5 cách tăng doanh số bán hàng và các chiến lược thúc đẩy doanh thu cuối năm

Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng cuối năm?
- Sẽ có nhiều cách giúp bạn đẩy doanh số cũng như giải phóng hàng tồn kho. Nhưng với thời gian gấp rút và nhu cầu thu hồi vốn, việc đề ra các chiến lược khuyến mại kịp thời và hiệu quả sẽ giúp bạn bán được hàng và tăng doanh thu nhanh chóng.
- Dưới đây là một số cách và chiến lược để thúc đẩy doanh số bán hàng do Marketing online tổng hợp.
Nội dung
Chiến lược “thúc đẩy hành động” xuyên suốt
Cảm giác lo sợ bị bỏ lỡ là một cảm giác rất quen thuộc đối với tất cả mọi người, kể cả khách hàng của bạn. Hãy sử dụng cảm giác đó cho các chiến lược thúc đẩy bán hàng cuối năm. Nó sẽ giúp khách hàng của bạn rút ngắn thời gian đắn đo khi lựa chọn sản phẩm.
Cung cấp nội dung bao gồm các cụm từ CTA tạo cảm giác cấp bách cho các chương trình khuyến mãi của bạn là một cách để áp dụng chiến lược này. Nó sẽ giúp các chương trình khuyến mãi của bạn trở nên có giá trị hơn và kích thích khách hàng thực hiện.
Một số câu CTA mà bạn có thể tham khảo
- Mua ngay
- Giảm giá kết thúc vào ngày mai
- Thời gian sắp hết (thêm giới hạn thời gian một cách rõ ràng như còn 1 ngày, chỉ cho hôm nay)
- Sản phẩm này có một ít trong kho
- Chỉ còn x sản phẩm
- X nghìn người đã mua, chỉ còn x sản phẩm
- Xả hàng về quê ăn tết, thanh lý toàn bộ cửa hàng, ..
Bạn có thể tham khảo các chương trình giảm giá tương tự trên các sàn TMĐT như Shopee, Tiki, Lazada. Đây cũng là cách tăng đơn hàng trên shopee mà các chủ shop sử dụng để tăng độ gấp – kêu gọi mua hàng gấp.

Khuyến mãi mua 1 tặng 1
Khuyến mãi “Mua một tặng một”Chỉ là một ví dụ cụ thể về loại tiền thưởng khi khách hàng mua sản phẩm của bạn. Đây là một loại chiến lược tăng doanh số bán hàng thường được các doanh nghiệp lựa chọn nhờ khả năng thu hút khách hàng hiệu quả.
Khi áp dụng đúng cách, doanh nghiệp không chỉ bán được nhiều hàng hơn, tăng khả năng nhận diện thương hiệu mà còn có thể thanh lý hàng tồn kho để có thể nhập hàng mới.
Có một số ví dụ cho loại chiến lược này như sau:
- Mua 1 tặng 1
- Mua 1 tặng 2 hoặc 3 trở lên
- Mua 1 và nhận phiếu giảm giá xx% khi mua x sản phẩm cao cấp hơn
- Mua Combo với giá rẻ hơn
- Mua X trở lên, nhận X sản phẩm khác miễn phí
- Mua với ngân sách x triệu trở lên sẽ được tặng ngay voucher xx% trừ thẳng vào hóa đơn.
- Mua cho bạn và người bạn thích cũng sẽ nhận được sản phẩm tương tự như bạn mua

Thương hiệu đồng hồ Đăng Quang cũng đang áp dụng chiến lược này để thu hút nhiều người mua vào dịp cuối năm. Đây được coi là một cách để thương hiệu này tăng doanh số bán hàng cũng như là một chương trình tri ân khách hàng của mình.
Lưu ý từ Marketing online: Bạn nên tính toán kỹ các chi phí như: chi phí nhân công, chi phí đóng gói, chi phí mặt bằng,… để hạn chế tình trạng “càng bán càng lỗ”.

Chiến lược bán hàng chớp nhoáng
Với những dịp cuối năm như thế này, những chiến lược giảm giá chớp nhoáng tạo cảm giác cấp bách này lại càng hiệu quả hơn.
Bạn cần thể hiện rõ thông tin chương trình (thời gian, hạng mục, v.v.) về mặt thông điệp và hình thức. Không chỉ giới hạn về thời gian mà slogan và CTA cũng cần được thể hiện rõ ràng qua các bài viết, banner của doanh nghiệp.
Một số ví dụ về chiến lược giảm giá chớp nhoáng:
- Đặt khung thời gian cố định cho đợt giảm giá và địa điểm mua cụ thể, với số lượng có hạn cho người đến đầu tiên (ví dụ: chính xác 7 giờ tối ngày dd / mm / yyyy, trên trang web: abc.com, số lượng chỉ có 50 chiếc đầu tiên cho tất cả các sản phẩm, giảm giá 60%)
- Chương trình giảm giá 50% cho tất cả các sản phẩm trưng bày tại cửa hàng của XYZ, duy nhất trong ngày 01/01/2021
- 100 đôi giày giá 100.000 đồng sẽ hết hàng trong đêm nay, về giá gốc vào ngày mai
Hãy cố gắng tạo cho mình những chương trình khuyến mãi mới và hấp dẫn. Chương trình càng hấp dẫn thì càng được nhiều người quan tâm và chú ý.

Các chương trình flashsale cũng được shopee áp dụng giống như chương trình hàng ngày dành cho tất cả các gian hàng trong sàn có thể đăng ký tham gia.
Cũng có nhiều thương hiệu vừa mới khai trương, hoặc khai trương cơ sở mới cũng sử dụng chiến lược này để tăng độ nhận diện thương hiệu. Nó không chỉ giúp bạn bán hàng mà còn là một công cụ quảng bá cực kỳ hiệu quả.

