Marketing Analytics

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook, tối ưu chi phí chạy Ads hiệu quả nhất 2020

Marketing online biết rằng khi bạn đang đọc bài viết này, chắc hẳn bạn đã chạy nhiều chiến dịch và cũng đã tối ưu quảng cáo facebook. Đây là bước không thể thiếu nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo. Và bạn biết không, chi phí quảng cáo cho mỗi đơn hàng sẽ bằng tổng chi phí chia cho số lượng đơn hàng. Nếu bạn biết Cách tối ưu hóa Quảng cáo Facebook Ở mỗi chỉ số, vừa tăng tỷ lệ chốt đơn hàng, vừa giảm chi phí cho 1 lượt chuyển đổi, chúng ta thu được một kết quả rất thơm.

Câu hỏi đặt ra là: Chúng ta cần tối ưu hóa chỉ số nào, tối ưu điểm chạm nào, tối ưu hóa cái gì?

# 1 Tối ưu hóa lượt chia sẻ và lượt thích trên quảng cáo Facebook của bạn

Các lượt chia sẻ và lượt thích bạn nhận được trên các quảng cáo và bài đăng trên Facebook không gì khác hơn là một hình thức bằng chứng xã hội về hiệu quả của các bài đăng của bạn. Nếu bạn nhận được số lượt thích và chia sẻ cao hơn, điều đó cho thấy khán giả thích sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn sẽ được lựa chọn giữa hai tùy chọn: tạo một quảng cáo mới cho từng chiến dịch và bộ quảng cáo, hoặc sử dụng một bài đăng hiện có:

Hầu hết các thương hiệu thường không chọn “Sử dụng các bài đăng hiện có”, nhưng đó là một cách cực kỳ hiệu quả để tối ưu hóa lượt chia sẻ và lượt thích quảng cáo Facebook của bạn. Nó mang lại cho bạn cơ hội thu thập tất cả các tương tác bài đăng trong chiến dịch của bạn trong một quảng cáo duy nhất. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào đối thủ cạnh tranh của bạn có được hàng trăm lượt thích trên các chiến dịch Facebook của họ, có lẽ họ đang sử dụng phương pháp tối ưu hóa này.

Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó?

Nó thực sự rất dễ dàng và đơn giản: Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng cùng một bài đăng để thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo và đăng các bài đăng quảng cáo trên Trang Facebook của công ty bạn. Sau đó, chọn bài đăng này mỗi khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới.

# 2 Thử nghiệm A / B

Trước khi có thể tối ưu hóa quảng cáo Facebook, bạn cần phải tìm ra những gì phù hợp nhất cho thương hiệu của mình. Nhưng làm thế nào để tìm ra điều đó? Cách lý tưởng để xem những quảng cáo hoặc thông điệp nào đang hoạt động tốt nhất là chạy thử nghiệm A / B trên Facebook.

Để bắt đầu với thử nghiệm A / B, bạn có thể thử nghiệm trước với các yếu tố quảng cáo sau:

  • Thiết kế quảng cáo
  • Mục tiêu chiến dịch
  • Nội dung quảng cáo
  • Đặt quảng cáo ở đâu
  • Tính năng bổ sung của riêng bạn
  • Phương thức đấu thầu
  • Nút kêu gọi hành động

Cách tốt nhất để thử nghiệm các phiên bản khác nhau của quảng cáo là chỉ định thông số UTM (một thẻ bạn có thể thêm vào cuối URL để theo dõi hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị của bạn trên các nguồn phương tiện và lưu lượng truy cập). thông tin) cho mỗi phiên bản:

Thông số UTM

# 3 Tối ưu hóa Sở thích của Mục tiêu của bạn

Điều quan trọng là bạn phải xác định đúng đối tượng mục tiêu sinh lời, chẳng hạn như giới tính và nhóm tuổi có liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bởi vì không phải tất cả các giới tính và nhóm tuổi đều sẽ trả lời như nhau, bạn cần tránh lãng phí tiền của mình vào các danh mục không sinh lời.

Đảm bảo rằng bạn đầu tư đủ để nhắm mục tiêu đúng (các) đối tượng phù hợp, để bạn có thể tạo ra nhiều doanh số nhất có thể. Điều đó có nghĩa là bạn cần phân tích kết quả hoạt động của từng nhóm tuổi và giới tính.

Để làm điều đó, hãy chuyển đến phần Trình quản lý quảng cáo của Facebook và nhấp vào phần Báo cáo.

bộ lọc báo cáo rab

Khi trang báo cáo bật lên, bạn cần chọn phạm vi ngày bạn muốn phân tích. Tiếp theo, nhấp vào Tùy chỉnh cột và quyết định các giá trị cho báo cáo. Trong danh sách thả xuống, hãy chọn “Tuổi”, “Giới tính” hoặc “Tuổi và giới tính”:

Thông tin trong báo cáo này sẽ giúp bạn đưa ra các quyết định chiến lược và giúp bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu cần tiếp cận trong các chiến dịch quảng cáo của mình.

# 4 Đòn bẩy Người ảnh hưởng / KOLs

Một cách mà nhiều thương hiệu khác cũng đang sử dụng để tối ưu hóa quảng cáo Facebook là sử dụng lại nội dung được tạo bởi các công ty quảng cáo. Nội dung do người nổi tiếng tạo ra thường phù hợp, xác thực và dễ liên tưởng hơn nội dung kinh doanh, bởi vì các doanh nghiệp có xu hướng quảng cáo hoặc bán hàng. Vì vậy, nội dung như thế này sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng hơn và kết nối với họ dễ dàng hơn, giúp bạn tạo ra nhiều lưu lượng truy cập chất lượng cao, tăng tỷ lệ tương tác và phát triển mọi người. Theo dõi trên các trang mạng xã hội.

