7 Cách thu thập Email khách hàng hiệu quả & cách hạn chế bị hủy đăng ký Email

Tiếp thị qua email vẫn là một trong những kênh truyền thông có ROI cao nhất hiện nay, đồng thời là một công cụ không thể thiếu trong các chiến lược nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng. Nhưng trước khi thiết lập các chiến dịch tiếp thị qua email, bạn cần biết Làm thế nào để thu thập email của khách hàng?hay còn gọi là xây dựng danh sách email khách hàng.
Trong bài viết này, Marketing online sẽ hướng dẫn bạn cách thu thập email khách hàng hiệu quả, và quan trọng là những email này sẽ đến từ những khách hàng tiềm năng và có khả năng chuyển đổi cao của bạn. Cũng như các cách giảm thiểu lượng mail khách hàng hủy đăng ký.
Nội dung
- 1 7 cách thu thập email khách hàng hiệu quả
- 1.1 # 1 Cách thu thập email của khách hàng qua Facebook Ads
- 1.2 # 2 Tạo danh sách email với cửa sổ bật lên tùy chỉnh
- 1.3 # 3 Cách thu thập email khách hàng bằng nam châm chì
- 1.4 # 4 Tổ chức các sự kiện trực tuyến miễn phí để thu thập email
- 1.5 # 5 Thu thập email thông qua các nền tảng truyền thông xã hội
- 1.6 # 6 Nút Đăng ký trên Facebook Fanpage
- 1.7 # 7 Sử dụng bot trò chuyện
- 2 Cách hạn chế việc hủy đăng ký / hủy đăng ký nhận email
- 3 Kết luận,
7 cách thu thập email khách hàng hiệu quả
# 1 Cách thu thập email của khách hàng qua Facebook Ads
Tại sao thu thập email thông qua quảng cáo Facebook?
Quảng cáo Facebook là một trong những công cụ hỗ trợ thu thập email hiệu quả cho các chiến dịch email marketing. Tại vì:
- Chi phí chạy quảng cáo Facebook thường không quá cao
- Hiệu quả ngay lập tức
- Bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu của mình
>> Cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để theo dõi hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo Facebook
Cách chạy quảng cáo Facebook để thu thập email khách hàng

Chạy quảng cáo trên Facebook là cách để các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận lượng lớn khách hàng mục tiêu với chi phí thấp. Các phương pháp thu thập email mà bạn có thể sử dụng là:
- Xây dựng nội dung có giá trị về nỗi đau của khách hàng và giải pháp cho vấn đề đó.
- Xây dựng quảng cáo Facebook liên kết với các trang đích, yêu cầu khách hàng nhập địa chỉ email.
- Khi họ đã cung cấp email cho bạn, bạn có thể gửi cho họ nội dung được kết nối với sản phẩm / dịch vụ của bạn.
# 2 Tạo danh sách email với cửa sổ bật lên tùy chỉnh
Cửa sổ bật lên tùy chỉnh là một trong những phương tiện thu thập email tốt nhất cho các chiến dịch tiếp thị qua email.
Nó hoạt động bằng cách: khi bạn truy cập một trang web nhất định, một cửa sổ bật lên yêu cầu bạn cung cấp email / đăng ký nhận tài liệu hoặc sách điện tử, v.v.

Tạo cửa sổ bật lên trên trang web của bạn có thể tăng chuyển đổi khách hàng tiềm năng lên đến 17%.
Để cửa sổ bật lên thu thập email hoạt động hiệu quả, bạn cần:
- Biết các mục tiêu tiếp thị của bạn.
- Thiết kế cửa sổ bật lên hấp dẫn, mang lại giá trị và lợi ích cho khách hàng
- Xem đúng lúc và đúng chỗ
- CTA hấp dẫn, dễ nhìn
# 3 Cách thu thập email khách hàng bằng nam châm chì
Nam châm dẫn đầu là một thứ rất hữu ích (đặc biệt là trong việc giải quyết các vấn đề của người dùng một cách nhanh chóng và hiệu quả) mà bạn cung cấp cho người dùng của mình để nhận email và khiến họ đăng ký các chiến dịch tiếp thị qua email của bạn. Bạn bè.
Đây là một công cụ cực kỳ mạnh mẽ và phổ biến. Nếu được triển khai đúng cách, nó có thể mang lại cho doanh nghiệp 30.000 khách hàng tiềm năng trong 60 ngày.
Một số nam châm chì mà bạn có thể sử dụng là:
- Video bài học
- Khóa học miễn phí
- Mẫu miễn phí
- Trải nghiệm công cụ miễn phí
- Báo cáo phân tích
Dưới đây là mẫu đăng ký để nhận tài liệu từ sự kiện Martech conference & expo 2021 của Marketing online Digihub. Vì tài liệu này bao gồm các slide giá trị từ các diễn giả nên Marketing online đã nhận được rất nhiều lượt đăng ký.

