều công ty, không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên cả thế giới. Tuy nhiên, năm 2020 cũng là một năm của sự phát triển các nền tảng thương mại điện tử.

Vậy bạn có thể làm gì để tăng doanh số online nhanh nhất và thời điểm này? Trên thực tế, không có quy luật nào nhanh và khó khăn để tăng doanh số bán hàng online cuối năm 2020. Những điều này vẫn còn phụ thuộc vào loại cửa hàng mà bạn hoạt động, khách hàng mà bạn hướng đến, và cách mà bạn điều hành cửa hàng của mình.

Nguyên nhân bạn không thể tăng doanh số trên nền thương mại điện tử

Bạn đang hướng đến sai khách hàng mục tiêu

Một trong những nguyên nhân quan trọng tại sao bạn không thể tăng doang số bán hàng online có thể bởi vì thị trường mà bạn đang hướng đến hiện tại, không đúng thị trường mục tiêu của bạn. Bạn cần phải xem xét các nhân tố này thật kỹ trong khi tiếp thị các sản phẩm của bạn đến các khách hàng.

Bằng cách hiểu về khách hàng của mình, các thương hiệu có thể thiết kế sản phẩm và dịch vụ của họ mà phù hợp nhất với các khách hàng của mình

Bạn vẫn chưa thiết lập một phễu chuyển đổi hiệu quả

Một lý do khác mà có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc tăng doanh số bán hàng online chính là bạn vẫn chưa thiết lập một phễu bán hàng đúng cách. Phần lớn khách hàng đến website của bạn không thể tìm được sản phẩm mà họ mong muốn.

Dưới đây là một hành trình khách hàng điển hình mà bạn có thể tham khảo:

Khách truy cập nhìn thấy một quảng cáo/tìm kiếm một sản phẩmTruy cập vào website cho những sản phẩm liên quanTìm kiếm sản phẩm trên website và kiểm tra giá sản phẩmChọn sản phẩm và đặt hàng

Bây giờ, nếu khách truy cập không tìm thấy được sản phẩm trên trang của bạn, họ sẽ không tiếp tục đi những bước tiếp theo. Thay vào đó, người dùng sẽ thoát trang và đến những website khác nhau. Kết quả là sẽ làm ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến tỉ lệ Bounce rate và làm giảm thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Báo cáo về lưu lượng truy cập website trên Google Analytics – Trải nghiệm ngay

Khách hàng không tin tưởng website của bạn

Nếu khách hàng không tin tưởng website của bạn, họ sẽ không mua hàng. Điều bạn cần làm chính là phải tìm ra phải tìm ra được nguyên nhân đằng sau vấn đề này. Để giải quyết vấn đề về lòng tin, bạn cần phải xem xét về:

Thêm các chứng nhận SSL vào website của bạn. Các chứng nhận SSL sẽ đảm bảo rằng các trang web của bạn an toàn cho các chuyển đổiNhờ các khách hàng để quảng bá cho bạn trên các phương tiện truyền thông. Họ có thể giúp bạn truyền thông hoặc thêm vào một nhận xét tích cực về bạn trên các trang web đánh giá ( Ví dụ: để lại đánh giá tốt sau khi mua hàng trên Shopee)Đảm bảo rằng bạn đã giải quyết các thắc mắc của khách hàng ngay khi họ đăng nó lên. Nó sẽ làm giảm các phản hồi tiêu cực về cửa hàng của bạn.Giá của bạn quá cao

Phần lớn các chủ cửa hàng sẽ thấy khó khăn trong việc hiểu rằng bán các sản phẩm với giá cao hơn sẽ không giúp họ tăng doanh số bán hàng online. Vấn đề ở đây là vì người mua hàng chỉ mua từ những website cung cấp những sản phẩm với giá hợp lý.

Nếu ai đó bán một sản phẩm với giá cao hơn bình thường, mọi người sẽ không mua hàng từ cửa hàng đó. Hiện tại, có nhiều nền tảng, ứng dụng, web được sử dụng để so sánh giá của các sản phẩm có sẵn trên mạng. Các khách hàng đều sẽ thực hiện nghiên cứu trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Vậy nên, hãy chắc rằng giá trên sản phẩm của bạn phù hợp với khách hàng và thị trường mà bạn hướng đến

Báo cáo truy cập lưu lượng website trên Marketing online-Analytics – Trải nghiệm ngay!