Đăng lại và đánh dấu nội dung do những người có ảnh hưởng tạo

Nội dung do những người có ảnh hưởng của bạn tạo ra sẽ khiến khách hàng mục tiêu tin tưởng bạn hơn. Vì những nội dung này trông dễ hiểu và thực tế hơn, đồng thời không khiến khách hàng cảm thấy bị spam như quảng cáo thông thường.

74% các nhà tiếp thị nói rằng họ sử dụng lại nội dung do những người có ảnh hưởng tạo ra và đăng nó lên các kênh truyền thông xã hội của họ.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng bạn được những người này cho phép sử dụng nội dung của họ.

Sử dụng nội dung chiến dịch do người ảnh hưởng tạo trong quảng cáo Facebook của bạn

Những người có ảnh hưởng có xu hướng hiểu rõ hơn nhiều về những gì khán giả mục tiêu của họ muốn xem, vì vậy họ có thể tạo nội dung thu hút khán giả của mình. Ngoài ra, họ cũng biết cách tốt nhất để hiển thị sản phẩm của thương hiệu bạn trên hồ sơ của họ một cách tự nhiên và chân thực nhất. Vì vậy, chiến thuật này có thể giúp bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng (người hâm mộ những người này) thành khách hàng thực tế.

Bạn không cần phải chia sẻ nội dung do người có ảnh hưởng tạo ra trên các kênh truyền thông xã hội của mình và chỉ sử dụng nó cho quảng cáo Facebook. Bạn có thể tạo những quảng cáo này sẽ khuyến khích mọi người nhấp vào, truy cập trang sản phẩm của bạn và mua hàng.

Nhưng bạn phải tìm những người có ảnh hưởng thực sự phù hợp với dòng sản phẩm / dịch vụ của bạn, cũng như những người theo dõi họ có khả năng trở thành khách hàng thực sự của bạn. Bạn có thể liên hệ với một số đại lý hoặc tự nghiên cứu để tìm ra sản phẩm phù hợp nhất cho thương hiệu của mình.

# 5 Sử dụng Facebook Pixels để tiếp cận thị trường mới

Facebook Pixel – là đoạn mã bạn đặt trên trang web của mình để theo dõi chuyển đổi từ quảng cáo Facebook – cho phép các thương hiệu tạo đối tượng thích hợp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Từ đó, tìm những đối tượng mới có đặc điểm giống với đối tượng mục tiêu của bạn. Nói cách khác, đó là một công cụ dễ sử dụng và cực kỳ hiệu quả.

Sử dụng Facebook Pixels cho phép bạn dễ dàng tiếp cận và khai thác các thị trường mới, từ đó giúp thương hiệu của bạn mở rộng phạm vi tiếp cận.

Tính năng này cho phép bạn xác định và nhắm mục tiêu các đối tượng có cùng sở thích, hành vi và thói quen. Khi bạn đã xác định được đối tượng mong muốn của mình, bạn có thể sử dụng nội dung do người ảnh hưởng tạo ra có hiệu suất tốt nhất và dễ dàng nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng mới.

Cách tạo Pixel Facebook:

  • Bước 1: Bạn cần mở trang Pixel. Bạn có thể mở trực tiếp hoặc truy cập Trình quản lý quảng cáo của Facebook và nhấp vào nút menu ở trên cùng.
  • Bước 2: Khi một cửa sổ mới mở ra, hãy nhấp vào nút “Tạo pixel” để bắt đầu quá trình
hình ảnh đã dán 0 12

  • Bước 3: Đặt tên cho tài khoản Pixel của bạn và nhấp vào nút Tạo.
hình ảnh đã dán 0 11

  • Bước 4: Bây giờ bạn có thể thiết lập trang pixel của mình, hãy nhớ sử dụng mã được cung cấp bên dưới:

hình ảnh đã dán 0 13

  • Bước 5: Nhấp vào “Tiếp theo” và kiểm tra trạng thái của Pixel (bạn cần chọn “Pixel” bằng cách quay lại trang Trình quản lý quảng cáo của bạn). Nếu bạn thấy trạng thái của Pixel là “đang hoạt động”, điều đó có nghĩa là bạn đã cài đặt nó đúng cách. Thông thường, mất khoảng 20 phút để cập nhật trạng thái Pixel.

Khi bạn đã tạo thành công trang Pixel cho thương hiệu của mình, bạn có thể tạo đối tượng giống người xem. Điều này sẽ giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận của thương hiệu và thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu.

Tác giả: Phạm Thị Thu Hiền

# 6 Tối ưu hóa chi phí của Quảng cáo Facebook bằng cách chọn giá thầu phù hợp

Facebook sẽ mở các cuộc đấu giá và chọn ra những quảng cáo tốt nhất dựa trên hiệu suất và giá thầu bạn đã đặt. Điều này có nghĩa là bạn cần chọn giá thầu tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mô hình đặt giá thầu của Facebook đã thay đổi và trở nên phức tạp hơn rất nhiều so với trước đây. Bạn cần quyết định loại kết quả bạn muốn để tối ưu hóa quảng cáo Facebook của mình. Phần mục tiêu chiến dịch sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn để bạn lựa chọn.

Ví dụ: nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi, bạn có thể chọn trong số các lượt xem trang đích, nhấp chuột vào liên kết và chuyển đổi. Đây là sự lựa chọn mang lại hiệu suất chuyển đổi chiến dịch quảng cáo của bạn.

Nhưng nếu bạn đang chạy một chiến dịch với ngân sách eo hẹp thì sao? Trong trường hợp đó, tốt nhất bạn nên chọn tối ưu hóa cho các lần nhấp cho đến khi Facebook có đủ dữ liệu chuyển đổi:

tối ưu hóa facebook để phân phối quảng cáo

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng số lượng khách truy cập vào trang của mình, thì bạn cần phải tối ưu hóa quảng cáo Facebook để thu hút sự tham gia của mình.