>> Tham khảo link đăng ký nhận tài liệu Martech từ Marketing online Digihub
# 4 Tổ chức các sự kiện trực tuyến miễn phí để thu thập email
Tổ chức hội thảo trên web hoặc sự kiện trực tuyến miễn phí là một cách để thu thập email cho các chiến dịch tiếp thị qua email hiệu quả.
Bằng cách tổ chức hội thảo trên web miễn phí, bạn không chỉ cung cấp thông tin có giá trị cho người dùng mà còn giúp họ kết nối với doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.
Marketing onlineDemy cũng là đơn vị thường xuyên tổ chức các hội thảo trên web có giá trị và cung cấp thông tin về các lĩnh vực tiếp thị khác nhau như: SEO, Facebook Ads, Google Search Console, v.v.

# 5 Thu thập email thông qua các nền tảng truyền thông xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp của bạn quảng bá thương hiệu, đồng thời là một cách hiệu quả để giúp thu thập email cho các chiến dịch tiếp thị.
Tuy nhiên, các kênh xã hội như Facebook, Linkedin, Twitter,… chỉ hiệu quả trong một số điều kiện nhất định. Ví dụ:
- Kết nối những người hiếm khi tìm kiếm trên các kênh khác (Google, diễn đàn, v.v.)
- Khi bạn muốn tìm hiểu về các nhóm mục tiêu cụ thể
- Khi tham gia vào các chủ đề nóng, từ đó tăng cơ hội kết nối với các khách hàng tiềm năng.
>> 3 mẫu báo cáo hiệu quả hoạt động của các kênh tiếp thị trên mạng xã hội (Fanpage Facebook, Youtube, Instagram, v.v.) – Dùng thử miễn phí ngay
Việc thu thập email trên các kênh truyền thông xã hội chỉ hiệu quả khi bạn đưa ra các chủ đề thu hút khán giả tiềm năng tham gia. Cách để làm điều đó là Seeding:
- Tham gia các nhóm liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn đang kinh doanh Tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể tham gia các nhóm như: Kinh doanh trong kỷ nguyên kỹ thuật số, Tìm hiểu Google Ads – Hỏi và đáp về tất cả Google Ads, v.v.
- Thỉnh thoảng chia sẻ nội dung trên các nhóm này
- Đưa ra các chủ đề nóng về ngành của bạn hoặc đặt câu hỏi
Ví dụ: nếu bạn đã tạo một ebook kinh doanh tuyệt vời, bạn có thể giới thiệu nó trên Facebook và đưa ra bản xem trước ngắn của cuốn sách. Sau đó, đưa đường dẫn đến form đăng ký hoặc đợi người đọc để lại email trong phần bình luận.
# 6 Nút Đăng ký trên Facebook Fanpage
Bạn có thể đính kèm liên kết đến biểu mẫu đăng ký vào trang Facebook của mình. Ví dụ, đây là trang người hâm mộ của Marketing online Digihub.

Bạn có thể sẽ không thu thập nhiều người đăng ký / đăng ký từ trang facebook của mình, nhưng tất cả những cách nhanh nhất và dễ nhất để thu thập email khách hàng. Bởi vì nếu ai đó tìm kiếm về bạn trên Facebook và muốn đăng ký nhận bản tin của bạn, họ có thể dễ dàng làm như vậy.
# 7 Sử dụng bot trò chuyện
Các bot trò chuyện cũng là một nơi tuyệt vời để thu thập email của khách hàng. Chat bot là nơi chúng ta trò chuyện trực tiếp với khách hàng trên website.
Sau khi trò chuyện để trả lời các câu hỏi của khách hàng. Bạn có thể hỏi thông tin khách hàng như: họ và tên, số điện thoại, địa chỉ email.
Cách hạn chế việc hủy đăng ký / hủy đăng ký nhận email
# 1 Mang lại giá trị cho khách hàng của bạn và không gửi thư rác
Người dùng sẽ chỉ mở những email có lợi cho họ hoặc doanh nghiệp của họ. Sau khi khách hàng gửi email cho bạn, bạn có thể gửi cho họ phiếu giảm giá, trải nghiệm sản phẩm, sách điện tử, v.v.
# 2 Cá nhân hóa email
Thay vì gửi email đến toàn bộ danh sách email, hãy phân đoạn danh sách của bạn dựa trên sở thích của người nhận.
Chọn ra những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng của bạn nhất (hồ sơ, tính cách khách hàng) và gửi cho họ thông điệp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nhiều công cụ email ngày nay cũng cho phép bạn sử dụng nội dung động, tự động điền tên, tên doanh nghiệp, vị trí, địa chỉ,… giúp bạn cá nhân hóa từng email và giúp khách hàng nhớ đến bạn. nhiều hơn.