Website vẫn chưa được tối ưu cho người dùng

Bạn cần phải chú trọng vào hành trình người dùng trên website của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng người mua thường chi nhiều tiền hơn khi họ có các trải nghiệm trơn tru nhất trên một website. 57% người dùng trên internet đều giữ các quan điểm là họ sẽ không giới thiệu về một doanh nghiệp nào, mà có các giao diện website trên điện thoại được thiết kế chưa được hoàn chỉnh.

Bạn chưa có danh sách các email

Các chuyên gia Marketing vẫn xem email marketing là một trong những cách hay nhất để tăng doanh số bán hàng online. Tuy nhiên. vấn đề là phần lớn các chủ cửa hàng sẽ không có danh sách các email. Họ không đầu tư vào vào việc tăng trường khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, theo như các nghiên cứu từ Finances online, email marketing được xem là kênh truyền thông giúp tăng nguồn lợi nhuận từ vốn đầu tư (ROI) cao nhất.

Dịch vụ khách hàng của bạn chưa tốt

Các đánh giá trên mạng có thể giúp doanh nghiệp tăng trưởng hoặc phá hủy nó. Nếu khách hàng của bạn đang đưa ra những đánh giá tiêu cực về bạn, điều này có nghĩa là họ chưa hài lòng với dịch vụ của bạn. Bạn cần phải kết nối với những khách hàng này, nhận lỗi với họ về dịch vụ của mình và đưa những khuyến mãi cực tốt cho họ.

Thời gian giao hàng quá lâu

Bạn không thể tăng được doanh số bán hàng online có thể bởi vì thời gian giao hàng của bạn hiện tại quá lâu. Phần lớn người dùng muốn có món hàng của hàng chỉ trong vòng 1-2 ngày là cao nhất. Kể từ khi Amazon đưa ra các dịch vụ giao hàng cao cấp (giao hàng trong ngày), và điều này khiến cho khách hàng vô cùng ưa chuộng. Nếu có thể, bạn nên rút ngắn thời gian giao hàng xuống trong vòng khoảng 1 tuần lễ là đủ.

Hãy chắc chắn rẳng bạn đã nhắc đến rõ ràng chi tiết thời gian giao hàng ở trang thanh toán, và trên trang chi tiết đơn hàng, để khách hàng biết đươc họ sẽ nhận hàng trong khoảng thời gian như thế nào.

6 cách giúp tăng doanh số bán hàng nhanh và hiệu quả

Khi mà bạn đã biết về những nguyên nhân thông thường mà gây ra tình trạng giảm hoặc không tăng doanh số bán hàng online, dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng để tăng doanh số bán hàng online cho cửa hàng của bạn.

Xây dựng sự tin tưởng cho thương hiệu của bạn

Một số chiến thuật bạn có thể sử dụng để xây dựng lòng tin giữa các khách hàng về thương hiệu của bạn:

Cải thiện chất lượng sản phẩm.

Bán theo đúng những gì mà bạn quảng cáo về sản phẩm của mình. Điều này thể hiện bạn đang thành thực với khách hàng của mình.

Giúp khách hàng kết nối với các trang truyền thông trên mạng xã hội của bạn. Bạn có thể đăng những bài đăng mang giá trị, hoặc có khả năng lan truyền cao,.. Những hoạt động đó giúp bạn tạo sự kết nối với các khách hàng mình.

Chia sẻ những nội dung do người dùng tạo ra trên các trang truyền thông, webiste của bạn. Đó có thể là phản hồi về sản phẩm hoặc những chia sẻ của người dùng về trải nghiệm khi mua hàng tại cửa hàng online của bạn.

Xin người dùng những đánh giá chân thực về dịch vụ của bạn trên các trang đánh giá chung.

Định giá sản phẩm/dịch vụ hợp lý

Bây giờ bạn đã xây dựng được lòng tin, mọi người sẽ bắt đầu đến với cửa hàng của bạn. Đây là thời điểm mà bạn bắt đầu đưa ra những sản phẩm phù hợp để mọi người có thể mua hàng từ bạn.