Facebook gần đây đã thay đổi các tùy chọn đặt giá thầu tự động và thủ công cho các chuyển đổi. Bạn có thể chọn giữa hai chiến lược đặt giá thầu mới:

  • Chi phí Mục tiêu – Chi phí này tập trung vào việc giữ cho chi phí trung bình không đổi (trước đây được gọi là đặt giá thầu thủ công).
  • Chi phí thấp nhất – Điều này có hoặc không có giới hạn giá thầu (trước đây được gọi là đặt giá thầu tự động với giá thầu tối đa).

Nếu đây là lần đầu tiên bạn đốt quảng cáo trên Facebook hoặc bạn đang ở trong một ngành siêu cạnh tranh, thì bạn cần cân nhắc lựa chọn tùy chọn thứ hai là “Chi phí thấp nhất”. Điều đó sẽ giúp bạn không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ biến động giá thầu nào.

Bạn có thể chọn “Chi phí thấp nhất” và “Đặt giới hạn giá thầu” nếu mục đích của bạn là tạo ra kết quả có thể chấp nhận được với chi phí thấp nhất có thể. Nhưng nếu bạn chọn “Chi phí mục tiêu”, bạn sẽ tiếp cận được những khách hàng tiềm năng nhất với chi phí trung bình. Tuy nhiên, bạn có thể phải trả nhiều hơn bạn nghĩ. Ngoài ra, loại lựa chọn này có thể yêu cầu tối ưu hóa và quản lý bổ sung.

chiến lược giá thầu quảng cáo facebook

# 7 Không bật tắt chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục

Thông thường, những người mới bắt đầu chạy thường có tâm lý bật tắt quảng cáo liên tục. Thậm chí, một số người chạy quảng cáo lâu năm không biết bật tắt liên tục sẽ không tốt. Tại sao? Trước tiên, chúng ta cần biết thuật ngữ “Học máy”

(Học ​​máy) Học đối tượng là gì?

Trong vòng 24 giờ đầu, Facebook sẽ phải thu thập thông tin liên quan đến đối tượng mà bạn muốn hướng đến, do đó, trong 24 giờ đầu tiên, kết quả quảng cáo trả về sẽ không hoàn toàn chính xác. Bạn không nên vội tắt quảng cáo trước khi chạy 1 ngày, bạn phải để quảng cáo chạy ít nhất 24h mới có thể đánh giá được hiệu quả của quảng cáo.

Và nếu bạn mở lại quảng cáo, Facebook sẽ phân phối lại từ đồng, có nghĩa là nó sẽ tiếp cận những người mà trước đó quảng cáo của bạn đã tiếp cận.

Kết luận

Khi được sử dụng đúng cách, việc tối ưu hóa Quảng cáo Facebook như một phần của chiến lược tiếp thị sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như tạo ra lưu lượng truy cập chất lượng cao và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, để tạo ra lợi nhuận tối đa, bạn cần phải tối ưu hóa Quảng cáo Facebook của mình thật tốt và đúng cách – và những cách dễ dàng và hiệu quả được đề cập ở trên có thể giúp bạn thực hiện điều này.

Marketing online


Thông tin thêm

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook, tối ưu chi phí chạy Ads hiệu quả nhất 2020

#thủ #thuật #tối #ưu #quảng #cáo #Facebook #tối #ưu #chi #phí #chạy #Ads #hiệu #quả #nhất
[rule_3_plain] #thủ #thuật #tối #ưu #quảng #cáo #Facebook #tối #ưu #chi #phí #chạy #Ads #hiệu #quả #nhất

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook, tối ưu chi phí chạy Ads hiệu quả nhất 2020
Marketing online biết rằng khi bạn đang đọc bài viết này thì chắc chắn bạn đã đã chạy nhiều chiến dịch và cũng đã từng tối ưu quảng cáo facebook. Đây chính là 1 bước không thể thiếu nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo. Và bạn biết đấy, chi phí quảng cáo trên một đơn hàng sẽ bằng tổng chi phí chia cho số đơn hàng. Nếu như bạn biết cách tối ưu quảng cáo Facebook Ads ở từng chỉ số thì vừa tăng tỷ lệ chốt ra đơn hàng, lại vừa giảm chi phí cho 1 lượt chuyển đổi thì chúng ra có được 1 thành quả rất là thơm.

Câu hỏi đặt ra: Chúng ta cần tối ưu chỉ số gì, tối ưu điểm chạm nào, tối ưu cái gì?

Mục lục

#1 Tối ưu lượt chia sẻ và lượt thích trên quảng cáo Facebook của bạn#2 Thử nghiệm A/B testing #3 Tối ưu hóa Sở thích của các mục tiêu của bạn#4 Tận dụng Influencers/KOLs#5 Sử dụng Facebook Pixels để tiếp cận các thị trường mới#6 Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads bằng cách tùy chọn giá thầu phù hợp#7 Không tắt mở chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục
#1 Tối ưu lượt chia sẻ và lượt thích trên quảng cáo Facebook của bạn

Các lượt chia sẻ và lượt thích bạn nhận được trên các quảng cáo và bài đăng trên Facebook của mình không gì khác ngoài một dạng bằng chứng xã hội về độ hiệu quả của bài đăng. Nếu bạn đạt được số lượt thích và chia sẻ cao hơn, điều đó cho thấy khán giả thích sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn sẽ được chọn giữa hai tùy chọn: tạo quảng cáo mới cho mỗi chiến dịch và bộ quảng cáo hoặc sử dụng một bài đăng hiện có:

Hầu hết các thương hiệu thường không chọn “Sử dụng bài đăng hiện có”, nhưng đây là một cách cực kỳ hiệu quả để tối ưu hóa lượt chia sẻ và lượt thích quảng cáo Facebook của bạn. Nó mang lại cho bạn cơ hội để thu thập tất cả các tương tác với bài đăng của chiến dịch trong một quảng cáo duy nhất. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào đối thủ cạnh tranh của bạn có hàng trăm lượt thích trên các chiến dịch Facebook của họ, có lẽ họ đang sử dụng phương pháp tối ưu hóa này.

Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó?

Nó thật ra rất dễ dàng và đơn giản: Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng cùng một bài đăng để thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo và đăng các bài đăng quảng cáo trên Trang Facebook của công ty bạn. Sau đó, chọn bài đăng này mỗi khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới.

#2 Thử nghiệm A/B testing

Trước khi có thể tối ưu quảng cáo Facebook, bạn cần phải tìm ra những gì phù hợp nhất cho thương hiệu của mình. Nhưng làm thế nào để tìm ra được điều đó? Cách lý tưởng nhất để biết được các quảng cáo hoặc thông điệp sáng tạo nào hoạt động tốt nhất là chạy thử nghiệm A/B trên Facebook.

Để bắt đầu thử nghiệm A/B testing, bạn có thể thử nghiệm trước với những nguyên tố trong quảng cáo dưới đây:

Thiết kế quảng cáoMục tiêu chiến dịchNội dung quảng cáoNơi đặt quảng cáoCác giá trị tặng kèm của riêng bạnPhương pháp đấu thầu Nút kêu gọi hành động

Cách tốt nhất để kiểm tra các phiên bản khác nhau của quảng cáo là chỉ định một thông số UTM (thẻ mà bạn có thể thêm vào cuối URL để theo dõi hiệu quả của các chiến dịch marketing trên các nguồn truy cập và phương tiện truyền thông) cho mỗi phiên bản:

#3 Tối ưu hóa Sở thích của các mục tiêu của bạn

Điều quan trọng là bạn phải xác định đúng đối tượng mục tiêu sinh lợi, ví dụ như các nhóm giới tính và nhóm tuổi phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bởi vì, không phải tất cả các giới tính và nhóm tuổi đều sẽ có phản hồi giống nhau, vì vậy nên bạn cần tránh lãng phí tiền của mình vào những danh mục không mang lại lợi nhuận.

Hãy đảm bảo rằng bạn đầu tư đủ để nhắm đúng mục tiêu vào (các) đối tượng phù hợp, để có thể tạo ra nhiều doanh số nhất có thể. Điều đó có nghĩa là bạn cần phân tích hiệu suất của từng nhóm tuổi và giới tính.

Để làm được điều đó, bạn hãy vào phần Facebook Ads Manager và click vào phần Reports (Báo cáo)

Khi trang báo cáo hiện lên, bạn cần phải chọn phạm vi ngày mà bạn muốn phân tích. Tiếp theo, nhấp vào Customize Columns (Tùy chỉnh các cột) và quyết định các giá trị cho báo cáo. Trong danh sách thả xuống, hãy chọn “Tuổi”, “Giới tính” hoặc “Tuổi và giới tính”:

Những thông tin trong bảng báo cáo này sẽ giúp bạn có thể đưa ra những quyết định chiến lược và giúp bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu để tiếp cận trong các chiến dịch quảng cáo.

#4 Tận dụng Influencers/KOLs

Một cách mà nhiều thương hiệu khác cũng sử dụng để tối ưu hóa quảng cáo Facebook chính là sử dụng lại nội dung do các influncers.KOLs tạo ra. Contetnt do những người nổi tiếng tạo ra thường phù hợp, chân thực và dễ liên tưởng hơn các content của doanh nghiệp, do của doanh nghiệp thường có xu hướng quảng cáo hoặc bán hàng. Vậy nên những content như thế này sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng hơn và kết nối với họ dễ dàng hơn, giúp bạn tạo ra nhiều lượt traffic chất lượng cao, tăng tỷ lệ tương tác và tăng người theo dõi trên các trang mạng xã hội.

Đăng lại và nhấn mạnh các content do các influencers tạo ra

Nội dung do những người có ảnh hưởng của bạn tạo ra sẽ khiến khách hàng mục tiêu tin tưởng bạn hơn. Bởi vì những content này trông dễ hiểu và thực tế hơn, cũng như không khiến khách hàng cảm thấy như bị spam như quảng cáo thông thường.

74% các nhà marketers nói rằng họ sử dụng lại nội dung do các influencers tạo ra và đăng nó trên các kênh truyền thông xã hội của họ.

Tuy nhiên, hãy chắc rằng, bạn đã có sự cho phép từ những người này khi sử dụng content của họ.

Sử dụng nội dung chiến dịch do các influencers tạo trong quảng cáo trên Facebook của bạn

Các influencers có xu hướng hiểu rõ hơn nhiều về những gì khán giả mục tiêu của họ muốn xem, để có thể lên được các nội dung thu hút khán giả của họ. Ngoài ra, họ cũng biết cách tốt nhất để hiển thị sản phẩm của thương hiệu bạn trên trang cá nhân của họ một cách tự nhiên và chân thực nhất. Vậy nên, chiến thuật này có thể giúp bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng (các fan của những người này) thành các khách hàng thực sự.

Bạn không cần phải chia sẻ nội dung do các influencers tạo ra trên các kênh truyền thông xã hội của mình, và chỉ sử dụng nó cho quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể tạo các quảng cáo này sẽ khuyến khích mọi người nhấp vào, truy cập trang sản phẩm của bạn và mua hàng.