>> Lợi ích của cá nhân hóa trong các chiến dịch tiếp thị
# 3 Đơn giản hóa quy trình đăng ký
Để có thể thu thập email tại tất cả các điểm tiếp xúc, bạn có thể đặt thông báo “đăng ký qua email”, hộp đăng ký, v.v. ở nhiều nơi khác nhau trên trang web, kênh liên lạc, v.v.
Bằng cách đó, bạn có thể tăng tối đa khả năng khách hàng đăng ký nhận bản tin của bạn khi họ có nhu cầu.
# 4 Tạo nội dung email hấp dẫn
Thực tế là sẽ luôn có những người dùng bị loại khỏi danh sách email của bạn. Bạn cần một danh sách email bao gồm những người mở, nhấp và đọc email của bạn từ tuần này sang tuần khác.
Bạn cần xây dựng nội dung email hấp dẫn để làm được điều đó. Vậy phải làm như thế nào?
- Bắt đầu bằng cách đánh vào điểm đau của khách hàng.
- Đưa ra những khía cạnh thuyết phục rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết nỗi đau của họ.
# 5 Khuyến khích người dùng chia sẻ email của bạn
Nếu nội dung email của bạn thực sự hay và hữu ích, bạn có thể thêm một dòng yêu cầu nhỏ, khuyến khích người đọc chia sẻ email của bạn với những người khác:
“Nếu bạn cho rằng email này hữu ích, chúng tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn có thể chia sẻ nó với những người khác.”
Làm thế nào để bạn biết liệu nội dung email của bạn có hữu ích hay không? Xem bạn nhận được bao nhiêu email đọc và nhấp chuột. Nếu tỷ lệ đọc / gửi, nhấp / gửi liên kết của bạn cao, thì email của bạn có khả năng thu hút người đọc.
# 6 Tối ưu hóa thiết kế và nội dung của biểu mẫu đăng ký
- Vào thẳng vấn đề. Người dùng sẽ hiểu họ sẽ nhận được gì từ bạn chỉ sau 5 giây
- Đặc biệt. Lợi ích của bạn càng cụ thể thì chuyển đổi càng cao
- Sử dụng những từ mà người dùng sử dụng để mô tả nỗi đau của họ
- Thêm cảm xúc
Kết luận,
Để thực hiện các chiến dịch tiếp thị qua email, trước tiên bạn cần biết Cách thu thập email của khách hàng.
Để làm được điều đó, bạn cần tập trung vào:
- Tạo nam châm chì
- Nếu bạn đã có một nam châm dẫn đầu và lưu lượng truy cập, hãy bắt đầu tối ưu hóa nội dung và thiết kế biểu mẫu đăng ký.
- Nếu danh sách email của bạn quá nhỏ, hãy liên hệ và yêu cầu họ chia sẻ nội dung email của bạn.
- Tối ưu hóa đăng ký. (Chữ ký trong mail, thanh đăng ký, nút đăng ký trên Facebook, cửa sổ bật lên)
- Chi tiêu / chạy quảng cáo sau khi bạn đã thiết lập một kênh chuyển đổi bán hàng hiệu quả.
Bộ báo cáo Marketing online Analytics với giao diện Di động -Theo dõi và nắm bắt hiệu suất của các chiến dịch tiếp thị và bán hàng mọi lúc, mọi nơi – Dùng thử miễn phí ngay bây giờ

Xem thêm:
- Các quy tắc khi thực hiện tiếp thị qua email
- Hướng dẫn tạo email marketing hiệu quả
- Làm tiếp thị qua email khó hay dễ?
- Top 6 ngành cần áp dụng email marketing?
Thông tin thêm
7 Cách thu thập Email khách hàng hiệu quả & cách hạn chế bị hủy đăng ký Email
#Cách #thu #thập #Email #khách #hàng #hiệu #quả #cách #hạn #chế #bị #hủy #đăng #ký #Email
[rule_3_plain]
#Cách #thu #thập #Email #khách #hàng #hiệu #quả #cách #hạn #chế #bị #hủy #đăng #ký #Email
7 Cách thu thập Email khách hàng hiệu quả & cách hạn chế bị hủy đăng ký Email
Email marketing vẫn đang là một trong những kênh truyền thông có ROI cao nhất hiện nay, cũng như là một công cụ không thể thiếu trong các chiến lược nuôi dưỡng leads của doanh nghiệp. Thế nhưng trước khi lên các chiến dịch email marketing, bạn cần phải biết cách thu thập email khách hàng, hay còn gọi xây dựng danh sách email khách hàng.
Trong bài viết này, Marketing online sẽ hướng dẫn cho bạn những cách thu thập email khách hàng hiệu quả, và quan trọng là những email này sẽ đến từ những khách hàng tiềm năng và có khả năng chuyển đổi cao của bạn. Cũng như cách để giảm lượng khách hàng unsubscribe mail.
