Backlink là gì? Tìm hiểu từ A-Z về Backlink

Đối với những ai làm SEO chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với thuật ngữ “Backlink”. Và có nhiều ý kiến cho rằng, backlink được coi là yếu tố giúp website của bạn mạnh hơn. Vì vậy, thực sự liên kết ngược gì? Lợi ích mang lại cho doanh nghiệp là gì? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.
-
Tìm hiểu về liên kết ngược SEO
Nội dung
- 1 Backlinks là gì?
- 2 Một số thuật ngữ liên quan đến Backlink
- 3 Tầm quan trọng của Backlinks trong SEO
- 4 Lợi ích mà Backlinks mang lại cho doanh nghiệp
- 5 Đặt backlink ở đâu hiệu quả?
- 5.1 Từ một trang web có PR cao
- 5.2 Đặt liên kết trên các trang web có DA và PA cao
- 5.3 Đặt các liên kết ngược trên các trang web có lưu lượng truy cập cao
- 5.4 Đặt các liên kết ngược trên các trang web có cùng chủ đề
- 5.5 Đặt backlink trong nội dung bài viết
- 5.6 Tận dụng sức mạnh của các liên kết ngược từ gov, edu. các trang web
- 6 Làm thế nào để có một backlink chất lượng?
- 7 Cách kiểm tra Backlink của Trang web bằng Công cụ Quản trị Trang web
Backlinks là gì?
Liên kết ngược Các liên kết trả về từ các trang web, diễn đàn, blog và mạng xã hội đến trang web của bạn. Trong quá trình SEOnhững trang có nhiều Backlinks tốt là một trong những yếu tố ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.
Một số thuật ngữ liên quan đến Backlink
Để hiểu về backlinks, bạn cần biết một số thuật ngữ liên quan đến nó như:
Văn bản neo: là văn bản sẽ được sử dụng cho Siêu kết nối. Yếu tố này sẽ phát huy tác dụng nếu bạn đang cố gắng xếp hạng cho các từ khóa cụ thể.
Link Juice: là việc một trang web liên kết đến bất kỳ bài viết nào hoặc trang chủ của trang web. Yếu tố này giúp cải thiện thứ hạng bài viết. Nếu không muốn sử dụng Link Juice, bạn có thể sử dụng thẻ no-follow.
Liên kết Dofollow: sẽ mặc định cho tất cả các liên kết bạn thêm vào bài đăng trên blog và điều này sẽ chuyển giá trị Nước ép Liên kết đến trang đích.
Liên kết Nofollow: Khi một trang web liên kết đến một trang web khác nhưng có thẻ Nofollow, họ sẽ không thể vượt qua Link Juice. Liên kết nofollow không có vai trò gì vì chúng không ảnh hưởng hoặc ảnh hưởng đến thứ hạng của một trang. Bạn chỉ nên sử dụng thẻ Nofollow khi liên kết đến một trang web đáng tin cậy.
Liên kết nội bộ: là các liên kết đi từ trang này sang trang khác trong cùng một miền.
Liên kết chất lượng thấp: là các liên kết từ các trang web tự động hoặc các trang web spam. Đường dẫn này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến website nên bạn cần lưu ý khi mua backlink.
Tầm quan trọng của Backlinks trong SEO
-
Các liên kết ngược đóng vai trò gì trong SEO?
Nếu bạn đang băn khoăn về việc mua hoặc sử dụng backlinks, bạn phải biết 3 công dụng của nó dưới đây:
Cải thiện thứ hạng trang web
Backlink được coi là yếu tố nâng cao uy tín của website trên Google. Nó được coi như một hướng dẫn người dùng truy cập vào trang web với một mục đích nhất định. Từ đó, vị trí của website trên bảng xếp hạng sẽ được tăng lên. Vì khi muốn xếp hạng vị trí của website, Google sẽ dựa vào nhiều thuật toán trong đó có Page Rank. Hơn nữa, chỉ số này phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống backlink mà người làm SEO xây dựng bên ngoài website. Đó là lý do tại sao backlink đóng một vai trò quan trọng đối với người làm SEO cũng như trong ngành Digital Marketing.