Nhưng bạn phải tìm được các influencers thật sự phù hợp với dòng sản phẩm/dịch vụ của bạn, cũng như những người theo dõi của họ có khả năng trở thành các khách hàng thực sự của bạn. Bạn có thể liên hệ với một số agency hoặc tự mình tìm hiểu để có thể lựa chọn những người phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn.

#5 Sử dụng Facebook Pixels để tiếp cận các thị trường mới

Facebook Pixel – là đoạn mã mà bạn đặt trên trang web của mình để theo dõi chuyển đổi từ các quảng cáo trên Facebook – cho phép các thương hiệu tạo ra đối tượng thích hợp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Từ đó, tìm ra được những đối tượng mới có đặc điểm giống với đối tượng mục tiêu của bạn. Nói cách khác, đây là một công cụ dễ sử dụng và vô cùng hiệu quả.

Việc sử dụng Facebook Pixels cho phép bạn dễ dàng tiếp cận và khai thác các thị trường mới, và từ đó giúp thương hiệu của bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận.

Tính năng này cho phép bạn xác định và nhắm mục tiêu các đối tượng có cùng sở thích, hành vi và thói quen. Sau khi xác định được đối tượng bạn mong muốn, bạn có thể sử dụng những nội dung có hiệu suất tốt nhất do người ảnh hưởng tạo và dễ dàng nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng mới.

Cách để tạo Facebook Pixels:

Bước 1: Bạn cần mở Pixel page. Bạn có thể mở trực tiếp hoặc truy cập Trình quản lý quảng cáo của Facebook, và nhấp vào nút menu ở trên cùng.Bước 2: Khi cửa sổ mới mở ra, click vào nút “Tạo một pixel” để bắt đầu quy trình

Bước 3: Đặt tên cho tài khoản Pixel của bạn và nhấp vào nút Create (Tạo ngay).

Bước 4: Giờ bạn đã có thể thiết lập trang pixel, hãy nhớ là sử dụng đoạn code được chi sẵn dưới đây:

Bước 5: Nhấp vào “Tiếp theo” và kiểm tra trạng thái Pixel của bạn (bạn cần chọn “Pixel” bằng cách quay lại trang Trình quản lý quảng cáo của bạn). Nếu bạn thấy trạng thái của Pixel là “đang hoạt động”, điều đó có nghĩa là bạn đã cài đặt đúng cách. Thông thường, để cập nhật trạng thái Pixel sẽ mất khoảng 20 phút.

Sau khi bạn đã tạo thành công trang Pixel cho thương hiệu của mình, bạn có thể tạo đối tượng người xem tương tự. Điều này sẽ giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu.

Author: Phạm Thị Thu Hiền

#6 Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads bằng cách tùy chọn giá thầu phù hợp

Facebook sẽ mở các cuộc đấu giá và chọn những quảng cáo tốt nhất dựa trên hiệu suất và giá thầu mà bạn đã đặt. Điều này có nghĩa là bạn cần chọn đặt giá thầu phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mô hình đấu thầu của Facebook đã thay đổi và trở nên phức tạp hơn rất nhiều so với trước kia. Bạn cần phải quyết định loại kết quả bạn muốn để tối ưu quảng cáo Facebook của mình. Phần mục tiêu chiến dịch sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn để bạn lựa chọn.

Ví dụ: nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi, thì bạn có thể chọn từ lượt xem trang đích, nhấp chuột vào liên kết và chuyển đổi. Đây là lựa chọn mang lại hiệu suất chuyển đổi cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Nhưng nếu bạn đang chạy một chiến dịch với ngân sách eo hẹp thì sao? Trong trường hợp đó, tốt nhất bạn nên chọn tối ưu hóa cho các lượt click cho đến khi Facebook có đủ dữ liệu chuyển đổi:

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng số lượng khách truy cập vào page của mình, thì bạn cần phải tối ưu quảng cáo Facebook với lượt tương tác.

Gần đây, Facebook đã thay đổi các tùy chọn đặt giá thầu tự động và thủ công cho các lượt chuyển đổi. Bạn có thể chọn giữa hai chiến lược đặt giá thầu mới:

Chi phí Mục tiêu – Chi phí này tập trung vào việc giữ chi phí trung bình không đổi (trước đây được gọi là đặt giá thầu thủ công).Chi phí thấp nhất – Điều này có hoặc không có giới hạn giá thầu (trước đây được gọi là đặt giá thầu tự động với giá thầu tối đa).

Nếu đây là lần đầu tiên bạn cháy quảng cáo trên Facebook hoặc bạn đang ở trong một ngành siêu cạnh tranh, thì bạn cần cân nhắc chọn lựa chọn thứ hai là “Chi phí thấp nhất”. Điều đó sẽ giúp bạn không bị ảnh hưởng khi có bất kỳ biến động giá thầu nào.

Bạn có thể chọn “Chi phí thấp nhất” và “Đặt giới hạn giá thầu” nếu mục đích của bạn là tạo ra kết quả chấp nhận được với chi phí thấp nhất có thể. Nhưng nếu bạn chọn “Chi phí mục tiêu”, bạn sẽ tiếp cận được các khách hàng tiềm năng nhất với chi phí trung bình. Tuy nhiên, bạn có thể phải trả nhiều hơn bạn nghĩ. Ngoài ra, loại lựa chọn này có thể yêu cầu bổ sung việc tối ưu hóa và quản lý.

#7 Không tắt mở chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục

Thông thường, những người mới bắt đầu chạy thường có tâm lý tắt mở quảng cáo liệ tục. Thậm chí 1 số người chạy quảng cáo lâu năm cũng không hề biết việc tắt mở liên tục sẽ không tốt. Vì sao? Đầu tiên ta cần biết đến thuật ngữ “Machine Learning”

(Machine Learning) Học đối tượng là sao ?