Mục lục
7 Cách thu thập email khách hàng hiệu quả Cách hạn chế bị hủy đăng ký/unsubscribe emailKết luận,
7 Cách thu thập email khách hàng hiệu quả
#1 Cách thu thập email khách hàng qua Facebook Ads
Tại sao nên thu thập email qua quảng cáo Facebook?
Quảng cáo Facebook là một trong những công cụ hiệu quả giúp thu thập email cho các chiến dịch email marketing. Bởi vì:
Chi phí chạy quảng cáo Facebook thường không quá caoHiệu quả tức thìBạn có thể dễ dàng tiếp cận các khách hàng mục tiêu
>> Cách theo dõi hiệu suất các chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất
Cách chạy quảng cáo Facebook để thu thập email khách hàng
Chạy quảng cáo trên Facebook là cách giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận số lượng lớn các khách hàng mục tiêu với chi phí không quá cao. Cách thu thập email mà bạn có thể sử dụng là:
Xây dựng các content giá trị về nỗi đau của khách hàng và giải pháp giải quyết vấn đề đó.Xây dựng các quảng cáo Facebook liên kết với landing page, mà yêu cầu khách hàng phải nhập địa chỉ email.Khi mà họ đã cung cấp cho bạn email thì bạn có thể gửi cho họ những nội dung kết nối với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
#2 Xây dựng danh sách email bằng các pop-ups tùy chỉnh
Các pop-ups tùy chỉnh là một trong những phương tiện tốt nhất để thu thập email cho cho các chiến dịch email marketing.
Nó hoạt động bằng cách: khi bạn vào một trang web nào đó, một cửa sổ pop-up yêu cầu bạn cung cấp email/subscribe để được nhận tài liệu hoặc e-books, v.v
Việc tạo pop-up trên website có thể tăng lượt chuyển đổi lead lên đến 17%.
Để pop-up thu thập email hoạt động hiệu quả, bạn cần phải:
Nắm được mục đích marketing của mình. Thiết kế các pop-up thật thu hút, mang lại giá trị và lợi ích cho khách hàngĐược canh đúng thời điểm và đúng vị tríCTA thu hút, dễ nhìn
#3 Cách thu thập email khách hàng bằng lead magnet (nam châm thu hút khách hàng)
Lead magnet là một thứ gì đó rất hữu ích (đặc biệt trong việc giải quyết nhanh chóng và hiệu quả các vấn đề của người dùng) mà bạn cung cấp cho người dùng để lấy được email và khiến họ subscribe các chiến dịch email marketing của bạn.
Đây là một công cụ vô cùng mạnh mẽ và phổ biến. Nếu được triển khai đúng cách, nó có thể mang lại cho doanh nghiệp đến 30000 khách hàng tiềm năng trong 60 ngày.
Một số lead magnet mà bạn có thể sử dụng như:
Video bài họcKhóa học miễn phíTemplate miễn phíTrải nghiệm miễn phí công cụBáo cáo phân tích
Dưới đây là mẫu đăng ký nhận tài liệu từ sự kiện Martech conference & expo 2021của Marketing online Digihub. Vì tài liệu này bao gồm những slide vô cùng gía trị từ các diễn giả nên Marketing online đã nhận được khá nhiều các bạn đăng ký tham gia.
>> Tham khảo link đăng ký nhận tài liệu Martech từ Marketing online Digihub
#4 Tổ chức các sự kiện online miễn phí để thu thập email
Việc tổ chức một buổi webinar hoặc sự kiện online miễn phí là một cách thu thập email cho các chiến dịch email marketing hiệu quả.
Bằng việc tổ chức một webinar không thu phí, bạn không chỉ cung cấp những thông tin giá trị đến cho người dùng, mà còn giúp họ kết nối với doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.
Marketing onlineDemy cũng là một tổ chức thường xuyên tổ chức các buổi webinar vô cùng giá trị và cung cấp những thông tin về các mảng khác nhau trong marketing như: SEO, Facebook Ads, Google Search Console, v.v
#5 Thu thập email thông qua các nền tảng xã hội social media
Social media là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể quảng bá thương hiệu, cũng như là một cách hữu hiệu giúp thu thập email cho các chiến dịch marketing.
Tuy nhiên, các kênh xã hội như Facebook, Linkedin, Twitter, v.v chỉ hiệu quả ở một số điều kiện nhất định. Ví dụ như:
Kết nối những người hiếm khi tìm kiếm trên những kênh khác (Google, các hội nhóm forum, v.v)Khi muốn tìm hiểu về các nhóm đối tượng mục tiêu cụ thểKhi tham gia vào các topic hot, từ đó giúp gia tăng cơ hội kết nối với các lead tiềm năng.