Mẫu miễn phí hoặc chiến lược quà tặng
Bạn đã thấy những ưu đãi dùng thử miễn phí trong siêu thị thường thu hút đám đông chưa? Đó là bởi vì mọi người yêu thích những thứ miễn phí, cho dù trực tuyến hay ngoại tuyến.
“Quà tặng miễn phí khi mua hàng” sẽ thu hút đám đông bắt đầu tìm hiểu và trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hơn là chỉ xem và biết về sản phẩm hoặc dịch vụ đó. Dù việc tặng miễn phí cho khách hàng nhưng bạn cũng cần đầu tư vào chất lượng và tính năng của sản phẩm.
Không chỉ chất lượng mà bạn phải đầu tư nhiều hơn vào số lượng mẫu dùng thử để đảm bảo trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm không bị gián đoạn.
Trải nghiệm của họ với sản phẩm càng tốt, họ càng có thể nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng.

Một số biến thể của chiến lược này như sau:
- Cho thuê đồ nội thất như IKEA
- Nệm miễn phí trong 100 đêm như giường King
- Phiên bản thử nước hoa
- Miễn phí sử dụng vĩnh viễn tính năng abc của phần mềm
- Du lịch 0đ
Mẹo từ Marketing online: Đầu tư tốt vào các sản phẩm dùng thử của bạn, cho dù đó là sản phẩm thực tế hay phần mềm và ứng dụng.
Sau khi khách hàng dùng thử, bạn cũng có thể hỏi thêm về trải nghiệm của họ sau khi sử dụng, để có thể cải thiện sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trong tương lai.
Hợp tác với những người có ảnh hưởng
Một cách khác để tăng doanh số bán hàng là hợp tác với những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Có 3 loại người có ảnh hưởng chính:
Người nổi tiếng xã hội – Người nổi tiếng:
Đây thường là những người đang hoạt động trong làng giải trí, có thương hiệu cá nhân, thể hiện phong cách sống riêng và có lượng fan hùng hậu (hơn 1 triệu người hâm mộ).
Họ sẽ giúp gia tăng giá trị cho sản phẩm và dịch vụ thông qua độ phủ và khả năng tác động đến tâm lý người dùng cũng như uy tín của chính họ.
Tuy nhiên, chi phí cho nhóm này khá cao, và chỉ phù hợp với những thương hiệu có ngân sách quảng cáo lớn.
Những người có ảnh hưởng vĩ mô – Những người có ảnh hưởng lớn (vĩ mô):
Họ có thể là những chuyên gia nổi bật trong một lĩnh vực nào đó, thường xuyên tạo ra xu hướng mới, kích thích người hâm mộ chạy theo xu hướng và có từ 250.000 đến 1 triệu người hâm mộ.
Mặc dù mức độ nổi tiếng không bằng những người nổi tiếng hàng đầu nhưng những người có tầm ảnh hưởng vĩ mô gần gũi hơn với người hâm mộ và có khả năng thay đổi định kiến, ý kiến người tiêu dùng dễ dàng hơn, tương đối hợp nhau và liên quan đến sản phẩm và dịch vụ. tốt.
Những người có ảnh hưởng vĩ mô là một ý tưởng tuyệt vời để một thương hiệu quảng bá sản phẩm cho một nhóm người cụ thể trong khi vẫn đảm bảo rằng sản phẩm được nhìn thấy rộng rãi.
Micro influencer – Người ảnh hưởng vi mô:
Họ được coi là những người “bình thường” nhất trong nhóm người có ảnh hưởng. Họ có thể là người mẫu, nhiếp ảnh gia tự do, sinh viên múa… và có mối quan hệ thân thiết với người hâm mộ.
Thông thường, khán giả theo dõi những người có ảnh hưởng nhỏ này vì họ thực sự có mối quan hệ ngoài đời thực hoặc có chung sở thích cụ thể về một chủ đề cuộc sống nhất định. Những chia sẻ của họ cũng là trải nghiệm thực tế của một người tiêu dùng bình thường nên mức độ tin tưởng rất cao.
Do có số lượng lớn những người có ảnh hưởng nhỏ trên mạng xã hội, chi phí của nhóm này cũng cực kỳ phù hợp với các thương hiệu nhỏ với ngân sách hạn chế.
Để chiến lược này hoạt động, bạn cần đảm bảo rằng những người có ảnh hưởng bạn chọn sẽ phù hợp với thương hiệu và sản phẩm bạn đang cung cấp, cũng như nhóm người hâm mộ mà họ có khả năng trở thành khách hàng của bạn. không.
Bên cạnh đó, tùy theo mục tiêu chiến dịch và ngân sách của doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng 1 hoặc nhiều nhóm influencer khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất.
Tham gia chương trình cùng sàn thương mại điện tử (TMĐT)
Nếu bạn có gian hàng trên các sàn giao dịch như Tiki, Lazada, Shopee thì việc hưởng ứng các chương trình khuyến mãi mà sàn giao dịch hoặc tổ chức cũng giúp doanh nghiệp của bạn nổi bật trong vô số gian hàng trên.