Nắm được giá bán sản phẩm của những cửa hàng khác cho cùng một loại sản phẩm mà bạn đang bán. Có thể bạn cần nâng giá sản phẩm lên dựa vào những điểm bán hàng riêng biệt mà chỉ mình bạn có.Thay đổi nhà cung cấp nếu họ bán hàng cho bạn với giá cao hơn. Bạn có thể tìm kiếm trên thị trường một thời gian, nhưng điều này lại vô cùng có ích cho sự phát triển về lâu dài.Suy nghĩ về việc giảm giá thành vận chuyển hoặc miễn phí vận chuyển nếu người mua chi ra một khoảng tiền nhất định ở của hàng của bạn.

Tạo ra một điểm bán hàng đặc biệt của bạn

Bạn hãy tự hỏi bản thân rằng:

Điều gì làm bạn khác biệt so với những cửa hàng online khác?Giá tiền của sản phẩm của bạn là bao nhiêu?Chất lượng sản phẩm của bạn như thế nào?Bạn đang cung cấp những dịch vụ khách hàng như thế nào?

Và giờ bạn hãy ghi nhớ những điều đó thật kỹ.

Bởi vì, đôi khi bạn không hề nhận ra điểm bán hàng đặc trưng của mình là gì. Nếu như vậy, hãy tham khảo các trang đánh giá khác nhau và xem rằng các khách hàng của bạn đang viết những gì về bạn và những từ khóa nào mà bạn đang sử dụng. Đây chính là những từ khóa mà giúp mô tả dịch vụ của bạn tới những người xem của bạn. Sử dụng chúng vào các chất liệu marketing của mình, bởi đây chính là những gì khách hàng đang nhìn nhận về bạn.

Tối ưu và chia ra thử nghiệm trang web của bạn

Bạn chỉ có 15 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn không thể làm được chuyện đó, thì bạn đã mất đi các khách hàng của mình. Đây được gọi là quy tắc 15 giây của viêc ứng dụng trên website. Quy tắc quan trọng thứ 2 của việc tối ưu tỉ lệ chuyển đổi chính là quy tắc 3-lượt-click. Nó có nghĩa là người dùng trên trang chỉ nên bấm trong khoảng 3 lượt click đế đến trang thanh toán. Hãy đảm bảo rằng bạn tối ưu trang web của mình tùy theo nhu cầu của bạn.

Đưa ra những dich vụ khách hàng ngoại lệ

Mọi người thường muốn mua từ những công ty mà giải quyết các khiếu nại của khách hàng hiệu quả. Đó là lý do tại sao cửa hàng của bạn nên đưa ra các dịch vụ khách hàng giúp tăng giá trị cho các khách hàng của bạn. Đây là một số điều bạn cần làm:

Thêm vào các tính năng nhắn tin trực tiếp trên trang web, và có người trực page, cửa hàng liên tục Nếu như bạn không có đủ nhân sự, hãy sử dụng chat bot để trả lời các câu hỏi mà khách hàng thường hỏi. Điều này sẽ làm giảm số tin nhắn mà bạn phải tự trả lời và tăng số đơn hàng mà bạn có thể nhận được.Gửii các thông điệp email được cá nhân hóa đến các khách hàng và phản hồi họ ngay lập tức khi có ai đó phàn nàn.Sử dụng các tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 để hỗ trợ khách hàng và tăng các yếu tố tin tưởng với cửa hàng của bạn

Giảm thời gian giao hàng

Các khách hàng sẽ làm gì nếu họ không nhận được đơn hàng của bạn? Trong thời đại thương mại điện tử phát triển như hiện nay, nếu như khách hàng không hài lòng, họ có thể hủy đơn hàng, hồi tiền lại, hoặc đưa ra các đánh giá tiêu cực về cửa hàng của bạn.

