Các chỉ số đo lường hiệu quả facebook quan trọng mà bạn cần biết

Để thành công trong chiến dịch quảng cáo của bạn, bước đầu tiên bạn cần làm là hiểu Số liệu hiệu suất của Facebook có ảnh hưởng trực tiếp đến quảng cáo. Vì vậy, những số liệu nào là quan trọng? Hãy cùng marketingonline Skillking tìm hiểu qua bài viết này.
Nội dung
- 1 Các chỉ số hiệu suất trên Facebook với hiệu suất (Performance Metrics)
- 2 Số liệu hiệu suất của Facebook với phân phối (Chỉ số phân phối)
- 3 Các chỉ số hiệu suất của Facebook với hành động (Chỉ số tương tác)
- 4 Chỉ số hiệu suất Facebook với mức độ tương tác video (Video Engagement Metrics)
- 5 4 chỉ số không quá quan trọng trên Facebook
Các chỉ số hiệu suất trên Facebook với hiệu suất (Performance Metrics)
Kết quả (kết quả)
Đây là một trong những số liệu quan trọng nhất hiển thị tổng số lần chiến dịch của bạn đạt được mục tiêu mong muốn. Kết quả thường sẽ là một số liệu được chuyển đổi như tổng số khách truy cập vào trang web của bạn, v.v.
Chi phí kết quả (CPR)
CPR là số liệu thể hiện giá mỗi kết quả trung bình từ quảng cáo của bạn được tính bằng công thức: tổng chi phí quảng cáo / tổng kết quả. Đây là chỉ số mà bạn cần quan tâm nhất vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả quảng cáo, cho thấy quảng cáo của bạn có thực sự hiệu quả hay không.
Chi tiêu
Đây là số liệu hiển thị tổng chi phí bạn đã chi cho quảng cáo trong khoảng thời gian đã chọn. Bạn nên theo dõi chi tiêu để có thể kiểm soát được ngân sách của mình, số tiền mình đã tiêu trong ngày để có thể điều chỉnh ngân sách hợp lý hơn.
ROAS (Lợi tức trên Chi tiêu Quảng cáo)
ROAS là lợi nhuận mà bạn kiếm được trên chi phí quảng cáo, giúp doanh nghiệp đánh giá hiệu quả của chiến dịch để có thể phân tích và tối ưu hóa quảng cáo trong tương lai.
Số liệu hiệu suất của Facebook với phân phối (Chỉ số phân phối)
Số lần hiển thị
Số lần hiển thị aka Ấn tượng số lần quảng cáo của bạn được hiển thị trên màn hình. Nói cách khác, mỗi lần quảng cáo của bạn xuất hiện trên thiết bị của người dùng được tính là 1 lần hiển thị.
CPM (Giá mỗi 1000 lần hiển thị)
CPM là chi phí trung bình cho mỗi 1000 lần hiển thị hoặc số lần quảng cáo của bạn được hiển thị.
Ví dụ: Nếu bạn chi 30 đô la cho quảng cáo và nhận được 8.000 lần hiển thị, thì CPM của bạn sẽ là 3,75 đô la (CPM = (30 đô la / 8000) * 1000)
Tính thường xuyên
Hiển thị số lần trung bình quảng cáo của bạn tiếp cận một người được tính theo công thức: Số lần hiển thị / Phạm vi tiếp cận.
Ví dụ ở trên, quảng cáo có tổng cộng 16.190 hiển thị trong số 12.586 người dùng đã tiếp cận. Vì vậy tần suất sẽ là 1,29 lần có nghĩa là trung bình một người xem quảng cáo 1,29 lần.
Các chỉ số hiệu suất của Facebook với hành động (Chỉ số tương tác)
Hành động của các đối tượng
Chỉ số hiệu suất Facebook cho biết số người đã thực hiện hành động với quảng cáo của bạn sau khi xem quảng cáo.
???? Xem thêm: Quảng cáo khách hàng tiềm năng là gì? Cách chạy Quảng cáo khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả
Tương tác với bài đăng
Chỉ số lượng tương tác trên bài viết bao gồm số lượt thích, chia sẻ, bình luận,… Theo dõi tương tác giúp bạn biết được người dùng có quan tâm đến quảng cáo hay không, từ đó có những điều chỉnh để quảng cáo hoạt động tốt hơn. .