Trong vòng 24 giờ đầu, Facebook sẽ phải thu thập những thông tin liên quan đến đối tượng bạn muốn target nên trong 24 giờ đầu tiên kết quả quảng cáo trả về sẽ không hoàn toàn chính xác. Bạn không nên vội vàng tắt quảng cáo khi chưa chạy được 1 ngày, bạn phải để cho quảng cáo chạy ít nhất 24 giờ thì mới có thể đánh giá hiệu quả của quảng cáo.

Và nếu bạn mở lại quảng cáo thì Faceboom thì phân phối lại từ đồng, có nghĩa là sẽ tiếp cận lại những người mà trước đó quảng cáo của bạn đã tiếp cận rồi.

Kết luận

Khi được sử dụng đúng cách, việc tối ưu hóa Quảng cáo Facebook trong chiến lược marketing sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, như tạo ra lượt traffic chất lượng cao và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, để tạo ra lợi nhuận tối đa, bạn cần phải tối ưu Quảng cáo Facebook của mình thật tốt và đúng cách – và những cách dễ thực hiện và hiệu quả được đề cập ở trên có thể giúp bạn thực hiện điều này.

#thủ #thuật #tối #ưu #quảng #cáo #Facebook #tối #ưu #chi #phí #chạy #Ads #hiệu #quả #nhất
[rule_2_plain] #thủ #thuật #tối #ưu #quảng #cáo #Facebook #tối #ưu #chi #phí #chạy #Ads #hiệu #quả #nhất
[rule_2_plain] #thủ #thuật #tối #ưu #quảng #cáo #Facebook #tối #ưu #chi #phí #chạy #Ads #hiệu #quả #nhất
[rule_3_plain]

#thủ #thuật #tối #ưu #quảng #cáo #Facebook #tối #ưu #chi #phí #chạy #Ads #hiệu #quả #nhất

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook, tối ưu chi phí chạy Ads hiệu quả nhất 2020
Marketing online biết rằng khi bạn đang đọc bài viết này thì chắc chắn bạn đã đã chạy nhiều chiến dịch và cũng đã từng tối ưu quảng cáo facebook. Đây chính là 1 bước không thể thiếu nếu như bạn muốn tiết kiệm chi phí quảng cáo. Và bạn biết đấy, chi phí quảng cáo trên một đơn hàng sẽ bằng tổng chi phí chia cho số đơn hàng. Nếu như bạn biết cách tối ưu quảng cáo Facebook Ads ở từng chỉ số thì vừa tăng tỷ lệ chốt ra đơn hàng, lại vừa giảm chi phí cho 1 lượt chuyển đổi thì chúng ra có được 1 thành quả rất là thơm.

Câu hỏi đặt ra: Chúng ta cần tối ưu chỉ số gì, tối ưu điểm chạm nào, tối ưu cái gì?

Mục lục

#1 Tối ưu lượt chia sẻ và lượt thích trên quảng cáo Facebook của bạn#2 Thử nghiệm A/B testing #3 Tối ưu hóa Sở thích của các mục tiêu của bạn#4 Tận dụng Influencers/KOLs#5 Sử dụng Facebook Pixels để tiếp cận các thị trường mới#6 Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads bằng cách tùy chọn giá thầu phù hợp#7 Không tắt mở chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục
#1 Tối ưu lượt chia sẻ và lượt thích trên quảng cáo Facebook của bạn

Các lượt chia sẻ và lượt thích bạn nhận được trên các quảng cáo và bài đăng trên Facebook của mình không gì khác ngoài một dạng bằng chứng xã hội về độ hiệu quả của bài đăng. Nếu bạn đạt được số lượt thích và chia sẻ cao hơn, điều đó cho thấy khán giả thích sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo Facebook, bạn sẽ được chọn giữa hai tùy chọn: tạo quảng cáo mới cho mỗi chiến dịch và bộ quảng cáo hoặc sử dụng một bài đăng hiện có:

Hầu hết các thương hiệu thường không chọn “Sử dụng bài đăng hiện có”, nhưng đây là một cách cực kỳ hiệu quả để tối ưu hóa lượt chia sẻ và lượt thích quảng cáo Facebook của bạn. Nó mang lại cho bạn cơ hội để thu thập tất cả các tương tác với bài đăng của chiến dịch trong một quảng cáo duy nhất. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào đối thủ cạnh tranh của bạn có hàng trăm lượt thích trên các chiến dịch Facebook của họ, có lẽ họ đang sử dụng phương pháp tối ưu hóa này.

Nhưng làm thế nào để bạn làm điều đó?

Nó thật ra rất dễ dàng và đơn giản: Tất cả những gì bạn cần làm là sử dụng cùng một bài đăng để thiết lập nhiều chiến dịch quảng cáo và đăng các bài đăng quảng cáo trên Trang Facebook của công ty bạn. Sau đó, chọn bài đăng này mỗi khi bạn thiết lập một chiến dịch quảng cáo mới.

#2 Thử nghiệm A/B testing

Trước khi có thể tối ưu quảng cáo Facebook, bạn cần phải tìm ra những gì phù hợp nhất cho thương hiệu của mình. Nhưng làm thế nào để tìm ra được điều đó? Cách lý tưởng nhất để biết được các quảng cáo hoặc thông điệp sáng tạo nào hoạt động tốt nhất là chạy thử nghiệm A/B trên Facebook.