Tuy nhiên, khi tham gia chương trình, bạn nên tập trung vào một số sản phẩm mạnh nhất của cửa hàng và đầu tư nghiêm túc cho nó. Một số đề xuất để tối đa hóa chuyển đổi cho các sản phẩm của bạn trên cửa hàng thương mại điện tử:
- Thêm khung trang trí hình ảnh sản phẩm theo chương trình để thu hút khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên
- Đa dạng góc độ sản phẩm qua hình ảnh và video
- Ảnh thực tế về người, trong cảnh thực, được sử dụng với các vật phẩm khác để tăng độ chân thực
- Đầu tư nhận xét của người nổi tiếng vào phần mô tả sản phẩm (nếu có thể)
- Thêm mô tả chi tiết xuất xứ và thông tin nhà phân phối
- Mô tả rõ ràng nội dung ở tất cả các khía cạnh bao gồm các hạn chế và biện pháp phòng ngừa khi sử dụng
Sự đầu tư về nội dung và đi kèm những hình ảnh, video chi tiết chứng tỏ doanh nghiệp của bạn rất nghiêm túc với những sản phẩm bán ra với tiêu chuẩn chất lượng và thực sự quan tâm đến những gì khách hàng nghĩ.
Từ đó khách hàng tin tưởng và chọn mua sản phẩm của bạn hơn dù giá có thể cao hơn các bên khác.

Các sàn thương mại điện tử như shopee cũng thường xuyên áp dụng các chương trình giúp người bán tăng doanh thu hiệu quả hơn. Khi tham gia các chương trình này, bạn không chỉ có cơ hội bán được nhiều hàng hơn mà còn có thể mở rộng đối tượng phục vụ.
Kết luận
Giai đoạn quý 4 là khoảng thời gian bận rộn nhất đối với tất cả các doanh nghiệp. Vì vậy, một chiến lược khuyến mãi giúp tăng doanh thu cuối năm là điều quan trọng giúp bạn không chỉ nâng cao hiệu quả kinh doanh, tối ưu hóa lợi nhuận mà còn là cơ hội tốt để bạn phát triển kinh doanh. chuẩn bị cho năm kinh doanh mới sắp tới.
Với mục tiêu đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chuyển đổi số và ứng dụng dữ liệu để gia tăng trải nghiệm khách hàng, Marketing online trân trọng giới thiệu dịch vụ tư vấn và triển khai hệ thống. nền tảng dữ liệu khách hàng (Nền tảng dữ liệu khách hàng, viết tắt là CDP) ANTSOMI CDP 365. Giải pháp này giúp doanh nghiệp thu thập và tổng hợp dữ liệu khách hàng từ nhiều nơi, cung cấp chân dung khách hàng 360 độ toàn diện, giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng và xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt nhất, kích thích sự bền vững tăng trưởng của doanh nghiệp.
Hãy để Marketing online giúp bạn hiểu rõ hơn về CDP thông qua Tư vấn 1: 1!
Bằng cách hoàn thành mẫu đăng ký dưới đây, chúng tôi sẽ hiểu rõ hơn về bạn. Điều này sẽ làm tăng hiệu quả của buổi tư vấn tiếp theo lên rất nhiều.
tìm kiếm thêm thông tin về CDP
Thông tin thêm
5 cách tăng doanh số bán hàng và các chiến lược thúc đẩy doanh thu cuối năm
#cách #tăng #doanh #số #bán #hàng #và #các #chiến #lược #thúc #đẩy #doanh #thu #cuối #năm
[rule_3_plain]
#cách #tăng #doanh #số #bán #hàng #và #các #chiến #lược #thúc #đẩy #doanh #thu #cuối #năm
5 cách tăng doanh số bán hàng và các chiến lược thúc đẩy doanh thu cuối năm
Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng vào cuối năm?
Sẽ có rất nhiều cách giúp bạn push sale cũng như xả hàng tồn kho. Nhưng với thời gian gấp rút cùng với việc phải thu hồi vốn thì việc lên những chiến lược khuyến mãi một cách kịp thời và hiệu quả sẽ giúp bạn xả hàng và tăng doanh số một cách nhanh chóng. Dưới đây là một số cách và chiến lược thúc đẩy doanh số bán hàng do Marketing online biên soạn.
Mục lục
Chiến lược “thúc đẩy hành động” xuyên suốt Chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1Chiến lược giảm giá chớp nhoáng (flash sale)Chiến lược quà tặng hoặc mẫu miễn phí Hợp tác với các InfluencerTham gia các chương trình cùng sàn thương mại điện tử (TMDT)Kết luậnHãy để Marketing online giúp bạn hiểu rõ hơn về CDP qua buổi Tư vấn 1:1 nhé!
Chiến lược “thúc đẩy hành động” xuyên suốt
Cảm giác sợ bỏ lỡ chính là cảm giác vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người, kể cả các khách hàng của bạn. Hãy sử dụng cảm giác đó cho các chiến lược khuyến mãi tăng doanh số cuối năm. Nó sẽ giúp khách hàng của bạn rút ngắn được khoảng thời gian do dự khi lựa chọn sản phẩm.
Đưa ra các content bao gồm những cụm từ CTA tạo cảm giác gấp rút cho các chương trình khuyến mãi của bạn chính là một cách để áp dụng chiến lược này. Nó sẽ giúp các chương trình khuyến mãi của bạn trở nên giá trị hơn và kích thích khách hàng hành động.
Một số câu CTA mà bạn có thể tham khảo
Mua ngayGiảm giá sẽ kết thúc vào ngày maiThời gian không còn nhiều nữa (thêm giới hạn về mặt thời gian một cách rõ ràng như còn 1 ngày duy nhất, chỉ trong hôm nay )Sản phẩm này còn vài chiếc trong khoChỉ còn x sản phẩmX ngàn người đã mua, chỉ còn x sản phẩm Xả hàng về quê ăn tết, thanh lý toàn bộ cửa hàng ,..
Bạn có thể tham khảo các chương trình giảm giá tương tự trên các sàn Thương Mại Điện Tử như Shopee, Tiki, Lazada. Đây cũng chính là cách tăng đơn hàng trên shopee mà các chủ shop dùng để gia tăng thêm tính cấp thiết – kêu gọi mua hàng gấp rút.
Chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1
Khuyến mãi “Mua một tặng một” chỉ là một ví dụ cụ thể cho loại hình tặng thêm khi khách hàng mua sản phẩm của bạn. Đây là một loại chiến lược tăng doanh số được các doanh nghiệp thường xuyên lựa chọn nhờ vào khả năng thu hút khách hàng hiệu quả.
Khi được áp dụng hợp lý, doanh nghiệp không chỉ bán được nhiều hàng hóa hơn, tăng nhận diện thương hiệu, mà còn có thể thanh lý được hàng tồn kho để có thể nhập thêm hàng mới.
Có một số ví dụ cho loại chiến lược này như sau:
Mua 1 tặng 1Mua 1 tặng 2 hoặc 3 trở lên Mua 1 và tặng voucher giảm giá xx % khi mua sản phẩm x cao cấp hơn Mua Combo với giá rẻ hơnMua từ X cái trở lên sẽ được tặng X sản phẩm khácMua với ngân sách từ x triệu trở lên sẽ tặng voucher xx % trừ thẳng vào hóa đơnMua cho bạn và người bạn thích cũng sẽ được tặng tương tự sản phẩm bạn mua
Thương hiệu đồng hồ Đăng Quang cũng đang sử dụng chiến lược này để thu hút thêm người mua vào dịp cuối năm. Đây được coi như cách nhãn hàng này tăng doanh số bán ra cũng như là chương trình để tri ân các khách hàng của họ.
Lưu ý từ Marketing online: Bạn nên tính toán các chi phí như là: chi phí nhân công, chi phí đóng gói, chi phí mặt bằng, v.v thật kỹ để hạn chế tình trạng “càng bán càng lỗ”.
Chiến lược giảm giá chớp nhoáng (flash sale)
Với những dịp cuối năm như thế này, thì các chiến lược giảm giá chớp nhoáng tạo cảm giác cấp bách này lại càng hiệu quả.
Bạn cần phải thể hiện rõ ràng các thông tin về chương trình (thời gian, mặt hàng, v.v) về thông điệp và hình thức. Không chỉ mốc thời gian giới hạn, mà các slogan, CTA cũng cần được thể hiện rõ ràng qua các bài đăng, banner của doanh nghiệp.
Một số ví dụ cho chiến lược giảm giá chớp nhoáng:
Đặt khung thời gian cố định cho chương trình giảm giá và nơi mua hàng cụ thể, với số lượng giới hạn cho những ai đến sớm nhất ( ví dụ; đúng 19 giờ tối ngày dd/mm/yyyy , trên website: abc.com , số lượng chỉ 50 chiếc đầu tiên cho tất cả sản phẩm, đồng sale 60%)Chương trình sale 50% cho tất cả sản phẩm trưng bày tại cửa hàng của XYZ, duy nhất ngày 1/1/2021 100 đôi giày giá 100,000 đồng sẽ xả kho vào tối nay, ngày mai trở lại giá gốc
Hãy thử sáng tạo những chương trình khuyến mãi mới lạ và thu hút của riêng bạn. Chương trình càng thu hút thì bạn càng được nhiều người quan tâm và để ý đến.
Các chương trình flashsale cũng được shopee áp dụng như các chương trình thường nhật dành cho tất cả các cửa hàng trong sàn có thể đăng ký tham gia.
Cũng có nhiều thương hiệu khi mới ra mắt, hoặc mở thêm cơ sở mới cũng sử dụng chiến lược này để tăng nhận diện thương hiệu. Nó không chỉ giúp bạn bán được hàng mà còn là công cụ quảng bá vô cùng hiệu quả.
Chiến lược quà tặng hoặc mẫu miễn phí
Bạn có thấy các chương trình tặng mẫu dùng thử miễn phí trong các siêu thị thường rất thu hút các đám đông không? Đó là vì con người rất thích những thứ gì miễn phí, dù là online hay offline.
“Quà tặng miễn phí khi mua hàng” sẽ thu hút các đám đông bắt đầu tìm hiểu và trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn là chỉ nhìn và biết về nó. Mặc dù tặng miễn phí cho khách hàng nhưng bạn cũng cần phải đầu tư và chất lượng và các tính năng của sản phẩm.
Không chỉ chất lượng mà bạn còn phải đầu tư thêm về số lượng các mẫu dùng thử của mình, để đảm bảo rằng trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm không bị gián đoạn.
Trải nghiệm với sản phẩm càng tốt thì họ càng có khả năng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.
Một số biến thể của chiến lược này như sau:
Cho thuê đồ nội thất như IKEAMiễn phí nằm nệm 100 đêm như vua nệmNước hoa phiên bản testerMiễn phí dùng vĩnh viễn tính năng abc của phần mềmDu lịch 0đ
Tip từ Marketing online: Hãy đầu tư thật tốt các sản phẩm dùng thử của bạn, dù cho đó là sản phẩm thực tế hay là các phần mềm, ứng dụng.
Sau khi khách hàng dùng thử, bạn cũng có thể hỏi thêm họ về những trải nghiệm sau khi sử dụng, để có thể cải thiện các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sau này.
Hợp tác với các Influencer
Một cách để tăng doanh số bán hàng khác chính là hợp tác với các influencer để quảng bá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Có 3 loại influencers chính:
Social celebrities – Người nổi tiếng:
Đây thường là những người hoạt động trong giới giải trí, có thương hiệu cá nhân, đại diện cho lối sống riêng và có lượng fan siêu lớn (trên 1 triệu fans).
