Digital Marketing

05 bước để trở thành dân Quảng cáo sáng tạo

Tập viết, tập đọc

Những người quảng cáo sáng tạo (còn được gọi là người viết quảng cáo) chịu trách nhiệm thực hiện phần ngôn ngữ bằng lời nói của quảng cáo. Cho nên, viết (viết) cũng là một yếu tố cần thiết hiện hữu ở mỗi cá nhân làm việc trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, việc bạn mới bắt đầu tham gia và viết chưa hay, chưa thuyết phục được khán giả cũng không phải là vấn đề quá lớn. Kỹ năng viết sẽ được tôi luyện và rèn luyện qua ngày tháng, theo sự nỗ lực và cố gắng của bạn.

Để làm được điều này, ngoài việc luyện viết thường xuyên, bạn nên đọc nhiều. Không chỉ từ sách, báo mà còn nhiều nguồn khác nhau trên Internet, mạng xã hội. Khi việc đọc sách trở thành thói quen, bạn sẽ tích lũy được vốn từ vựng và cách viết độc đáo, từ đó dễ dàng phát triển phong cách viết của riêng mình.

Học hỏi từ các ý tưởng quảng cáo

Đây là nguồn kiến ​​thức thực tế nhất mà bạn có thể thu thập được. Từ ý tưởng, khẩu hiệu, dòng giới thiệu, đến cách thực hiện đều là những điều tốt bạn cần ghi nhớ mỗi khi xem một quảng cáo. Một số nguồn quảng cáo bạn có thể tham khảo: Adweek.com, Adeevee.com, Adsoftheworld.com.

Nếu bạn có thể, hãy đưa ra nhiều ý tưởng mới. Đây không chỉ là cách luyện tập mà còn giúp bạn làm đẹp portfolio và ghi điểm trong mắt các nhà tuyển dụng tương lai.

Muốn giỏi thì phải học.

Ngoài việc tự đào tạo về kỹ năng viết và sáng tạo, hãy cố gắng học tập có định hướng bằng cách theo đuổi học nghề copywriter. Đi học, ngoài việc lấp đầy những lỗ hổng kiến ​​thức còn giúp bạn có thêm cơ hội kết nối ngành nghề; và khi bạn quyết tâm đi học, tự chịu trách nhiệm về học phí, thời gian và công sức của mình, bạn sẽ được củng cố niềm tin trên con đường sự nghiệp tương lai của mình.

Một số địa điểm bạn có thể tham khảo như học offline tại AIM Academy, hay học online trên Brand Camp, v.v.

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm về các đại lý lớn của Việt Nam. Tất cả đều có thể tham khảo trên Google, Facebook,… Hãy dành thời gian “rình rập” xem họ đang làm những chiến dịch gì, nói gì trên mạng xã hội, để hiểu rõ hơn về ngành sáng tạo, gia tăng cơ hội. Tìm sự nghiệp của bạn. Để tham khảo các Đại lý đang hoạt động trên thị trường hiện nay, bạn có thể xem tại Danh mục Đại lý.

Làm giàu vốn ngoại ngữ của bạn

Bên cạnh đó, để có thể làm tốt công việc tại các cơ quan lớn, bạn cần phải có một vốn ngoại ngữ tốt. Là các cơ quan đa quốc gia, khách hàng quốc tế chắc chắn là không thể thiếu. Công việc, giấy tờ, những cuộc trò chuyện hàng ngày tại văn phòng sẽ khiến bạn căng thẳng nếu không có kỹ năng tiếng Anh tự vệ.

Tham gia và trải nghiệm sớm

Tranh thủ khi còn trẻ, sức khỏe sinh viên nên tham gia các cuộc thi về marketing, quảng cáo,… Chỉ cần đăng ký nhiều, dù không trúng nhưng ít nhất bạn cũng có cơ hội tiếp xúc với ý tưởng, thực hiện chiến dịch và hơn thế nữa, bạn sẽ có thêm một vài gạch đầu dòng cho danh mục đầu tư của mình. Bạn có thể tham khảo một số cuộc thi như: Vietnam Young Spikes, Vietnam Young Lions, Young Marketers, Chinh phục học bổng Tương lai rộng mở, …

Người làm agency thích những người đi nhiều, tham gia nhiều hoạt động, vì khi đó, bạn sẽ có những kinh nghiệm cho riêng mình, biết đâu sau này, đó lại là những ý tưởng hay khi thực hiện các chiến dịch quảng cáo?

Và như các bạn thấy, chơi với cô nàng “Cáo” cũng không quá khó phải không nào? Hãy chuẩn bị thật kỹ những kỹ năng cần thiết, và sẵn sàng với một tinh thần “bất khuất” và “kiên cường”, là bạn đã có thể trở thành một ứng viên tài năng cho ngành quảng cáo sáng tạo.