Để bắt đầu thử nghiệm A/B testing, bạn có thể thử nghiệm trước với những nguyên tố trong quảng cáo dưới đây:

Thiết kế quảng cáoMục tiêu chiến dịchNội dung quảng cáoNơi đặt quảng cáoCác giá trị tặng kèm của riêng bạnPhương pháp đấu thầu Nút kêu gọi hành động

Cách tốt nhất để kiểm tra các phiên bản khác nhau của quảng cáo là chỉ định một thông số UTM (thẻ mà bạn có thể thêm vào cuối URL để theo dõi hiệu quả của các chiến dịch marketing trên các nguồn truy cập và phương tiện truyền thông) cho mỗi phiên bản:

#3 Tối ưu hóa Sở thích của các mục tiêu của bạn

Điều quan trọng là bạn phải xác định đúng đối tượng mục tiêu sinh lợi, ví dụ như các nhóm giới tính và nhóm tuổi phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bởi vì, không phải tất cả các giới tính và nhóm tuổi đều sẽ có phản hồi giống nhau, vì vậy nên bạn cần tránh lãng phí tiền của mình vào những danh mục không mang lại lợi nhuận.

Hãy đảm bảo rằng bạn đầu tư đủ để nhắm đúng mục tiêu vào (các) đối tượng phù hợp, để có thể tạo ra nhiều doanh số nhất có thể. Điều đó có nghĩa là bạn cần phân tích hiệu suất của từng nhóm tuổi và giới tính.

Để làm được điều đó, bạn hãy vào phần Facebook Ads Manager và click vào phần Reports (Báo cáo)

Khi trang báo cáo hiện lên, bạn cần phải chọn phạm vi ngày mà bạn muốn phân tích. Tiếp theo, nhấp vào Customize Columns (Tùy chỉnh các cột) và quyết định các giá trị cho báo cáo. Trong danh sách thả xuống, hãy chọn “Tuổi”, “Giới tính” hoặc “Tuổi và giới tính”:

Những thông tin trong bảng báo cáo này sẽ giúp bạn có thể đưa ra những quyết định chiến lược và giúp bạn xác định đúng đối tượng mục tiêu để tiếp cận trong các chiến dịch quảng cáo.

#4 Tận dụng Influencers/KOLs

Một cách mà nhiều thương hiệu khác cũng sử dụng để tối ưu hóa quảng cáo Facebook chính là sử dụng lại nội dung do các influncers.KOLs tạo ra. Contetnt do những người nổi tiếng tạo ra thường phù hợp, chân thực và dễ liên tưởng hơn các content của doanh nghiệp, do của doanh nghiệp thường có xu hướng quảng cáo hoặc bán hàng. Vậy nên những content như thế này sẽ giúp bạn thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng tiềm năng hơn và kết nối với họ dễ dàng hơn, giúp bạn tạo ra nhiều lượt traffic chất lượng cao, tăng tỷ lệ tương tác và tăng người theo dõi trên các trang mạng xã hội.

Đăng lại và nhấn mạnh các content do các influencers tạo ra

Nội dung do những người có ảnh hưởng của bạn tạo ra sẽ khiến khách hàng mục tiêu tin tưởng bạn hơn. Bởi vì những content này trông dễ hiểu và thực tế hơn, cũng như không khiến khách hàng cảm thấy như bị spam như quảng cáo thông thường.

74% các nhà marketers nói rằng họ sử dụng lại nội dung do các influencers tạo ra và đăng nó trên các kênh truyền thông xã hội của họ.

Tuy nhiên, hãy chắc rằng, bạn đã có sự cho phép từ những người này khi sử dụng content của họ.

Sử dụng nội dung chiến dịch do các influencers tạo trong quảng cáo trên Facebook của bạn

Các influencers có xu hướng hiểu rõ hơn nhiều về những gì khán giả mục tiêu của họ muốn xem, để có thể lên được các nội dung thu hút khán giả của họ. Ngoài ra, họ cũng biết cách tốt nhất để hiển thị sản phẩm của thương hiệu bạn trên trang cá nhân của họ một cách tự nhiên và chân thực nhất. Vậy nên, chiến thuật này có thể giúp bạn chuyển đổi khách hàng tiềm năng (các fan của những người này) thành các khách hàng thực sự.

Bạn không cần phải chia sẻ nội dung do các influencers tạo ra trên các kênh truyền thông xã hội của mình, và chỉ sử dụng nó cho quảng cáo trên Facebook. Bạn có thể tạo các quảng cáo này sẽ khuyến khích mọi người nhấp vào, truy cập trang sản phẩm của bạn và mua hàng.

Nhưng bạn phải tìm được các influencers thật sự phù hợp với dòng sản phẩm/dịch vụ của bạn, cũng như những người theo dõi của họ có khả năng trở thành các khách hàng thực sự của bạn. Bạn có thể liên hệ với một số agency hoặc tự mình tìm hiểu để có thể lựa chọn những người phù hợp nhất cho thương hiệu của bạn.

#5 Sử dụng Facebook Pixels để tiếp cận các thị trường mới

Facebook Pixel – là đoạn mã mà bạn đặt trên trang web của mình để theo dõi chuyển đổi từ các quảng cáo trên Facebook – cho phép các thương hiệu tạo ra đối tượng thích hợp cho sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Từ đó, tìm ra được những đối tượng mới có đặc điểm giống với đối tượng mục tiêu của bạn. Nói cách khác, đây là một công cụ dễ sử dụng và vô cùng hiệu quả.

Việc sử dụng Facebook Pixels cho phép bạn dễ dàng tiếp cận và khai thác các thị trường mới, và từ đó giúp thương hiệu của bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận.

Tính năng này cho phép bạn xác định và nhắm mục tiêu các đối tượng có cùng sở thích, hành vi và thói quen. Sau khi xác định được đối tượng bạn mong muốn, bạn có thể sử dụng những nội dung có hiệu suất tốt nhất do người ảnh hưởng tạo và dễ dàng nhắm mục tiêu các khách hàng tiềm năng mới.