Bình luận trong bài
Hiển thị tổng số nhận xét mà người dùng đã để lại trên bài đăng của bạn.
CTR (tính trên liên kết)
CTR là phần trăm người dùng nhấp vào quảng cáo được tính theo công thức: Tổng số lần nhấp / Tổng số lần hiển thị quảng cáo. Đây là một trong những số liệu quan trọng để đo lường hiệu suất quảng cáo của bạn. CTR càng cao, quảng cáo của bạn càng hoạt động tốt và mọi người quan tâm và yêu thích nó.
T.đa (tính trên liên kết)
Chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (viết tắt là CPC) là chi phí trung bình cho mỗi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn. CPC là một con số động, với nhiều nhà quảng cáo trả nhiều tiền hơn cho mỗi nhấp chuột so với những nhà quảng cáo khác, tùy thuộc vào ngân sách của họ hoặc những gì họ muốn quảng cáo.
Lượt thích trang
Đây là chỉ số cho biết số lượt thích trên fanpage của bạn bao gồm lượt thích trực tiếp trên trang của bạn và lượt thích qua nút thích trên quảng cáo của bạn.
???? Xem thêm: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO
Chỉ số hiệu suất Facebook với mức độ tương tác video (Video Engagement Metrics)
Lượt xem video dài 3 giây
Tổng số người đã xem video của bạn trong ít nhất ba giây hoặc 97% thời lượng của video nếu video đó dưới ba giây.
Ví dụ: Video của bạn dài 2 giây và một người xem phát quảng cáo đó trong 1,94 giây sẽ vẫn được tính là 1 lượt xem video
Chi phí cho mỗi lần xem video ba giây
Đây là chi phí trung bình cho mỗi video được phát trong tối thiểu ba giây được tính bằng tổng chi tiêu / tổng lượt xem video trong ba giây.
10 lần xem video thứ hai
Số lần người dùng đã xem video của bạn trong ít nhất mười giây hoặc 97% tổng thời lượng nếu video ngắn hơn mười giây. Thời gian phát lại video cho 1 lần hiển thị sẽ không bị tính thêm phí.
Ví dụ: nếu video dài 5 giây và người dùng xem trong 4,85 giây thì video đó sẽ được tính là 1 lượt xem video.
Chi phí mỗi lần xem video 10 giây
Giá trung bình cho mỗi video được phát trong ít nhất mười giây được tính bằng tổng số tiền đã chi tiêu / tổng số lượt xem video trong mười giây.
Phần trăm video đã xem
Phần trăm đã xem video được tính bằng phần trăm trung bình của video đã xem / tổng số lượt xem video.
25% lượt xem video
Tổng số lần video của bạn được người xem phát trên 25% thời lượng được tính ngay cả khi video được tua lại đến thời điểm này.
75% lượt xem video
Tổng số lần video của bạn được người xem phát trên 75% thời lượng được tính ngay cả khi video được tua lại đến thời điểm này.
95% lượt xem video
Tổng số lần video của bạn được người xem phát trên 95% thời lượng được tính ngay cả khi video được tua lại đến thời điểm này.
100% lượt xem video
Tổng số lần video của bạn được người xem phát trên 100% thời lượng được tính ngay cả khi video được tua lại đến thời điểm này.
???? Tìm hiểu thêm về: Tiếp thị trực tuyến là gì? Chiến lược tiếp thị trực tuyến phù hợp
4 chỉ số không quá quan trọng trên Facebook
Những người xem
Bạn không nên quan tâm đến việc có bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn mà thay vào đó hãy quan tâm đến những người đã thực sự tương tác và phản hồi bài viết của bạn, đặc biệt là những người không chi nhiều ngân sách cho nó. Quảng cáo.
Số lần nhấp chuột
Bạn không nên quá chú ý đến những lần nhấp chuột vì đối với bất kỳ quảng cáo nào cũng sẽ có một lượt nhấp chuột rất cao vì nó được tính ngay cả khi người dùng không truy cập vào trang web của bạn, nghĩa là hầu hết thời gian. tất cả các nhấp chuột đó không có lợi cho bạn.