Giúp các trang trong trang web lập chỉ mục nhanh hơn
Việc xây dựng các liên kết ngược sẽ giúp việc thu thập thông tin trên trang web của bạn nhanh hơn và dễ dàng hơn. Điều này cũng dẫn đến tác động tích cực đến thứ hạng từ khóa. Đặc biệt đối với các trang web mới, các liên kết ngược sẽ giúp trình thu thập thông tin khám phá trang web của bạn một cách nhanh chóng và lập chỉ mục trang web đó một cách dễ dàng.
Tạo lưu lượng truy cập gián tiếp thông qua Backlink
Backlinks giúp người làm SEO điều hướng người dùng từ nội dung này sang nội dung khác. Khi mọi người click vào backlink trỏ về bài viết của bạn thì tức là website của bạn đã có 1 lượt truy cập. Do đó, nếu có một backlink từ nguồn có lượng truy cập nhiều thì bài viết của bạn cũng sẽ nhận được nhiều lượt giới thiệu từ đó.
Lợi ích mà Backlinks mang lại cho doanh nghiệp
-
Lợi ích của việc sử dụng liên kết ngược
Không chỉ hỗ trợ người làm SEO, việc xây dựng backlink còn mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:
Giáo dục khách hàng và nâng cao nhận thức về thương hiệu
Trong chiến lược marketing của mỗi doanh nghiệp không thể thiếu việc xây dựng và củng cố bộ nhận diện thương hiệu. Và nhờ những backlink chất lượng, công việc này diễn ra tự nhiên và đơn giản hơn rất nhiều. Hơn nữa, bạn nên tạo các liên kết tích cực hơn với các trang web có uy tín trong ngành hoặc lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Vì khi đó người đọc có nhiều khả năng nhấp vào liên kết và có xu hướng tìm hiểu, tương tác với các sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Tạo “khách hàng tiềm năng” mới
Với công nghệ hiện đại ngày nay, người dùng sẽ khắt khe trong việc lựa chọn thông tin. Họ sẽ chỉ nhấp vào một liên kết khi bài viết trong liên kết thực sự hữu ích. Khi đó, trang web được trích dẫn từ liên kết đó cũng trở nên được người dùng quan tâm đặc biệt. Từ hành động click chuột cũng như tìm hiểu bài viết sẽ mang lại nhiều chuyển đổi lớn như: đăng ký bản tin, xây dựng thương hiệu nên việc sử dụng backlink sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng. sức mạnh.
???? Xem thêm: Khóa học Digital Marketing Online Full Stack marketingonline Skillking
Đặt backlink ở đâu hiệu quả?
-
Nên đặt backlink ở đâu để có hiệu quả tốt nhất?
Nếu bạn muốn liên kết ngược Nếu dự án của bạn đạt hiệu quả cao, bạn cần cân nhắc đặt nó vào những vị trí như:
Từ một trang web có PR cao
Đây là một trong những yếu tố mà người làm SEO quan tâm trước khi bắt đầu quá trình xây dựng backlink cho website. Nếu bạn muốn nhận được đánh giá từ Google thì những backlink bạn nên đặt ở những trang có PR> = 4. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua những diễn đàn có PR thấp. Nhưng đặt backlinks trên các trang có PR cao sẽ có giá trị hơn. Và bận rộn nên phủ kín backlink của mình ở mọi trang mà hãy tập trung vào những trang có thứ hạng cao để tránh bị Google nghi ngờ.
Đặt liên kết trên các trang web có DA và PA cao
Cũng giống như PR, chỉ số DA hoặc PA cao thể hiện sức mạnh và uy tín của website đó. Hơn nữa, Google luôn đánh giá cao các liên kết trên các trang uy tín.
Đặt các liên kết ngược trên các trang web có lưu lượng truy cập cao
Rõ ràng những trang web có lượng truy cập cao sẽ được Google đánh giá cao vì bài viết cũng được mọi người công nhận là có chất lượng. Hơn nữa, với lượng truy cập lớn, bài viết của bạn cũng có nhiều người đọc quan tâm hơn.
Đặt các liên kết ngược trên các trang web có cùng chủ đề
Mọi người, kể cả Google, đều muốn xem nội dung ở đúng nơi. Đó là lý do tại sao bạn nên liên kết ở nhiều trang web có cùng chủ đề với từ khóa bạn muốn đặt làm anchor text. Bạn có thể liên kết đến các diễn đàn khác nếu chủ đề của bài viết không có diễn đàn thảo luận riêng. Bởi vì hành động này được đánh giá cao hơn việc gửi thư rác liên kết về các chủ đề không liên quan.