>> 3 mẫu báo cáo hiệu suất của các kênh marketing trên mạng xã hội (Fanpage Facebook, Youtube, Instagram, v.v) – Trải nghiệm miễn phí ngay
Việc thu thập email trên các kênh social media chỉ hiệu quả khi bạn đưa ra được những chủ đề mà thu hút được những đối tượng tiềm năng tham gia vào. Cách để là được điều đó chính là Seeding:
Tham gia vào các group liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ như nếu doanh nghiệp của bạn làm về Digital marketing, bạn có thể tham gia vào các group như: Kinh doanh trong kỷ nguyên số, Học Quảng Cáo Google – Hỏi đáp tất tần tật về Google Ads, v.vThỉnh thoảng chia sẻ các content lên những group nàyĐưa ra những chủ đề hot về ngành của bạn hoặc đặt câu hỏi
Ví dụ như, bạn đã soạn được một cuốn ebook rất hay về kinh doanh, bạn có thể giới thiệu về nó trên Facebook và đưa ra một đoạn preview ngắn về cuốn sách đó. Sau đó, đưa đường link về form đăng ký hoặc đợi người đọc để lại email trong phần bình luận.
#6 Nút đăng ký trên Fanpage Facebook
Bạn có thể gắn đường dẫn đến form đăng ký vào trang Facebook của bạn. Ví dụ như, đây là trang fanpage của Marketing online Digihub.
Có thể bạn sẽ không thu thập được nhiều lượt đăng ký/subscribe từ trang facebook, nhưng trong tất cả các cách thu thập email khách hàng nhanh nhất và dễ dàng nhất. Bởi vì nếu như có một ai đó tìm kiếm về bạn trên Facebook và muốn đăng ký nhận bản tin từ bạn, họ có thể dễ dàng thực hiện được điều đó.
#7 Sử dụng chat bot
Chat bot cũng là nơi thu thập email khách hàng tuyệt vời. Chat bot là nơi ta trò chuyện trực tiếp với khách hàng trên website.
Sau khi trò chuyện giải đáp thắc mắc của khách hàng. Bạn có thể hỏi thông tin khách hàng như: họ tên số điện thoại địa chỉ email.
Cách hạn chế bị hủy đăng ký/unsubscribe email
#1 Cung cấp cho khách hàng giá trị và không spam mail
Người dùng sẽ chỉ mở những email mà mang lại lợi ích cho họ hoặc doanh nghiệp nghiệp của họ. Sau khi khách hàng cung cấp cho bạn email, bạn có thể gửi cho họ các coupon giảm giá, trải nghiệm sản phẩm, e-book, v.v
#2 Cá nhân hóa các email
Thay vì gửi email đến toàn bộ danh sách email, hãy phân khúc các danh sách của bạn dựa trên sở thích của người nhận.
Chọn ra những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng của bạn nhất (hồ sơ, chân dung khách hàng) và gửi cho họ các thông điệp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nhiều công cụ email hiện nay còn cho phép bạn sử dụng các nội dung động, giúp tự động điền tên, tên doanh nghiệp, vị trí, địa chỉ, v.v giúp bạn tăng độ cá nhân cho từng mail và giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.
>> Lợi ích của cá nhân hóa trong các chiến dịch marketing
#3 Đơn giản hóa các quy trình đăng ký
Để có thể thu thập được email tại tất cả các điểm chạm, bạn có thể đưa thông điệp “đăng ký bằng email”, hộp đăng ký, v.v ở nhiều vị trí trên website, kênh truyền thông, v.v
Như vậy, bạn có thể tối đa khả năng khách hàng đăng ký nhận bản tin từ bạn khi họ có nhu cầu.
#4 Tạo ra nội dung email thu hút
Thực tế là, lúc nào cũng sẽ có những người dùng bị loại ra khỏi danh sách email của bạn. Bạn cần một danh sách email bao gồm những người mở email, click vào và đọc các email của bạn từ tuần này sang tuần khác.
Bạn cần xây dựng nội dung email thật thu hút để thực hiện được điều đó. Vậy phải làm cách nào?
Bắt đầu bằng việc đánh vào nỗi đau của khách hàng.Đưa ra các khía cạnh thuyết phục rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết được nỗi đau cho họ.
#5 Khuyến khích người dùng chia sẻ các email của bạn
Nếu như các content email của bạn thật sự hay và hữu ích, bạn có thể thêm một dòng yêu cầu nhỏ, khuyến khích người đọc chia sẻ email của bạn cho những người khác:
“ Nếu như bạn nghĩ email này hữu ích, chúng tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn có thể chia sẻ nó đến những người khác.”
Làm cách nào bạn biết được những nội dung email của mình có hữu ích hay không? Xem thử số lượng đọc email và click vào email mà bạn nhận được. Nếu tỉ lệ đọc/gửi, click vào link/gửi cao, thì những email của bạn có khả năng gây hứng thú cho người đọc.