Họ sẽ giúp thêm giá trị sản phẩm, dịch vụ thông qua độ phủ sóng và khả năng tác động đến tâm lý người dùng cũng như uy tín của bản thân.
Tuy nhiên, chi phí cho nhóm này khá cao, và chỉ phù hợp với những thương hiệu có ngân sách quảng bá lớn.
Macro influencers – Người ảnh hưởng lớn (vĩ mô):
Họ có thể là những chuyên gia nổi bật trong một lĩnh vực nào đó, thường là những người tạo ra xu hướng mới, kích thích fan làm theo trào lưu và có từ 250.000 – 1 triệu fan.
Mặc dù độ nổi tiếng không bằng top celebs nhưng macro influencer gần gũi với fan hơn và có khả năng thay đổi định kiến, ý kiến tiêu dùng cũng dễ hơn, mức độ tương thích và liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cũng tương đối tốt.
Các macro influencer là ý tưởng tuyệt vời để brand quảng bá sản phẩm đến một nhóm người cụ thể nhưng vẫn đảm bảo sản phẩm có thể được nhìn thấy rộng rãi.
Micro influencer – Người ảnh hưởng siêu nhỏ:
Họ được xem là những người “bình thường” nhất trong các nhóm influencer. Họ có thể là người mẫu, photographer tự do, sinh viên múa… và có quan hệ thân thiết với fans.
Thông thường, khán giả theo dõi những người ảnh hưởng siêu nhỏ này bởi vì họ thật sự có một mối quan hệ thật ngoài đời hoặc là chia sẻ một sự quan tâm đặc biệt về một chủ đề nào đó trong cuộc sống. Chia sẻ của họ cũng là trải nghiệm thật sự của 1 người tiêu dùng bình thường nên mức độ đáng tin rất cao.
Do lượng micro influencer rất nhiều trên mạng xã hội, nên chi phí cho nhóm này cũng vô cùng phù hợp đối với những thương hiệu nhỏ, ngân sách hạn chế.
Để chiến lược này hiệu quả thì bạn cần phải chắc chắn rằng các influencer mà bạn chọn sẽ phù hợp thương hiệu và mặt hàng mà bạn đang cung cấp, cũng như tệp những người hâm mộ họ có khả năng trở thành khách hàng của bạn hay không.
Bên cạnh đó, tùy vào mục tiêu chiến dịch và ngân sách của doanh nghiệp mà bạn có thể sử dụng 1 hoặc nhiều nhóm influencer khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất.
Tham gia các chương trình cùng sàn thương mại điện tử (TMDT)
Nếu bạn có các cửa hàng trên các sàn như Tiki, Lazada, Shopee thì việc hưởng ứng các chương trình khuyến mãi mà các sàn hay tổ chức cũng giúp doanh nghiệp bạn được nổi bật trong vô vàn gian hàng trên đây.
Tuy nhiên, khi tham gia chương trình, bạn nên tập trung vào một số sản phẩm mạnh nhất của cửa hàng và đầu tư thật nghiêm túc vào nó. Một số gợi ý để gia tăng tối đa chuyển đổi cho sản phẩm của bạn trên gian hàng TMĐT:
Thêm khung trang trí cho hình ảnh sản phẩm bám theo chương trình để hấp dẫn khách hàng từ cái nhìn đầu tiênĐa dạng các góc độ của sản phẩm thông qua hình ảnh, videoCác hình chụp thực tế trên người, trong hoạt cảnh thực tế, dùng kèm với các vật dụng khác để tăng tính chân thực Đầu tư review của người nổi tiếng vào phần mô tả sản phẩm (nếu có thể)Thêm mô tả về chi tiết nguồn gốc xuất xứ và thông tin người phân phối Mô tả rõ nội dung về mọi mặt kể cả hạn chế và lưu ý khi sử dụng
Việc đầu tư nội dung và hình ảnh, video chi tiết kèm theo chứng tỏ doanh nghiệp bạn rất nghiêm túc về sản phẩm bán ra đạt chuẩn chất lượng và thực sự quan tâm đến khách hàng nghĩ gì.
Từ đó, khách hàng có niềm tin hơn và chọn mua sản phẩm của bạn dù giá có thể cao hơn các bên khác.
Các sàn thương mại điện tử như shopee cũng thường áp dụng các chương trình giúp hỗ trợ người bán có thể tăng doanh thu bán hàng hiệu quả hơn. Khi bạn tham gia vào các chương trình này, thì bạn không chỉ có cơ hội bán thêm được hàng hóa, mà còn có thể mở rộng được tệp khách hàng mục tiêu của mình.
Kết luận
Giai đoạn quý 4 là thời điểm bận rộn nhất đối với tất cả các doanh nghiệp. Chính vì thế mà chiến lược khuyến mãi giúp tăng doanh số mùa cuối năm là một điều quan trọng cần thiết, để giúp bạn không chỉ cải thiện tình hình hoạt động kinh doanh, tối ưu lợi nhuận, mà còn là cơ hội tốt để bạn chuẩn bị cho năm kinh doanh mới đang đến gần.
Với mục tiêu đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chuyển đổi số và ứng dụng dữ liệu để gia tăng trải nghiệm khách hàng, Marketing online xin giới thiệu dịch vụ tư vấn và triển khai hệ thống nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform, viết tắt là CDP) ANTSOMI CDP 365. Giải pháp này giúp doanh nghiệp thu thập, hợp nhất dữ liệu khách hàng từ nhiều nơi, cung cấp chân dung khách hàng 360 độ toàn diện, giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng và xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt nhất, kích thích sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.
Hãy để Marketing online giúp bạn hiểu rõ hơn về CDP qua buổi Tư vấn 1:1 nhé!