Đặt backlink trong nội dung bài viết
Bạn có thể đặt anchor text trong chữ ký hoặc bài viết, đặc biệt là trong nội dung bài viết. Để có kết quả tốt nhất, mỗi liên kết bạn muốn trỏ đến chỉ nên xuất hiện một lần trong bài đăng.
Tận dụng sức mạnh của các liên kết ngược từ gov, edu. các trang web
Hầu hết các trang gov, edu đều thuộc sở hữu của chính phủ nên có độ tin cậy cao và Google cũng đánh giá như vậy. Đó là lý do tại sao việc đặt backlink ở đây sẽ mang lại hiệu quả cao.
???? Tìm hiểu thêm về: Học ngành Digital Marketing trường nào tốt?
Làm thế nào để có một backlink chất lượng?
-
Cách tạo một backlink chất lượng
Việc xây dựng một liên kết ngược Chất lượng đòi hỏi con người phải Đào tạo SEO phải đầu tư thời gian và công sức. Nếu bạn cũng thắc mắc về cách xây dựng backlink chất lượng thì có thể tham khảo các cách dưới đây:
- Thêm liên kết đến trang web trên hồ sơ Truyền thông xã hội của bạn
- Thực hiện tìm kiếm trên Google cho bài đăng có thứ hạng cao, sau đó cải thiện và mở rộng nó.
- Tạo các bài đăng trong danh sách, “cách thực hiện”, “lý do” đăng bài, đồ họa thông tin hoặc với các video được nhúng.
- Tạo các bài chia sẻ bí mật, chia sẻ bí mật về sản phẩm, dịch vụ.
- Viết bài đăng của khách hàng trên các blog và trang web khác.
- Liên hệ với những người có ảnh hưởng trong ngành, sau đó cho họ biết về một bài báo trên trang web của bạn mà họ có thể liên kết đến.
Cách kiểm tra Backlink của Trang web bằng Công cụ Quản trị Trang web
Bước 1: Bạn truy cập vào đường dẫn Tại đây sau đó chọn trang web mà bạn đang đăng nhập tài khoản Gmail của mình. Nếu là tiếng Việt, hãy vào phần “Lưu lượng tìm kiếm” và truy cập vào các liên kết trang web của bạn.
Bước 2: Tiếp theo, một danh sách các liên kết ngược sẽ xuất hiện và bạn có thể xem tổng số các liên kết ngược trong phần “Tổng số liên kết”. Để xem các trang web cụ thể đặt các liên kết trỏ đến trang web của bạn, hãy nhấp vào “Thêm” và màn hình trang web sẽ xuất hiện. Và bạn có thể xem báo cáo theo hai cách:
- Phương pháp 1: Xem ngay tại giao diện Công cụ quản trị trang web của Google. Đầu tiên bạn nhấp vào một trang web bạn muốn xem và sau đó bạn sẽ thấy số lượng liên kết từ các trang web đó đến trang web của bạn, số lượng bài viết của bạn được liên kết trên trang web đó và danh sách các bài báo cụ thể.
- Phương pháp 2: Tải xuống tệp để xem. Đầu tiên, trong màn hình Tất cả các miền, chọn “Tải xuống liên kết mẫu khác”, sau đó chọn tải xuống. Tệp CSV, chọn nơi lưu tệp và cuối cùng là mở và xem. Trong tệp sẽ có tất cả các liên kết trỏ đến trang web của bạn.
Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn liên kết ngược và sử dụng chúng như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất. Và đừng quên theo dõi chúng tôi tại marketingonline Skillking để biết những thông tin hữu ích liên quan đến Digital Marketing!
Thông tin thêm
#Backlink #là #gì #Tìm #hiểu #từ #về #Backlink
[rule_3_plain]
#Backlink #là #gì #Tìm #hiểu #từ #về #Backlink
Với những người làm SEO thì chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với thuật ngữ “Backlink”. Và có nhiều ý kiến cho rằng backlink được coi như một nhân tố giúp website của mình mạnh hơn. Vậy thực chất backlink là gì? Có lợi ích gì cho doanh nghiệp? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.
Tìm hiểu về SEO backlink
Backlink là gì?
Mục lục
Backlink là gì?Một số thuật ngữ liên quan đến BacklinkTầm quan trọng của Backlink trong SEOLợi ích Backlinks mang lại cho doanh nghiệpĐặt backlink ở đâu hiệu quả?Làm sao để có một backlink chất lượng?Cách kiểm tra Backlink Website bằng Webmaster Tool
Backlink là liên kết được trả về từ các website, diễn đàn, blog và các mạng xã hội tới trang web của bạn. Trong quy trình SEO, các trang có nhiều Backlink tốt là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.