Lượt xem Video
Đây thực sự là một chỉ số quan trọng để giúp bạn biết video của mình có được thích hay không, nhưng với tính năng tự động phát video của Facebook, người dùng không cuộn qua video đủ nhanh vẫn được tính là một lượt xem. băng hình. Vì vậy, một lượt xem được đếm không nhất thiết là một lượt xem thực.
Điểm phù hợp
Mọi người thường nghĩ điểm liên quan là một yếu tố quan trọng để Facebook đánh giá chất lượng quảng cáo của bạn và cũng xác định số lần quảng cáo được hiển thị. Nhưng thực tế là bạn không nhận được nhiều thông tin cần thiết từ chỉ báo này. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp quảng cáo có điểm số liên quan thấp hoạt động rất tốt và ngược lại. Do đó, bạn không cần quá lo lắng về chỉ số này mà hãy chú ý đến các con số khác như tỷ lệ chuyển đổi, CPC, CTR,… để có thể đánh giá hiệu quả quảng cáo chính xác hơn.
Sau đây là Số liệu hiệu suất của Facebook cần thiết mà chúng tôi đã tổng hợp, hi vọng có thể giúp ích được cho các bạn trong quá trình thực hiện chiến dịch quảng cáo của mình. Và đừng quên theo dõi marketingonline Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và bổ ích.
Thông tin thêm
#Các #chỉ #số #đo #lường #hiệu #quả #facebook #quan #trọng #mà #bạn #cần #biết
[rule_3_plain]
#Các #chỉ #số #đo #lường #hiệu #quả #facebook #quan #trọng #mà #bạn #cần #biết
Để có thể thành công trong chiến dịch quảng cáo của mình, bước đầu tiên bạn cần làm chính là hiểu rõ các chỉ số đo lường hiệu quả Facebook có ảnh hưởng trực tiếp tới quảng cáo. Vậy những chỉ số nào là quan trọng? Hãy cùng marketingonline Skillking tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Tìm hiểu về các chỉ số đo lường hiệu quả Facebook
Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với hiệu suất (Performance Metrics)
Mục lục
Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với hiệu suất (Performance Metrics)Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với phân phối (Delivery Metrics)Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với hành động (Engagement Metrics)Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với tương tác video (Video Engagement Metrics)4 chỉ số không quá quan trọng trên Facebook
Kết quả (results)
Đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất hiển thị tổng số lần mà chiến dịch của bạn đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Kết quả sẽ thường là chỉ số được chuyển đổi như tổng số khách hàng truy cập vào trang của bạn,…
Ví dụ về chỉ số kết quả
Chi phí cho Kết quả (CPR)
CPR là chỉ số thể hiện chi phí trung bình trên mỗi kết quả từ quảng cáo của bạn được tính theo công thức: tổng chi phí quảng cáo/ tổng số kết quả. Đây là chỉ số mà bạn cần quan tâm nhất vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của quảng cáo, cho biết quảng cáo của bạn có thực sự hiệu quả hay không.
Chi tiêu
Đây là chỉ số cho biết tổng chi phí mà bạn đã chi cho quảng cáo trong khoảng thời gian đã chọn. Bạn nên theo dõi chi tiêu để có thể kiểm soát ngân sách, số tiền bạn đã tiêu trong ngày từ đó có thể điều chỉnh ngân sách hợp lý hơn.
ROAS (Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo)
ROAS là lợi nhuận mà bạn thu về được trên chi phí quảng cáo, giúp các doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch từ đó có thể tiến hành phân tích, tối ưu quảng cáo trong tương lai.
Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với phân phối (Delivery Metrics)
Lượt hiển thị
Lượt hiển thị hay còn gọi là Impression chỉ số lần mà quảng cáo của bạn được hiển thị trên màn hình. Hay nói cách khác, mỗi lần quảng cáo của bạn được xuất hiện trên thiết bị của người dùng đều được tính là 1 lượt hiển thị.
Ví dụ về chỉ số impression
CPM (Chi phí cho 1000 lần hiển thị)
CPM là chi phí trung bình trên 1000 lần hiển thị hay số lần quảng cáo của bạn được xuất hiện.
Ví dụ: Nếu bạn chi 30$ cho quảng cáo và nhận được 8.000 lượt hiển thị thì CPM của bạn sẽ là 3,75$ (CPM=(30$/8000)*1000)
Tần suất
Thể hiện số lần trung bình quảng cáo của bạn tiếp cận đến một người được tính theo công thức: số Impressions/ số Reach.