Với việc hoàn tất form đăng ký dưới đây, chúng tôi sẽ hiểu rõ hơn về bạn. Điều này sẽ làm tăng hiệu quả cho buổi tư vấn tới đây rất nhiều đó.
/** This section is only needed once per page if manually copying **/
if (typeof MauticSDKLoaded == ‘undefined’) {
var MauticSDKLoaded = true;
var head = document.getElementsByTagName(‘head’)[0];
var script = document.createElement(‘script’);
script.type=”text/javascript”;
script.src=”https://ma.ants.vn/media/js/mautic-form.js”;
script.onload = function() {
MauticSDK.onLoad();
};
head.appendChild(script);
var MauticDomain = ‘https://ma.ants.vn’;
var MauticLang = {
‘submittingMessage’: “Please wait…”
}
}else if (typeof MauticSDK != ‘undefined’) {
MauticSDK.onLoad();
}
function verifyCallback_6d2c08aa797eaf16c44384c44928c003( response ) {
document.getElementById(“mauticform_input_formcdpedited_recapcha”).value = response;
}
This is required.
This is required.
Tư vấn cho tôi
Tìm hiểu thêm về CDP
#cách #tăng #doanh #số #bán #hàng #và #các #chiến #lược #thúc #đẩy #doanh #thu #cuối #năm
[rule_2_plain]
#cách #tăng #doanh #số #bán #hàng #và #các #chiến #lược #thúc #đẩy #doanh #thu #cuối #năm
[rule_2_plain]
#cách #tăng #doanh #số #bán #hàng #và #các #chiến #lược #thúc #đẩy #doanh #thu #cuối #năm
[rule_3_plain]
#cách #tăng #doanh #số #bán #hàng #và #các #chiến #lược #thúc #đẩy #doanh #thu #cuối #năm
5 cách tăng doanh số bán hàng và các chiến lược thúc đẩy doanh thu cuối năm
Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng vào cuối năm?
Sẽ có rất nhiều cách giúp bạn push sale cũng như xả hàng tồn kho. Nhưng với thời gian gấp rút cùng với việc phải thu hồi vốn thì việc lên những chiến lược khuyến mãi một cách kịp thời và hiệu quả sẽ giúp bạn xả hàng và tăng doanh số một cách nhanh chóng. Dưới đây là một số cách và chiến lược thúc đẩy doanh số bán hàng do Marketing online biên soạn.
Mục lục
Chiến lược “thúc đẩy hành động” xuyên suốt Chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1Chiến lược giảm giá chớp nhoáng (flash sale)Chiến lược quà tặng hoặc mẫu miễn phí Hợp tác với các InfluencerTham gia các chương trình cùng sàn thương mại điện tử (TMDT)Kết luậnHãy để Marketing online giúp bạn hiểu rõ hơn về CDP qua buổi Tư vấn 1:1 nhé!
Chiến lược “thúc đẩy hành động” xuyên suốt
Cảm giác sợ bỏ lỡ chính là cảm giác vô cùng quen thuộc đối với tất cả mọi người, kể cả các khách hàng của bạn. Hãy sử dụng cảm giác đó cho các chiến lược khuyến mãi tăng doanh số cuối năm. Nó sẽ giúp khách hàng của bạn rút ngắn được khoảng thời gian do dự khi lựa chọn sản phẩm.
Đưa ra các content bao gồm những cụm từ CTA tạo cảm giác gấp rút cho các chương trình khuyến mãi của bạn chính là một cách để áp dụng chiến lược này. Nó sẽ giúp các chương trình khuyến mãi của bạn trở nên giá trị hơn và kích thích khách hàng hành động.
Một số câu CTA mà bạn có thể tham khảo
Mua ngayGiảm giá sẽ kết thúc vào ngày maiThời gian không còn nhiều nữa (thêm giới hạn về mặt thời gian một cách rõ ràng như còn 1 ngày duy nhất, chỉ trong hôm nay )Sản phẩm này còn vài chiếc trong khoChỉ còn x sản phẩmX ngàn người đã mua, chỉ còn x sản phẩm Xả hàng về quê ăn tết, thanh lý toàn bộ cửa hàng ,..
Bạn có thể tham khảo các chương trình giảm giá tương tự trên các sàn Thương Mại Điện Tử như Shopee, Tiki, Lazada. Đây cũng chính là cách tăng đơn hàng trên shopee mà các chủ shop dùng để gia tăng thêm tính cấp thiết – kêu gọi mua hàng gấp rút.
Chương trình khuyến mãi mua 1 tặng 1
Khuyến mãi “Mua một tặng một” chỉ là một ví dụ cụ thể cho loại hình tặng thêm khi khách hàng mua sản phẩm của bạn. Đây là một loại chiến lược tăng doanh số được các doanh nghiệp thường xuyên lựa chọn nhờ vào khả năng thu hút khách hàng hiệu quả.
Khi được áp dụng hợp lý, doanh nghiệp không chỉ bán được nhiều hàng hóa hơn, tăng nhận diện thương hiệu, mà còn có thể thanh lý được hàng tồn kho để có thể nhập thêm hàng mới.
Có một số ví dụ cho loại chiến lược này như sau:
Mua 1 tặng 1Mua 1 tặng 2 hoặc 3 trở lên Mua 1 và tặng voucher giảm giá xx % khi mua sản phẩm x cao cấp hơn Mua Combo với giá rẻ hơnMua từ X cái trở lên sẽ được tặng X sản phẩm khácMua với ngân sách từ x triệu trở lên sẽ tặng voucher xx % trừ thẳng vào hóa đơnMua cho bạn và người bạn thích cũng sẽ được tặng tương tự sản phẩm bạn mua
Thương hiệu đồng hồ Đăng Quang cũng đang sử dụng chiến lược này để thu hút thêm người mua vào dịp cuối năm. Đây được coi như cách nhãn hàng này tăng doanh số bán ra cũng như là chương trình để tri ân các khách hàng của họ.