Một số thuật ngữ liên quan đến Backlink
Để hiểu được backlink, bạn cần phải biết một số thuật ngữ liên quan đến nó như:
Anchor Text: chính là văn bản sẽ được dùng cho Hyperlink (Siêu liên kết). Yếu tố này sẽ phát huy hiệu quả nếu bạn nỗ lực xếp hạng cho các từ khóa cụ thể.
Link Juice: chính là việc một trang web liên kết đến bất kỳ bài viết nào hoặc trang chủ của website. Yếu tố này giúp cải thiện xếp hạng bài viết. Nếu như bạn không muốn sử dụng Link Juice thì có thể dùng no-follow tag.
Dofollow Link: sẽ mặc định tất cả các liên kết mà bạn thêm vào bài đăng trên blog và liên kết này sẽ truyền giá trị Link Juice cho cho trang đích.
Nofollow Link: Khi một trang web liên kết đến một trang web khác nhưng có Nofollow tag thì chúng sẽ không thể vượt qua Link Juice. Nofollow link không có vai trò gì bởi chúng không tác động hay ảnh hưởng đến xếp hạng của một trang. Bạn chỉ nên sử dụng Nofollow tag khi liên kết đến một trang web đáng tin cậy.
Internal Link: chính là các liên kết đi từ trang này sang trang khác trong cùng một tên miền.
Low-quality Link: là liên kết từ các trang tự động hay trang spam. Liên kết này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới website, do vậy mà bạn cần lưu ý khi mua backlink.
Tầm quan trọng của Backlink trong SEO
Backlink có vai trò như thế nào trong SEO
Nếu như bạn đang phân vân về việc mua hay sử dụng backlink thì phải biết 3 công dụng của nó dưới đây:
Cải thiện thứ hạng của website
Backlink được xem như một yếu tố để nâng cao mức độ uy tín của website trên Google. Nó được xem như là một người chỉ dẫn người dùng ghé thăm website theo mục đích nhất định nào đó. Từ đó vị trí của website trên bảng xếp hạng sẽ được tăng cao. Bởi khi muốn xếp hạng vị trí của một website, Google sẽ dựa trên rất nhiều thuật toán trong đó có Page Rank. Hơn nữa chỉ số này phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống backlink mà những người làm SEO xây dựng bên ngoài website. Chính vì thế mà backlink đóng vai trò quan trọng đối với người làm SEO cũng như trong ngành Digital Marketing.
Giúp các trang trong website index nhanh hơn
Việc xây dựng backlink sẽ khiến việc thu thập thông tin trên website của bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn. Điều này cũng dẫn đến sự tác động tích cực thứ hạng của từ khóa. Đặc biệt với những website mới thì backlink sẽ giúp crawler phát hiện ra website của bạn nhanh chóng và index dễ dàng.
Tạo một lưu lượng truy cập gián tiếp thông qua Backlink
Backlink giúp người làm SEO điều hướng người dùng từ nội dung này sang nội dung khác. Khi mọi người nhấp vào backlink trỏ về bài viết của bạn thì khi đó website của bạn đã có 1 lượt truy cập. Do vậy, nếu có backlink từ nguồn có lượng truy cập lớn thì bài viết của bạn cũng từ đó mà nhận được nhiều lượt truy cập Referral hơn.
Lợi ích Backlinks mang lại cho doanh nghiệp
Lợi ích khi sử dụng backlink
Không chỉ hỗ trợ cho những người làm SEO, xây dựng backlink còn có nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:
Giáo dục khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu
Trong chiến lược Marketing của mỗi doanh nghiệp thì không thể thiếu việc xây dựng và tăng cường bộ nhận diện thương hiệu. Và nhờ có backlink chất lượng mà công việc này diễn ra một cách tự nhiên và đơn giản hơn rất nhiều. Hơn nữa, bạn nên tạo liên kết tích cực hơn với các website uy tín trong ngành hoặc lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Bởi khi đó người đọc có khả năng cao sẽ nhấp vào đường link và có xu hướng tìm hiêu và tương tác với sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Tạo ra những “khách hàng tiềm năng” mới
Với công nghệ hiện đại như ngày nay thì người dùng sẽ có sự khắt khe trong việc lựa chọn thông tin. Họ sẽ chỉ nhấp chuột vào đường link nào đó khi bài viết trong liên kết thực sự hữu ích. Khi đó, website được trích dẫn từ đường link đó cũng trở thành mối quan tâm đặc biệt với người dùng. Từ hành động nhấp chuột cũng như tìm hiểu về bài viết sẽ mang lại nhiều sự chuyển đổi lớn như: đăng ký bản tin, xây dựng thương hiệu, do vậy mà việc sử dụng backlink sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra được nhiều khách hàng tiềm năng.