Tần suất = Impressions/Reach
Đối với ví dụ trên, quảng cáo có tổng số lượt hiển thị là 16,190 trên 12,586 người dùng tiếp cận. Do đó tần suất sẽ là 1,29 lần đồng nghĩa với việc một người trung bình nhìn thấy quảng cáo 1,29 lần.
Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với hành động (Engagement Metrics)
Hành động của các đối tượng
Là chỉ số đo lường hiệu quả Facebook thể hiện số người đã thực hiện một hành động nào đó với quảng cáo của bạn sau khi xem quảng cáo.
???????????? Xem thêm: Quảng cáo Lead Ads là gì? Cách chạy Lead Ads hiệu quả
Tương tác với bài đăng
Chỉ số lượng tương tác trên bài viết bao gồm lượng like, share, bình luận,…Theo dõi tương tác giúp bạn biết được người dùng có quan tâm tới quảng cáo hay không qua đó có thể điều chỉnh để quảng cáo hoạt động tốt hơn.
Bình luận trong bài đăng
Thể hiện tổng số bình luận của người dùng đã để lại trong bài viết của bạn.
CTR (tính trên link)
CTR là tỷ lệ người dùng nhấp vào quảng cáo được tính theo công thức: Tổng số lượt nhấp chuột/ Tổng số lượt hiển thị quảng cáo. Đây là một trong những chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả quảng cáo của bạn. CTR càng cao chứng tỏ quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt, được mọi người quan tâm, yêu thích.
CPC (tính trên link)
Cost Per Click (viết tắt là CPC) là chi phí trung bình cho mỗi lần người dùng click vào quảng cáo của bạn. CPC là một con số động, có nhiều nhà quảng cáo có thể trả phí cho mỗi lần nhấp chuột nhiều hơn so với các nhà quảng cáo khác, tùy vào ngân sách hoặc thứ mà họ muốn quảng cáo.
CPC là một con số động
Số lượt thích trang
Đây là chỉ số thể hiện số lượt thích trên fanpage của bạn bao gồm lượt like trực tiếp trên trang và lượt like thông qua nút thích ở trên quảng cáo của bạn.
????????????Xem thêm: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO
Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với tương tác video (Video Engagement Metrics)
Lượt xem video ba giây
Là tổng số lượt người xem video của bạn tối thiểu ba giây hoặc 97% độ dài của video nếu video đó dưới ba giây.
Ví dụ: Video của bạn có độ dài 2 giây mà người xem phát quảng cáo đó trong 1,94 giây thì vẫn được tính vào 1 lượt xem video
Chi phí cho mỗi lượt xem video ba giây
Đây là chi phí trung bình cho mỗi lượt phát video trong tối thiểu ba giây được tính bằng tổng số tiền đã chi tiêu/ tổng số lượt xem video trong ba giây.
Chi phí cho mỗi lượt xem video ba giây
Lượt xem video mười giây
Số lượt người dùng xem video của bạn trong tối thiểu mười giây hay 97% tổng thời lượng nếu video ngắn hơn mười giây. Thời gian phát lại video cho 1 lượt hiển thị sẽ không được tính thêm.
Ví dụ: nếu video có độ dài là 5 giây và người dùng xem video đó trong 4,85 giây thì sẽ được tính là 1 lượt xem video.
Chi phí cho mỗi lượt xem video 10 giây
Chi phí trung bình cho mỗi lượt phát video trong tối thiểu mười giây được tính bằng tổng số tiền đã chi tiêu/ tổng số lượt xem video trong mười giây.
Tỷ lệ phần trăm video đã xem
Tỷ lệ phần trăm video đã xem được tính bằng tỷ lệ phần trăm trung bình video được xem/ tổng số lượt xem video.
Số lượt xem 25% video
Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 25% độ dài của video được tính ngay cả khi video được tua đến thời điểm này.
Số lượt xem 75% video
Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 75% độ dài của video được tính ngay cả khi video được tua đến thời điểm này.
Số lượt xem 95% video
Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 95% độ dài của video được tính ngay cả khi video được tua đến thời điểm này.