Trong thương mại điện tử, thời gian giao hàng đóng vai trò quan trọng việc đánh giá cửa hàng.của bạn. Bạn cần phải đảm bảo bạn hoàn thành một đơn hàng trong thời gian nhanh nhất. Bạn có thể giảm việc trễ đơn hàng bằng cách:

Miễn phí tiền vận chuyển. Các khách hàng của bạn nên có các lựa chọn cho các loại hình vận chuyển mà họ muốn. Nếu họ muốn được nhận hàng nhanh, họ có thể trả thêm các chi phí. Hoặc, họ vẫn có thể chọn các lựa chọn giúp miễn, giảm tiền vận chuyển.Sử dụng một bên thứ 3 để đảm nhân các vấn đề giao nhận hàng hóa của bạn (sàn thương mại điện tử như shopee, lazada)

Báo cáo so sánh hiệu suất 3 sàn thương mại điện tử shopee, tiki, lazada – Trải nghiệm ngay

Kết luận,

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn biết sơ lược về cách tăng lượt truy cập cho cửa hàng online, cho đến các định vị giá trị đặc trưng.

Bạn chỉ cần nhớ rằng việc tăng các đơn hàng mà bạn có trên các cửa hàng là một quá trình diễn ra lâu dài. Bạn sẽ không thể nhìn thấy thay đổi trong ngày một ngày hai. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy sự thay đổi tăng lên rõ rệt về tần suất đơn hàng nếu bạn thực hiện theo những hướng dẫn trong bài viết.

Marketing online Analytics, công cụ do Marketing online Digihub phát triển, là công cụ tổng hợp, phân tích dữ liệu và làm báo cáo sale, marketing, vận hành đầu tiên tại Việt Nam. Giúp người dùng tối ưu các quy trình làm và phân tích báo cáo báo cáo, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự. Đăng ký sử dụng ngay!

#Cách #tăng #doanh #số #bán #hàng #online #HIỆU #QUẢ #cuối #năm
[rule_2_plain] #Cách #tăng #doanh #số #bán #hàng #online #HIỆU #QUẢ #cuối #năm
[rule_2_plain] #Cách #tăng #doanh #số #bán #hàng #online #HIỆU #QUẢ #cuối #năm
[rule_3_plain]

#Cách #tăng #doanh #số #bán #hàng #online #HIỆU #QUẢ #cuối #năm

Cách tăng doanh số bán hàng online HIỆU QUẢ cuối năm 2020
Bài viết này hướng đến những chủ doanh nghiệp nhỏ đang kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử được một thời gian, nhưng vẫn chưa thực sự tăng trưởng và cửa hàng vẫn chưa mang lại lợi nhuận đáng kể, và muốn tăng doanh số bán hàng online.

Bạn đang bước đến những thời điểm quan trọng nhất của một năm bán hàng, đến gần cuối quý thứ 3 và sắp bắt đầu quý thứ 4. Nhìn chung, năm 2020 là một năm vô cùng biến động và ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động bán hàng của nhiều công ty, không chỉ ở Việt Nam, mà còn trên cả thế giới. Tuy nhiên, năm 2020 cũng là một năm của sự phát triển các nền tảng thương mại điện tử.

Vậy bạn có thể làm gì để tăng doanh số online nhanh nhất và thời điểm này? Trên thực tế, không có quy luật nào nhanh và khó khăn để tăng doanh số bán hàng online cuối năm 2020. Những điều này vẫn còn phụ thuộc vào loại cửa hàng mà bạn hoạt động, khách hàng mà bạn hướng đến, và cách mà bạn điều hành cửa hàng của mình.

Nguyên nhân bạn không thể tăng doanh số trên nền thương mại điện tử

Bạn đang hướng đến sai khách hàng mục tiêu

Một trong những nguyên nhân quan trọng tại sao bạn không thể tăng doang số bán hàng online có thể bởi vì thị trường mà bạn đang hướng đến hiện tại, không đúng thị trường mục tiêu của bạn. Bạn cần phải xem xét các nhân tố này thật kỹ trong khi tiếp thị các sản phẩm của bạn đến các khách hàng.

Bằng cách hiểu về khách hàng của mình, các thương hiệu có thể thiết kế sản phẩm và dịch vụ của họ mà phù hợp nhất với các khách hàng của mình

Bạn vẫn chưa thiết lập một phễu chuyển đổi hiệu quả

Một lý do khác mà có thể ảnh hưởng tiêu cực đến việc tăng doanh số bán hàng online chính là bạn vẫn chưa thiết lập một phễu bán hàng đúng cách. Phần lớn khách hàng đến website của bạn không thể tìm được sản phẩm mà họ mong muốn.