???????????? Xem thêm: Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack marketingonline Skillking
Đặt backlink ở đâu hiệu quả?
Nên đặt backlink ở đâu để có hiệu quả tốt nhất?
Nếu muốn backlink của bạn đạt được hiệu quả cao thì cần phải cân nhắc đặt ở những vị trí như:
Từ site có PR cao
Đây chính là một trong những yếu tố mà những người làm SEO quan tâm trước khi bắt đầu quá trình xây dựng backlink cho website. Nếu muốn nhận được sự đánh giá từ Google thì những backlink bạn nên đặt ở site có PR >= 4. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua các diễn đàn có sự PR thấp. Nhưng việc đặt backlink ở các site có độ PR cao thì sẽ có giá trị hơn. Và bận nên phủ rộng backlink của mình ở mọi site nhưng tập trung ở site có thứ hạng cao để tránh sự nghi ngờ của Google.
Đặt link trên website có chỉ số DA, PA cao
Giống như PR, chỉ số DA hay PA cao thể hiện sức mạnh cũng như độ uy tín của website đó lớn. Hơn nữa Google luôn đánh giá cao các link trên trang uy tín.
Đặt backlink ở các web nhiều traffic
Một điều hiển nhiên là các website có lượng traffic cao sẽ Google đánh giá cao từ đó bài viết cũng được mọi người nhận định có chất lượng. Hơn nữa, với lượng traffic lớn thì bài viết của bạn cũng có sự quan tâm của người đọc nhiều hơn.
Đặt backlink ở site cùng chủ đề
Tất cả mọi người, kể cả Google luôn muốn thấy nội dung được đặt đúng chỗ. Chính vì thế mà bạn hãy đi link ở nhiều các site có cùng chủ đề với từ khóa mà bạn muốn đặt làm anchor text. Bạn có thể đi link tại các diễn đàn khác nếu chủ đề bài viết đó không có diễn đàn thảo luận riêng biệt. Bởi hành động này được đánh giá cao hơn việc spam link vào các chủ đề không liên quan.
Đặt backlink trong nội dung bài viết
Bạn có thể đặt anchor text ở phần chữ ký hoặc bài viết đặc biệt là trong nội dung bài viết. Để đạt được hiệu quả cao nhất thì mỗi một liên kết mà bạn muốn trỏ tới chỉ nên xuất hiện một lần trong bài.
Tận dụng sức mạnh các backlink từ các site gov, edu
Phần lớn các site gov, edu là của chính phủ nên có độ tin tưởng cao và Google cũng đánh giá như vậy. Chính vì thế mà khi đặt backlink ở đây sẽ mang lại hiệu quả cao.
???????????? Tìm hiểu thêm về: Sinh viên ngành Digital Marketing học trường nào tốt?
Làm sao để có một backlink chất lượng?
Cách tạo ra một backlink chất lượng
Việc xây dựng một backlink chất lượng đòi hỏi người được đào tạo SEO phải đầu tư thời gian và công sức. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc về cách xây dựng một backlink chất lượng thì có thể tham khảo các cách dưới đây:
Thêm liên kết đến website trên hồ sơ Social Media
Thực hiện tìm kiếm trên Google cho bài đăng có sự xếp hạng cao sau đó cải thiện và mở rộng bài đăng đó.
Tạo các bài đăng trong danh sách, bài đăng “hướng dẫn”, “tại sao”, đồ họa thông tin hoặc có nhúng các video.
Tạo các bài viết chia sẻ về bí quyết, chia sẻ bí mật về sản phẩm, dịch vụ.
Viết bài đăng của khách hàng trên các blog và website khác.
Liên hệ với những người có ảnh hưởng trong ngành, sau đó cho họ biết về một bài trên website của bạn mà họ có thể liên kết đến.