Cách để tạo Facebook Pixels:

Bước 1: Bạn cần mở Pixel page. Bạn có thể mở trực tiếp hoặc truy cập Trình quản lý quảng cáo của Facebook, và nhấp vào nút menu ở trên cùng.Bước 2: Khi cửa sổ mới mở ra, click vào nút “Tạo một pixel” để bắt đầu quy trình

Bước 3: Đặt tên cho tài khoản Pixel của bạn và nhấp vào nút Create (Tạo ngay).

Bước 4: Giờ bạn đã có thể thiết lập trang pixel, hãy nhớ là sử dụng đoạn code được chi sẵn dưới đây:

Bước 5: Nhấp vào “Tiếp theo” và kiểm tra trạng thái Pixel của bạn (bạn cần chọn “Pixel” bằng cách quay lại trang Trình quản lý quảng cáo của bạn). Nếu bạn thấy trạng thái của Pixel là “đang hoạt động”, điều đó có nghĩa là bạn đã cài đặt đúng cách. Thông thường, để cập nhật trạng thái Pixel sẽ mất khoảng 20 phút.

Sau khi bạn đã tạo thành công trang Pixel cho thương hiệu của mình, bạn có thể tạo đối tượng người xem tương tự. Điều này sẽ giúp bạn tăng phạm vi tiếp cận của thương hiệu và thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu.

Author: Phạm Thị Thu Hiền

#6 Tối ưu chi phí quảng cáo Facebook Ads bằng cách tùy chọn giá thầu phù hợp

Facebook sẽ mở các cuộc đấu giá và chọn những quảng cáo tốt nhất dựa trên hiệu suất và giá thầu mà bạn đã đặt. Điều này có nghĩa là bạn cần chọn đặt giá thầu phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, mô hình đấu thầu của Facebook đã thay đổi và trở nên phức tạp hơn rất nhiều so với trước kia. Bạn cần phải quyết định loại kết quả bạn muốn để tối ưu quảng cáo Facebook của mình. Phần mục tiêu chiến dịch sẽ cung cấp cho bạn một số tùy chọn để bạn lựa chọn.

Ví dụ: nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo chuyển đổi, thì bạn có thể chọn từ lượt xem trang đích, nhấp chuột vào liên kết và chuyển đổi. Đây là lựa chọn mang lại hiệu suất chuyển đổi cho các chiến dịch quảng cáo của bạn.

Nhưng nếu bạn đang chạy một chiến dịch với ngân sách eo hẹp thì sao? Trong trường hợp đó, tốt nhất bạn nên chọn tối ưu hóa cho các lượt click cho đến khi Facebook có đủ dữ liệu chuyển đổi:

Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng số lượng khách truy cập vào page của mình, thì bạn cần phải tối ưu quảng cáo Facebook với lượt tương tác.

Gần đây, Facebook đã thay đổi các tùy chọn đặt giá thầu tự động và thủ công cho các lượt chuyển đổi. Bạn có thể chọn giữa hai chiến lược đặt giá thầu mới:

Chi phí Mục tiêu – Chi phí này tập trung vào việc giữ chi phí trung bình không đổi (trước đây được gọi là đặt giá thầu thủ công).Chi phí thấp nhất – Điều này có hoặc không có giới hạn giá thầu (trước đây được gọi là đặt giá thầu tự động với giá thầu tối đa).

Nếu đây là lần đầu tiên bạn cháy quảng cáo trên Facebook hoặc bạn đang ở trong một ngành siêu cạnh tranh, thì bạn cần cân nhắc chọn lựa chọn thứ hai là “Chi phí thấp nhất”. Điều đó sẽ giúp bạn không bị ảnh hưởng khi có bất kỳ biến động giá thầu nào.

Bạn có thể chọn “Chi phí thấp nhất” và “Đặt giới hạn giá thầu” nếu mục đích của bạn là tạo ra kết quả chấp nhận được với chi phí thấp nhất có thể. Nhưng nếu bạn chọn “Chi phí mục tiêu”, bạn sẽ tiếp cận được các khách hàng tiềm năng nhất với chi phí trung bình. Tuy nhiên, bạn có thể phải trả nhiều hơn bạn nghĩ. Ngoài ra, loại lựa chọn này có thể yêu cầu bổ sung việc tối ưu hóa và quản lý.

#7 Không tắt mở chiến dịch quảng cáo Facebook liên tục

Thông thường, những người mới bắt đầu chạy thường có tâm lý tắt mở quảng cáo liệ tục. Thậm chí 1 số người chạy quảng cáo lâu năm cũng không hề biết việc tắt mở liên tục sẽ không tốt. Vì sao? Đầu tiên ta cần biết đến thuật ngữ “Machine Learning”

(Machine Learning) Học đối tượng là sao ?

Trong vòng 24 giờ đầu, Facebook sẽ phải thu thập những thông tin liên quan đến đối tượng bạn muốn target nên trong 24 giờ đầu tiên kết quả quảng cáo trả về sẽ không hoàn toàn chính xác. Bạn không nên vội vàng tắt quảng cáo khi chưa chạy được 1 ngày, bạn phải để cho quảng cáo chạy ít nhất 24 giờ thì mới có thể đánh giá hiệu quả của quảng cáo.

Và nếu bạn mở lại quảng cáo thì Faceboom thì phân phối lại từ đồng, có nghĩa là sẽ tiếp cận lại những người mà trước đó quảng cáo của bạn đã tiếp cận rồi.

Kết luận

Khi được sử dụng đúng cách, việc tối ưu hóa Quảng cáo Facebook trong chiến lược marketing sẽ mang lại cho bạn rất nhiều lợi ích, như tạo ra lượt traffic chất lượng cao và tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Tuy nhiên, để tạo ra lợi nhuận tối đa, bạn cần phải tối ưu Quảng cáo Facebook của mình thật tốt và đúng cách – và những cách dễ thực hiện và hiệu quả được đề cập ở trên có thể giúp bạn thực hiện điều này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button