#6 Tối ưu thiết kế và nội dung form đăng ký
Đi thẳng vào vấn đề. Người dùng nên hiểu được họ sẽ nhận được gì từ bạn chỉ trong 5 giâyCụ thể. Các lợi ích của bạn càng cụ thể thì lượt chuyển đổi càng caoSử dụng từ ngữ mà người dùng dùng để mô tả nỗi đau của họThêm vào các cảm xúc
Kết luận,
Để thực hiện các chiến dịch email marketing, trước tiên bạn cần phải biết cách thu thập email khách hàng.
Để làm được điều đó, bạn cần tập trung vào:
Tạo ra các công cụ thu hút lead (lead magnet)Nếu như bạn đã có lead magnet và traffic, bắt đầu tối ưu nội dung và thiết kế form đăng ký.Nếu như danh sách email của bạn quá ít, tiếp cận và nhờ họ chia sẻ các nội dung email của bạn.Tối ưu việc đăng ký. (Chữ ký trong mail, thanh đăng ký, nút đăng ký trên Facebook, pop-up)Chi tiền/chạy quảng cáo sau khi bạn đã thiết lập được phễu chuyển đổi bán hàng hiệu quả.
Bộ báo cáo Marketing online Analytics giao diện Mobile -Theo dõi và nắm bắt hiệu suất các chiến dịch marketing và bán hàng mọi lúc mọi nơi – Trải nghiệm miễn phí ngay
Xem thêm:
Những quy tắc khi làm email marketingHướng dẫn làm email marketing hiệu quảLàm email marketing khó hay dễ?Top 6 ngành nghề cần áp dụng email marketing?
#Cách #thu #thập #Email #khách #hàng #hiệu #quả #cách #hạn #chế #bị #hủy #đăng #ký #Email
[rule_2_plain]
#Cách #thu #thập #Email #khách #hàng #hiệu #quả #cách #hạn #chế #bị #hủy #đăng #ký #Email
[rule_2_plain]
#Cách #thu #thập #Email #khách #hàng #hiệu #quả #cách #hạn #chế #bị #hủy #đăng #ký #Email
[rule_3_plain]
#Cách #thu #thập #Email #khách #hàng #hiệu #quả #cách #hạn #chế #bị #hủy #đăng #ký #Email
7 Cách thu thập Email khách hàng hiệu quả & cách hạn chế bị hủy đăng ký Email
Email marketing vẫn đang là một trong những kênh truyền thông có ROI cao nhất hiện nay, cũng như là một công cụ không thể thiếu trong các chiến lược nuôi dưỡng leads của doanh nghiệp. Thế nhưng trước khi lên các chiến dịch email marketing, bạn cần phải biết cách thu thập email khách hàng, hay còn gọi xây dựng danh sách email khách hàng.
Trong bài viết này, Marketing online sẽ hướng dẫn cho bạn những cách thu thập email khách hàng hiệu quả, và quan trọng là những email này sẽ đến từ những khách hàng tiềm năng và có khả năng chuyển đổi cao của bạn. Cũng như cách để giảm lượng khách hàng unsubscribe mail.
Mục lục
7 Cách thu thập email khách hàng hiệu quả Cách hạn chế bị hủy đăng ký/unsubscribe emailKết luận,
7 Cách thu thập email khách hàng hiệu quả
#1 Cách thu thập email khách hàng qua Facebook Ads
Tại sao nên thu thập email qua quảng cáo Facebook?
Quảng cáo Facebook là một trong những công cụ hiệu quả giúp thu thập email cho các chiến dịch email marketing. Bởi vì:
Chi phí chạy quảng cáo Facebook thường không quá caoHiệu quả tức thìBạn có thể dễ dàng tiếp cận các khách hàng mục tiêu
>> Cách theo dõi hiệu suất các chiến dịch quảng cáo trên Facebook nhanh và hiệu quả nhất
Cách chạy quảng cáo Facebook để thu thập email khách hàng
Chạy quảng cáo trên Facebook là cách giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể tiếp cận số lượng lớn các khách hàng mục tiêu với chi phí không quá cao. Cách thu thập email mà bạn có thể sử dụng là:
Xây dựng các content giá trị về nỗi đau của khách hàng và giải pháp giải quyết vấn đề đó.Xây dựng các quảng cáo Facebook liên kết với landing page, mà yêu cầu khách hàng phải nhập địa chỉ email.Khi mà họ đã cung cấp cho bạn email thì bạn có thể gửi cho họ những nội dung kết nối với sản phẩm/dịch vụ của bạn.
#2 Xây dựng danh sách email bằng các pop-ups tùy chỉnh
Các pop-ups tùy chỉnh là một trong những phương tiện tốt nhất để thu thập email cho cho các chiến dịch email marketing.
Nó hoạt động bằng cách: khi bạn vào một trang web nào đó, một cửa sổ pop-up yêu cầu bạn cung cấp email/subscribe để được nhận tài liệu hoặc e-books, v.v
Việc tạo pop-up trên website có thể tăng lượt chuyển đổi lead lên đến 17%.