Cách kiểm tra Backlink Website bằng Webmaster Tool
Bước 1: Bạn truy cập link Tại đây sau đó chọn website hiện tại bạn đang đăng nhập tài khoản Gmail. Nếu ở giao diện tiếng Việt, bạn hãy đến phần “Lưu lượng tìm kiếm” và đến các liên kết trang web của bạn.
Bước 2: Tiếp theo danh sách các backlink sẽ hiện ra và bạn xem tổng số backlink ở phần “Total links”. Để xem cụ thể các website đặt link trỏ tới website của bạn, hãy nhấn vào “More” và màn hình website hiện ra. Và bạn có thể xem báo cáo theo hai cách:
Cách 1: Xem ngay tại giao diện Google Webmaster Tool. Đầu tiên bạn nhấn vào một website muốn xem và sau đó bạn sẽ xem được lượng liên kết từ các website đó đến website của bạn, số lượng bài của bạn được đặt link trên website đó và danh sách cụ thể các bài viết.
Cách 2: Down file về xem. Đầu tiên, trong màn hình All domains, bạn chọn “Download more sample link”, sau đó chọn down về là. CSV, chọn nơi lưu file và cuối cùng mở ra và xem. Trong file sẽ có tất cả các link trỏ tới website của bạn.
Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về backlink cũng như cách sử dụng chúng để đạt hiệu quả nhất. Và đừng quên theo dõi chúng tôi tại marketingonline Skillking để biết được những thông tin liên quan đến Digital Marketing hữu ích nhé!
#Backlink #là #gì #Tìm #hiểu #từ #về #Backlink
[rule_2_plain]
#Backlink #là #gì #Tìm #hiểu #từ #về #Backlink
[rule_2_plain]
#Backlink #là #gì #Tìm #hiểu #từ #về #Backlink
[rule_3_plain]
#Backlink #là #gì #Tìm #hiểu #từ #về #Backlink
Với những người làm SEO thì chắc chắn sẽ không còn xa lạ gì với thuật ngữ “Backlink”. Và có nhiều ý kiến cho rằng backlink được coi như một nhân tố giúp website của mình mạnh hơn. Vậy thực chất backlink là gì? Có lợi ích gì cho doanh nghiệp? Tất cả sẽ được giải đáp qua bài viết dưới đây.
Tìm hiểu về SEO backlink
Backlink là gì?
Mục lục
Backlink là gì?Một số thuật ngữ liên quan đến BacklinkTầm quan trọng của Backlink trong SEOLợi ích Backlinks mang lại cho doanh nghiệpĐặt backlink ở đâu hiệu quả?Làm sao để có một backlink chất lượng?Cách kiểm tra Backlink Website bằng Webmaster Tool
Backlink là liên kết được trả về từ các website, diễn đàn, blog và các mạng xã hội tới trang web của bạn. Trong quy trình SEO, các trang có nhiều Backlink tốt là một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu trong việc xếp hạng trên công cụ tìm kiếm.
Một số thuật ngữ liên quan đến Backlink
Để hiểu được backlink, bạn cần phải biết một số thuật ngữ liên quan đến nó như:
Anchor Text: chính là văn bản sẽ được dùng cho Hyperlink (Siêu liên kết). Yếu tố này sẽ phát huy hiệu quả nếu bạn nỗ lực xếp hạng cho các từ khóa cụ thể.
Link Juice: chính là việc một trang web liên kết đến bất kỳ bài viết nào hoặc trang chủ của website. Yếu tố này giúp cải thiện xếp hạng bài viết. Nếu như bạn không muốn sử dụng Link Juice thì có thể dùng no-follow tag.
Dofollow Link: sẽ mặc định tất cả các liên kết mà bạn thêm vào bài đăng trên blog và liên kết này sẽ truyền giá trị Link Juice cho cho trang đích.
Nofollow Link: Khi một trang web liên kết đến một trang web khác nhưng có Nofollow tag thì chúng sẽ không thể vượt qua Link Juice. Nofollow link không có vai trò gì bởi chúng không tác động hay ảnh hưởng đến xếp hạng của một trang. Bạn chỉ nên sử dụng Nofollow tag khi liên kết đến một trang web đáng tin cậy.
Internal Link: chính là các liên kết đi từ trang này sang trang khác trong cùng một tên miền.
Low-quality Link: là liên kết từ các trang tự động hay trang spam. Liên kết này sẽ gây ảnh hưởng xấu tới website, do vậy mà bạn cần lưu ý khi mua backlink.