Lưu ý từ Marketing online: Bạn nên tính toán các chi phí như là: chi phí nhân công, chi phí đóng gói, chi phí mặt bằng, v.v thật kỹ để hạn chế tình trạng “càng bán càng lỗ”.
Chiến lược giảm giá chớp nhoáng (flash sale)
Với những dịp cuối năm như thế này, thì các chiến lược giảm giá chớp nhoáng tạo cảm giác cấp bách này lại càng hiệu quả.
Bạn cần phải thể hiện rõ ràng các thông tin về chương trình (thời gian, mặt hàng, v.v) về thông điệp và hình thức. Không chỉ mốc thời gian giới hạn, mà các slogan, CTA cũng cần được thể hiện rõ ràng qua các bài đăng, banner của doanh nghiệp.
Một số ví dụ cho chiến lược giảm giá chớp nhoáng:
Đặt khung thời gian cố định cho chương trình giảm giá và nơi mua hàng cụ thể, với số lượng giới hạn cho những ai đến sớm nhất ( ví dụ; đúng 19 giờ tối ngày dd/mm/yyyy , trên website: abc.com , số lượng chỉ 50 chiếc đầu tiên cho tất cả sản phẩm, đồng sale 60%)Chương trình sale 50% cho tất cả sản phẩm trưng bày tại cửa hàng của XYZ, duy nhất ngày 1/1/2021 100 đôi giày giá 100,000 đồng sẽ xả kho vào tối nay, ngày mai trở lại giá gốc
Hãy thử sáng tạo những chương trình khuyến mãi mới lạ và thu hút của riêng bạn. Chương trình càng thu hút thì bạn càng được nhiều người quan tâm và để ý đến.
Các chương trình flashsale cũng được shopee áp dụng như các chương trình thường nhật dành cho tất cả các cửa hàng trong sàn có thể đăng ký tham gia.
Cũng có nhiều thương hiệu khi mới ra mắt, hoặc mở thêm cơ sở mới cũng sử dụng chiến lược này để tăng nhận diện thương hiệu. Nó không chỉ giúp bạn bán được hàng mà còn là công cụ quảng bá vô cùng hiệu quả.
Chiến lược quà tặng hoặc mẫu miễn phí
Bạn có thấy các chương trình tặng mẫu dùng thử miễn phí trong các siêu thị thường rất thu hút các đám đông không? Đó là vì con người rất thích những thứ gì miễn phí, dù là online hay offline.
“Quà tặng miễn phí khi mua hàng” sẽ thu hút các đám đông bắt đầu tìm hiểu và trải nghiệm về sản phẩm, dịch vụ của bạn hơn là chỉ nhìn và biết về nó. Mặc dù tặng miễn phí cho khách hàng nhưng bạn cũng cần phải đầu tư và chất lượng và các tính năng của sản phẩm.
Không chỉ chất lượng mà bạn còn phải đầu tư thêm về số lượng các mẫu dùng thử của mình, để đảm bảo rằng trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm không bị gián đoạn.
Trải nghiệm với sản phẩm càng tốt thì họ càng có khả năng đưa ra quyết định mua hàng nhanh chóng hơn.
Một số biến thể của chiến lược này như sau:
Cho thuê đồ nội thất như IKEAMiễn phí nằm nệm 100 đêm như vua nệmNước hoa phiên bản testerMiễn phí dùng vĩnh viễn tính năng abc của phần mềmDu lịch 0đ
Tip từ Marketing online: Hãy đầu tư thật tốt các sản phẩm dùng thử của bạn, dù cho đó là sản phẩm thực tế hay là các phần mềm, ứng dụng.
Sau khi khách hàng dùng thử, bạn cũng có thể hỏi thêm họ về những trải nghiệm sau khi sử dụng, để có thể cải thiện các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sau này.
Hợp tác với các Influencer
Một cách để tăng doanh số bán hàng khác chính là hợp tác với các influencer để quảng bá cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
Có 3 loại influencers chính:
Social celebrities – Người nổi tiếng:
Đây thường là những người hoạt động trong giới giải trí, có thương hiệu cá nhân, đại diện cho lối sống riêng và có lượng fan siêu lớn (trên 1 triệu fans).
Họ sẽ giúp thêm giá trị sản phẩm, dịch vụ thông qua độ phủ sóng và khả năng tác động đến tâm lý người dùng cũng như uy tín của bản thân.
Tuy nhiên, chi phí cho nhóm này khá cao, và chỉ phù hợp với những thương hiệu có ngân sách quảng bá lớn.
Macro influencers – Người ảnh hưởng lớn (vĩ mô):
Họ có thể là những chuyên gia nổi bật trong một lĩnh vực nào đó, thường là những người tạo ra xu hướng mới, kích thích fan làm theo trào lưu và có từ 250.000 – 1 triệu fan.
Mặc dù độ nổi tiếng không bằng top celebs nhưng macro influencer gần gũi với fan hơn và có khả năng thay đổi định kiến, ý kiến tiêu dùng cũng dễ hơn, mức độ tương thích và liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cũng tương đối tốt.
Các macro influencer là ý tưởng tuyệt vời để brand quảng bá sản phẩm đến một nhóm người cụ thể nhưng vẫn đảm bảo sản phẩm có thể được nhìn thấy rộng rãi.
Micro influencer – Người ảnh hưởng siêu nhỏ:
Họ được xem là những người “bình thường” nhất trong các nhóm influencer. Họ có thể là người mẫu, photographer tự do, sinh viên múa… và có quan hệ thân thiết với fans.