Để pop-up thu thập email hoạt động hiệu quả, bạn cần phải:
Nắm được mục đích marketing của mình. Thiết kế các pop-up thật thu hút, mang lại giá trị và lợi ích cho khách hàngĐược canh đúng thời điểm và đúng vị tríCTA thu hút, dễ nhìn
#3 Cách thu thập email khách hàng bằng lead magnet (nam châm thu hút khách hàng)
Lead magnet là một thứ gì đó rất hữu ích (đặc biệt trong việc giải quyết nhanh chóng và hiệu quả các vấn đề của người dùng) mà bạn cung cấp cho người dùng để lấy được email và khiến họ subscribe các chiến dịch email marketing của bạn.
Đây là một công cụ vô cùng mạnh mẽ và phổ biến. Nếu được triển khai đúng cách, nó có thể mang lại cho doanh nghiệp đến 30000 khách hàng tiềm năng trong 60 ngày.
Một số lead magnet mà bạn có thể sử dụng như:
Video bài họcKhóa học miễn phíTemplate miễn phíTrải nghiệm miễn phí công cụBáo cáo phân tích
Dưới đây là mẫu đăng ký nhận tài liệu từ sự kiện Martech conference & expo 2021của Marketing online Digihub. Vì tài liệu này bao gồm những slide vô cùng gía trị từ các diễn giả nên Marketing online đã nhận được khá nhiều các bạn đăng ký tham gia.
>> Tham khảo link đăng ký nhận tài liệu Martech từ Marketing online Digihub
#4 Tổ chức các sự kiện online miễn phí để thu thập email
Việc tổ chức một buổi webinar hoặc sự kiện online miễn phí là một cách thu thập email cho các chiến dịch email marketing hiệu quả.
Bằng việc tổ chức một webinar không thu phí, bạn không chỉ cung cấp những thông tin giá trị đến cho người dùng, mà còn giúp họ kết nối với doanh nghiệp và thương hiệu của bạn.
Marketing onlineDemy cũng là một tổ chức thường xuyên tổ chức các buổi webinar vô cùng giá trị và cung cấp những thông tin về các mảng khác nhau trong marketing như: SEO, Facebook Ads, Google Search Console, v.v
#5 Thu thập email thông qua các nền tảng xã hội social media
Social media là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp của bạn có thể quảng bá thương hiệu, cũng như là một cách hữu hiệu giúp thu thập email cho các chiến dịch marketing.
Tuy nhiên, các kênh xã hội như Facebook, Linkedin, Twitter, v.v chỉ hiệu quả ở một số điều kiện nhất định. Ví dụ như:
Kết nối những người hiếm khi tìm kiếm trên những kênh khác (Google, các hội nhóm forum, v.v)Khi muốn tìm hiểu về các nhóm đối tượng mục tiêu cụ thểKhi tham gia vào các topic hot, từ đó giúp gia tăng cơ hội kết nối với các lead tiềm năng.
>> 3 mẫu báo cáo hiệu suất của các kênh marketing trên mạng xã hội (Fanpage Facebook, Youtube, Instagram, v.v) – Trải nghiệm miễn phí ngay
Việc thu thập email trên các kênh social media chỉ hiệu quả khi bạn đưa ra được những chủ đề mà thu hút được những đối tượng tiềm năng tham gia vào. Cách để là được điều đó chính là Seeding:
Tham gia vào các group liên quan đến doanh nghiệp của bạn. Ví dụ như nếu doanh nghiệp của bạn làm về Digital marketing, bạn có thể tham gia vào các group như: Kinh doanh trong kỷ nguyên số, Học Quảng Cáo Google – Hỏi đáp tất tần tật về Google Ads, v.vThỉnh thoảng chia sẻ các content lên những group nàyĐưa ra những chủ đề hot về ngành của bạn hoặc đặt câu hỏi
Ví dụ như, bạn đã soạn được một cuốn ebook rất hay về kinh doanh, bạn có thể giới thiệu về nó trên Facebook và đưa ra một đoạn preview ngắn về cuốn sách đó. Sau đó, đưa đường link về form đăng ký hoặc đợi người đọc để lại email trong phần bình luận.
#6 Nút đăng ký trên Fanpage Facebook
Bạn có thể gắn đường dẫn đến form đăng ký vào trang Facebook của bạn. Ví dụ như, đây là trang fanpage của Marketing online Digihub.
Có thể bạn sẽ không thu thập được nhiều lượt đăng ký/subscribe từ trang facebook, nhưng trong tất cả các cách thu thập email khách hàng nhanh nhất và dễ dàng nhất. Bởi vì nếu như có một ai đó tìm kiếm về bạn trên Facebook và muốn đăng ký nhận bản tin từ bạn, họ có thể dễ dàng thực hiện được điều đó.