Số lượt xem 100% video
Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 100% độ dài của video được tính ngay cả khi video được tua đến thời điểm này.
???????????? Tìm hiểu thêm về: Marketing Online là gì? Chiến lược Marketing Online phù hợp
4 chỉ số không quá quan trọng trên Facebook
Người xem
Bạn không nên quan tâm đến có bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn mà thay vào đó hãy quan tâm tới những người đã thực sự tương tác, phản hồi lại bài viết của bạn đặc biệt là những người không chi nhiều ngân sách vào quảng cáo.
Lượt nhấp chuột
Bạn không nên quá để ý vào lượt nhấp chuột bởi vì đối với bất kỳ quảng cáo nào đều sẽ có lượt nhấp chuột rất cao vì nó được tính ngay cả khi mà người dùng không tiếp cận được trang web của bạn đồng nghĩa với việc hầu hết các lượt nhấp chuột đó đều không mang lại lợi ích gì cho bạn.
Lượt xem video
Đây thực ra là một chỉ số quan trọng giúp bạn biết được video của mình có được yêu thích hay không nhưng với tính năng tự động phát video của Facebook thì việc người dùng không lướt qua nó đủ nhanh thì vẫn được tính là một lượt xem video. Vì vậy, một lượt xem được tính đó không chắc là một lượt xem thật sự.
Điểm liên quan
Facebook relevance score – Điểm liên quan liệu có quan trọng?
Mọi người thường nghĩ điểm liên quan là một yếu tố quan trọng để Facebook đánh giá chất lượng quảng cáo của bạn đồng thời quyết định số lần mà quảng cáo được hiển thị. Nhưng thực chất là bạn không thu thập được nhiều thông tin cần thiết từ chỉ số này. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp quảng cáo có điểm liên quan thấp nhưng lại hoạt động rất tốt và ngược lại. Do vậy, bạn không cần quá lo lắng về chỉ số này mà hãy quan tâm tới các con số khác như tỷ lệ chuyển đổi, CPC, CTR,…để có thể đánh giá hiệu quả của quảng cáo một cách chính xác hơn.
Trên đây là những chỉ số đo lường hiệu quả Facebook cần thiết mà chúng tôi tổng hợp được, hy vọng có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo của mình. Và đừng quên theo dõi marketingonline Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích nhé.
#Các #chỉ #số #đo #lường #hiệu #quả #facebook #quan #trọng #mà #bạn #cần #biết
[rule_2_plain]
#Các #chỉ #số #đo #lường #hiệu #quả #facebook #quan #trọng #mà #bạn #cần #biết
[rule_2_plain]
#Các #chỉ #số #đo #lường #hiệu #quả #facebook #quan #trọng #mà #bạn #cần #biết
[rule_3_plain]
#Các #chỉ #số #đo #lường #hiệu #quả #facebook #quan #trọng #mà #bạn #cần #biết
Để có thể thành công trong chiến dịch quảng cáo của mình, bước đầu tiên bạn cần làm chính là hiểu rõ các chỉ số đo lường hiệu quả Facebook có ảnh hưởng trực tiếp tới quảng cáo. Vậy những chỉ số nào là quan trọng? Hãy cùng marketingonline Skillking tìm hiểu qua bài viết này nhé.
Tìm hiểu về các chỉ số đo lường hiệu quả Facebook
Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với hiệu suất (Performance Metrics)
Mục lục
Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với hiệu suất (Performance Metrics)Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với phân phối (Delivery Metrics)Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với hành động (Engagement Metrics)Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với tương tác video (Video Engagement Metrics)4 chỉ số không quá quan trọng trên Facebook
Kết quả (results)
Đây là một trong những chỉ số quan trọng nhất hiển thị tổng số lần mà chiến dịch của bạn đạt được mục tiêu mà bạn mong muốn. Kết quả sẽ thường là chỉ số được chuyển đổi như tổng số khách hàng truy cập vào trang của bạn,…
Ví dụ về chỉ số kết quả
Chi phí cho Kết quả (CPR)
CPR là chỉ số thể hiện chi phí trung bình trên mỗi kết quả từ quảng cáo của bạn được tính theo công thức: tổng chi phí quảng cáo/ tổng số kết quả. Đây là chỉ số mà bạn cần quan tâm nhất vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả của quảng cáo, cho biết quảng cáo của bạn có thực sự hiệu quả hay không.