Dưới đây là một hành trình khách hàng điển hình mà bạn có thể tham khảo:

Khách truy cập nhìn thấy một quảng cáo/tìm kiếm một sản phẩmTruy cập vào website cho những sản phẩm liên quanTìm kiếm sản phẩm trên website và kiểm tra giá sản phẩmChọn sản phẩm và đặt hàng

Bây giờ, nếu khách truy cập không tìm thấy được sản phẩm trên trang của bạn, họ sẽ không tiếp tục đi những bước tiếp theo. Thay vào đó, người dùng sẽ thoát trang và đến những website khác nhau. Kết quả là sẽ làm ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến tỉ lệ Bounce rate và làm giảm thứ hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Báo cáo về lưu lượng truy cập website trên Google Analytics – Trải nghiệm ngay

Khách hàng không tin tưởng website của bạn

Nếu khách hàng không tin tưởng website của bạn, họ sẽ không mua hàng. Điều bạn cần làm chính là phải tìm ra phải tìm ra được nguyên nhân đằng sau vấn đề này. Để giải quyết vấn đề về lòng tin, bạn cần phải xem xét về:

Thêm các chứng nhận SSL vào website của bạn. Các chứng nhận SSL sẽ đảm bảo rằng các trang web của bạn an toàn cho các chuyển đổiNhờ các khách hàng để quảng bá cho bạn trên các phương tiện truyền thông. Họ có thể giúp bạn truyền thông hoặc thêm vào một nhận xét tích cực về bạn trên các trang web đánh giá ( Ví dụ: để lại đánh giá tốt sau khi mua hàng trên Shopee)Đảm bảo rằng bạn đã giải quyết các thắc mắc của khách hàng ngay khi họ đăng nó lên. Nó sẽ làm giảm các phản hồi tiêu cực về cửa hàng của bạn.Giá của bạn quá cao

Phần lớn các chủ cửa hàng sẽ thấy khó khăn trong việc hiểu rằng bán các sản phẩm với giá cao hơn sẽ không giúp họ tăng doanh số bán hàng online. Vấn đề ở đây là vì người mua hàng chỉ mua từ những website cung cấp những sản phẩm với giá hợp lý.

Nếu ai đó bán một sản phẩm với giá cao hơn bình thường, mọi người sẽ không mua hàng từ cửa hàng đó. Hiện tại, có nhiều nền tảng, ứng dụng, web được sử dụng để so sánh giá của các sản phẩm có sẵn trên mạng. Các khách hàng đều sẽ thực hiện nghiên cứu trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào. Vậy nên, hãy chắc rằng giá trên sản phẩm của bạn phù hợp với khách hàng và thị trường mà bạn hướng đến

Báo cáo truy cập lưu lượng website trên Marketing online-Analytics – Trải nghiệm ngay!

Website vẫn chưa được tối ưu cho người dùng

Bạn cần phải chú trọng vào hành trình người dùng trên website của bạn. Nghiên cứu chỉ ra rằng người mua thường chi nhiều tiền hơn khi họ có các trải nghiệm trơn tru nhất trên một website. 57% người dùng trên internet đều giữ các quan điểm là họ sẽ không giới thiệu về một doanh nghiệp nào, mà có các giao diện website trên điện thoại được thiết kế chưa được hoàn chỉnh.

Bạn chưa có danh sách các email

Các chuyên gia Marketing vẫn xem email marketing là một trong những cách hay nhất để tăng doanh số bán hàng online. Tuy nhiên. vấn đề là phần lớn các chủ cửa hàng sẽ không có danh sách các email. Họ không đầu tư vào vào việc tăng trường khách hàng tiềm năng.

Tuy nhiên, theo như các nghiên cứu từ Finances online, email marketing được xem là kênh truyền thông giúp tăng nguồn lợi nhuận từ vốn đầu tư (ROI) cao nhất.

Dịch vụ khách hàng của bạn chưa tốt

Các đánh giá trên mạng có thể giúp doanh nghiệp tăng trưởng hoặc phá hủy nó. Nếu khách hàng của bạn đang đưa ra những đánh giá tiêu cực về bạn, điều này có nghĩa là họ chưa hài lòng với dịch vụ của bạn. Bạn cần phải kết nối với những khách hàng này, nhận lỗi với họ về dịch vụ của mình và đưa những khuyến mãi cực tốt cho họ.