#7 Sử dụng chat bot
Chat bot cũng là nơi thu thập email khách hàng tuyệt vời. Chat bot là nơi ta trò chuyện trực tiếp với khách hàng trên website.
Sau khi trò chuyện giải đáp thắc mắc của khách hàng. Bạn có thể hỏi thông tin khách hàng như: họ tên số điện thoại địa chỉ email.
Cách hạn chế bị hủy đăng ký/unsubscribe email
#1 Cung cấp cho khách hàng giá trị và không spam mail
Người dùng sẽ chỉ mở những email mà mang lại lợi ích cho họ hoặc doanh nghiệp nghiệp của họ. Sau khi khách hàng cung cấp cho bạn email, bạn có thể gửi cho họ các coupon giảm giá, trải nghiệm sản phẩm, e-book, v.v
#2 Cá nhân hóa các email
Thay vì gửi email đến toàn bộ danh sách email, hãy phân khúc các danh sách của bạn dựa trên sở thích của người nhận.
Chọn ra những người có nhiều khả năng trở thành khách hàng của bạn nhất (hồ sơ, chân dung khách hàng) và gửi cho họ các thông điệp về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Nhiều công cụ email hiện nay còn cho phép bạn sử dụng các nội dung động, giúp tự động điền tên, tên doanh nghiệp, vị trí, địa chỉ, v.v giúp bạn tăng độ cá nhân cho từng mail và giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn.
>> Lợi ích của cá nhân hóa trong các chiến dịch marketing
#3 Đơn giản hóa các quy trình đăng ký
Để có thể thu thập được email tại tất cả các điểm chạm, bạn có thể đưa thông điệp “đăng ký bằng email”, hộp đăng ký, v.v ở nhiều vị trí trên website, kênh truyền thông, v.v
Như vậy, bạn có thể tối đa khả năng khách hàng đăng ký nhận bản tin từ bạn khi họ có nhu cầu.
#4 Tạo ra nội dung email thu hút
Thực tế là, lúc nào cũng sẽ có những người dùng bị loại ra khỏi danh sách email của bạn. Bạn cần một danh sách email bao gồm những người mở email, click vào và đọc các email của bạn từ tuần này sang tuần khác.
Bạn cần xây dựng nội dung email thật thu hút để thực hiện được điều đó. Vậy phải làm cách nào?
Bắt đầu bằng việc đánh vào nỗi đau của khách hàng.Đưa ra các khía cạnh thuyết phục rằng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giải quyết được nỗi đau cho họ.
#5 Khuyến khích người dùng chia sẻ các email của bạn
Nếu như các content email của bạn thật sự hay và hữu ích, bạn có thể thêm một dòng yêu cầu nhỏ, khuyến khích người đọc chia sẻ email của bạn cho những người khác:
“ Nếu như bạn nghĩ email này hữu ích, chúng tôi sẽ rất biết ơn nếu bạn có thể chia sẻ nó đến những người khác.”
Làm cách nào bạn biết được những nội dung email của mình có hữu ích hay không? Xem thử số lượng đọc email và click vào email mà bạn nhận được. Nếu tỉ lệ đọc/gửi, click vào link/gửi cao, thì những email của bạn có khả năng gây hứng thú cho người đọc.
#6 Tối ưu thiết kế và nội dung form đăng ký
Đi thẳng vào vấn đề. Người dùng nên hiểu được họ sẽ nhận được gì từ bạn chỉ trong 5 giâyCụ thể. Các lợi ích của bạn càng cụ thể thì lượt chuyển đổi càng caoSử dụng từ ngữ mà người dùng dùng để mô tả nỗi đau của họThêm vào các cảm xúc
Kết luận,
Để thực hiện các chiến dịch email marketing, trước tiên bạn cần phải biết cách thu thập email khách hàng.
Để làm được điều đó, bạn cần tập trung vào:
Tạo ra các công cụ thu hút lead (lead magnet)Nếu như bạn đã có lead magnet và traffic, bắt đầu tối ưu nội dung và thiết kế form đăng ký.Nếu như danh sách email của bạn quá ít, tiếp cận và nhờ họ chia sẻ các nội dung email của bạn.Tối ưu việc đăng ký. (Chữ ký trong mail, thanh đăng ký, nút đăng ký trên Facebook, pop-up)Chi tiền/chạy quảng cáo sau khi bạn đã thiết lập được phễu chuyển đổi bán hàng hiệu quả.
Bộ báo cáo Marketing online Analytics giao diện Mobile -Theo dõi và nắm bắt hiệu suất các chiến dịch marketing và bán hàng mọi lúc mọi nơi – Trải nghiệm miễn phí ngay
Xem thêm:
Những quy tắc khi làm email marketingHướng dẫn làm email marketing hiệu quảLàm email marketing khó hay dễ?Top 6 ngành nghề cần áp dụng email marketing?