Chi tiêu
Đây là chỉ số cho biết tổng chi phí mà bạn đã chi cho quảng cáo trong khoảng thời gian đã chọn. Bạn nên theo dõi chi tiêu để có thể kiểm soát ngân sách, số tiền bạn đã tiêu trong ngày từ đó có thể điều chỉnh ngân sách hợp lý hơn.
ROAS (Lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo)
ROAS là lợi nhuận mà bạn thu về được trên chi phí quảng cáo, giúp các doanh nghiệp có thể đánh giá mức độ hiệu quả của chiến dịch từ đó có thể tiến hành phân tích, tối ưu quảng cáo trong tương lai.
Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với phân phối (Delivery Metrics)
Lượt hiển thị
Lượt hiển thị hay còn gọi là Impression chỉ số lần mà quảng cáo của bạn được hiển thị trên màn hình. Hay nói cách khác, mỗi lần quảng cáo của bạn được xuất hiện trên thiết bị của người dùng đều được tính là 1 lượt hiển thị.
Ví dụ về chỉ số impression
CPM (Chi phí cho 1000 lần hiển thị)
CPM là chi phí trung bình trên 1000 lần hiển thị hay số lần quảng cáo của bạn được xuất hiện.
Ví dụ: Nếu bạn chi 30$ cho quảng cáo và nhận được 8.000 lượt hiển thị thì CPM của bạn sẽ là 3,75$ (CPM=(30$/8000)*1000)
Tần suất
Thể hiện số lần trung bình quảng cáo của bạn tiếp cận đến một người được tính theo công thức: số Impressions/ số Reach.
Tần suất = Impressions/Reach
Đối với ví dụ trên, quảng cáo có tổng số lượt hiển thị là 16,190 trên 12,586 người dùng tiếp cận. Do đó tần suất sẽ là 1,29 lần đồng nghĩa với việc một người trung bình nhìn thấy quảng cáo 1,29 lần.
Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với hành động (Engagement Metrics)
Hành động của các đối tượng
Là chỉ số đo lường hiệu quả Facebook thể hiện số người đã thực hiện một hành động nào đó với quảng cáo của bạn sau khi xem quảng cáo.
???????????? Xem thêm: Quảng cáo Lead Ads là gì? Cách chạy Lead Ads hiệu quả
Tương tác với bài đăng
Chỉ số lượng tương tác trên bài viết bao gồm lượng like, share, bình luận,…Theo dõi tương tác giúp bạn biết được người dùng có quan tâm tới quảng cáo hay không qua đó có thể điều chỉnh để quảng cáo hoạt động tốt hơn.
Bình luận trong bài đăng
Thể hiện tổng số bình luận của người dùng đã để lại trong bài viết của bạn.
CTR (tính trên link)
CTR là tỷ lệ người dùng nhấp vào quảng cáo được tính theo công thức: Tổng số lượt nhấp chuột/ Tổng số lượt hiển thị quảng cáo. Đây là một trong những chỉ số quan trọng để đo lường hiệu quả quảng cáo của bạn. CTR càng cao chứng tỏ quảng cáo của bạn đang hoạt động tốt, được mọi người quan tâm, yêu thích.
CPC (tính trên link)
Cost Per Click (viết tắt là CPC) là chi phí trung bình cho mỗi lần người dùng click vào quảng cáo của bạn. CPC là một con số động, có nhiều nhà quảng cáo có thể trả phí cho mỗi lần nhấp chuột nhiều hơn so với các nhà quảng cáo khác, tùy vào ngân sách hoặc thứ mà họ muốn quảng cáo.
CPC là một con số động
Số lượt thích trang
Đây là chỉ số thể hiện số lượt thích trên fanpage của bạn bao gồm lượt like trực tiếp trên trang và lượt like thông qua nút thích ở trên quảng cáo của bạn.
????????????Xem thêm: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO
Các chỉ số đo lường hiệu quả trên Facebook với tương tác video (Video Engagement Metrics)
Lượt xem video ba giây
Là tổng số lượt người xem video của bạn tối thiểu ba giây hoặc 97% độ dài của video nếu video đó dưới ba giây.