Thời gian giao hàng quá lâu

Bạn không thể tăng được doanh số bán hàng online có thể bởi vì thời gian giao hàng của bạn hiện tại quá lâu. Phần lớn người dùng muốn có món hàng của hàng chỉ trong vòng 1-2 ngày là cao nhất. Kể từ khi Amazon đưa ra các dịch vụ giao hàng cao cấp (giao hàng trong ngày), và điều này khiến cho khách hàng vô cùng ưa chuộng. Nếu có thể, bạn nên rút ngắn thời gian giao hàng xuống trong vòng khoảng 1 tuần lễ là đủ.

Hãy chắc chắn rẳng bạn đã nhắc đến rõ ràng chi tiết thời gian giao hàng ở trang thanh toán, và trên trang chi tiết đơn hàng, để khách hàng biết đươc họ sẽ nhận hàng trong khoảng thời gian như thế nào.

6 cách giúp tăng doanh số bán hàng nhanh và hiệu quả

Khi mà bạn đã biết về những nguyên nhân thông thường mà gây ra tình trạng giảm hoặc không tăng doanh số bán hàng online, dưới đây là một số cách bạn có thể sử dụng để tăng doanh số bán hàng online cho cửa hàng của bạn.

Xây dựng sự tin tưởng cho thương hiệu của bạn

Một số chiến thuật bạn có thể sử dụng để xây dựng lòng tin giữa các khách hàng về thương hiệu của bạn:

Cải thiện chất lượng sản phẩm.

Bán theo đúng những gì mà bạn quảng cáo về sản phẩm của mình. Điều này thể hiện bạn đang thành thực với khách hàng của mình.

Giúp khách hàng kết nối với các trang truyền thông trên mạng xã hội của bạn. Bạn có thể đăng những bài đăng mang giá trị, hoặc có khả năng lan truyền cao,.. Những hoạt động đó giúp bạn tạo sự kết nối với các khách hàng mình.

Chia sẻ những nội dung do người dùng tạo ra trên các trang truyền thông, webiste của bạn. Đó có thể là phản hồi về sản phẩm hoặc những chia sẻ của người dùng về trải nghiệm khi mua hàng tại cửa hàng online của bạn.

Xin người dùng những đánh giá chân thực về dịch vụ của bạn trên các trang đánh giá chung.

Định giá sản phẩm/dịch vụ hợp lý

Bây giờ bạn đã xây dựng được lòng tin, mọi người sẽ bắt đầu đến với cửa hàng của bạn. Đây là thời điểm mà bạn bắt đầu đưa ra những sản phẩm phù hợp để mọi người có thể mua hàng từ bạn.

Nắm được giá bán sản phẩm của những cửa hàng khác cho cùng một loại sản phẩm mà bạn đang bán. Có thể bạn cần nâng giá sản phẩm lên dựa vào những điểm bán hàng riêng biệt mà chỉ mình bạn có.Thay đổi nhà cung cấp nếu họ bán hàng cho bạn với giá cao hơn. Bạn có thể tìm kiếm trên thị trường một thời gian, nhưng điều này lại vô cùng có ích cho sự phát triển về lâu dài.Suy nghĩ về việc giảm giá thành vận chuyển hoặc miễn phí vận chuyển nếu người mua chi ra một khoảng tiền nhất định ở của hàng của bạn.

Tạo ra một điểm bán hàng đặc biệt của bạn

Bạn hãy tự hỏi bản thân rằng:

Điều gì làm bạn khác biệt so với những cửa hàng online khác?Giá tiền của sản phẩm của bạn là bao nhiêu?Chất lượng sản phẩm của bạn như thế nào?Bạn đang cung cấp những dịch vụ khách hàng như thế nào?

Và giờ bạn hãy ghi nhớ những điều đó thật kỹ.

Bởi vì, đôi khi bạn không hề nhận ra điểm bán hàng đặc trưng của mình là gì. Nếu như vậy, hãy tham khảo các trang đánh giá khác nhau và xem rằng các khách hàng của bạn đang viết những gì về bạn và những từ khóa nào mà bạn đang sử dụng. Đây chính là những từ khóa mà giúp mô tả dịch vụ của bạn tới những người xem của bạn. Sử dụng chúng vào các chất liệu marketing của mình, bởi đây chính là những gì khách hàng đang nhìn nhận về bạn.