Tầm quan trọng của Backlink trong SEO
Backlink có vai trò như thế nào trong SEO
Nếu như bạn đang phân vân về việc mua hay sử dụng backlink thì phải biết 3 công dụng của nó dưới đây:
Cải thiện thứ hạng của website
Backlink được xem như một yếu tố để nâng cao mức độ uy tín của website trên Google. Nó được xem như là một người chỉ dẫn người dùng ghé thăm website theo mục đích nhất định nào đó. Từ đó vị trí của website trên bảng xếp hạng sẽ được tăng cao. Bởi khi muốn xếp hạng vị trí của một website, Google sẽ dựa trên rất nhiều thuật toán trong đó có Page Rank. Hơn nữa chỉ số này phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống backlink mà những người làm SEO xây dựng bên ngoài website. Chính vì thế mà backlink đóng vai trò quan trọng đối với người làm SEO cũng như trong ngành Digital Marketing.
Giúp các trang trong website index nhanh hơn
Việc xây dựng backlink sẽ khiến việc thu thập thông tin trên website của bạn nhanh chóng và dễ dàng hơn. Điều này cũng dẫn đến sự tác động tích cực thứ hạng của từ khóa. Đặc biệt với những website mới thì backlink sẽ giúp crawler phát hiện ra website của bạn nhanh chóng và index dễ dàng.
Tạo một lưu lượng truy cập gián tiếp thông qua Backlink
Backlink giúp người làm SEO điều hướng người dùng từ nội dung này sang nội dung khác. Khi mọi người nhấp vào backlink trỏ về bài viết của bạn thì khi đó website của bạn đã có 1 lượt truy cập. Do vậy, nếu có backlink từ nguồn có lượng truy cập lớn thì bài viết của bạn cũng từ đó mà nhận được nhiều lượt truy cập Referral hơn.
Lợi ích Backlinks mang lại cho doanh nghiệp
Lợi ích khi sử dụng backlink
Không chỉ hỗ trợ cho những người làm SEO, xây dựng backlink còn có nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:
Giáo dục khách hàng và tăng nhận diện thương hiệu
Trong chiến lược Marketing của mỗi doanh nghiệp thì không thể thiếu việc xây dựng và tăng cường bộ nhận diện thương hiệu. Và nhờ có backlink chất lượng mà công việc này diễn ra một cách tự nhiên và đơn giản hơn rất nhiều. Hơn nữa, bạn nên tạo liên kết tích cực hơn với các website uy tín trong ngành hoặc lĩnh vực mà bạn đang hoạt động. Bởi khi đó người đọc có khả năng cao sẽ nhấp vào đường link và có xu hướng tìm hiêu và tương tác với sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Tạo ra những “khách hàng tiềm năng” mới
Với công nghệ hiện đại như ngày nay thì người dùng sẽ có sự khắt khe trong việc lựa chọn thông tin. Họ sẽ chỉ nhấp chuột vào đường link nào đó khi bài viết trong liên kết thực sự hữu ích. Khi đó, website được trích dẫn từ đường link đó cũng trở thành mối quan tâm đặc biệt với người dùng. Từ hành động nhấp chuột cũng như tìm hiểu về bài viết sẽ mang lại nhiều sự chuyển đổi lớn như: đăng ký bản tin, xây dựng thương hiệu, do vậy mà việc sử dụng backlink sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra được nhiều khách hàng tiềm năng.
???????????? Xem thêm: Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack marketingonline Skillking
Đặt backlink ở đâu hiệu quả?
Nên đặt backlink ở đâu để có hiệu quả tốt nhất?
Nếu muốn backlink của bạn đạt được hiệu quả cao thì cần phải cân nhắc đặt ở những vị trí như:
Từ site có PR cao
Đây chính là một trong những yếu tố mà những người làm SEO quan tâm trước khi bắt đầu quá trình xây dựng backlink cho website. Nếu muốn nhận được sự đánh giá từ Google thì những backlink bạn nên đặt ở site có PR >= 4. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua các diễn đàn có sự PR thấp. Nhưng việc đặt backlink ở các site có độ PR cao thì sẽ có giá trị hơn. Và bận nên phủ rộng backlink của mình ở mọi site nhưng tập trung ở site có thứ hạng cao để tránh sự nghi ngờ của Google.