Ví dụ: Video của bạn có độ dài 2 giây mà người xem phát quảng cáo đó trong 1,94 giây thì vẫn được tính vào 1 lượt xem video
Chi phí cho mỗi lượt xem video ba giây
Đây là chi phí trung bình cho mỗi lượt phát video trong tối thiểu ba giây được tính bằng tổng số tiền đã chi tiêu/ tổng số lượt xem video trong ba giây.
Chi phí cho mỗi lượt xem video ba giây
Lượt xem video mười giây
Số lượt người dùng xem video của bạn trong tối thiểu mười giây hay 97% tổng thời lượng nếu video ngắn hơn mười giây. Thời gian phát lại video cho 1 lượt hiển thị sẽ không được tính thêm.
Ví dụ: nếu video có độ dài là 5 giây và người dùng xem video đó trong 4,85 giây thì sẽ được tính là 1 lượt xem video.
Chi phí cho mỗi lượt xem video 10 giây
Chi phí trung bình cho mỗi lượt phát video trong tối thiểu mười giây được tính bằng tổng số tiền đã chi tiêu/ tổng số lượt xem video trong mười giây.
Tỷ lệ phần trăm video đã xem
Tỷ lệ phần trăm video đã xem được tính bằng tỷ lệ phần trăm trung bình video được xem/ tổng số lượt xem video.
Số lượt xem 25% video
Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 25% độ dài của video được tính ngay cả khi video được tua đến thời điểm này.
Số lượt xem 75% video
Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 75% độ dài của video được tính ngay cả khi video được tua đến thời điểm này.
Số lượt xem 95% video
Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 95% độ dài của video được tính ngay cả khi video được tua đến thời điểm này.
Số lượt xem 100% video
Tổng số lượt mà video của bạn được người xem phát trên 100% độ dài của video được tính ngay cả khi video được tua đến thời điểm này.
???????????? Tìm hiểu thêm về: Marketing Online là gì? Chiến lược Marketing Online phù hợp
4 chỉ số không quá quan trọng trên Facebook
Người xem
Bạn không nên quan tâm đến có bao nhiêu người đã xem quảng cáo của bạn mà thay vào đó hãy quan tâm tới những người đã thực sự tương tác, phản hồi lại bài viết của bạn đặc biệt là những người không chi nhiều ngân sách vào quảng cáo.
Lượt nhấp chuột
Bạn không nên quá để ý vào lượt nhấp chuột bởi vì đối với bất kỳ quảng cáo nào đều sẽ có lượt nhấp chuột rất cao vì nó được tính ngay cả khi mà người dùng không tiếp cận được trang web của bạn đồng nghĩa với việc hầu hết các lượt nhấp chuột đó đều không mang lại lợi ích gì cho bạn.
Lượt xem video
Đây thực ra là một chỉ số quan trọng giúp bạn biết được video của mình có được yêu thích hay không nhưng với tính năng tự động phát video của Facebook thì việc người dùng không lướt qua nó đủ nhanh thì vẫn được tính là một lượt xem video. Vì vậy, một lượt xem được tính đó không chắc là một lượt xem thật sự.
Điểm liên quan
Facebook relevance score – Điểm liên quan liệu có quan trọng?
Mọi người thường nghĩ điểm liên quan là một yếu tố quan trọng để Facebook đánh giá chất lượng quảng cáo của bạn đồng thời quyết định số lần mà quảng cáo được hiển thị. Nhưng thực chất là bạn không thu thập được nhiều thông tin cần thiết từ chỉ số này. Trên thực tế, đã có nhiều trường hợp quảng cáo có điểm liên quan thấp nhưng lại hoạt động rất tốt và ngược lại. Do vậy, bạn không cần quá lo lắng về chỉ số này mà hãy quan tâm tới các con số khác như tỷ lệ chuyển đổi, CPC, CTR,…để có thể đánh giá hiệu quả của quảng cáo một cách chính xác hơn.
Trên đây là những chỉ số đo lường hiệu quả Facebook cần thiết mà chúng tôi tổng hợp được, hy vọng có thể giúp ích được cho bạn trong quá trình triển khai chiến dịch quảng cáo của mình. Và đừng quên theo dõi marketingonline Skillking để không bỏ lỡ những bài viết hay và hữu ích nhé.