Thông thường, khán giả theo dõi những người ảnh hưởng siêu nhỏ này bởi vì họ thật sự có một mối quan hệ thật ngoài đời hoặc là chia sẻ một sự quan tâm đặc biệt về một chủ đề nào đó trong cuộc sống. Chia sẻ của họ cũng là trải nghiệm thật sự của 1 người tiêu dùng bình thường nên mức độ đáng tin rất cao.
Do lượng micro influencer rất nhiều trên mạng xã hội, nên chi phí cho nhóm này cũng vô cùng phù hợp đối với những thương hiệu nhỏ, ngân sách hạn chế.
Để chiến lược này hiệu quả thì bạn cần phải chắc chắn rằng các influencer mà bạn chọn sẽ phù hợp thương hiệu và mặt hàng mà bạn đang cung cấp, cũng như tệp những người hâm mộ họ có khả năng trở thành khách hàng của bạn hay không.
Bên cạnh đó, tùy vào mục tiêu chiến dịch và ngân sách của doanh nghiệp mà bạn có thể sử dụng 1 hoặc nhiều nhóm influencer khác nhau để mang lại hiệu quả cao nhất.
Tham gia các chương trình cùng sàn thương mại điện tử (TMDT)
Nếu bạn có các cửa hàng trên các sàn như Tiki, Lazada, Shopee thì việc hưởng ứng các chương trình khuyến mãi mà các sàn hay tổ chức cũng giúp doanh nghiệp bạn được nổi bật trong vô vàn gian hàng trên đây.
Tuy nhiên, khi tham gia chương trình, bạn nên tập trung vào một số sản phẩm mạnh nhất của cửa hàng và đầu tư thật nghiêm túc vào nó. Một số gợi ý để gia tăng tối đa chuyển đổi cho sản phẩm của bạn trên gian hàng TMĐT:
Thêm khung trang trí cho hình ảnh sản phẩm bám theo chương trình để hấp dẫn khách hàng từ cái nhìn đầu tiênĐa dạng các góc độ của sản phẩm thông qua hình ảnh, videoCác hình chụp thực tế trên người, trong hoạt cảnh thực tế, dùng kèm với các vật dụng khác để tăng tính chân thực Đầu tư review của người nổi tiếng vào phần mô tả sản phẩm (nếu có thể)Thêm mô tả về chi tiết nguồn gốc xuất xứ và thông tin người phân phối Mô tả rõ nội dung về mọi mặt kể cả hạn chế và lưu ý khi sử dụng
Việc đầu tư nội dung và hình ảnh, video chi tiết kèm theo chứng tỏ doanh nghiệp bạn rất nghiêm túc về sản phẩm bán ra đạt chuẩn chất lượng và thực sự quan tâm đến khách hàng nghĩ gì.
Từ đó, khách hàng có niềm tin hơn và chọn mua sản phẩm của bạn dù giá có thể cao hơn các bên khác.
Các sàn thương mại điện tử như shopee cũng thường áp dụng các chương trình giúp hỗ trợ người bán có thể tăng doanh thu bán hàng hiệu quả hơn. Khi bạn tham gia vào các chương trình này, thì bạn không chỉ có cơ hội bán thêm được hàng hóa, mà còn có thể mở rộng được tệp khách hàng mục tiêu của mình.
Kết luận
Giai đoạn quý 4 là thời điểm bận rộn nhất đối với tất cả các doanh nghiệp. Chính vì thế mà chiến lược khuyến mãi giúp tăng doanh số mùa cuối năm là một điều quan trọng cần thiết, để giúp bạn không chỉ cải thiện tình hình hoạt động kinh doanh, tối ưu lợi nhuận, mà còn là cơ hội tốt để bạn chuẩn bị cho năm kinh doanh mới đang đến gần.
Với mục tiêu đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trong hành trình chuyển đổi số và ứng dụng dữ liệu để gia tăng trải nghiệm khách hàng, Marketing online xin giới thiệu dịch vụ tư vấn và triển khai hệ thống nền tảng dữ liệu khách hàng (Customer Data Platform, viết tắt là CDP) ANTSOMI CDP 365. Giải pháp này giúp doanh nghiệp thu thập, hợp nhất dữ liệu khách hàng từ nhiều nơi, cung cấp chân dung khách hàng 360 độ toàn diện, giúp doanh nghiệp thấu hiểu khách hàng và xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt nhất, kích thích sự tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.
Hãy để Marketing online giúp bạn hiểu rõ hơn về CDP qua buổi Tư vấn 1:1 nhé!
Với việc hoàn tất form đăng ký dưới đây, chúng tôi sẽ hiểu rõ hơn về bạn. Điều này sẽ làm tăng hiệu quả cho buổi tư vấn tới đây rất nhiều đó.
/** This section is only needed once per page if manually copying **/
if (typeof MauticSDKLoaded == ‘undefined’) {
var MauticSDKLoaded = true;
var head = document.getElementsByTagName(‘head’)[0];
var script = document.createElement(‘script’);
script.type=”text/javascript”;
script.src=”https://ma.ants.vn/media/js/mautic-form.js”;
script.onload = function() {
MauticSDK.onLoad();
};
head.appendChild(script);
var MauticDomain = ‘https://ma.ants.vn’;
var MauticLang = {
‘submittingMessage’: “Please wait…”
}
}else if (typeof MauticSDK != ‘undefined’) {
MauticSDK.onLoad();
}
function verifyCallback_6d2c08aa797eaf16c44384c44928c003( response ) {
document.getElementById(“mauticform_input_formcdpedited_recapcha”).value = response;
}
This is required.
This is required.
Tư vấn cho tôi
Tìm hiểu thêm về CDP