Nguồn: Tổng hợp

Marketing online


Thông tin thêm

05 bước để trở thành dân Quảng cáo sáng tạo

#bước #để #trở #thành #dân #Quảng #cáo #sáng #tạo
[rule_3_plain] #bước #để #trở #thành #dân #Quảng #cáo #sáng #tạo

Tập viết, tập đọc

Mục lục

Tập viết, tập đọcHọc hỏi từ những ý tưởng quảng cáoMuốn giỏi phải họcLàm giàu vốn ngoại ngữDấn thân và trải nghiệm sớm

Dân quảng cáo sáng tạo (hay còn gọi là copywriter) có trách nhiệm thực hiện phần ngôn ngữ bằng lời đối với các quảng cáo. Vì vậy, write (viết) cũng là một nhân tố thiết yếu có mặt trong mỗi cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, việc bạn mới bắt đầu tham gia và viết chưa hay, chưa thuyết phục người xem cũng không phải là vấn đề quá to tát. Kỹ năng viết sẽ được tôi luyện và trau chuốt qua ngày tháng, theo từng nỗ lực và cố gắng của bạn.

Để làm được điều này, ngoài việc luyện tập viết thường xuyên, bạn nên đọc thật nhiều. Không chỉ từ sách, báo mà còn rất nhiều nguồn khác nhau trên Internet, mạng xã hội. Khi việc đọc trở thành một thói quen, bạn sẽ tích cóp được vốn từ vựng và những cách hành văn độc đáo, từ đó dễ dàng phát triển được phong cách viết cho bản thân mình.

Học hỏi từ những ý tưởng quảng cáo

Đây là nguồn kiến thức thực tế nhất bạn có thể thu thập được. Từ ý tưởng, câu slogan, tagline, cho đến cách thực thi đều là những điều hay ho bạn cần lưu ý mỗi khi xem quảng cáo. Một số nguồn quảng cáo bạn có thể tham khảo: Adweek.com, Adeevee.com, Adsoftheworld.com.

Nếu có thể, bạn hãy phát kiến ra thật nhiều ý tưởng mới. Đây không chỉ là một cách luyện tập, mà còn làm đẹp portfolio và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng sau này.

Muốn giỏi phải học

Ngoài việc tự trau dồi kiến thức cho bản thân về kỹ năng viết lách và sáng tạo, hãy cố gắng học tập có định hướng bằng cách theo học nghề copywriter. Đi học, ngoài việc lấp đầy những lỗ hổng kiến thức, còn giúp bạn có cơ hội bổ sung thêm những mối quan hệ trong ngành; và khi bạn quyết tâm đi học, chịu trách nhiệm với học phí, thời gian, công sức mình bỏ ra, bạn sẽ càng được củng cố niềm tin về con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Một số địa điểm bạn có thể tham khảo như học offline tại AIM Academy, hoặc học online trên Brand Camp,…

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm những Agency lớn ở Việt Nam. Tất cả đều có thể tham khảo trên Google, Facebook,… Hãy dành thời gian để “stalk” xem họ đang làm chiến dịch gì, nói gì trên mạng xã hội, nhằm hiểu rõ hơn về ngành sáng tạo, và gia tăng cơ hội tìm kiếm nghề nghiệp của mình. Để tham khảo các Agency đang hoạt động trên thị trường hiện nay, bạn có thể xem tại Danh bạ Agency.

Làm giàu vốn ngoại ngữ

Bên cạnh đó, để có thể hoàn thành tốt công việc tại những Agency lớn, bạn cần phải có vốn ngoại ngữ kha khá. Là những agency đa quốc gia, chắc chắn không thể thiếu vắng các khách hàng quốc tế. Công việc, giấy tờ, trao đổi trò chuyện hằng ngày ở văn phòng sẽ làm bạn stress nếu như không có kỹ năng tiếng Anh phòng thân.

Dấn thân và trải nghiệm sớm

Hãy tranh thủ thời sinh viên còn trẻ, còn khỏe, bạn nên tham gia những cuộc thi về marketing, quảng cáo,… Cứ đăng ký thật nhiều, dù không đạt giải, ít nhất bạn cũng có cơ hội tiếp xúc với ý tưởng, cách thực thi chiến dịch, và hơn thế nữa, bạn sẽ có thêm một vài gạch đầu dòng cho Portfolio của mình. Bạn có thể tham khảo một số cuộc thi như: Vietnam Young Spikes, Vietnam Young Lions, Young Marketers, Chinh phục học bổng Mở Tương Lai,…

Dân Agency thích những bạn đi nhiều, tham gia hoạt động nhiều, vì khi đó, bạn sẽ có những trải nghiệm cho riêng mình, biết đâu sau này, đó chính là những ý tưởng hay khi làm chiến dịch quảng cáo thì sao?

Và như bạn thấy, muốn chơi với nàng “Cáo” không quá khó phải không? Chuẩn bị những kỹ năng cần thiết thật chu đáo, và sẵn sàng một tinh thần “bất khuất”, “lỳ đòn” là bạn đã có thể trở thành một ứng viên tài năng cho ngành quảng cáo sáng tạo rồi.