Đặt link trên website có chỉ số DA, PA cao
Giống như PR, chỉ số DA hay PA cao thể hiện sức mạnh cũng như độ uy tín của website đó lớn. Hơn nữa Google luôn đánh giá cao các link trên trang uy tín.
Đặt backlink ở các web nhiều traffic
Một điều hiển nhiên là các website có lượng traffic cao sẽ Google đánh giá cao từ đó bài viết cũng được mọi người nhận định có chất lượng. Hơn nữa, với lượng traffic lớn thì bài viết của bạn cũng có sự quan tâm của người đọc nhiều hơn.
Đặt backlink ở site cùng chủ đề
Tất cả mọi người, kể cả Google luôn muốn thấy nội dung được đặt đúng chỗ. Chính vì thế mà bạn hãy đi link ở nhiều các site có cùng chủ đề với từ khóa mà bạn muốn đặt làm anchor text. Bạn có thể đi link tại các diễn đàn khác nếu chủ đề bài viết đó không có diễn đàn thảo luận riêng biệt. Bởi hành động này được đánh giá cao hơn việc spam link vào các chủ đề không liên quan.
Đặt backlink trong nội dung bài viết
Bạn có thể đặt anchor text ở phần chữ ký hoặc bài viết đặc biệt là trong nội dung bài viết. Để đạt được hiệu quả cao nhất thì mỗi một liên kết mà bạn muốn trỏ tới chỉ nên xuất hiện một lần trong bài.
Tận dụng sức mạnh các backlink từ các site gov, edu
Phần lớn các site gov, edu là của chính phủ nên có độ tin tưởng cao và Google cũng đánh giá như vậy. Chính vì thế mà khi đặt backlink ở đây sẽ mang lại hiệu quả cao.
???????????? Tìm hiểu thêm về: Sinh viên ngành Digital Marketing học trường nào tốt?
Làm sao để có một backlink chất lượng?
Cách tạo ra một backlink chất lượng
Việc xây dựng một backlink chất lượng đòi hỏi người được đào tạo SEO phải đầu tư thời gian và công sức. Nếu bạn cũng đang có thắc mắc về cách xây dựng một backlink chất lượng thì có thể tham khảo các cách dưới đây:
Thêm liên kết đến website trên hồ sơ Social Media
Thực hiện tìm kiếm trên Google cho bài đăng có sự xếp hạng cao sau đó cải thiện và mở rộng bài đăng đó.
Tạo các bài đăng trong danh sách, bài đăng “hướng dẫn”, “tại sao”, đồ họa thông tin hoặc có nhúng các video.
Tạo các bài viết chia sẻ về bí quyết, chia sẻ bí mật về sản phẩm, dịch vụ.
Viết bài đăng của khách hàng trên các blog và website khác.
Liên hệ với những người có ảnh hưởng trong ngành, sau đó cho họ biết về một bài trên website của bạn mà họ có thể liên kết đến.
Cách kiểm tra Backlink Website bằng Webmaster Tool
Bước 1: Bạn truy cập link Tại đây sau đó chọn website hiện tại bạn đang đăng nhập tài khoản Gmail. Nếu ở giao diện tiếng Việt, bạn hãy đến phần “Lưu lượng tìm kiếm” và đến các liên kết trang web của bạn.
Bước 2: Tiếp theo danh sách các backlink sẽ hiện ra và bạn xem tổng số backlink ở phần “Total links”. Để xem cụ thể các website đặt link trỏ tới website của bạn, hãy nhấn vào “More” và màn hình website hiện ra. Và bạn có thể xem báo cáo theo hai cách:
Cách 1: Xem ngay tại giao diện Google Webmaster Tool. Đầu tiên bạn nhấn vào một website muốn xem và sau đó bạn sẽ xem được lượng liên kết từ các website đó đến website của bạn, số lượng bài của bạn được đặt link trên website đó và danh sách cụ thể các bài viết.
Cách 2: Down file về xem. Đầu tiên, trong màn hình All domains, bạn chọn “Download more sample link”, sau đó chọn down về là. CSV, chọn nơi lưu file và cuối cùng mở ra và xem. Trong file sẽ có tất cả các link trỏ tới website của bạn.
Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về backlink cũng như cách sử dụng chúng để đạt hiệu quả nhất. Và đừng quên theo dõi chúng tôi tại marketingonline Skillking để biết được những thông tin liên quan đến Digital Marketing hữu ích nhé!