Tối ưu và chia ra thử nghiệm trang web của bạn

Bạn chỉ có 15 giây để thu hút sự chú ý của khách hàng. Nếu bạn không thể làm được chuyện đó, thì bạn đã mất đi các khách hàng của mình. Đây được gọi là quy tắc 15 giây của viêc ứng dụng trên website. Quy tắc quan trọng thứ 2 của việc tối ưu tỉ lệ chuyển đổi chính là quy tắc 3-lượt-click. Nó có nghĩa là người dùng trên trang chỉ nên bấm trong khoảng 3 lượt click đế đến trang thanh toán. Hãy đảm bảo rằng bạn tối ưu trang web của mình tùy theo nhu cầu của bạn.

Đưa ra những dich vụ khách hàng ngoại lệ

Mọi người thường muốn mua từ những công ty mà giải quyết các khiếu nại của khách hàng hiệu quả. Đó là lý do tại sao cửa hàng của bạn nên đưa ra các dịch vụ khách hàng giúp tăng giá trị cho các khách hàng của bạn. Đây là một số điều bạn cần làm:

Thêm vào các tính năng nhắn tin trực tiếp trên trang web, và có người trực page, cửa hàng liên tục Nếu như bạn không có đủ nhân sự, hãy sử dụng chat bot để trả lời các câu hỏi mà khách hàng thường hỏi. Điều này sẽ làm giảm số tin nhắn mà bạn phải tự trả lời và tăng số đơn hàng mà bạn có thể nhận được.Gửii các thông điệp email được cá nhân hóa đến các khách hàng và phản hồi họ ngay lập tức khi có ai đó phàn nàn.Sử dụng các tổng đài chăm sóc khách hàng 24/7 để hỗ trợ khách hàng và tăng các yếu tố tin tưởng với cửa hàng của bạn

Giảm thời gian giao hàng

Các khách hàng sẽ làm gì nếu họ không nhận được đơn hàng của bạn? Trong thời đại thương mại điện tử phát triển như hiện nay, nếu như khách hàng không hài lòng, họ có thể hủy đơn hàng, hồi tiền lại, hoặc đưa ra các đánh giá tiêu cực về cửa hàng của bạn.

Trong thương mại điện tử, thời gian giao hàng đóng vai trò quan trọng việc đánh giá cửa hàng.của bạn. Bạn cần phải đảm bảo bạn hoàn thành một đơn hàng trong thời gian nhanh nhất. Bạn có thể giảm việc trễ đơn hàng bằng cách:

Miễn phí tiền vận chuyển. Các khách hàng của bạn nên có các lựa chọn cho các loại hình vận chuyển mà họ muốn. Nếu họ muốn được nhận hàng nhanh, họ có thể trả thêm các chi phí. Hoặc, họ vẫn có thể chọn các lựa chọn giúp miễn, giảm tiền vận chuyển.Sử dụng một bên thứ 3 để đảm nhân các vấn đề giao nhận hàng hóa của bạn (sàn thương mại điện tử như shopee, lazada)

Báo cáo so sánh hiệu suất 3 sàn thương mại điện tử shopee, tiki, lazada – Trải nghiệm ngay

Kết luận,

Bài viết trên đã giới thiệu cho bạn biết sơ lược về cách tăng lượt truy cập cho cửa hàng online, cho đến các định vị giá trị đặc trưng.

Bạn chỉ cần nhớ rằng việc tăng các đơn hàng mà bạn có trên các cửa hàng là một quá trình diễn ra lâu dài. Bạn sẽ không thể nhìn thấy thay đổi trong ngày một ngày hai. Tuy nhiên, bạn sẽ thấy sự thay đổi tăng lên rõ rệt về tần suất đơn hàng nếu bạn thực hiện theo những hướng dẫn trong bài viết.

Marketing online Analytics, công cụ do Marketing online Digihub phát triển, là công cụ tổng hợp, phân tích dữ liệu và làm báo cáo sale, marketing, vận hành đầu tiên tại Việt Nam. Giúp người dùng tối ưu các quy trình làm và phân tích báo cáo báo cáo, tiết kiệm thời gian và chi phí nhân sự. Đăng ký sử dụng ngay!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button