Nguồn: Tổng hợp

#bước #để #trở #thành #dân #Quảng #cáo #sáng #tạo
[rule_2_plain] #bước #để #trở #thành #dân #Quảng #cáo #sáng #tạo
[rule_2_plain] #bước #để #trở #thành #dân #Quảng #cáo #sáng #tạo
[rule_3_plain]

#bước #để #trở #thành #dân #Quảng #cáo #sáng #tạo

Tập viết, tập đọc

Mục lục

Tập viết, tập đọcHọc hỏi từ những ý tưởng quảng cáoMuốn giỏi phải họcLàm giàu vốn ngoại ngữDấn thân và trải nghiệm sớm

Dân quảng cáo sáng tạo (hay còn gọi là copywriter) có trách nhiệm thực hiện phần ngôn ngữ bằng lời đối với các quảng cáo. Vì vậy, write (viết) cũng là một nhân tố thiết yếu có mặt trong mỗi cá nhân hoạt động trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, việc bạn mới bắt đầu tham gia và viết chưa hay, chưa thuyết phục người xem cũng không phải là vấn đề quá to tát. Kỹ năng viết sẽ được tôi luyện và trau chuốt qua ngày tháng, theo từng nỗ lực và cố gắng của bạn.

Để làm được điều này, ngoài việc luyện tập viết thường xuyên, bạn nên đọc thật nhiều. Không chỉ từ sách, báo mà còn rất nhiều nguồn khác nhau trên Internet, mạng xã hội. Khi việc đọc trở thành một thói quen, bạn sẽ tích cóp được vốn từ vựng và những cách hành văn độc đáo, từ đó dễ dàng phát triển được phong cách viết cho bản thân mình.

Học hỏi từ những ý tưởng quảng cáo

Đây là nguồn kiến thức thực tế nhất bạn có thể thu thập được. Từ ý tưởng, câu slogan, tagline, cho đến cách thực thi đều là những điều hay ho bạn cần lưu ý mỗi khi xem quảng cáo. Một số nguồn quảng cáo bạn có thể tham khảo: Adweek.com, Adeevee.com, Adsoftheworld.com.

Nếu có thể, bạn hãy phát kiến ra thật nhiều ý tưởng mới. Đây không chỉ là một cách luyện tập, mà còn làm đẹp portfolio và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng sau này.

Muốn giỏi phải học

Ngoài việc tự trau dồi kiến thức cho bản thân về kỹ năng viết lách và sáng tạo, hãy cố gắng học tập có định hướng bằng cách theo học nghề copywriter. Đi học, ngoài việc lấp đầy những lỗ hổng kiến thức, còn giúp bạn có cơ hội bổ sung thêm những mối quan hệ trong ngành; và khi bạn quyết tâm đi học, chịu trách nhiệm với học phí, thời gian, công sức mình bỏ ra, bạn sẽ càng được củng cố niềm tin về con đường nghề nghiệp trong tương lai.

Một số địa điểm bạn có thể tham khảo như học offline tại AIM Academy, hoặc học online trên Brand Camp,…

Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu thêm những Agency lớn ở Việt Nam. Tất cả đều có thể tham khảo trên Google, Facebook,… Hãy dành thời gian để “stalk” xem họ đang làm chiến dịch gì, nói gì trên mạng xã hội, nhằm hiểu rõ hơn về ngành sáng tạo, và gia tăng cơ hội tìm kiếm nghề nghiệp của mình. Để tham khảo các Agency đang hoạt động trên thị trường hiện nay, bạn có thể xem tại Danh bạ Agency.

Làm giàu vốn ngoại ngữ

Bên cạnh đó, để có thể hoàn thành tốt công việc tại những Agency lớn, bạn cần phải có vốn ngoại ngữ kha khá. Là những agency đa quốc gia, chắc chắn không thể thiếu vắng các khách hàng quốc tế. Công việc, giấy tờ, trao đổi trò chuyện hằng ngày ở văn phòng sẽ làm bạn stress nếu như không có kỹ năng tiếng Anh phòng thân.

Dấn thân và trải nghiệm sớm

Hãy tranh thủ thời sinh viên còn trẻ, còn khỏe, bạn nên tham gia những cuộc thi về marketing, quảng cáo,… Cứ đăng ký thật nhiều, dù không đạt giải, ít nhất bạn cũng có cơ hội tiếp xúc với ý tưởng, cách thực thi chiến dịch, và hơn thế nữa, bạn sẽ có thêm một vài gạch đầu dòng cho Portfolio của mình. Bạn có thể tham khảo một số cuộc thi như: Vietnam Young Spikes, Vietnam Young Lions, Young Marketers, Chinh phục học bổng Mở Tương Lai,…

Dân Agency thích những bạn đi nhiều, tham gia hoạt động nhiều, vì khi đó, bạn sẽ có những trải nghiệm cho riêng mình, biết đâu sau này, đó chính là những ý tưởng hay khi làm chiến dịch quảng cáo thì sao?

Và như bạn thấy, muốn chơi với nàng “Cáo” không quá khó phải không? Chuẩn bị những kỹ năng cần thiết thật chu đáo, và sẵn sàng một tinh thần “bất khuất”, “lỳ đòn” là bạn đã có thể trở thành một ứng viên tài năng cho ngành quảng cáo sáng tạo rồi.

Nguồn: Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button